Hirsch Rebel – Dây da kiểu NATO, “trượt” lạ lùng cho người chơi đồng hồ

Hirsch Rebel là dòng dây da cực kỳ độc đáo lấy cảm hứng từ dây NATO, loại dây xưa luôn được mệnh danh là tiện dụng: chống rơi, cá tính, dễ thay dây. Ngoài những chức năng trên, chúng còn được cải tiến để có thêm 2 đặc trưng ưu việt nữa.

Hirsch Rebel – Dây da kiểu NATO, có thể trượt, độc lạ cho người chơi đồng hồ

Ra đời vào năm 2016, Hirsch Rebel là dòng dây da/dây vải+da đặc biệt có 3 chức năng tương đương loại dây NATO dùng trong quân đội gồm: chống rơi, cá tính, dễ thay dây. Nó có thể phù hợp với hầu hết đồng hồ hiện nay.

Ngoài 3 tính năng đặc trưng đã kể trên, chúng còn sở hữu các sáng tạo của Hirsch gồm: chịu nước dù được làm từ da; dễ điều chỉnh vị trí mặt số đảm bảo tính cân bằng, thẩm mỹ. Cụ thể hơn về Hirsch Rebel sẽ được trình bày bên dưới.

Mục Lục

›    Lịch sử và mối liên quan giữa Hirsch Rebel với dây NATO

›    Khám phá dây Hirsch Rebel

     ›    Thiết kế

     ›    5 tính năng chính

     ›    Chất liệu

     ›    Các phiên bản

     ›    Cách dùng dây Hirsch Rebel

›    Đánh giá tổng quát – Lời kết

Lorem ipsum dolor sit amet...

Đồng hồ quân đội

Năng lượng ánh sáng

Limited Edition

1000+ dây da cao cấp

Đồng hồ dây da

Đồng hồ cơ

Lịch sử và mối liên quan giữa Hirsch Rebel với dây NATO

Dây NATO hay còn gọi là dây G10, vốn được thiết kế cho đồng hồ quân đội của NATO với công dụng chính là: chống rơi khi một trong hai chốt dây (spring bar) bị gãy, dễ tháo ra thay thế hoặc giặt rửa mà không cần công cụ chuyên dụng, độ bền cao.

Hirsch Rebel có công năng tương tự dây NATO: dù một quai/vấu bị đứt gãy thì đồng hồ cũng không rơi khỏi tay

Theo thời gian, tính tiện dụng và vẻ ngoài khác lạ của kiểu dáng dây quân sự này dần trở nên phổ biến trong dân sự. Bắt đầu từ những người chơi Rolex, ban đầu chỉ là dây vải dù, vải bạt, sau lại có dây da NATO. Khi Daniel Wellington ra đời vào 2013 thì dây kiểu NATO đã bùng nổ và trở thành phổ biến.

Và rồi, đến năm 2016, Hirsch lại gây ra một cú sốc mới cho ngành dây đeo đồng hồ khi giới thiệu một kiểu dáng mới “Rebel”, công dụng như dây NATO, thậm chí là cả dây bund (của pilot) với cơ chế “trượt” giúp mặt đồng hồ có vị trí linh hoạt hơn hẳn.

Khám phá dây đồng hồ Hirsch Rebel

Rebel trong tiếng Anh có nghĩa là “nổi loạn”, “người nổi loạn”, nó gần như định nghĩa chính xác về loại dây da lấy cảm hứng từ dây NATO này của Hirsch. Một loại dây phá vỡ các chuẩn mực của dây da truyền thống và cả dây NATO.

Thiết kế

Dòng dây Hirsch Rebel có 2 phiên bản chất liệu khác nhau là: da và da+vải. Chúng đều có cấu tạo gồm 4 phần rời: 1 dải dây (1 con đĩa cố định và 1 khóa), 1 con đĩa rời, 2 đai trượt (click ảnh để xem phóng to)

2 đai trượt được kết nối với hai quai (vấu, tức chỗ gắn dây) của đồng hồ bằng chốt dây (spring bar), dải dây sẽ xỏ xuyên qua hai đai trượt. (Có thể xỏ trực tiếp dải dây qua quai của đồng hồ, tuy nhiên, dây không được thiết kế để tối ưu cho điều đó). Cụ thể hơn hãy xem tại đây: “Cách dùng dây Hirsch Rebel”.

Chất liệu

Với phiên bản dây da Hirsch Rebel thì trừ khóa bằng thép không gỉ 316L, tất cả đều được làm từ da, “da yên” cho mặt trên và da HIRSCH Softglove cho mặt dưới. Với phiên bản da+vải, dải dây sẽ được làm từ vải sợi tổng hợp, khóa bằng thép không gỉ 316L, còn 2 con đĩa và 2 đai trượt sẽ được làm từ “da yên”.

Nói thêm một chút về “Da yên” (Saddle leather), đây là thuật ngữ chỉ bất kỳ loại da nào được thuộc bằng thảo mộc, có hiệu ứng lên màu sau thời gian sử dụng và đủ độ bền chắc để dùng làm yên (yên ngựa, yên xe…). Dĩ nhiên, “da yên” hoàn toàn có thể dùng để chế tạo các vật dụng khác như bóp, túi xách, dây đồng hồ, …

Trở lại với Hirsch Rebel, Hirsch tiết lộ họ dùng loại da nhuộm màu bằng phương pháp “bồn quay” (barrel-dyed) đảm bảo màu sắc bền bỉ. Đồng thời, chất da cũng được làm mềm và sau đó tăng độ mịn bằng cách phủ sáp, lên màu khi tiếp xúc mồ hôi và chế độ sử dụng (patina) nhanh, độc nhất vô nhị.

“Da yên” kết hợp với da lót Hirsch Softglove bằng công nghệ “ép nhiệt áp cao” độc quyền (Hirsch Rembordé), ta sẽ có được một loại dây da đồng hồ đậm chất tự nhiên, lên màu sẫm nhanh, màu không phai, đeo êm đằm dễ chịu, chịu nước (rửa tay, đi mưa), chịu mồ hôi, hạn chế mùi hôi.

Có thể bạn chưa biết:

   Hirsch Softglove: loại da chuyên làm da mặt dưới (da lót), thuộc bằng kỹ thuật “bồn quay” không phủ thêm chất nào, thân thiện cho da tay, bề mặt cực kỳ mịn. 

   Hirsch Rembordé: công nghệ phát minh bởi Hirsch, dùng nhiệt độ cao và áp suất cao khiến các lớp da trở thành liền khối, bền chắc & chịu nước.

5 tính năng nổi bật của dây Hirsch Rebel

Chống rơi: nhờ thiết kế đặc biệt, mặt đồng hồ được kết nối với dây thông qua hai đai trượt.

Nếu một trong hai đai trượt bị đứt, hoặc một trong hai chốt dây bị gãy, đồng hồ cũng không bị rơi. Ngược lại, nếu là dây da, dây kim loại thông thường, chỉ cần đứt gãy ở đâu thì cả đồng hồ sẽ bị rơi khỏi tay ngay

Chịu nước: như đã nói trên, Rebel được tạo ra từ công nghệ Hirsch Rembordé, đây là công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay cho phép dây da có khả năng chịu nước. Bạn có thể thoải mái đeo khi tiếp xúc nước, thứ vốn được xem là kẻ thù của da thuộc.

Dễ điều chỉnh vị trí mặt đồng hồ: khác với các loại dây khác, cấu tạo của Hirsch Rebel cho phép ta có thể “trượt” mặt đồng hồ, giúp điều chỉnh nó sao cho cân đối với phần khóa hoặc dây dây thừa, không bị lệch khi xỏ khóa dài/ngắn hết cỡ.

Phần lớn dây da đồng hồ thông thường sẽ như ảnh, cài nấc ngoài cùng sẽ làm khóa và mặt bị lệch nghiêm trọng

Dây Hirsch Rebel thì bạn có thể điều chỉnh cân bằng mặt bằng cách “trượt”, vậy là khóa và mặt đã cân bằng

Cá tính: dây bản dài và “đai trượt”, “da yên”, “patina”, ngay từ cái nhìn đầu tiên hẳn ai cũng nhận ra sự độc đáo của chúng. Bởi thế, Hirsch Rebel sẽ là ưu tiên hàng đầu nếu như bạn muốn chơi dây, đủ kỹ thuật, đủ công nghệ, đủ lạ và duy nhất. 

Dễ thay dây: để thay dây, đơn giản chỉ cần rút “dải dây” ra khỏi hai “đai trượt”. Hai đai trượt sẽ đóng vai trò thay cho chốt dây thông thường, bạn có thể kết nối nó với một dải dây mới trong bộ Hirsch Rebel hoặc dây NATO.

Hirsch Rebel phiên bản da đen và nâu

Ngoài ra, nếu đeo dây đúng cách chuẩn, bạn sẽ có thêm tính năng cách nhiệt cho cổ tay do phần kim loại của đáy không tiếp xúc trực tiếp với da tay. Đây là một tính năng lấy cảm hứng từ dòng dây bund dành cho đồng hồ pilot của Đức trong thế chiến 2

Đọc thêm về dây bund tại:

Câu Chuyện Đằng Sau Tên Gọi Của Những Loại Dây Đồng Hồ Nổi Tiếng

Các phiên bản Hirsch Rebel

Hirsch Rebel nâu và Hirsch Rebel xanh lá

Hirsch Rebel có ba phiên bản để lựa chọn gồm: màu đen (da), màu nâu (da), màu xanh lá (vải+da). Kích thước đai trượt có sẵn trong: 20mm, 22mm, 24mm. Chiều dài dải dây duy nhất 1 size 240mm. Dây có thể tương thích với hầu hết đồng hồ đeo tay hiện nay, từ G-Shock cho đến Rolex.

Cách dùng dây Hirsch Rebel

[vc_tta_tabs color=”chino” active_section=”1″][vc_tta_section title=”Cách 1″ tab_id=”1564467420259-d2706072-556f”]

  Cách 1   – Cơ bản

Bước 1: Xỏ chốt dây vào 2 đầu đai trượt

Bước 2: Lần lượt kết nối 2 quai trượt vào 2 quai đồng hồ

Bước 3: Xỏ dải dây xuyên qua thân 2 đai trượt

Bước 4: Gài khóa sao cho vừa cổ tay

Bước 5: Điều chỉnh mặt số trượt sao cho cân đối trên cổ tay

= = = = = = = = = = = = = = =

Xem thêm: Cách 2 | Cách 3

[/vc_tta_section][vc_tta_section title=”Cách 2″ tab_id=”1564467420329-98923a4a-807e”]

  Cách 2   – Khi không muốn dùng đai trượt hoặc đai trượt hỏng (hạn chế vì có thể làm xấu/hỏng dây nhanh hơn)

Bước 1: Gắn chốt dây vào 2 quai đồng hồ.

Bước 2: Xỏ dải dây sao cho giữ cả 2 quai. Vì dây được làm dày nên thường sẽ “neo” chắc vào chỗ, ít khi nào bị trượt ngoài ý muốn.

Bước 3: Gài khóa sao cho vừa cổ tay.

Bước 4: Điều chỉnh mặt số trượt sao cho cân đối trên cổ tay. (nhẹ nhàng, chậm rãi, nếu không dễ làm hằn, trầy dây).

Cách 2 là xỏ trực tiếp dải dây qua đồng hồ (có gắn chốt dây)

= = = = = = = = = = = = = = =

Xem thêm: Cách 1 | Cách 3

[/vc_tta_section][vc_tta_section title=”Cách 3″ tab_id=”1564467423886-8c7ae88a-7dc2″]

  Cách 3   – Khi dải dây bị hỏng hoặc đơn giản là bạn không thích nó

Bước 1: Tìm dây NATO hoặc 1 bản dây dài kiểu dáng tương tự bản gốc, size đầu dây tương ứng với đai trượt.

Bước 2: Xỏ chốt dây vào 2 đầu đai trượt.

Bước 3: Lần lượt kết nối 2 quai trượt vào 2 quai đồng hồ


Bước 4:
Xỏ dải dây đã có trong Bước 1 qua thân 2 đai trượt

Bước 5: Gài khóa sao cho vừa cổ tay.

Bước 6: Điều chỉnh mặt số trượt sao cho cân đối trên cổ tay. (nhẹ nhàng, chậm rãi, nếu không dễ làm hằn, trầy dây)

= = = = = = = = = = = = = = =

Xem thêm: Cách 1 | Cách 2

[/vc_tta_section][/vc_tta_tabs]

Đánh giá tổng quát – Lời kết

Hirsch Rebel là một dòng dây có kết cấu khác lạ với tính năng chính tương tự dây NATO (đáng tiếc là hiện nay chưa có nhiều màu để chọn). Với người dùng chuyên nghiệp, nó mang đến độ bền và sự an toàn hơn dây da thông thường, tính tiện lợi.

Với người dùng thông thường, phong cách cá tính “không đụng hàng” là điều đáng chú ý nhất. Mặt khác, loại dây này sẽ phù hợp hơn cho ai có cổ tay trung bình trở lên (trên 15cm) hoặc đeo bên ngoài tay áo, găng tay do độ dày tổng thể khá cao.

Về giá, khoảng 1.3 triệu cho một bộ dây, tất nhiên Hirsch Rebel khá đắt so với trung bình chung tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét về công nghệ, tính năng, chất liệu, độ bền, tầm giá này có thể nói là ổn, đặc biệt là đối với người có yêu cầu cao với đồ da, người chơi dây đồng hồ.

Nhờ có một lớp da nằm giữa đồng hồ và da tay, Hirsch Rebel sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho người dị ứng kim loại nhưng vẫn thích đeo đồng hồ.

Cuối cùng, dây được sản xuất bởi Hirsch, vì thế, nó đáp ứng được tất cả yêu cầu chất lượng cao nhất thế giới cho khả năng chịu nước. Tại Đồng Hồ Hải Triều, tất cả dây Hirsch đều được bảo hành 3 tháng 1 đổi 1 cho các lỗi kỹ thuật (đứt gãy, phai màu, bong tróc hoặc tách lớp), bạn có thể an tâm sử dụng.

\

Lorem ipsum dolor sit amet...

Nguyễn Đoan Thảo

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *