Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không?

Đồng hồ 3ATM có tắm được không? Sử dụng nước khi đeo đồng hồ chống nước 3ATM như thế nào? Thật đáng buồn, câu trả lời đó là KHÔNG, tất cả đồng hồ chính hãng chống nước 3ATM đều có thể bị vào nước khi tắm. Hãy xem ngay cách sử dụng nước cho đồng hồ chống nước 3ATM.

 

MỤC LỤC

› Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không?

1. Đồng hồ 3ATM là gì?

2. Tại sao đồng hồ chống nước 3ATM không tắm được?

3. Đồng hồ 3ATM chịu được nước ở trường hợp nào?

4. Sử dụng nước cho đồng hồ chống nước 3ATM như thế nào?

5. Đồng hồ chống nước 3ATM bị vào nước có được bảo hành không?

6. Đồng hồ chống nước 3ATM có bị giảm khả năng chống nước không?

a. Sửa chữa an toàn

b. Sử dụng đúng cách

c. Bảo quản cẩn thận

› Đồng hồ chống nước 3ATM phù hợp với đối tượng người dùng nào?

› Tại sao nhà sản xuất không tăng mức độ chống nước càng nhiều càng tốt?

› Lời kết

 

8 Mẫu Đồng Hồ Chống Nước 3ATM Có Thiết Kế Thanh Lịch

 

 

Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không?

 

Câu trả lời cho vấn đề đồng hồ 3ATM có tắm được không đó là KHÔNG! Rất đáng tiếc khi phải nói rằng bạn đừng bao giờ đeo chiếc đồng hồ chống nước 3ATM khi tắm, tắm bồn, tắm vòi sen, đi mưa lớn, đi bơi, hoặc bất cứ hoạt động thể thao nước nào, đặc biệt là các loại sử dụng dây đồng hồ da không có khả năng chịu nước.

 

Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không? - hình 1

Đồng hồ 3ATM có tắm được không? Câu trả lời là không cho bất cứ thương hiệu nào, bất kể xuất xứ

 

Hẳn sẽ có nhiều người ngạc nhiên vì sao đồng hồ 3ATM được quảng cáo là có chống nước nhưng lại không thể đeo khi tắm. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng xem các phần Hỏi-Đáp bên dưới.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ nữ chống nước 3,5,10,20 ATM là gì, 300+ mẫu bán chạy

Đồng hồ G Shock của nước nào, có gì đặc biệt, có chống nước không?

Giải đáp đồng hồ chống nước 10ATM là gì? Đi bơi được không?

 

1. Đồng hồ 3ATM là gì?

Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không? - hình 2Đồng hồ có chỉ số chịu nước 3ATM (30m), đáp ứng được các tiêu chuẩn về chịu nước khi tiếp xúc với không khí ẩm thường ngày, chịu được nước khi rửa tay.

Nói ngắn gọn, đồng hồ 3ATM là đồng hồ chống nước nhưng mức chống nước thấp, theo nhiều hãng khuyến cáo (đặc biệt là đồng hồ siêu mỏng dưới 8 mm) tốt nhất là không nên để chúng tiếp xúc với nước.

“Để biết đồng hồ có chỉ số chịu nước là bao nhiêu ATM, bạn có thể tìm trên mặt số hoặc ở trên nắp đáy. Tùy theo đồng hồ, đơn vị có thể thay đổi, thường dùng có 3ATM = 30m = 3BAR = 100ft. ”

 

 

 

 Hướng dẫn sử dụng nước cho đồng hồ đeo tay

 Hướng dẫn sử dụng nước cho đồng hồ đeo tay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Tại sao đồng hồ chống nước 3ATM không tắm được?

Đồng hồ 3ATM không tắm được liên quan đến cấu tạo của vỏ đồng hồ. Chủ yếu là do chúng có ít lớp ron cao su niêm phong hoặc ron rất mỏng nên khả năng chống nước kém.

Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không? - hình 3Đồng hồ chống nước 3ATM thường mỏng, núm nhỏ, nên thường chỉ trang bị 2-3 ron cao su, 1 cái ở đáy, 1-2 cái ở núm, đồng hồ càng mỏng/nhỏ ron cũng càng mỏng/nhỏ. Do đó, chúng có khả năng chống nước yếu, không chịu được nước có áp suất lớn (tắm bồn, ngâm lâu) hoặc các tia nước nhỏ nhưng mạnh (vòi sen, mưa lớn)…

 

Ron cao su là đai màu đen, thường bọc vòng quanh nắp đáy và đặt trong núm chỉnh ►

 

 

“Ron cao su (hoặc nhựa, chất dẻo) là linh kiện quan trọng nhất mang đến khả năng chống thấm nước của đồng hồ, chúng bịt kín các khe hở của phần vỏ, ngăn không cho nước vào trong bộ máy. Thường thì càng nhiều ron (đòi hỏi trình độ sản xuất rất cao), đồng hồ thường chống nước càng tốt.”

 

3. Đồng hồ 3ATM chịu được nước ở trường hợp nào?

Đồng hồ 3ATM không tắm được nhưng vẫn có thể chịu nước khi tiếp xúc với không khí ẩm thường ngày, chịu được nước khi rửa tay hoặc các “rủi ro” bất ngờ như bị ly nước đổ lên, mưa lâm râm.

Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không? - hình 4

Đồng hồ chống nước 3ATM có thể chịu nước khi rửa tay, đi mưa nhỏ

 

4. Sử dụng nước cho đồng hồ chống nước 3ATM như thế nào?

Theo tiêu chuẩn, đồng hồ chống nước 3 ATM có thể đeo khi rửa tay, chống ẩm không khí hằng ngày với điều kiện núm chỉnh luôn đóng kín và phần vỏ, kính không có sự hư hại nào.

Hãy nhớ, sau khi điều chỉnh thời gian bạn phải luôn ấn kín núm chỉnh lại như cũ. Tuyệt đối không được kéo rút nút hoặc bấm bất cứ nút khi đồng hồ đang tiếp xúc nước, độ ẩm cao.

Cuối cùng, đừng để cho đồng hồ chống nước 3ATM hay bất cứ đồng hồ chống nước nào tiếp xúc với các loại mỹ phẩm, dầu, dung môi vì các thành phần dầu khoáng, dầu thực vật, benzene, toluene … sẽ gây trương nở cao su từ đó hủy hoại khả năng chống nước của đồng hồ.

 

20 mẫu đồng hồ (Daniel Wellington) DW nam, nữ giá rẻ nhất

20 mẫu đồng hồ (Daniel Wellington) DW nam, nữ giá rẻ nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Giải đáp: Đồng hồ chống nước 3ATM có tắm được không? - hình 5

Một số đồng hồ không sử dụng đơn vị ATM mà thay vào đó là m/BAR/feet, hãy nhớ 3ATM=30m=3BAR=100ft

 

Đồng hồ lắc tay Saga chống nước 3ATM

5. Đồng hồ chống nước 3ATM bị vào nước có được bảo hành không?

Trả lời: thường là KHÔNG vì gần như không thể xác định việc để đồng hồ vào nước là do lỗi người dùng hay do lỗi kỹ thuật.

Bởi thế, bạn nên ưu tiên mua đồng hồ chống nước 3ATM của một nhà sản xuất có tên tuổi từ Nhật Bản, Thụy Sĩ (họ nổi tiếng là “cho dư” khả năng chống nước thực tế so với chỉ số công bố).

 

Ý nghĩa chỉ số chống nước trên đồng hồ

 

6. Đồng hồ chống nước 3ATM có bị giảm khả năng chống nước không?

Trả lời: Sau thời gian dài sử dụng thì đồng hồ của bạn vẫn có thể bị giảm đi khả năng chống nước ban đầu.

3ATM là thông số chịu nước ban đầu, được đo đạc trong phòng kỹ thuật của hãng trước khi đến tay người dùng. Tuy nhiên, mức độ này có thể bị giảm đi trong một số trường hợp và đa phần là do cách sử dụng hoặc bảo quản của người dùng.

Giải Đáp: Đồng Hồ Chống Nước 3ATM Có Tắm Được Không? Tissot T109.407.16.031.00

Hiện nay, đồng hồ chống nước 3ATM khá phổ biến và chiếm phần lớn số lượng sản xuất hằng năm của bất kỳ hãng nào. Nhưng bên cạnh đó thì vẫn có khá nhiều lưu ý khi sử dụng một chiếc đồng hồ có mức độ chống nước cơ bản như vậy – Ảnh: Tissot T109.407.16.031.00

 

Cụ thể, trong quá trình sửa chữa, thay mặt kính, thay pin, chỉnh giờ,… làm các gờ không còn khít như ban đầu dẫn đến khả năng chịu nước bị giảm đi. Vậy, có cách nào cải thiện được những tình trạng này?

 

a. Sửa chữa an toàn

Đa số người dùng có xu hướng sửa chữa ở những thợ ngoài trong khi đa phần, các thợ này chưa được đào tạo bài bản và không cập nhật công nghệ mới trên đồng hồ đeo tay.

Nghiêm trọng hơn là họ sửa chữa qua loa, sử dụng linh kiện rẻ tiền, kém chất lượng và không tương thích. Trường hợp này khá phổ biến nên Hải Triều luôn khuyến cáo khách hàng đến đại lý để được hỗ trợ.

Giải Đáp: Đồng Hồ Chống Nước 3ATM Có Tắm Được Không? thay pin

Thay pin đồng hồ tưởng đơn giản nhưng không đơn giản nhưng bạn tưởng. Bởi vì quá trình thay pin sẽ tháo rời nắp lưng và nếu không cẩn thận, khả năng chịu nước của đồng hồ sẽ bị giảm đi. Tuy nhiên, nếu thay tại Hải Triều thì mỗi sản phẩm trước khi đến tay khách hàng đều được kiểm tra cẩn thận

 

Riêng khách hàng của Hải Triều có thể mang sản phẩm đến chi nhánh gần nhất để được kỹ thuật viên tại đây hỗ trợ. Đặc biệt, với dịch vụ thay pin đồng hồ sẽ luôn là miễn phí trọn đời khi mua sắm tại đây.

 

Tổng hợp các dòng đồng hồ Tissot giá rẻ nhất: Rẻ như đồng Nhật

Tổng hợp các dòng đồng hồ Tissot giá rẻ nhất: Rẻ như đồng Nhật

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

b. Sử dụng đúng cách

Đối với đồng hồ cơ thì chúng ta thường xuyên lên cót bằng cách xoay núm vặn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng điều này thì có thể phần núm vặn bị lỏng và nước có thể xâm nhập vào bên trong.

Do đó, vặn vừa đủ (khoảng từ 15-20 vòng) mỗi ngày hoặc tốt nhất là đeo đồng hồ thường xuyên để sản phẩm tự động lên cót. Ngoài ra, việc chỉnh giờ thường xuyên và không đúng cách cũng vẫn bị ảnh hưởng.

 

Việc lên cót cũng cần phải đúng cách để đảm bảo sản phẩm luôn trong tình trạng tốt nhất, ngoài ra sẽ có nhiều lưu ý khi sử dụng đồng hồ cơ cho người mới bắt đầu

 

Khi đồng hồ bị sai giờ thì cần xem kỹ lại lý do. Hoặc có thể hết pin (đối với đồng hồ quartz), hết năng lượng (đối với đồng hồ năng lượng ánh sáng) hoặc hết cót (đối với đồng hồ cơ) nên tránh tình trạng chỉnh giờ liên tục.

 

Citizen nam chống nước 3ATM

c. Bảo quản cẩn thận

Đồng hồ chống nước 3ATM chỉ có thể đi mưa nhẹ, rửa tay hoặc một số hoạt động cơ bản nên khi bị bám bẩn, bạn không nên chà xát quá mạnh mà chỉ cần lấy khăn mềm để vệ sinh đồng hồ một cách nhẹ nhàng.

Khi không đeo đồng hồ thì bạn nên cất giữ vào trong hộp chuyên dụng hoặc hộp chính hãng tránh trường hợp đặt lên bàn, gần bộ phát wifi hoặc nơi có từ trường mạnh. Điều này luôn luôn tốt với mọi chiếc đồng hồ.

 

Bảo quản đồng hồ đúng cách luôn cần thiết cho người sưu tầm

 

Đồng hồ chống nước 3ATM phù hợp với đối tượng người dùng nào?

Không phải người dùng nào cũng phù hợp với đồng hồ chống nước 3ATM. Do đó, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Theo đó, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ để đi bơi thì những sản phẩm có mức độ chống nước ít nhất buộc phải trên 10ATM. Nếu bạn muốn lặn nông thì trên đồng hồ 20ATM và lặn sâu sẽ là đồng hồ 30ATM hoặc 40ATM thì sẽ tốt nhất.

Còn nếu bạn đang là dân văn phòng và muốn tìm kiếm một phụ kiện đeo tay thời trang thì những sản phẩm 3ATM hoặc đồng hồ 5ATM là đủ để sử dụng thoải mái. Trong trường hợp đi bơi hoặc mưa lớn thì nên tháo đồng hồ.

Giải Đáp: Đồng Hồ Chống Nước 3ATM Có Tắm Được Không? Seiko SRPD05J1

Lưu ý là đồng hồ chống nước 3ATM không được đi bơi nên người dùng cần phải hạn chế tiếp xúc với nước. Đây là thông số cơ bản nhất trên đồng hồ đeo tay – Ảnh: Seiko SRPD05J1

 

Với đồng hồ có mức chống nước 3 ATM, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để tăng thêm độ bền khi sử dụng:

● Đồng hồ nên được lau khô sớm nhất có thể sau khi tiếp xúc với nước

● Luôn đảm bảo núm điều chỉnh đồng hồ đóng chặt trước khi tiếp xúc với nước

● Trường hợp đồng hồ xuất hiện khe hở do các trường hợp bị nứt kính hoặc cong vênh nắp lưng thì nên tháo đồng hồ ra, không tiếp xúc với nước.

● Tránh những nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao như xông hơi. Điều này sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến khả năng chống nước và vận hành chung của đồng hồ.

 

Top Seiko bán chạy

Tại sao nhà sản xuất không tăng mức độ chống nước càng nhiều càng tốt?

Trả lời: Dĩ nhiên, nhà sản xuất nào cũng mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất và người dùng không cần phải lo ngại đi mưa, bơi lội,… Nhưng mỗi một mức độ sẽ có các đặc thù riêng biệt.

Cụ thể, đồng hồ 3ATM sẽ có cơ chế đơn giản, không quá rườm rà nên tạo cảm giác gọn nhẹ cho người đeo. Còn nhiều mẫu 20ATM trở lên đều có cơ chế phức tạp, nhiều lớn “bảo vệ” chắc chắn nên siêu mỏng là điều khó xảy ra.

Do đó đồng hồ đi bơi thường đi liền với phong cách thể thao, hầm hố và phù hợp với nam giới hơn. Câu hỏi này cũng được khá nhiều khách hàng thắc mắc.



 

Hiện nay, những mẫu đồng hồ giá rẻ dưới 2 triệu vẫn có nhiều sản phẩm có mức độ chịu nước lên đến 10ATM nên khách hàng hoàn toàn yên tâm. Và bạn nên chú trọng nhiều hơn đến mục đích sử dụng thay vì “chạy đua” số ATM bởi chúng cũng không thật sự cần thiết cho người dùng thông thường hoặc giới văn phòng!

 

Lời kết

Đồng hồ 3ATM không đeo khi tắm được nhưng nó vẫn “đủ” cho các chế độ sử dụng hằng ngày, không có gì đáng lo ngại cả nếu bạn sử dụng sản phẩm của một thương hiệu tên tuổi.

Những chiếc đồng hồ 3ATM tuy chống nước yếu nhưng bù lại, chúng thường được thiết kế rất thời trang, thanh lịch, đơn giản nhẹ nhàng cho cổ tay. Đồng hồ có mức chống nước tốt hơn thường sẽ to hơn, dày hơn, nặng hơn.

Giải Đáp: Đồng Hồ Chống Nước 3ATM Có Tắm Được Không?

Bảng tham khảo các mức độ chịu nước của đồng hồ

 

Thật sự mà nói thì khi tắm ít có ai đeo đồng hồ lắm đúng không? Bởi thế, vấn đề đồng hồ 3ATM có tắm được không không phải là điều chúng ta lo lắng. Nếu muốn đồng hồ có thể đeo đi tắm, bơi được, bạn nên sắm hẳn một chiếc chuyên dụng để làm việc đó (chống nước 10 ATM trở lên).

Bây giờ hẳn bạn đã biết đồng hồ 3ATM không tắm được rồi phải không, nếu vẫn còn thắc mắc xin để lại lời nhắn ngay bên dưới bài viết để được chuyên viên tư vấn thêm bạn nhé!

 

Thông tin hữu ích dành cho bạn

 

Tin tức liên quan:

Đồng hồ Daniel Wellington có chống nước không? DW vô nước phải làm sao

10 dòng đồng hồ nam chống nước cực đỉnh, thoải mái đi bơi

Đồng hồ Casio chống nước 3, 5, 10, 20 ATM là gì? Cách dùng

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

7 thảo luận
  1. H
    Hải Triều

    Hồi xưa đeo đồng hồ casio điện tử của nhật đi tắm ao,chẳng may làm rớt mất ,mãi tới mùa khô 2 năm sau ao đó cạn nước lòi đáy ao,chiều xuống đáy ao bắn bi thì nghe tít tít…. vả bọn hùa nhau tìm thì gặp cục đất đóng phèn kêu tít tít, lụm lên rửa sạch và sài thêm 5 năm nữa….ôi chán

    5 năm trước
    • Ánh

      Tốt thế

      5 năm trước
    • A
      Anh Tuấn

      Hồi đó mình cũng có 1 cái đi tắm làm rơi ngoài cầu ao. Mải chơi chẳng để ý hôm sau mới biết mất nhảy xuống hên mò được lại dùng tiếp. Chục năm chưa hết pin ???. Đồ bây giờ chắc k bằng ngày xưa đc ( nghĩ vậy)

      4 năm trước
      • Đồng Hồ Hải Triều

        Chào anh ,

        Cảm ơn về lời chia sẻ từ anh . Tuy nhiên, mẫu đồng hồ bền hay không sử dụng tốt hay không đa phần cũng do chính mình sử dụng nữa ạ . Nếu anh hạn chế và sử dụng đúng mức độ mẫu cho phép chắc chắc mẫu sẽ bền .

        Hiện bên em có nhiều mẫu đồng hồ đang rất được ưa thích đó ạ ^^ Mình tham khảo anh nhé

        Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
        Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.
        Cảm ơn anh đã liên hệ với Hải Triều và chúc anh ngày vui ạ .
        Trân trọng
        _nh_

        4 năm trước
  2. Đạt

    đồng hồ chống nước 2atm thì như nào ạ

    5 năm trước
    • B
      Bapp

      Là đồng hồ con nít ấy

      5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh Đạt!

      Dạ ATM thể hiện mức độ chống nước của đồng hồ ạ. Thông thường thì chỉ số chống nước thấp nhất sẽ là 3ATM anh nhé.

      Đối với đa số các ĐH, chỉ sử dụng rửa tay + đi mưa, ko sử dụng khi đi bơi hoặc tắm biển.
      Anh nên tham khảo chi tiết thông tin về mức độ sử dụng nước đối (Ở phía mặt sau ĐH) và đối chiếu với hướng dẫn sử dụng trên sổ hướng dẫn đi kèm với ĐH chính hãng.
      Ký hiệu trên ĐH ( thông số tham khảo, vui lòng xem thông số chính xác trên sổ hướng dẫn đi kèm với ĐH)
      30M = 3 ATM = 3 BAR = Rửa tay, đi mưa (hoặc chỉ ghi là water resistance)
      50M = 5 ATM = 5 BAR = Rửa tay, đi mưa, tắm
      100M = 10 ATM = 10 BAR = Rửa tay, đi mưa, tắm, đi bơi
      200M = 20 ATM = 20 BAR Rửa tay, đi mưa, tắm, đi bơi, lặn
      Tuy nhiên để có thể giữ ĐH tốt hơn, anh nên hạn chế sử dụng nước càng nhiều càng tốt nhé.

      Mời anh tham khảo thêm nhiều mẫu ở link sau ạ:

      https://donghohaitrieu.com/dong-ho-deo-tay-chinh-hang?orderby=comment_count

      Các mẫu Đồng Hồ trên web phần lớn là còn hàng, tuy nhiên cũng sẽ có 1 vài mẫu chưa kịp cập nhật, nên mình chọn một vài mẫu rồi báo em mã số đồng hồ để em kiểm tra xem mẫu đó còn hàng hay không và đang còn hàng tại chi nhánh nào nhé.

      Anh sắp xếp thời gian đến Hải Triều để chọn mẫu đồng hồ ưng ý nhất nhé. Nếu mua hàng từ xa, anh vui lòng tham khảo hướng dẫn mua hàng theo link sau: http://donghohaitrieu.com/huong-dan-mua-hang

      Hải Triều có 14 chi nhánh:

        MIỀN NAM – TPHCM:

      ? – Tân Bình (160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình – HCM)
      ? – 190D Quận 1 (190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – 188a2 Quận 1 (188A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – Hóc Môn (92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Chánh, Hóc Môn – HCM)
      ? – Bình Tân 1 (676 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân- HCM)
      ? – Bình Tân 2 (558-560 Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân)
      ? – Gò Vấp ( 713 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp )

        MIỀN NAM – TỈNH KHÁC TPHCM:

      ? – Biên Hòa 1 (182 Đường 30/4, P.Thanh Bình – Biên Hòa – Đồng Nai)
      ? – Biên Hòa 2 (64 Đồng Khởi, P. Tam Hiệp, TP Biên Hoà – Đồng Nai)
      ? – Cần Thơ (85B Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều – Cần Thơ)
      ? – Vũng Tàu ( 515 Trương Công Định, Phường 7, TP. Vũng Tàu)
      ? Long Xuyên ( 22 Hà Hoàng Hổ, Phường Mỹ Xuyên, Thành Phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang )

        MIỀN BẮC:

      ? – Hà Nội (80 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình – Hà Nội)
      Thời gian làm việc : 8h-21h30 (Kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ ạ)

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh ngày mới tốt lành ạ!
      Trân trọng!
      -hd-

      5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *