Giải đáp đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không?

Mặc dù là thông số phổ biến và được nhiều người dùng nhưng đại đa số đều chưa biết đồng hồ chống nước 10ATM là gì, đi bơi có được không cũng như cách giải quyết khi đồng hồ bị vào nước. Tất cả sẽ được giải quyết tất tần tật cho những thông tin dưới đây.

Mục Lục

›    Những thắc mắc thường gặp về đồng hồ chống nước 10ATM là gì?

            1. Đồng hồ chống nước 10ATM là gì?

            2. Đồng hồ chống nước 10ATM có đi bơi được không?

            3. Cách sử dụng đồng hồ chống nước 10ATM là gì?

            4. Mức độ chống nước có bị giảm dần theo thời gian?

            5. Đồng hồ bị vào nước có được bảo hành hay không?

›    3 bật mí thú vị về độ chống nước trên đồng hồ đeo tay

         ›  Phục vụ cho từng nhóm khách hàng khác nhau

         ›  Ảnh hưởng trực tiếp đến độ dày của thiết kế

         ›  Không phải chịu nước đến độ sâu 100 mét

›    Một số lưu ý khi chọn mua đồng hồ chống nước 10ATM

 

Những thắc mắc thường gặp về đồng hồ chống nước 10ATM là gì?

Chính xác thì phải là chịu nước vì mỗi chiếc đồng hồ đeo tay chỉ chịu được một áp lực nước nhất định (chứ không phải là chống lại). Tuy nhiên, bài biết này sẽ sử dụng từ “chống” theo cách mà bạn đang gọi để dễ hiểu hơn nhé!

 

Mỗi đồng hồ chỉ chịu đựng được một áp lực nước nhất định, nếu sử dụng vượt quá khả năng cho phép thì nguy cơ bị hỏng là rất cao

 

Theo đó, có khá nhiều thắc mắc xoay quanh về mức độ chống nước 10ATM vì đây là thông số phổ biến trên đồng hồ đeo tay. Ở mức này, các hoạt động thường ngày hoàn toàn thoải mái. Cùng nhau khám phá ngay say đây.

 

Có thể bạn quan tâm:

Water resist là gì? Tại sao đồng hồ lại có chỉ số water resist?

Water resist là gì? Tại sao đồng hồ lại có chỉ số water resist?

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

1. Đồng hồ chống nước 10ATM là gì?

– – – 10ATM là tập hợp tất cả các dòng đồng hồ đạt thông số chịu nước 10ATM (tương đương với 10BAR = 100m = 100ft) trước khi đến tay người dùng.

– – – Và 10ATM là cấp độ cao thứ 3 so với thang đo chống nước phổ biến đang được áp dụng. Bao gồm: 3ATM – 5ATM – 10ATM – 20ATM – 30ATM,…

Giải đáp đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không? - Ảnh: Casio EF-129D-7AVUDF

Đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Đó là những sản phẩm có khả năng chịu nước ở mức cao, hỗ trợ người dùng đi bơi thoải mái – Ảnh: Casio EF-129D-7AVUDF

 

– – – Để tránh nhầm lẫn với những sản phẩm khác thì hoặc bạn có thể phân biệt qua dòng chữ ở mặt số hoặc nắp đáy hoặc bảng mô tả thông tin trên website của hãng.

– – – Bởi việc nhầm độ chống nước sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là khi những chiếc đồng hồ chống nước cơ bản như 3ATM hay 5ATM mà đem đi bơi chẳng hạn.

 

2. Đồng hồ chống nước 10ATM có đi bơi được không?

– – – Bạn nghĩ như thế nào khi ra tới hồ bơi mà quên tháo đồng hồ? Hoặc sản phẩm của bạn có giá trị cao nên không dám để lung tung? Hoặc tháo đồng hồ trước khi bơi là quá bất tiện, bạn không thể kiểm soát thời gian?

– – – Đó là lý do mà nhiều người đặt nặng độ chống nước cao lên đồng hồ trước khi mua. Vậy thì 10ATM có đáp ứng được nhu cầu này?

Giải đáp đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không? - Ảnh: Bảng thông số chống nước trên đồng hồ

Hiện tại, chỉ những đồng hồ có thông số chống nước 10ATM trở lên mới có thể đi bơi, còn 3ATM hay 5ATM chỉ nên tắm rửa thường ngày mà thôi

 

– – – Câu trả lời là có! Cụ thể, 10ATM thỏa mãn các điều kiện để đồng hồ xuống nước trong thời gian dài mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

– – – Lưu ý là chỉ sử dụng đồng hồ đi bơi trong hồ nông, không lặn biển hoặc tham gia các hoạt động mạnh dưới nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đi lặn thì 10ATM không phải là sản phẩm phù hợp, thay vào đó, hãy chọn những thông số cao hơn như 20ATM hoặc 30ATM.

 

Khám phá đồng hồ Fossil 100 meters (10 atm) cho người đi bơi

Một dòng sản phẩm được yêu thích:

Khám phá đồng hồ Fossil 100 meters (10 atm) cho người đi bơi

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Cách sử dụng đồng hồ chống nước 10ATM là gì?

– – – Không chỉ riêng đồng hồ chống nước 10ATM mà ngay cả những sản phẩm khác cũng vậy, trước khi tiếp xúc vào môi trường nước thì bạn phải đảm bảo núm vặn đã được khóa chặt.

– – – Hạn chế tháo rời nắp đáy trong trường hợp không cần thiết vì việc tháo mở thường xuyên sẽ khiến các ron không còn khớp với nhau dẫn đến có khe hở.

Giải đáp đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không? - Ảnh: Đồng hồ bị hấp hơi nước trên bề mặt

Khi đồng hồ bị vào nước thì cách tốt nhất là đem tới đại lý uy tín gần nhất để được hỗ trợ, tránh tự xử lý bằng cách tháo bung bộ máy ra

 

– – – Khi bảo dưỡng hay sửa chữa đồng hồ thì phải đến đại lý lớn, nơi có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và am hiểu về đồng hồ. Tại đây sẽ có những linh kiện phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cho từng sản phẩm cụ thể.

– – – Trong khi nơi sửa không uy tín làm rất cẩu thả, sử dụng linh kiện rẻ tiền dẫn đến hư hỏng bộ máy bên trong, thường xuyên bị các lỗi vặt và nhiều nhất là vào nước hoặc đồng hồ bị hấp hơi.

 

4. Mức độ chống nước có bị giảm dần theo thời gian?

– – – Mặc dù độ chống nước 10ATM là rất cao nhưng đây chỉ là thông số ở phòng thí nghiệm trước khi đến tay người dùng. Còn việc sử dụng, bảo quản hay sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu nước của đồng hồ sau này.

– – – Do đó, 10ATM không gắn liền vĩnh viễn với đồng hồ và bạn phải sử dụng cẩn thận, đặc biệt là những sản phẩm có giá trị cao.

Giải đáp đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không? - Ảnh: Hướng dẫn vệ sinh đồng hồ đúng cách

Mức độ chống nước theo thời gian của đồng hồ có tốt hay không thì phụ thuộc cao vào cách sử dụng của người dùng, do đó, cần phải vệ sinh và bảo quản đúng cách

 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá đồng hồ Casio Edifice WR100m: giá bán và tính năng

Khám phá đồng hồ Casio Edifice WR100m: giá bán và tính năng

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

 

5. Đồng hồ bị vào nước có được bảo hành hay không?

– – – Thường thì các đại lý hoặc trung tâm bảo hành quốc tế từ chối bảo hành miễn phí các lỗi vào nước vì không thể xác định do đơn vị sản xuất hay là từ phía người dùng.

– – – Cũng như điện thoại sẽ không được bảo hành cháy nổ vậy vì đôi khi, nguồn điện nhà bạn bị hỏng dẫn đến hư hỏng sản phẩm chẳng hạn.

– – – Tuy nhiên có một gợi ý nhỏ là độ chống nước thực tế trên đồng hồ Thụy Sỹ và Nhật Bản thường sẽ cao một khoảng để “trừ hao” so với tiêu chuẩn công bố. Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng và lỡ rơi vào nước cũng không sao.

 

Thường thì đồng hồ cao cấp Thụy Sỹ và Nhật Bản có độ chống nước thực tế cao hơn công bố để người dùng sử dụng thoải mái hơn

 

3 bật mí thú vị về độ chống nước trên đồng hồ đeo tay

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những đơn vị sản xuất đồng hồ không trang bị khả năng chống nước 20ATM hay 30ATM ngay từ ban đầu để thuận tiện cho việc sử dụng mà phải chia thành nhiều cấp bậc khác nhau?

Có 3 nguyên nhân giải thích cho việc này:

Phục vụ cho từng nhóm khách hàng khác nhau

  Không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu sử dụng như nhau. Cụ thể, người thì xem đồng hồ như một chiếc phụ kiện thời trang, người thì xem như là công cụ hỗ trợ trong cách hoạt động thể thao.

  Do vậy mà những sản phẩm có độ chống nước thấp thường phục cụ nhóm khách hàng truyền thống như giới trẻ, dân văn phòng. Còn đồng hồ chống nước cao (20ATM, 30ATM,…) phục vụ giới sưu tầm, vận động viên thể thao.

  Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn mức độ chống nước phù hợp cho chiếc đồng hồ của mình.

Giải đáp đồng hồ có độ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không? - Ảnh: Daniel Wellington DW00100258

Đa số những mẫu đồng hồ chống nước thấp sẽ chuyên về thời trang với thiết kế cực kỳ gọn nhẹ, dĩ nhiên, những khách hàng lựa chọn các dòng sản phẩm này cũng chẳng có nhu cầu đi bơi làm gì – Ảnh: Daniel Wellington DW00100258 (Chống nước 3ATM và Mỏng 6 mm)

 

Ảnh hưởng trực tiếp đến độ dày của thiết kế

  Nếu bạn để ý kỹ thì đồng hồ siêu mỏng thường đi kèm với độ chống nước 3ATM hoặc 5ATM trong khi các sản phẩm chống nước 20ATM trở lên là khá dày dặn. Lý do là hãng phải trang bị nhiều cơ chế phòng vệ (ron cao su) dẫn đến thiết kế dày hơn.

  Nếu bạn đang quan tâm đến đồng hồ chống nước 10ATM thì khá hợp lý. Đây là cấp độ giao thoa giữa thiết kế siêu mỏng và đi bơi thoải mái. Vậy nên, dòng sản phẩm này rất được nhiều người sử dụng.

Giải đáp đồng hồ có độ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không? - Ảnh: Doxa D127SBUW

Độ chống nước càng cao thì đồng hồ càng dày và ngược lại – Ảnh: Doxa D127SBUW (Chống nước 30ATM & Dày 14.17 mm)

 

Bạn Biết Gì Về Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Tissot PR100 ?

Một bộ sưu tập nữa có khả năng chống nước 100m đến từ thương hiệu Tissot:

Bạn Biết Gì Về Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Tissot PR100 ?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Không phải chịu nước đến độ sâu 100 mét

  Nhiều người đang nhầm tưởng đồng hồ chống nước 10ATM = 100 mét nghĩa là chống nước đến độ sâu 100 mét. Trên thực tế, đây chỉ là áp lực nước trong phòng thí nghiệm mà thôi.

  Cụ thể, 10ATM chỉ có thể đi bơi nhẹ, tắm rửa hằng ngày chứ không thể nào lặn đến độ sâu 100 mét, bạn nên lưu ý để tránh làm hỏng đồng hồ.

Giải đáp đồng hồ có độ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không? - Ảnh: Seiko SRPD59K1

Lưu ý 10ATM chỉ đi bơi ở hồ nước nông, không được lặn sâu 100 mét – Ảnh: Seiko SRPD59K1

 

Một số lưu ý khi chọn mua đồng hồ chống nước 10ATM

10ATM không phải là thông số chống nước cao nhất nhưng nó đang nằm ở cấp độ trung bình nên có sự giao thoa giữa tính thời trang và tiện lợi, vừa phù hợp với khách hàng phổ thông lẫn người đi bơi.

Nếu bạn không có nhu cầu đi bơi nhưng lựa chọn đồng hồ chống nước 10ATM cũng không sao. Vì cấp độ càng cao giúp bạn thoải mái hơn trong việc sử dụng, vệ sinh, bảo quản và không bị những lỗi hỏng vặt.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng Hồ Chống Nước Giá Rẻ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Đồng Hồ Chống Nước Giá Rẻ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Đồng hồ chống nước 10 ATM - Đi bơi, thể thao dưới nước thoải mái

Đồng hồ chống nước 10 ATM – Đi bơi, thể thao dưới nước thoải mái

 

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *