Đồng hồ và thể thao: “Vì ta cần có nhau”

Đồng hồ đeo tay luôn “gánh vác” trọng trách là nhà tính giờ chính cho các sự kiện thể thao. Nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới luôn tranh giành để được đồng hành và chứng kiến những giây phút bước lên đỉnh cao vinh quang của các vận động viên.

MỤC LỤC

› Khám phá thế giới đồng hồ trong các môn thể thao

1. Bóng đá

2. Lặn

3. Đua ô tô

4. Đua thuyền

5. Đua ngựa

› Tại sao đồng hồ điện tử được sử dụng trong thể thao?

› Nơi nào có thể lựa chọn đồng hồ dành cho các môn thể thao?

Khám phá thế giới đồng hồ trong các môn thể thao

M116660-003

Bất kỳ môn thể thao nào cũng điều phải có đồng hồ

Việc tính giờ luôn đóng một vai trò quan trọng trong thế giới thể thao. Vì thế, không bất ngờ khi nhiều mẫu đồng hồ đeo tay hiện đại ngày nay lấy cảm hứng từ tình yêu trong các bộ môn thể thao và không lấy gì ngạc nhiên khi bất kỳ môn thể thao nào cũng điều phải có đồng hồ.

1. Bóng đá

Tại sao chúng tôi lại phải nhắc đến bóng đá đầu tiên? Vì đây là môn thể thao vua được rất nhiều người quan tâm và yêu thích. Đa số các thương hiệu đồng hồ trên thế giới đều muốn những vận động viên nổi tiếng của môn thể thao này làm đại diện chính cho hình ảnh cho sản phẩm đồng hồ của họ. Nhưng cũng có một số thương hiệu đồng hồ đặc biệt dành riêng cho các huấn luyện viên để hỗ trợ cho các cầu thủ tập luyện.

  • Casio Standard AE-2100W-4AV
Casio Standard AE-2100W-4AV

Đồng hồ Casio Standard AE-2100W-4AV 

Phiên bản đồng hồ Casio Standard AE-2100W-4AV đặc quyền trên cổ tay của các huấn luyện viên bóng đá. Với dây đeo bằng cao su giúp huấn luyện viên có thể thỏa mái tham gia cùng các cầu thủ trong quá trình tập luyện. Cùng với đó là chức năng bấm giờ sẽ hỗ trợ trong qáu trình kiểm tra tốc độ của một cầu thủ.

  • Casio G-Shock Gravitymaster GA-1100-9GDR
casio g-shock GA-1100-9GDR

Đồng hồ Casio G-Shock GA-1100-9GDR

Chiếc đồng hồ G-Shock GA-1100-9GDR được rất nhiều huấn luyện viên tại các đội tuyển trên thế giới sử dụng, để kiểm tốc độ di chuyển và sức bền của các cầu thủ bóng đá.

2. Lặn

Đối với những mẫu đồng hồ lặn thì khả năng chống nước tối thiểu phải 200m, gờ lắp kính đơn hướng và có thể đọc được thời gian trong bóng tối dưới lòng đại dương. Và đặc biệt, đồng hồ thợ lặn đều đến từ những thương hiệu danh tiếng trên giới giới.

  • Oris Aquis Depth Gauge
Oris Aquis Depth Gauge

Phiên bản đồng hồ thợ lặn Oris Aquis Depth Gauge

Oris là thương hiệu nổi tiếng nhất dành cho bộ môn lặn, họ đã cho ra đời rất nhiều mẫu đồng hồ thợ lặn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Và một trong số đó phải kể đến đồng hồ Oris Aquis Depth Gauge, điều đặc biệt là đồng hồ duy nhất trên thế giới có thể cho nước đi vào bên trong vỏ. Không những thế, đồng hồ Oris Aquis Depth Gauge còn có thể xác định độ sâu hiện tại cho thợ lặn.

  • Casio G-Shock Gufmaster GN-1000B-1ADR
GN-1000B-1ADR

Đồng hồ Casio G-Shock GN-1000B-1ADR

Casio G-Shock là dòng sản phẩm rất quen thuộc với khách hàng Việt, nhưng ít ai biết rằng đồng hồ G-Shock là những phiên bản được sử dụng rất nhiều của các vận động viên lặn. Khả năng chịu áp lức nước của đồng hồp G-Shock lên đến 200m.

  • Omega Seamster Diver 300m
Omega Seamster Diver 300m

Phiên bản đồng hồ nổi tiếng Omega Seamster Diver 300m

Omega Seamaster là một trong những mẫu đồng hồ thợ lặn đình đám nhất trên thị trường, và phiên bản này là một trong những mẫu đồng hồ yêu thích của rất nhiều người. Có ba mặt số phụ chronograph, mặt số phủ sơn màu xanh và quan trọng nhất, tính chính xác và độ tin cậy của chiếc đồng hồ được khẳng định bởi chứng nhận COSC.

3. Đua ô tô

Mối quan hệ giữa đồng hồ và ô tô đã tồn tại từ rất lâu. Có rất nhiều mẫu đồng hồ đình đám trên thế giới lấy cảm ứng từ ô tô và ngược lại.

  • Jaeger-Lecoultre Master Compressor Extreme
Jaeger-Lecoultre Master Compressor extreme

Đồng hồ Jaeger-Lecoultre Master Compressor extreme

Vào sinh nhật thứ 100 của hãng xe hơi nổi tiếng của Anh là Aston Martin. Hãng đồng hồ Jaeger-LeCoultre đã cho ra đời mẫu đồng hồ Jaeger-LeCoultre Master Compressor Extreme có vỏ bằng titanium, và rất nhiều tính năng bao gồm báo thức, chronograph, đa múi giờ,… để chào mừng sinh nhật của hãng xe hơi này. Và đồng thời đây là chiếc đồng hồ hoàn hảo để truyền cảm hứng cho các tay đua.

  • Seven Friday P2-2
Seven Friday P2-2

Đồng hồ Seven Friday P2-2

Seven Friday là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ non trẻ, nhưng với thiết kế mạnh mẽ và độc đáo đồng hồ Seven Friday đang thu hút rất nhiều tay đua ô tô trên toàn thế giới. Và một trong những phiên bản đồng hồ nổi bật nhất của hãng này dành cho các vận động viên đua ô tô đó là Seven Friday P2-2. Chiếc đồng hồ này được trang bị phong cách hầm hố và những chức năng thiết yếu cho một tay đua ô tô.

4. Đua thuyền

Những chiếc đồng hồ được sử dụng trong bộ môn đua thuyền phải dễ dàng đọc giờ, với khung giờ hiển thị to và rõ nét giúp vận động viên có thể xem giờ một cách nhanh chóng. Đồng thời, đồng hồ cũng cần có khả năng chống nước ở mức độ nhất định để chịu được nước bắn lên và nguy cơ ngâm nước trong trường hợp vận động viên phải nhảy xuống nước.

  • Tag Heuer Aquaracer 500M Calibre 72 Chronograph
Tag Heuer Aquaracer 500M Calibre 72 Chronograph

Đồng hồ Tag Heuer Aquaracer 500M Calibre 72 Chronograph

Tag Heuer là đối tác chính của cuộc đua Oracle Racing thuộc giải America’s Cup, một trong những sự kiện đua thuyền được yêu thích nhất tại Mỹ. Và phiên bản đồng hồ Tag Heuer Aquaracer 500M Calibre 72 Chronograph được thiết kế đặc biệt cho môn đua thuyền điều này có thể thấy rõ nét thong qua bộ đếm giờ rõ nét dành cho cuộc đua thuyền 5 phút trên mặt số.

  • IWC Portuguese Yacht Club Chrono
IWC Portuguese Yacht Club Chrono

Đồng hồ IWC Portuguese Yacht Club Chrono

Với khả năng chống nước 60m, chức năng chronograph bay ngược và mép phụ có cơ cấu điều chỉnh giây, Yacht Club Chrono là chiếc đồng hồ đua thuyền tuyệt vời. Nó chạy bằng cơ cấu chuyển động IWC Calibre 89361 có mức năng lượng dự trữ kéo dài 68 giờ.

5. Đua ngựa

Đua ngựa không phải là môn thể thao được yêu thích trên thế giới, nhưng đua ngựa được rất nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới chú ý đến. Bởi vì, những người đam mê môn này đều nằm trong giới thượng lưu.

  • Longines Conquest
Longines Conquest

Một phiên bản của dòng đồng hồ Longines Conquest

Sự gắn bó của thương hiệu Longines với môn cưỡi ngữa bắt nguồn từ năm 1878, khi thương hiệu này bắt đầu giới thiệu một chiếc đồng hồ có hình ảnh của chú ngựa trên mặt đồng hồ. Trong những năm sau đó, mẫu đồng hồ được rất nhiều giám khảo của môn đua ngựa sử dụng để tính giờ trong đua ngựa.

Tại sao đồng hồ điện tử được sử dụng trong thể thao?

Đa số các mẫu đồng hồ được sử dụng trong thể thao đều là đồng hồ điện tử hoặc được trang bị các chức năng điện tử. Vậy tại sao?

  • Đa chức năng: Điều quan trọng nhất đối với một chiếc đồng hồ trong thể thao đó là chức năng và ứng dụng các chức năng. Mà đồng hồ điện tử đáp ứng được điều này, vì hầu hết nó được trang bị rất nhiều các chức năng cần thiết trong thể thao như: Đồng hồ bấm giờ, tính giờ, đo độ cao, điều chỉnh số vòng,…
  • Khả năng chống nước cao: Đồng hồ điện tử được thiết kế theo một khả năng biến đổi áp suất rất tốt, nên khả năng chịu áp lực nước rất tốt . Giúp mọi hoạt động thể thao được sẽ dàng hơn.
  • Dễ dàng xem giờ: Rất nhiều vận động viên thể thao lựa chọn đồng hồ điện tử bởi vì việc dễ dàng xem giờ. Mà đây là tính năng cần thiết đối với vận động viên trong quá trình tập luyện.

Nơi nào có thể lựa chọn đồng hồ dành cho các môn thể thao?

Hãy đến ngay với Đồng Hồ Hải Triều – Quyền được an tâm. Nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình mẫu đồng hồ đeo tay hoàn hảo nhất cho môn thể thao mà bạn đang theo đuổi. Khi đến với Hải Triều bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình từ chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp. Cùng với đó là rất nhiều chế độ ưu đãi, khuyến mãi và chính sách bảo hành hấp dẫn nhất đang chờ đó bạn.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *