Chức năng đồng hồ thế giới là gì, cách sử dụng và giá bán

Khái niệm đồng hồ Giờ Thế Giới dược dùng để chỉ chung các loại đồng hồ có tính năng cho biết múi giờ thứ hai theo chuẩn GMT (và chuẩn UTC). Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu cách dùng đồng hồ Giờ Thế Giới bằng niềng xoay và vòng xoay phức tạp hơn một ít so với đồng hồ đeo tay có chức năng múi giờ thứ hai độc lập.

 

MỤC LỤC

› Giải mã đồng hồ thế giới

› Hướng dẫn cách dùng đồng hồ thế giới

1. Đồng hồ thế giới bằng niềng xoay

2. Đồng hồ thế giới bằng vòng xoay

3. Đồng hồ thế giới có kim GMT

› Tổng kết về chức năng đồng hồ thế giới

 

Giải mã đồng hồ thế giới

Hiện nay đồng hồ thế giới phổ biến cho bốn loại đó là: loại dùng niềng xoay, loại dùng vòng xoay, loại có hẳn chức năng Giờ Thế Giới/múi giờ thứ hai độc lập và loại tổng hợp các loại trước.

Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng và bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách dùng đồng hồ giờ thế giới loại thứ nhất, thứ hai vốn được xem là khó hơn loại thứ ba.

Hướng Dẫn Cách Dùng Đồng Hồ Giờ Thế Giới trên tay

Trên tay đồng hồ có chức năng Giờ Thế Giới của Seiko

 

Nhận biết đồng hồ có tính năng giờ thế giới qua niềng xoay được/vòng xoay (nằm dưới kính) có tên viết tắt của các thành phố cùng chữ GMT, ví dụ PAR là Paris, TYO là Tokyo, …

Bằng sự kết hợp với kim giờ và niềng/vòng xoay chúng ta sẽ biết được thời gian ở tất cả các thành phố theo múi giờ GMT có trên niềng/vòng chỉ trong một thao tác xoay.

Về giờ GMT: Giờ GMT (viết tắt từ tiếng Anh Greenwich Mean Time nghĩa là “Giờ Trung bình tại Greenwich”) là giờ căn cứ theo vị trí của Mặt Trời tại Đài thiên văn Hoàng Gia Greenwich tại Greenwich gần Luân Đôn, Anh. Nơi đây được quy ước nằm trên kinh tuyến số 0 và là chuẩn thời gian cho các vùng nằm bên phải và bên trái của nó khi nhìn trên bản đồ.

Hướng Dẫn Cách Dùng Đồng Hồ Giờ Thế Giới thành phố

Bảng tham khảo chữ viết tắt của các thành phố

 

Case Diameter, Case Thickness là gì, cách đo và chọn phù hợp

Case Diameter, Case Thickness là gì, cách đo và chọn phù hợp

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Hướng dẫn cách dùng đồng hồ thế giới

Mỗi đồng hồ thế giới lại có cách sử dụng khác nhau. Tùy thuộc vào thiết kế của mỗi mẫu mã, thương hiệu mà bạn có nên có cách dùng đặc biệt.

 

1. Đồng hồ thế giới bằng niềng xoay

Loại đồng hồ thế giới bằng niềng xoay là loại có thiết kế gần như đồng hồ thường nhưng có thêm niềng xoay được (chạm trực tiếp để xoay) và vòng 24 giờ (nằm sát phía trong niềng).

 

TOP g shock giờ thế giới bán chạy

Trên niềng có các chữ viết tắt của các thành phố trên thế giới, thường thì số lượng thành phố là 23 cùng một múi giờ 0 là GMT.

Chức năng đồng hồ thế giới là gì, cách sử dụng và giá bán - ảnh 1

Đồng hồ giờ quốc tế IWC là ví dụ rõ nhất về dòng đồng hồ thiết kế bezel xoay với đầy đủ các múi giờ quốc gia

 

Cách dùng đồng hồ thế giới niềng xoay:

Bước 1: Biết được thời gian của một trong những thành phố có trên niềng

Bước 2: Chuyển đổi thời gian của thành phố mà bạn biết thời gian ở Bước 1 từ định dạng 12 giờ sang 24 giờ. Ví dụ: 2 giờ sáng (2:00 am) là 2 giờ, 2 giờ trưa (2:00 pm) là 14 giờ.

Bước 3: Xoay niềng cho đến khi tên của thành phố mà bạn biết thời gian ở Bước 1 trùng với vị trí 14 giờ trên vòng 24 giờ.

Bước 4: Các số trên vòng 24 giờ tương ứng với các thành phố trên niềng chính là thời gian của thành phố đó.

Hướng Dẫn Cách Dùng Đồng Hồ Giờ Thế Giới loại 1

Ví dụ: thành phố ban đầu Hongkong là 2:00 P.M ta sẽ có: Paris 7:00 AM, Tokyo 3:00 PM

 

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Đồng hồ thế giới bằng vòng xoay

Loại đồng hồ đeo tay đẹp này không dùng niềng xoay mà dùng vòng xoay được xoay bằng núm điều chỉnh thứ hai (có loại dùng chung một núm điều chỉnh thời gian nhưng không phổ biến), có thể có hoặc không có vòng 24 giờ.

 

TOP thanh lịch giờ thế giới bán chạy

Ghi chú: Với loại có vòng 24 giờ thì cách dùng giống như loại đồng hồ có chức năng Giờ Thế Giới bằng niềng xoay nhưng thay vì xoay niềng thì bạn vặn núm điều chỉnh của vòng xoay.

Chức năng đồng hồ thế giới là gì, cách sử dụng và giá bán - ảnh 2

Đồng hồ múi giờ thế giới có vòng xoay điều chỉnh bên trong mặt kính

 

Cách dùng đồng hồ thế giới vòng xoay không có vòng 24 giờ:

Bước 1: Biết được thời gian của một trong những thành phố có trên vòng xoay

Bước 3: Xoay vòng cho đến khi tên của thành phố mà bạn biết thời gian ở Bước 1 trùng với vị trí của kim giờ.

Bước 4: Đối chiếu vị trí của các thành phố trên dấu để tìm giờ tương ứng.

Bước 5: Để biết là AM hay PM, bạn hãy ngón tay chấm vào vị trí thành phố ở Bước 1 rồi vẽ theo vòng xoay chiều kim đồng hồ (không vặn vòng nhé) đến khi gặp thành phố AKL – AUCKLAND.

Bước 6: Nếu ngón tay của bạn đã đi qua thành phố cần xác định thời gian thì thành phố này có thời gian sớm hơn thành phố đã xác định ở Bước 1. Nếu ngón tay của bạn chưa đi qua thành phố cần xác định thời gian thì thành phố này có thời gian trễ hơn thành phố đã xác định ở Bước 1.

Lúc này hãy căn cứ theo thời gian của thành phố đã xác định ở Bước 1 để tính AM hay PM bằng cách cộng thêm/trừ đi số giờ sớm hơn/trễ hơn.

Hướng Dẫn Cách Dùng Đồng Hồ Giờ Thế Giới loại 2Ví dụ: thành phố ban đầu Hongkong là 10:00 A.M ta sẽ có: Paris 3:00 AM, Tokyo 11:00 AM

 

Đồng hồ lịch vạn niên là gì, giá bao nhiêu, cách sử dụng

Đồng hồ lịch vạn niên là gì, giá bao nhiêu, cách sử dụng

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

3. Đồng hồ thế giới có kim GMT

Đối với đồng hồ thế giới có kim GMT thì điểm đặc biệt ngoài 3 kim mặc định có thêm một kim GMT có màu sắc khác hoàn toàn. Cách sử dụng đồng hồ thế giới có GMT như sau:

Bước 1: Điều chỉnh vòng bezel về đúng vị trí mũi tên hướng xuống tại vị trí 12 giờ.

Bước 2: Đối chiếu múi giờ quốc gia thứ 2 bạn muốn xem theo múi giờ Anh là bao nhiêu. Ví dụ múi giờ Rio de Janeiro là -3, nghĩa là chậm hơn giờ Anh 3 giờ. Như vậy bạn sẽ quay vòng bezel lùi về 3 giờ.

Bước 3: Như vậy là múi giờ thứ 2 đã được thiết lập thành công. Cách xem múi giờ thứ 2 bằng cách nhìn vào kim giờ GMT và kim phút của đồng hồ.

Chức năng đồng hồ thế giới là gì, cách sử dụng và giá bán - ảnh 3

Đồng hồ giờ quốc tế nổi bật trong trường hợp này Rolex GMT

 

Nói thêm về đồng hồ giờ thế giới

Với trường hợp đồng hồ có hẳn chức năng giờ Giờ Thế Giới – múi giờ thứ hai (Dual Time/GMT) thì bạn chỉ việc điều chỉnh tính năng này theo thời gian đã được biết của thành phố/vùng nào đó, chúng sẽ được hiển thị bằng một kim Giờ Thế Giới song song với thời gian chính.

Loại đồng hồ có cả niềng/vòng xoay Giờ Thế Giới và chức năng Dual Time thì đồng nghĩa với việc bạn có thể kết hợp cách dùng đồng hồ Giờ Thế Giới cùng lúc để nhận biết đồng thời nhiều thành phố hơn, đặc biệt là các thành phố không có trên niềng/vòng xoay Giờ Thế Giới.

 

Cách chỉnh đồng hồ Casio 3 nút cực đơn giản nhanh dễ trong 1 phút

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Casio 3 nút, điện tử nhanh, dễ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Tổng kết

Hướng Dẫn Cách Dùng Đồng Hồ Giờ Thế Giới Hữu Ích

Rất nhiều lợi ít khi bạn biết cách dùng đồng hồ giờ thế giới

Dùng đồng hồ thế giới sẽ giúp bạn nhận biết thời gian khi đi du lịch, giao tiếp, làm việc với đối tác hoặc người thân ở nước ngoài. Trên đây là các cách dùng đồng hồ Giờ Thế Giới áp dụng chung cho nhiều mẫu đồng hồ và thương hiệu khác nhau nhưng tốt nhất là bạn nên tham khảo hướng dẫn cách dùng đồng hồ có chức năng Giờ Thế Giới, bộ máy đồng hồ kèm theo trước khi mua và sử dụng.

Tùy theo thương hiệu mẫu mã mà các trình bảy các niềng xoay, vòng xoay, vòng 24 giờ khác nhau, hãy linh hoạt để có cách dùng đồng hồ Giờ Thế Giới tương ứng. Hiện nay có các thương hiệu đồng hồ Seiko, đồng hồ Orient, Casio, Citizen đang có sẵn nhiều mẫu mã đồng hồ có tính năng Giờ Thế Giới với giá rẻ, hãy truy cập Hải Triều để tìm mua nhé bạn!

 

Tin tức liên quan:

Đồng hồ cơ bao lâu lau dầu một lần, bao nhiêu tiền, ở đâu?

Nguồn gốc, Ý nghĩa của thứ trong tuần và lịch thứ trên đồng hồ

Chức năng Worldtime đồng hồ G-Shock sử dụng như thế nào?

ACZThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *