Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn

Chỉ với 300 chiếc trên toàn thế giới, Doxa gây ấn tượng mạnh mẽ thông qua bộ sưu tập Doxa Grandemetre. Doxa Grandemetre chuyên sử dụng vật liệu cực kỳ quý hiếm hoặc thiết kế siêu phức tạp để tạo nên màn trình diễn độc đáo ngay trên cổ tay người sở hữu. Bạn đã sẵn sàng đi vào thế giới của Doxa Grandemetre?

MỤC LỤC

›  Giới thiệu dòng đồng hồ Doxa Grandemetre phiên bản giới hạn

  1. Doxa Grandemetre Planet

  2. Doxa Grande Calendar

  3. Doxa Grandemetre Skeleton

›  Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý bán lẻ Doxa độc quyền tại Việt Nam

Giới thiệu dòng đồng hồ Doxa Grandemetre phiên bản giới hạn

Doxa, nhà thiết kế lâu đời của Thụy Sỹ liên tục đổi mới mình thông qua các bộ sưu tập. Tính đến thời điểm hiện tại, “gia tài” của thương hiệu này đạt mức hơn 30 bộ sưu tập còn đang lưu hành ngoài thị trường.

Nếu như đồng hồ lặn khá phổ biến tại trời Âu và phục vụ cho hầu hết quân đội Thụy Sỹ, Mỹ,… đồng hồ kim cương phổ biến tại thị trường châu Á nhờ thiết kế đơn giản dễ sử dụng thì đồng hồ phiên bản giới hạn lại hiếm thấy hơn.

Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn - Ảnh: 1

Lịch sử phát triển lâu đời từ năm 1889 là một lợi thế lớn cho Doxa, khách hàng cũng tin tưởng hơn khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu này

Lý do là số lượng phiên bản chưa bao giờ vượt ngưỡng 1.500 chiếc trên toàn cầu, thậm chí có một số mẫu chỉ đạt 300 chiếc. Tất cả những sản phẩm này đều nằm trong chuỗi series Doxa Grandemetre ra đời lần lượt vào năm 2014 và 2016.

Doxa Grandemetre ra đời nhằm kỷ niệm 125 năm thành lập thương hiệu Doxa. Cho những ai chưa biết thì Doxa được thành lập vào năm 1889, nghĩa là tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã sở hữu cho mình hơn 130 năm kinh nghiệm.

YouTube video

Đánh giá đồng hồ DOXA phiên bản giới hạn | Doxa Grandemetre Blue Planet

Doxa Grandemetre chia thành 3 dòng sản phẩm chính:

● Grandemetre Planet: Đồng hồ sử dụng nhiều vật liệu đá quý từ thiên nhiên để gia công như thạch anh xanh, mã não, mắt hổ,…

● Grandemetre Calendar: Đồng hồ sử dụng những cỗ máy siêu phức tạp để có thể vận hành được các tính năng khó như Big Date, giờ thế giới,…

● Grandemetre Skeleton: Đồng hồ thiết kế chạm rỗng mà bất kỳ ai nhìn vào cũng dễ dàng bị mê hoặc bởi những chuyển động tuyệt đẹp bên trong.

Mặt sau đồng hồ Doxa Grandemetre

Những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn của Doxa khiến giới mộ điệu bất ngờ về mức độ hoàn thiện và đắt giá – Ảnh: Doxa D181TBU

Nào, cùng khám phá mức độ quý hiếm và kỹ thuật gia công của từng sản phẩm đồng hồ thuộc bộ sưu tập Doxa Grandemetre để xem nó có thật sự xứng đáng với mức giá cao ngất ngưỡng là hơn 100 triệu?

1. Doxa Grandemetre Planet

Doxa Grandemetre Planet gợi nhớ lại thiên nhiên tươi đẹp, do đó, Doxa chỉ sử dụng những vật liệu cao cấp nhất từ thiên nhiên. Bao gồm đá mã não (Blue Agate), thạch anh xanh (Blue Aventurine), mắt hổ (Brown Tiger’s eye),…

Tất cả đều là đá quý từ thiên nhiên, trữ lượng khai thác thấp và phải mất thời gian rất lâu để hình thành. Vật liệu gia công hạn chế nên số lượng phiên bản chỉ dừng lại ở ngưỡng 300 – 800 chiếc trên toàn cầu tùy theo mẫu.

Bộ sưu tập đồng hồ Doxa Grandemetre

Nhờ sử dụng các loại đá quý từ thiên nhiên nên đồng hồ Doxa Grandemetre Planet cũng thật khác biệt cả về tính thẩm mỹ và giá trị

Vỏ và núm vặn đồng hồ Doxa Grandemetre

Đá mã não (Blue Agate), thạch anh xanh (Blue Aventurine) và mắt hổ (Brown Tiger’s eye) được cắt lát và khảm ngay trên mặt đồng hồ. Đồng thời một phần của đá được cắt gọt để đính vào chi tiết núm vặn

● Khám phá đồng hồ làm từ đá mã não (Blue Agate): D198RAG, D198RAB, D198SAG, D198SAB

● Khám phá đồng hồ làm từ đá thạch anh xanh (Blue Aventurine): D198RBU, D181TBU

● Khám phá đồng hồ làm từ đá mắt hổ (Brown Tiger’s eye): D198RTE, D198RTB, D198STE, D198STB

Đá quý này không chỉ tạo nên giá trị cho sản phẩm, sự khác biệt với những thiết kế trước đó mà còn mang lại phong thủy tốt cho người sở hữu. Chính vì thế mà giới kinh doanh cực thích Doxa Grandemetre Planet.

Đá mã não, thạch anh xanh và mắt hổ giúp tẩy uế, những điều xui rủi đồng thời mang lại may mắn. Một số nơi ghi đá quý này dùng để chữa bệnh (tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng).

YouTube video

Trước đó, Doxa cũng ghi dấu ấn với dòng đồng hồ kim cương (chỉ sử dụng kim cương thật từ thiên nhiên) thì nay, hãng tiếp tục dùng vật liệu đá quý. Điều này giúp khẳng định đây là thương hiệu hàng đầu về kim cương và vật liệu quý.

Bên cạnh vật liệu quý để toát lên tinh thần của chuỗi sản phẩm Doxa Grandemetre Planet, nhà sản xuất vẫn duy trì những vật liệu cao cấp khác để gia công như vàng khối 18K, kính sapphire chống xước, dây da cá sấu Mỹ Alligator,…

Đồng hồ Doxa Blue Agate Đồng hồ Doxa Blue Aventurine Đồng hồ Doxa Brown Tiger’s eye

2. Doxa Grandemetre Calendar

Doxa thể hiện mình là nhà sản xuất đồng hồ tài ba khi bên cạnh theo đuổi về vật liệu chế tác cao cấp, kỹ năng hoạt thiện tinh xảo,… mà hãng còn nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ để có thể áp dụng được những tính năng siêu phức tạp.

Bao gồm tính năng Big Date. Để vận hành những tính năng phức tạp này, Doxa đã sử dụng bộ máy đặc biệt từ nhà cung ứng ETA – Đơn vị lắp ráp và cung cấp bộ máy lớn nhất và uy tín nhất tại Thụy Sỹ (trực thuộc Swatch Group).

Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn - Ảnh: 4

Với ô lịch Big Date, đồng hồ Doxa Grande Calendar trở nên phức tạp hơn hẳn và cần – Ảnh: Doxa D187RIY

Cơ chế hoạt cộng của Big Date rất khác so với lịch ngày thông thường. Theo đó, lịch sẽ chia thành 2 ô và mỗi ô sẽ chạy ngược chiều nhau, theo cơ chế độc lập. Nghĩa là khi lịch nhảy, cả 2 ô đều nhảy trong khi lịch thông thường sẽ là 1 chiều.

Sự hiện diện của Big Date khiến đồng hồ trông lôi cuốn hơn và “có cái để nói” về sự khác biệt trên chiếc đồng hồ đeo tay của mình. Vì sự phức tạp mà hiếm có thương hiệu nào theo đuổi được Big Date – kể cả phân khúc hạng sang.

YouTube video

Big Date chỉ là một trong số lý do khiến đồng hồ Doxa Grandemetre Calendar trở thành phiên bản giới hạn. Và những lý do còn lại đến từ kỹ thuật tạo nhám bề mặt (công nghệ hiện đại), vàng khối 18K cho hầu hết bộ phận, dây da cá sấu Mỹ Alligator,…

Các sản phẩm trong bộ sưu tập Doxa Grandemetre Calendar sẽ dừng lại ngưỡng 500 chiếc trên toàn cầu. Mỗi sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều có số thứ tự để kiểm soát và thẻ đồng hồ phiên bản giới hạn kèm theo.

3. Doxa Grandemetre Skeleton

Bên cạnh theo đuổi những loại vật liệu quý, tính năng phức tạp trên đồng hồ thì Doxa Grandemetre còn là nơi sở hữu nhiều chiếc đồng hồ đẹp chưa từng có. Tất cả đều thiết kế theo phong cách chạm rỗng (Skeleton).

Doxa Grandemetre Skeleton lộ toàn bộ chi tiết tuyệt đẹp đến từ các linh kiện cơ khí siêu nhỏ bên trong. Nếu như đồng hồ cơ bình thường thì tập trung vào chất lượng thì đồng hồ Skeleton vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn - Ảnh: 5

Skeleton là thiết kế đẳng cấp trên đồng hồ cơ và với một thương hiệu bình dân thì chắc chắn không thể thực hiện được điều này – Ảnh: Doxa D154RWH

Vì bất kỳ chi tiết lỗi nào cũng không thể giấu nổi thông qua 2 mặt kính sapphire chống trầy trong suốt ở mặt trước và mặt sau đồng hồ. Skeleton cũng là giới hạn cao nhất của đồng hồ cơ, trước đó còn có semi-skeleton, open heart,…

Ở Doxa Grandemetre Skeleton, người dùng còn trải nghiệm được nghệ thuật đánh vân guilloche tinh xảo, kỹ thuật chà nhám,… hay đơn cử là sự cao cấp đến từ vật liệu vàng khối 18K và dây da cá sấu Mỹ Alligator mà hãng đã dùng để gia công.

YouTube video

Vì phải lắp ráp thủ công tại Thụy Sỹ và tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nên đồng hồ thuộc dòng Doxa Grandemetre Skeleton đều giới hạn ở ngưỡng 1000 chiếc trên toàn cầu. Con số vừa đủ để tạo nên giá trị đẳng cấp.

Chưa dừng lại ở đó!

Bạn cứ nghĩ, vật liệu đắt đỏ, kỹ thuật gia công phức tạp hay phong cách chạm rỗng đặc trưng đã nói hết về Doxa Grandemetre? Trên thực tế thì chưa, vì Doxa Grandemetre còn được chứng nhận bởi COSC.

Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn - Ảnh: 6

Chứng nhận Chronometer trên đồng hồ Doxa là một tiêu chuẩn giúp khẳng định độ chính xác tuyệt hảo – Ảnh: Doxa D139RWH

Cụ thể, đa phần các phiên bản đồng hồ giới hạn của Doxa Grandemetre tiếp tục được COSC cấp chứng nhận Chronometer. Chứng nhận thể hiện độ chính xác gần như tuyệt đối trên đồng hồ cơ Thụy Sỹ.

Cho những ai chưa biết thì COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) là viện kiểm tra đồng hồ chính thức tại Thụy Sỹ. Nơi đây cấp chứng nhận Chronometer cho khoảng 3% trong tổng số đồng hồ Thụy Sỹ mỗi năm.

Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn - Ảnh: 7

Tương tự như Doxa, các hãng thời trang xa xỉ như Rolex cũng luôn nỗ lực gửi đồng hồ của mình đến viện kiểm tra COSC để được cấp chứng nhận Chronometer, điều này sẽ giúp gia tăng giá trị cho đồng hồ – Ảnh: Rolex Submariner 1000ft 300m Superlative Chronometer Officially Certified

Để đáp ứng được tiêu chuẩn Chronometer, mỗi chiếc đồng hồ phải trải qua nhiều lần kiểm định về độ chính xác trong khoản thời gian dài. Do đó, không quá nhiều đồng hồ Chronometer được lưu hành trên thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, Rolex, Breitling, Omega, Tag Heuer,… là những hãng đồng hồ được COSC cấp Chronometer nhiều nhất. Và một số phiên bản giới hạn của Doxa cũng được cấp chứng nhận này từ COSC.

Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn - Ảnh: 8

Omega vẫn là một trong những thương hiệu hàng đầu có số lượng lớn đồng hồ được cấp chứng nhận Chronometer mỗi năm. Giá bán của đồng hồ này lên đến hàng tỷ đồng – Ảnh: Omega Seamaster Planet Ocean 600M Master Chronometer Titanium

Không giới hạn nào cho đồng hồ cao cấp!

Như vậy có thể thấy, không một giới hạn nào cho một chiếc đồng hồ thuộc phân khúc hạng sang. Những hãng như Doxa luôn cải tiến không ngừng để cho ra sự khác biệt ở từng mã sản phẩm.

Chính vì sự đầu tư kỹ lưỡng mà Doxa luôn nằm trong TOP những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và là hãng đồng hồ tiêu biểu cho ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay cao cấp của Thụy Sỹ.

Giới thiệu Doxa Grandemetre, tuyệt tác đồng hồ phiên bản giới hạn - Ảnh: 9

Là nhà sản xuất lâu đời từ năm 1889, đến thời điểm hiện tại, Doxa sở hữu nhiều bằng sáng chế và giải thưởng trong ngành. Doxa cũng liên tục xuất hiện tại Baselworld, triển lãm đồng hồ lớn nhất hành tinh và là nơi công bố sản phẩm mới của hầu hết các thương hiệu đồng hồ xa xỉ trên thế giới

Người sử dụng Doxa cũng luôn biết giá trị mà nó thuộc về. Còn bạn, bạn đã kịp trải nghiệm những phiên bản cuối cùng trong chuỗi đồng hồ phiên bản giới hạn của Doxa trước khi nó đến tay chủ nhân sở hữu?

Đồng Hồ Hải Triều – đại lý phân phối đồng hồ Doxa chính hãng tại thị trường Việt Nam với gói bảo hành RED Guarantee 4 năm độc quyền cho đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp.

YouTube video

Đồng Hồ Hải Triều có phải là cửa hàng nhượng quyền thương hiệu hay không?

Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý bán lẻ Doxa độc quyền tại Việt Nam

Doxa là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời và có danh tiếng với các mẫu đồng hồ cao cấp đính kim cương, sử dụng vật liệu đá quý… Hải Triều rất vinh hạnh khi được Doxa tin tưởng chọn làm đại lý bán lẻ độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Mua đồng hồ Doxa chính hãng tại Hải Triều, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với các chính sách mua hàng, bảo hành, hậu mãi cực tốt như sau:

▸ Thay pin miễn phí trọn đời

▸ Miễn phí đánh bóng đồng hồ trong 4 năm

▸ Được ưu tiên sửa chữa, bảo hành tại Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều

▸ Tăng thêm thời gian bảo hành đến 5 năm

▸ Được tư vấn, báo giá, cập nhật tình hình sửa chữa qua điện thoại

▸ Giao và nhận đồng hồ ngay tại nhà, quý khách không cần phải di chuyển xa

Tin tức về Doxa:

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa: “Ra đời từ cái nôi đồng hồ Thụy Sỹ”

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ

3 Bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *