Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo

Bên cạnh yếu tố lợi nhuận, Đồng Hồ Hải Triều là doanh nghiệp tiên phong thực hiện các hoạt động xã hội tích cực hướng tới cộng đồng, đặc biệt là trong mùa dịch Covid. Mới đây nhất, Hải Triều đã tổ chức chương trình phát quà cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

MỤC LỤC

› Đồng Hồ Hải Triều giữa đại dịch Covid: Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình

› Đồng Hồ Hải Triều đã, đang và sẽ tiếp tục “Lan tỏa yêu thương” đến cộng đồng

› Lời kết

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 1

Từ những ngày đầu tháng 5/2021, Đồng Hồ Hải Triều phát động chương trình đến với tất cả nhân viên, kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động

Đồng Hồ Hải Triều giữa đại dịch Covid: Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình

Năm 2021 là một năm vô cùng đặc biệt đối với Đồng Hồ Hải Triều, đó là năm đánh dấu cột mốc tròn 30 năm tuổi của một trong những chuỗi đồng hồ lớn mạnh tại Việt Nam hiện nay. Đạt được vị trí cao trong ngành thời trang nói chung và lĩnh vực bán lẻ đồng hồ đeo tay nói riêng, ít ai biết rằng Hải Triều trước đây chỉ là một cửa tiệm rất nhỏ nằm trên đường Âu Cơ (TP.HCM).

YouTube video

Xem video giới thiệu lịch sử Đồng Hồ Hải Triều

Bắt đầu từ con số 0, đã trải qua rất nhiều thất bại nên Hải Triều ý thức được rõ ràng những khó khăn bên ngoài xã hội. Đặc biệt, khi thời điểm dịch Covid nổ ra gây tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế xã hội, đó cũng là lúc mà toàn thể nhân viên Hải Triều đều thấm nhuần thông điệp “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình!”.

Dù là đơn vị thấm đòn trước những ảnh hưởng của đại dịch nhưng khi nhìn thấy những mảnh đời khó khăn còn đang vất vả ngoài kia, Ban lãnh đạo Hải Triều lập tức đưa ra thông báo “Phát động chương trình thiện nguyện Kỳ 2 – Cùng Hải Triều làn tỏa yêu thương”.

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 2

Bức “tâm thư” được bộ phận Nhân sự gửi đến toàn thể người con Hải Triều

Chỉ sau 3 ngày phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp vô cùng tích cực của các tấm lòng đến từ khối Văn phòng lẫn khối Showroom Đồng Hồ Hải Triều.

Lần này, Ban tổ chức cũng đã đa dạng hóa hình thức đóng góp, các nhân viên có thể đóng góp bằng hiện kim thông qua hình thức tiền mặt và chuyển khoản, bằng hiện vật thông qua những vật dụng mang tinh thần “cũ người mới ta”. 

Ai có của góp của, ai có sức góp sức, miễn là tất cả đều chung một tấm lòng hướng về những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, thì đó chính là yêu thương, đúng không nhỉ? Mà đã là yêu thương thì sẽ không chờ đợi hay cách trở, thế mới thấy cả 20 showroom cùng khối Văn phòng của Hải Triều đều đồng lòng hướng tới chương trình thiện nguyện dù cho giữa lúc dịch bệnh đang căng thẳng.

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 3

Những món quà được khuân vác, sắp xếp và đóng gói cẩn thận bởi các chàng trai, cô gái Hải Triều

Chương trình lần này được chia làm 2 giai đoạn

Giai đoạn 1: Các phần quà đã chuẩn bị được chuyển giao đến các showroom. Mỗi showroom sẽ chủ động triển khai phát quà tặng trong khoảng thời gian 1 tuần. Đối tượng nhận quà là các cô chú lao động đường phố, cụ già, những người vô gia cư xung quanh điểm showroom.

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 4

Vào khoảng hơn 22 giờ, khi đã kết thúc ca làm tại cửa hàng, các bạn nhân viên Hải Triều tiến hành đi phát quà cho những hoàn cảnh còn phải mưu sinh giữa đêm

Những nụ cười, lời cảm ơn ríu rít từ các cụ, cô chú là những hình ảnh vô cùng đẹp và ý nghĩa giữa tiết trời đêm lạnh của Sài Gòn. Khi hành động tích cực được trao đi, đó cũng chính là lúc mà bản thân ta nhận lại một nguồn năng lượng to lớn, ta thấm nhuần hơn giá trị của cuộc sống này.

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 5

Những nụ cười hạnh phúc của cô chú chính là nguồn động lực để các thành viên Hải Triều nỗ lực trao đi yêu thương

Giai đoạn 2: Khối Văn phòng của Hải Triều kết hợp với Ủy ban Nhân dân Phường Cầu Ông Lãnh để tổ chức buổi phát quà cho 50 hộ nghèo tại Phường.

10h sáng ngày 14/05/2021, hơn 10 tình nguyện viên đại diện cho 250 nhân viên đang làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều đã có mặt tại Uỷ ban Nhân dân Phường Cầu Ông Lãnh, vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên Hải Triều hạn chế số lượng người tham gia nhằm đảm bảo an toàn cho xã hội.

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 6

Mọi công tác chuẩn bị cho buổi phát quà thiện nguyện đều được Hải Triều thực hiện kỹ càng, không quên đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch của chính phủ 

Lý giải cho việc chọn Phường Cầu Ông Lãnh làm điểm phát quà, Hải Triều được biết đây là nơi tập trung rất nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phần lớn là các cụ già trên 60 tuổi, không nơi nương tựa. 

Đến thăm các cụ, mọi người trong công ty không khỏi chạnh lòng khi nhìn thấy những cá nhân phải gồng mình mưu sinh, chọn một góc dưới chân cầu là “nhà”, trên cầu chính là “mái hiên”. 

Khi dịch bệnh bùng phát, họ lại càng gặp nhiều khó khăn hơn gấp bội, những phần quà của Hải Triều tuy chẳng lớn lao nhưng rất hy vọng đó sẽ là nguồn động lực cho những mảnh đời chưa may mắn, tiếp thêm sức mạnh giúp họ vượt qua những khó khăn trước mắt.

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 7

Kết hợp với Ủy ban Nhân dân Phường Cầu Ông Lãnh (Quận 1), Hải Triều đã tiến hành buổi phát quà cho 50 hộ nghèo và cụ già neo đơn

Không chỉ là một chương trình thiện nguyện để giúp đỡ người nghèo, chuyến đi trong mùa dịch Covid lần này còn giúp cho mỗi thành viên của Hải Triều nhận ra giá trị to lớn của sự sẻ chia, hoàn cảnh càng cách trở bao nhiêu thì sự sẻ chia ấy càng quý giá bấy nhiêu.

Chương trình được diễn ra một cách trọn vẹn nhờ sự hỗ trợ của Uỷ ban Nhân dân Phường Cầu Ông Lãnh, Ban Lãnh đạo và tập thể nhân viên Hải Triều. Đây chắc chắn sẽ là bàn đạp để tiếp bước cho nhiều hoạt động xã hội hơn nữa mà Đồng Hồ Hải Triều sẽ thực hiện trong tương lai.

Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp trong buổi hoạt động xã hội này nhé!

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 8

Nơi đây còn có những trẻ em mồ côi, gặp rất nhiều khó khăn trong việc đến trường học

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 9

Nhiều cụ già mang nhiều bệnh tật trong người, không còn đủ sức lao động để nuôi sống bản thân

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 10

Hải Triều trao tận tay những phần quà nhỏ cho bà – Mong bà vượt qua khó khăn trước mắt và sẽ còn khỏe mạnh thật lâu

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 11

Hải Triều sắp xếp trao quà cho từng cá nhân mỗi lần, tránh tập trung một lúc đông người

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 12

Kinh phí cho chương trình thiện nguyện được vận động 100% từ sự quyên góp của toàn thể đội ngũ Đồng Hồ Hải Triều

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 13

Hải Triều phát quà cho cả những cô chú lao động bên đường xung quanh Cầu Ông Lãnh

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 14

Chương trình thiện nguyện được diễn ra thành công tốt đẹp, không gặp phải bất kỳ trở ngại nào

Đồng Hồ Hải Triều đã, đang và sẽ tiếp tục “Lan tỏa yêu thương” đến cộng đồng

Có thể thấy, khi nhân viên được tạo cơ hội để thực hiện những phần việc thiện lành, đó cũng là lúc mà tinh thần “Người Hải Triều” được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Với câu slogan nổi tiếng là “Quyền được an tâm”, Hải Triều đã và đang từng bước khẳng định sứ mệnh của mình trên con đường kinh doanh mà sự an tâm được đặt làm cốt lõi.

Hoạt động xã hội tháng 5: Hải Triều lan tỏa yêu thương đến người nghèo - Ảnh 15

Tinh thần “Người Hải Triều” ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trên con đường của sứ mệnh đem Quyền được an tâm đến cho tất cả mọi người

Sự an tâm đó không chỉ là của khách hàng, Hải Triều còn cam kết đem sự an tâm đến cho nhân viên và cho cả xã hội! Con đường đó chắc chắn không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng, với sức mạnh tập thể và những hành động tích cực, Hải Triều đã, đang và sẽ còn mang đến ánh sáng, niềm vui và động lực cho rất nhiều người trong xã hội này.

Đừng ngần ngại “Lan tỏa yêu thương” cùng Hải Triều, vì yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi!

Lời kết

Nếu là con chim, là chiếc lá

Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh

Lẽ nào vay mà không trả

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình.

Tin tức mới nhất về Hải Triều

1991-2021: Kỷ niệm 30 năm thành lập Đồng Hồ Hải Triều

Đồng Hồ Hải Triều có phải là cửa hàng nhượng quyền không?

Khám phá môi trường làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *