Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán

Đồng hồ vai bò ra đời vào những năm 50 của thế kỷ 17 tại Hà Lan và đã dần phổ biến tại thời điểm đó cho sự biểu tượng của sự giàu sang. Hiện đã ít phổ biến hơn, nhưng những người yêu nét hoài cổ vẫn tìm mua và sưu tầm đồng hồ vai bò như một món đồ trang trí.

 

MỤC LỤC

› TOP 4 nơi sản xuất đồng hồ vai bò nổi tiếng nhất

1. Đức

2. Nhật

3. Trung Quốc

4. Pháp

› Phân loại các dòng đồng hồ vai bò đáng sở hữu

1. 5 gông

2. 8 gông

3. 9 gông

› Bảng giá 5 hãng đồng hồ vai bò được ưa chuộng

1. Junghans

2. ODO

3. Mauthe

4. Vedette

5. Hermle

› Mua đồng hồ vai bò ở đâu tại Việt Nam?

› Hải Triều – đơn vị phân phối đồng hồ đeo tay chính hãng 100%

› Lời kết

 

TOP 4 nơi sản xuất đồng hồ vai bò nổi tiếng nhất

Hiện có nhiều quốc gia sản xuất dòng đồng hồ này, nhưng nổi tiếng trong các quốc gia đó là Đức, Nhật, Trung Quốc và Pháp. Mỗi loại đồng hồ vai bò của các quốc gia này đều có đặc điểm và chất lượng khác nhau.

 

Tin tức liên quan:

15 hãng đồng hồ cổ xưa đeo tay được săn đón nhất thế giới

Review 15 mẫu đồng hồ treo tường Seiko đẹp, bán chạy nhất

Mua đồng hồ trang trí phòng khách đẹp ở đâu, giá bao nhiêu?

 

Theo dõi nguồn gốc của các loại đồng hồ vai bò qua bài viết dưới đây:

 

1. Đồng hồ vai bò Đức

Nước Đức đã quá nổi tiếng với chất lượng các sản phẩm họ làm ra, trong ngành đồng hồ nói chung cũng vậy. Các sản phẩm từ đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường, đồng hồ quả lắc,… từ nước Đức đều được đánh giá rất cao.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 2

Đồng hồ vai bò Đức Junghans rất được yêu thích, hãng theo đuổi phong cách cổ điển kiểu Châu Âu

 

Có thể nói trong các quốc gia sản xuất dòng sản phẩm này, đồng hồ vai bò Đức được đánh giá cao nhất. Độ chính xác cao và chất lượng hoàn thiện tỉ mỉ khiến cho những sản phẩm của Đức có thể sử dụng rất lâu mà vẫn đảm bảo hiệu năng.

Với tay nghề chế tác, các sản phẩm đồng hồ vai bò Đức 5 gông, 8 gông hay 9 gông đều có thể dễ dàng tìm thấy. Với các mẫu đồng hồ cổ vai bò Đức, loại phổ biến hơn sẽ là 5 và 8 gông.

Với những người chơi đồ cổ, giá đồng hồ vai bò Đức luôn cao mà được săn đón dù cho một sản phẩm đã có tuổi đời lâu.

 

YouTube video

 

Tham khảo thêm: Đồng hồ Đức có tốt không? Có những thương hiệu nào?

 

2. Đồng hồ vai bò Nhật

Những tín đồ đồng hồ thì không thể không biết tới những thương hiệu đồng hồ từ “Xứ sở mặt trời mọc” như Seiko, Citizen, OrientCasio.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 3

Seiko cũng đã từng sản xuất dòng đồng hồ này, một sản phẩm rất nổi tiếng thời đó

 

Những sản phẩm đồng hồ vai bò Nhật cũng đáp ứng được những chất lượng, độ bền cũng như độ chính xác được như dòng đồng hồ đeo tay trứ danh. Hãng Seiko trước kia cũng đã từng cho ra mắt các mẫu được rất yêu thích ở thị trường Châu Á.

Tuy nhiên, để tìm được một sản phẩm đồng hồ vai bò Nhật hiện khá khó – bạn vẫn có thể tìm những sản phẩm sưu tầm và có thể yên tâm chúng có thể hoạt động tốt, do hàng Nhật luôn đáp ứng tiêu chí bền bỉ với thời gian.

 

TOP những mẫu đồng hồ Seiko Nhật bán chạy

3. Đồng hồ vai bò Trung Quốc

Đồng hồ vai bò Trung Quốc nhìn chung có giá thành rẻ hơn đồng hồ vai bò từ các quốc gia khác, nên nhiều người yêu thích hoặc muốn sưu tập có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 4

Một chiếc đồng hồ vai bò 555 huyền thoại

 

Dòng đồng hồ vai bò từ Trung Quốc này từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam vào những năm 80, là vật trang trí phổ biến tại các gia đình khá giả, bên cạnh đồng hồ đeo tay Seiko, xe Dream,… Thương hiệu phổ biến nhất thời đó và vẫn được giới mê đồ cổ săn đón là mẫu 555.

Đồng hồ vai bò Trung Quốc có giá thành ổn nhưng không phải đánh đổi cho một chất lượng không tốt. Loại sản phẩm này thường được làm từ gỗ và có thiết kế đơn giản, ít khi được cách điệu bằng các vật liệu cao cấp, đồng thời có độ chính xác tương đối.

 

4. Đồng hồ vai bò Pháp

Khác với những sản phẩm từ Đức và Nhật, tập trung vào tính “nồi đồng cối đá”. Đồng hồ vai bò Pháp lại tập trung vào thiết kế và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 5

Đồng hồ vai bò Pháp thường có thiết kế đẹp mắt, sử dụng những vật liệu cao cấp

 

Những chiếc đồng hồ vai bò Pháp luôn toát lên nét quý tộc và đắt giá, thường được trang trí bằng các họa tiết và đường vân dập tinh xảo. Đây sẽ là một món đồ trang trí tuyệt vời cho phòng khách hay bàn làm việc của một doanh nhân.

 

Phân loại các dòng đồng hồ vai bò đáng sở hữu

Gông đồng hồ chính là số lượng các thanh kim loại được xếp song song đằng sau một chiếc đồng hồ tạo thành một bộ máy phát âm thanh riêng biệt bên cạnh bộ máy cung cấp năng lượng cho đồng hồ chạy được các kim giây, phút và giờ.

 

Đồng hồ cơ để lâu không đeo có sao không? Có chết máy không?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

Để biết được chiếc đồng hồ thuộc loại 5, 8 hay 9 gông thì bạn hãy mở chiếc đồng hồ từ phía sau ra để xem. Thông thường theo lý thuyết, số lượng gông càng nhiều thì âm thanh phát ra sẽ lớn, đanh hơn và tạo được các âm thanh phức tạp.

 

1. Đồng hồ vai bò 5 gông

Đồng hồ vai bò 5 gông là loại có giá thành rẻ và phổ biến nhất trong 3 loại bộ máy âm thanh chính của đồng hồ vai bò. Các sản phẩm có 5 gông dễ dàng được sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất ít tên tuổi hơn.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 6

Các dòng được phân loại qua số gông, trong ảnh là bộ máy của một chiếc đồng hồ vai bò 5 gông

 

Với số lượng 5 gông, loại đồng hồ này có thể tạo được các âm báo giờ đơn giản và chơi được các bản nhạc đơn giản. Giá đồng hồ vai bò 5 gông có thể dễ tiếp cận cho người mới bắt đầu tìm hiểu về dòng đồng hồ này.

 

2. Đồng hồ vai bò 8 gông

Ít phổ biến hơn loại 5 gông, ở mức độ 8 gông – loại này cũng đã có thể tạo được các âm thanh có mức độ khó. 

Đồng hồ vai bò 9 gông và 8 gông là hai loại có thể được coi như có bộ máy phức tạp gần nhau nhất, nên loại này có mức giá khá cao.

 

Những mẫu đồng hồ Citizen Nhật bán chạy

3. Đồng hồ vai bò 9 gông

Đây là loại có bộ máy phức tạp nhất, có thể tạo được các âm báo giờ khác biệt, thậm chí chơi được các bản nhạc có độ khó cao. Thông thường loại 9 gông sẽ chỉ được sản xuất bởi những thương hiệu danh tiếng lâu đời do tính cầu kỳ trong chế tác.

 

Bảng giá 5 hãng đồng hồ vai bò được ưa chuộng

Dưới đây là 5 thương hiệu sản xuất đồng hồ vai bò nổi tiếng và được ưa chuộng nhất đến từ các nhà sản xuất trứ danh:

 

YouTube video

 

Tham khảo thêm: Top các thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam

 

1. Đồng hồ vai bò Junghans

Là thương hiệu chuyên sản xuất đồng hồ lâu đời của Đức ra đời vào năm 1861, nổi tiếng với các loại đồng hồ cây, đồng hồ quả quýt, đồng hồ quả lắc,… 

Các sản phẩm đồng hồ vai bò Junghans mang được nét cổ điển đặc trưng của Châu Âu trong các sản phẩm của mình và có mức giá rất tốt.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 8

Đồng hồ vai bò Junghans Đức có thiết kế to bản, thường được làm bằng gỗ sồi

 

Dải sản phẩm của Junghans gồm loại đồng 5, 8 gông. Nhưng hiện Junghans đã dừng sản xuất dòng này, bạn chỉ có thể tìm các sản phẩm sưu tầm.

Giá khởi điểm cho một chiếc đồng hồ vai bò Junghans 5 gông đồng bạch:

» Giá tham khảo: khoảng 19,000,000VND

 

2. Đồng hồ vai bò ODO

ODO ra đời tại Pháp từ năm 1708, đã dần phổ biến trong giới quý tộc tại Việt Nam vào những năm 1900. Những sản phẩm đồng hồ vai bò ODO có thiết kế rất tinh xảo và được sử dụng các vật liệu quý giá đúng chất Pháp.

Loại phổ biến nhất của ODO là đồng hồ vai bò ODO 5 gông, đồng thời cũng là loại có mức giá rẻ nhất

 

Mức giá cho một chiếc đồng hồ ODO lại vẫn nằm trong tầm có thể tiếp cận được cho một thương hiệu có tuổi đời gần như lâu đời nhất trong giới đồng hồ còn hoạt động đến ngày nay. Đối với các sản phẩm mang tính sưu tầm cao của ODO, mức giá có thể lên tới vài trăm triệu đồng.

Giá khởi điểm cho một chiếc đồng hồ vai bò ODO 5 gông:

» Giá tham khảo: khởi điểm từ 14,000,000VND

 

TOP các mẫu đồng hồ đeo tay cổ điển bán chạy

3. Đồng hồ vai bò Mauthe

Mauthe là một thương hiệu đến từ nước Đức ra đời vào năm 1844, hiện tại Mauthe đã dừng hoạt động vào năm 1940. Với tuổi đời từ lâu và cũng đã dừng hoạt động một thời gian dài, nên các sản phẩm đồng hồ vai bò Mauthe hiện rất hiếm trên thị trường.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 9

Các mẫu đồng hồ vai bò cổ của Mauthe mang thiết kế cổ điển, quý phái

 

Giá bán đồ cổ nói chung rất khó định giá, và cả các mẫu đồng hồ cổ từ thương hiệu Mauthe cũng vậy. Nên người mua chỉ có thể sở hữu được qua các phiên đấu giá. 

Nếu như bạn là một người đam mê những “cỗ máy thời gian” và có điều kiện để trải nghiệm loại đồng hồ này từ Mauthe sẽ thực sự rất tuyệt vời.

Giá tham khảo cho đồng hồ vai bò Mauthe 9 gông ở mục đấu giá của trang Ebay tại Mỹ: 

» Giá tham khảo: khoảng 110,000,000VND

 

4. Đồng hồ vai bò Vedette

Là một thương hiệu chuyên làm các loại đồng hồ cổ điển để trang trí nội thất đến từ Pháp. Vedette được hoàn thiện một cách cầu kỳ và sử dụng khá đa dạng vật liệu.

Đối với dòng đồng hồ vai bò Vedette khá phổ biến ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm mua với mức giá không quá đắt đỏ.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 10

Bạn có thể tìm mua được các mẫu đồng hồ Vedette ngay tại Việt Nam

 

Giữ được nguyên nét cổ điển, sang trọng trong thiết kế dù thương hiệu đã trải qua nhiều năm, vẻ ngoài của đồng hồ vai bò Vedette đúng như cái tên của mình – luôn là minh tinh, trung tâm của sự chú ý. 

Với thiết kế cầu kỳ nhưng có mức giá phải chăng, đôi khi không chiều lòng được những người mê đồng hồ và muốn khẳng định địa vị. Hãng cũng có những phiên bản được làm thủ công bằng tay, thiết kế tinh xảo hơn với mức giá cao gấp vài lần các phiên bản thông thường.

Giá tham khảo cho đồng hồ vai bò Vedette 8 gông:

» Giá tham khảo: khoảng 13,000,000VND

 

TOP các mẫu đồng hồ đeo tay cổ điển bán chạy

5. Đồng hồ vai bò Hermle

Thành lập tại miền nam nước Đức vào năm 1922, chuyên sản xuất các loại đồng hồ treo tường, đồng hồ cây và đồng hồ vai bò cao cấp. Hiện đồng hồ Hermle được phân phối tại hơn 80 quốc gia trên thế giới và rất được những người theo phong cách cổ điển yêu thích.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 11

Đồng hồ vai bò Hermle hiện đại được sử dụng máy Quartz bền bỉ

 

Giữ vững tiêu chí chuẩn “hàng Đức chất lượng”, những sản phẩm cao cấp đồng hồ vai bò Đức 9 gông của Hermle rất được tin dùng.

Bộ máy đồng hồ Hermle vẫn được sử dụng cơ chế lên cót bằng tay truyền thống, hoặc bạn có thể chọn máy Quartz.

 

10 sự thật về đồng hồ quả lắc cổ tại VN mà bạn chưa biết

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

Ngoài ra, các thông tin về hãng Hermle có thể dễ dàng tìm kiếm, do thương hiệu này khá phổ biến tại Việt Nam. 

Hiện Hermle chưa phân phối trực tiếp tại Việt Nam mà thông qua các đại lý bán lẻ. Nếu muốn mua đồng hồ vai bò Hermle bạn cần đặt từ nước ngoài, còn các dòng khác của Hermle bạn có thể tham khảo và mua ngay tại Việt Nam.

Giá tham khảo cho đồng hồ vai bò Hermle 8 gông tại trang Timeless & Timely tại Mỹ: 

» Giá tham khảo: khoảng 19,000,000VND

 

Mua đồng hồ vai bò ở đâu tại Việt Nam?

Đối với tùy thuộc vào thương hiệu mà độ phổ biến của nguồn hàng đồng hồ vai bò sẽ khác nhau. Với các thương hiệu Junghans, Vedette, Hermle bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các đại lý bán lẻ, với tình trạng hàng mới.

 

Đồng hồ Cuckoo (Cúc cu) hãng nào tốt, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

Với các mẫu từ các thương hiệu chưa có nhiều đại lý nhập về bán hoặc đã dừng sản xuất như ODO hoặc Mauthe, bạn cần đặt mua từ nước ngoài về. 

Theo kinh nghiệm mua đồng hồ vai bò, với các mẫu không có ở Việt Nam và có giá trị cao, bạn nên nhờ đại lý đặt hàng hoặc nhờ người thân kiểm tra trước khi mua.

 

Hải Triều – đơn vị phân phối đồng hồ đeo tay chính hãng 100%

Nếu như đang có nhu cầu tìm kiếm đồng hồ đeo tay chính hãng từ các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm đến Đồng Hồ Hải Triều. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, bạn sẽ nhận được các ưu đãi và hỗ trợ chỉ có tại Hải Triều:

  • Đảm bảo đồng hồ authentic, nếu không phải sẽ đền gấp 10 lần giá trị.
  • Gia hạn bảo hành lên đến 5 năm.
  • Hoàn tất thủ tục trả góp 0% nhanh chóng.
  • Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.
  • Thay pin miễn phí trọn đời với đồng hồ Quartz.
  • Bảo hành chuẩn quốc tế của hãng song song với hỗ trợ từ Hải Triều.

Đồng hồ vai bò của nước nào? Các dòng phổ biến và giá bán - Ảnh 12

Hãy đến với Showroom Hải Triều để trải nghiệm nhiều loại đồng hồ đeo tay từ các thương hiệu nổi tiếng

 

Lời kết

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã có thêm kiến thức về dòng đồng hồ vai bò thú vị này. Nếu có nhu cầu mua đồng hồ đeo tay chính hãng hãy ghé đến cửa hàng Hải Triều gần nhất hoặc liên hệ trực tiếp qua website.

Nếu vẫn còn thắc mắc nào khác hãy bình luận bên dưới, Hải Triều sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

Dòng chữ Japan Movt nghĩa là gì khi có trên đồng hồ

Review đồng hồ Seiko Exceline giá bao nhiêu, có tốt không?

Mua đồng hồ dán tường 3d, nghệ thuật ở đâu, mẫu nào đẹp?

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

1 thảo luận
  1. H
    Hoang Long

    Có mẫu đh nào đeo tay style cổ điển k HT? Gioi thiẹu mình nhé

    1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *