Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến

Đối với những ai có sử dụng đồng hồ tự động thì chắc chắn hộp xoay đồng hồ sẽ vô cùng hữu ích vì nó giúp bạn không còn phải đeo đủ 8 tiếng mỗi ngày hoặc cứ phải lên dây thủ công (dễ làm mòn cốt máy). Và bây giờ, hãy xem cách sử dụng hộp xoay đồng hồ đúng nhất cho đồng hồ của bạn là gì!

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến

Hộp xoay đồng hồ là gì? Hộp xoay đồng hồ hay còn gọi là hộp lên dây đồng hồ/hộp lên cót đồng hồ/watch winder, có công dụng tạo năng lượng cho đồng hồ Automatic (và cả các loại có cơ chế sinh năng lượng tương tự là đồng hồ Kinetic, Spring Drive, Autoquartz) mà không cần người dùng phải đeo trên tay hay lên dây thủ công.

Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến 1Hộp xoay đồng hồ sẽ lên dây cót mà không cần bạn phải đeo hoặc vặn núm

 

“Đồng hồ Automatic (đồng hồ tự động) Kinetic, Spring Drive, Autoquartz là những loại đồng hồ “tự sinh ra năng lượng” khi được đeo trên tay. Tay cử động sẽ khiến Bánh Đà (Rotor) xoay, Bánh Đà xoay sẽ lên dây cót thay cho tay vặn núm (hoặc chuyển hóa thành điện năng ở Kinetic/Autoquartz). Có thể hiểu: để các loại đồng hồ này hoạt động, chúng ta cần phải đeo chúng hoặc lên dây thủ công (nếu có hỗ trợ).”

Hộp xoay đồng hồ sẽ xoay và luân chuyển để tạo năng lượng thay cho tay đeo, nhờ vậy chúng ta sẽ:

      KHÔNG bắt buộc đeo đồng hồ Automatic ít nhất 8 tiếng mỗi ngày

      KHÔNG phải lên dây thủ công nên sẽ không làm lão hóa máy nhanh

      KHÔNG bị đứng máy phải chỉnh lại thời gian vì đồng hồ có đủ năng lượng

      Giữ cho đồng hồ Automatic luôn hoạt động, tránh để lâu ngày không chạy làm dầu bôi trơn bị ứ đọng khiến cho khi hoạt động trở lại sẽ sinh ra ma sát làm mòn cốt máy.

☑    Ngoài ra, cót đồng hồ Automatic đạt mức năng lượng hơn 80-90% sẽ cho độ chính xác cao nhất nhưng việc đeo bình thường mỗi ngày chỉ làm cho cót đạt mức năng lượng 50-60% mà thôi.

☑    Trong khi đó, một hộp xoay đồng hồ với các thiết lập phù hợp là một trong những cách tốt nhất để duy trì độ chính xác của đồng hồ Automatic trong một thời gian dài vì hiệu quả lên dây của chúng sẽ thường đạt khoảng 80%.

 

Làm thế nào khi:Đồng Hồ Automatic Chạy Được Bao Lâu Và Cách Xử Lý Khi Không Chạy

Đồng Hồ Automatic Chạy Được Bao Lâu Và Cách Xử Lý Khi Không Chạy

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến Bánh Đà
Bánh Đà (màu vàng) và các chiều xoay của nó (Ảnh: Máy (ETA) Valjoux 7750 thích hợp với thông số hộp xoay đồng hồ 800, CW)

 

Ý Nghĩa Các Thuật Ngữ Của Hộp Xoay Đồng Hồ Là Gì?

Để dùng hộp xoay đồng hồ, ngoài việc biết được loại máy/Movement/Calibre/Calibre đồng hồ sử dụng hoặc tên gọi mẫu mã, dòng thì còn có những thuật ngữ cần phải biết như sau:

TPD = Turns Per Day, nghĩa là Vòng Xoay Mỗi Ngày.

CW = Clockwise, nghĩa là bộ máy chỉ lên dây khi xoay theo chiều kim đồng hồ .

CCW = Counterclockwise, nghĩa là bộ máy chỉ lên dây khi xoay ngược chiều kim đồng hồ .

Both = Bidirectional, nghĩa là bộ máy lên dây khi xoay cả hai chiều kim đồng hồ, xoay một trong hai chiều hay cả hai đều được.

Uni = Unidirectional, nghĩa là bộ máy lên dây theo một chiều nhưng chưa xác định được xoay theo chiều kim đồng hồ như thế nào mới lên dây được.

TBD = To Be Determined, đang xác định, có nghĩa là loại máy này vẫn chưa xác định được số Vòng Xoay Mỗi Ngày, Chiều Xoay chính xác.

 

Hộp Xoay Đồng Hồ Xoay Bao Nhiêu Vòng/Ngày Là Phù Hợp?

Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến 2   Tất nhiên, không phải chiếc đồng hồ nào cũng giống nhau và cứ bỏ vào hộp xoay đồng hồ là có thể tạo ra đủ năng lượng hoạt động. Chúng ta cần phải chọn chiều xoay hoặc chỉnh số Vòng Xoay Mỗi Ngày (tức TPD) tối ưu cho từng bộ máy, nếu chọn sai lầm, hiệu quả lên dây sẽ không cao khiến cho máy vẫn đứng như thường, có dùng hộp xoay đồng hồ “xịn” cũng như không.

   Thông thường, số Vòng Xoay Mỗi Ngày cần thiết cho hầu hết đồng hồ Automatic sẽ nằm trong khoảng 500 đến 800 TPD (500-800 vòng xoay mỗi ngày), con số trung gian an toàn nhất là 650 TPD. Nếu bạn không biết rõ mẫu của mình phải chọn chế độ nào, bạn có thể thiết đặt chế độ xoay nằm trong khoảng này.

   Một vấn đề khác là tùy theo Thời Gian Trữ Cót của đồng hồ mà bạn chọn các số Vòng Xoay Mỗi Ngày hợp lý, các mẫu có khả năng trữ cót trên 45 giờ nên chọn khoảng 800 TPD, khả năng trữ cót dưới 45 giờ nên chọn khoảng 650 TPD (cho máy Thụy Sĩ) và 800 TPD (cho máy Nhật Bản).

   Lưu ý là nên tuân thủ theo thông số TPD đúng cho từng loại máy, tránh thiết lập TPD quá cao sẽ tạo lực xoay mạnh, dễ gây hỏng máy hoặc kích hoạt cơ chế trượt chống đứt cót khiến cho đồng hồ không lên dây được dẫn đến nhanh làm mòn cốt máy. Cũng đừng thiết lập TPD quá thấp khiến đồng hồ lên dây không đủ làm đứng máy, chạy kém chính xác.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Tác hại khi để đồng hồ Automatic chết máy lâu ngày:

Chết Rồi, Đồng Hồ Để Lâu Không Đeo Có Sao Không? Chết Rồi, Đồng Hồ Để Lâu Không Đeo Có Sao Không?

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Hướng Dẫn Thiết Đặt Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Các Hiệu Phổ Biến

   Một hộp xoay đồng hồ cao cấp sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn cài đặt TPD và cả 3 Chiều Xoay (cùng chiều kim đồng hồ, ngược chiều kim đồng hồ, cả hai chiều kim đồng hồ) kèm theo các chế độ mô phỏng cử động tay và ngăn cách từ trường đảm bảo an toàn cho đồng hồ. Nếu muốn đồng hồ đạt mức năng lượng tối ưu và bền bỉ, nên chọn loại này.

   Loại cơ bản thì cài đặt mặc định thường khoảng 650 TPD, rất lý tưởng cho phần lớn các đồng hồ nhưng cần lưu ý thêm về Chiều Xoay. Tốt nhất là nên chọn hộp xoay đồng hồ có cả 3 Chiều Xoay hoặc chọn đúng loại có chiều xoay phù hợp với đồng hồ, nếu không mua về cũng như không.

   Đừng chọn các loại hộp xoay đồng hồ rẻ tiền hàng nhái, hàng không đảm bảo nguồn gốc hay hàng tự chế vì chúng sẽ gây ra nguy cơ nhiễm từ cho đồng hồ Automatic hoặc giảm độ bền/hây hỏng hóc do các chế độ xoay, cách xoay không đúng, không mô phỏng tốt hành vi, cử động của tay người.

   Để biết cụ thể hơn về cách sử dụng hộp xoay đồng hồ, thông số Vòng Xoay Mỗi Ngày cho từng mẫu, từng thương hiệu phổ biến hiện nay bạn có thể tra cứu thêm tại webiste của hãng Orbita – một trong những nhà sản xuất hộp xoay đồng hồ lớn nhất hiện nay đến từ Hoa Kỳ: http://www.orbita.com/database-search

 

Số TPD Dành Cho Thương Hiệu Đồng Hồ Automatic Có Bán Tại Hải Triều

Các thông tin bên dưới chỉ mang tính chất tham khảo, được tổng hợp từ nhiều nguồn và có dựa trên số liệu do orbita.com cung cấp tại địa chỉ: http://www.orbita.com/database-search, bạn có thể truy cập và chọn lựa thương hiệu theo chữ cái để có bảng tham khảo mong muốn.

Lưu ý khác: Nếu hộp xoay đồng hồ không có lựa chọn thiết đặt ăn khớp với các thông số bên dưới, bạn có thể chọn TPD gần sát nhất (không được cách quá xa). Bắt buộc phải chọn đúng chiều xoay nếu là CW hoặc CCW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Bulova

    Đồng hồ Bulova chủ yếu dùng máy có nền tảng dựa trên máy ETA (Thụy Sĩ) và Miyota (Nhật Bản). Riêng các mẫu đa năng (Chronograph) sẽ phù hợp nhất với thiết đặt 800 TPD, CW (do xây dựng trên nền tảng (Valjoux 7750)

    Hầu hết dòng máy Thụy Sĩ (ETA, Sellita) của Bulova sẽ phù hợp hộp quay đồng hồ thiết đặt 650-800 TPD, đa số theo Chiều Xoay Both (cả hai chiều kim đồng hồ), số còn lại theo Chiều Xoay CW (theo chiều kim đồng hồ).

    Hầu hết dòng máy Nhật Bản (Miyota) trang bị trên đồng hồ Bulova (ở Hải Triều) sẽ phù hợp hộp quay đồng hồ thiết đặt 800 TPD, đa số theo Chiều Xoay CCW (ngược chiều kim đồng hồ), số ít theo Chiều Xoay CW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Candino

    Đồng hồ Bulova chủ yếu dùng máy có nền tảng dựa trên máy ETA, Sellita (Thụy Sĩ), phù hợp hộp quay đồng hồ thiết đặt 650-800 TPD, đa số theo Chiều Xoay Both (cả hai chiều kim đồng hồ).

    Nếu biết: máy ETA nên thiết đặt khoảng 650 TPD, Both; máy Sellita nên thiết đặt khoảng 800 TPD, Both. Riêng các mẫu đa năng (Chronograph) sẽ phù hợp nhất với thiết đặt khoảng 800 TPD, CW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ CitizenMáy Miyota

Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến Miyota 8215Mẫu đồng hồ dùng máy Miyota 8215 (82XX) nên sẽ phù hợp với chế độ 800 TPD, CCW

 

    Hầu hết đồng hồ tự động Citizen đều phù hợp với thiết đặt hộp xoay đồng hồ khoảng 800 TPD, CW hay CCW tùy theo dòng máy (ở Việt Nam thì CCW phổ biến hơn). Tương tự, các loại đồng hồ sử dụng bộ máy Miyota (Miyota là một hãng sản xuất máy thuộc tập đoàn Citizen) cũng vậy.

Thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ dành cho các máy Citizen (Miyota) phổ biến:

  Dòng máy 6Txx và 9xxx: 800 TPD, CW.

  Dòng máy 82xx: 800 TPD, CCW.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Một cách để phòng tránh mua phải hàng giả: 

Phân Biệt Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Nhật Bản Và Trung Quốc Phân Biệt Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Nhật Bản Và Trung Quốc

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ CK (Calvin Klein)

    Hầu hết đồng hồ Automatic CK (Calvin Klein) đều sử dụng máy ETA (do cả hai cùng thuộc tập đoàn Swatch) nên phù hợp với thiết đặt hộp xoay đồng hồ khoảng 650 TPD, Both. Số rất ít sẽ phù hợp 800 TPD, CW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Claude Bernard

    Hầu hết đồng hồ Automatic của hãng Claude Bernard đều dùng máy của Sellita nên sẽ phù hợp với hộp quay thiết đặt 650-800 TPD, Both. Số rất ít sẽ phù hợp chỉ số khoảng 800 TPD, CW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Doxa

    Hầu hết đồng hồ Automatic của hãng Doxa đều dùng máy của cả ETA và Sellita nên sẽ phù hợp với hộp quay thiết đặt 650-800 TPD, Both. Số rất ít sẽ phù hợp chỉ số khoảng 800 TPD, CW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Fossil

    Fossil ở Việt Nam sẽ dùng máy của ba hãng Miyota (Citizen), Seagull (Tianjin), Seiko/TMI (tức Time Module, công ty con của Seiko) nên sẽ có ba thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ khác nhau:

⁞⁞    800 TPD, CW hoặc CCW cho hầu hết các mẫu Fossil dùng máy Miyota (có thể tham khảo thêm trong phần TPD cho máy Miyota).

⁞⁞    Thông số Vòng Xoay Mỗi Ngày chưa xác định cho các mẫu Fossil dùng máy Seagull. (Tuy vậy, hầu hết các máy của Seagull có thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ khoảng 650 TPD, Both, bạn có thể thử ứng dụng trong vài ngày xem sao).

⁞⁞    Thông số Vòng Xoay Mỗi Ngày chưa xác định cho các mẫu Fossil dùng máy Seiko/TMI (Tuy vậy, hầu hết các máy của Seiko/TMI có thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ phù hợp khoảng 650-900 TPD, Both, bạn có thể thử ứng dụng trong vài ngày xem sao).

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Frederique Constant

    Đồng hồ Frederique Constant hiện nay đều dùng bộ máy do chính họ tự thiết kế sản xuất hoặc tinh chỉnh lại (từ Sellita) có thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ khoảng 650 TPD, Both. Số ít tinh chỉnh lại dựa trên nền tảng từ máy Valjoux 7750 (Chronograph) sẽ phù hợp thông số khoảng 800 TPD, CW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Longines

    Longines sử dụng máy ETA được tinh chỉnh, phần lớn phù hợp với thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ khoảng 650 TPD, Both. Tuy vậy, có khá nhiều mẫu thích hợp thông số 800 TPD, Both hoặc 650-800 TPD, Both. Số rất ít sẽ thích hợp 800 TPD, CCW.

    Bạn nên thử thiết đặt thứ nhất (650 TPD, Both) trước trong vài ngày xem đồng hồ có lên dây hiệu quả hay không rồi lần lượt thử tiếp các thiết đặt còn lại để tìm ra thông số hiệu quả nhất.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Movado

    Hầu hết đồng hồ Automatic Movado đều sử dụng máy ETA, thông số tương thích nhất đó chính là 650 TPD, Both. Riêng các mẫu đồng hồ Chronograph (Bấm Giờ) sẽ thương thích với thiết đặt hộp xoay đồng hồ 800 TPD, CW.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

5 Câu Hỏi “Cực Hay” Mà Không Ai Giải Đáp Về Đồng Hồ Tự Động

5 Câu Hỏi “Cực Hay” Mà Không Ai Giải Đáp Về Đồng Hồ Tự Động

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Ogival

    Hầu hết đồng hồ Automatic Ogival hiện nay đều sử dụng máy của ETA, thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ tương thích nhất đó chính là 650 TPD, Both.

Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến 3Nên chọn mua các loại hộp xoay đồng hồ chất lượng để đồng hồ lên dây đủ đồng thời đảm bảo độ bền

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Orient

    Theo orientwatchusa (chi nhánh Orient tại Mỹ), phần lớn hộp xoay đồng hồ hiện nay không thể lên dây đồng hồ Orient tự động đến mức tối ưu mà chỉ đạt khoảng 50-70% năng lượng. Chế độ thiết đặt hộp xoay đồng hồ được khuyến nghị là chu kỳ xoay 10 phút, nghỉ 3-4 giờ lặp lại cả ngày, chiều Both.

    Tuy vậy, cũng theo khuyến nghị từ orientwatchusa thì riêng dòng máy Orient 46 và 55 thì thiết đặt thông số vòng xoay khoảng 930 hoặc 1558 TPD, Both sẽ lên dây rất tốt (đạt từ 80% trở lên).

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ OP (Olym Pianus)

    Đồng hồ tự động của OP (Olym Pianus, dòng dùng máy Nhật) hầu như chỉ dùng máy Seiko và Citizen còn dòng Olympia Star (máy Thụy Sĩ) thì hiện chưa có máy tự động. Với máy Citizen (thường là dòng 82XX), thiết đặt hộp xoay 800 TPD, CCW. Với máy Seiko (thường là 4RXX), thiết đặt hộp xoay 650-950 TPD, Both.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Rotary

    Hãng Rotary sử dụng khá nhiều loại máy nhưng phổ biến Việt Nam (ở Hải Triều) hiện chỉ có máy Sellita, Rotary. Tuy vậy, theo Orbita thì tất cả các mẫu mã của Rotary đều tương thích với thông số thiết đặt hộp xoay 650 TBD, Both.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ SeikoMáy Seiko

    Hãng Seiko có ba loại máy phù hợp với hộp xoay đồng hồ đó là Automatic, Spring Drive và Kinetic. Tuy vậy, theo chi nhánh Seiko USA thì các loại hộp xoay đồng hồ hiện nay đều không được thiết kế để “sạc” năng lượng cho máy Kinetic nên tốt nhất là bạn vẫn nên đeo.

    Cũng theo khuyến nghị của Seiko USA thì tất cả đồng hồ Seiko Spring Drive đều tương thích với hộp xoay đồng hồ. Thông số thiết đặt thích hợp là 1500 TPD, Both sẽ tạo năng lượng đủ để dùng trong 3 ngày. Nếu thiết đặt 500 TPD, Both, bạn sẽ có năng lượng dùng khoảng 1 ngày. Đối với máy Seiko Automatic thì thông số thiết đặt phù hợp chung là 650-950 TPD, Both.

Cụ thể hơn, bạn có thể theo dõi bên dưới:

⁞⁞    Dòng máy 4S, 8L, 9S, và các máy 5606, 6119, 6601, 7S26, 7S36:  650-950 TPD, Both

⁞⁞    Dòng máy 4R (NH), 7S và các máy 7625E và 5R64 Spring Drive: 500-950 TPD, Both

⁞⁞    Dòng máy 6S: 650-950 TPD, CW

⁞⁞    Dòng máy 6R (NE), 8R: 500-700 TPD, Both

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ SevenFriday

    Đồng hồ automatic của SevenFriday chủ yếu dùng các máy của Miyota (dòng máy 8XXX) nên thường phù hợp với thông số thiết đặt hộp xoay đồng hồ 800 TPD, CCW.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Tissot

Hướng Dẫn Sử Dụng Hộp Xoay Đồng Hồ Cho Các Hiệu Phổ Biến Powermatic 80 Powermatic 80 sẽ phù hợp với thông số 800 TPD, CCW

 

    Tissot dùng máy của ETA nên hầu như sẽ phù hợp với thông số 650-900 TPD, Both.

    Riêng các mẫu có Chronograph sẽ phù hợp với thông số 800 TPD, CW hoặc CCW tùy theo máy được xây dựng từ nền tảng Valjoux 7750 (CW) hay Lemania 5100 (CCW). Nền tảng Valjoux 7750 gồm các máy 775x, nền tảng Lemania 5100 tức máy ETA C01.211.

    Các mẫu đồng hồ Powermatic 80 sẽ phù hợp với thông số 800 TPD, CCW.

 

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bộ Máy Đồng Hồ Thụy Sĩ POWERMATIC 80 Quyền Năng Từ Bộ Máy Đồng Hồ Thụy Sĩ POWERMATIC 80 ◄◄ CÓ GÌ ĐẶC BIỆT!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Tham Khảo Thêm: Thiết Đặt TPD Hộp Xoay Đồng hồ Cho Các Máy Thụy Sĩ Phổ Biến

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Máy ETA

    Hầu hết máy do ETA sản xuất hoặc có sử dụng nền tảng máy dựa trên máy ETA nên chọn số Vòng Xoay Mỗi Ngày khoảng 650-800 TPD và Chiều Xoay là Both.

Áp dụng riêng cho từng loại máy:

⁞⁞    650 TPD, Both: ETA 2651, ETA 2658, ETA 2660, ETA 2670, ETA 2671, ETA 2678, ETA 2681, ETA 2685, ETA 2688, ETA 2801-2, ETA 2804-2, ETA 2821, ETA 2824-2, ETA 2826-2, ETA 2834-2, ETA 2836-2, ETA 2842, ETA 2846, ETA 2890, ETA 2891, ETA 2892/A2, ETA 2893-1, ETA 2893-2, ETA 2893-3, ETA 2894-2, ETA 2894-S2, ETA 2895-1, ETA 2895-2, ETA 2896, ETA 2897.

⁞⁞    650-800 TPD, CW: ETA 2004-1, ETA 2094

⁞⁞    800 TPD, CW: ETA 7750, ETA 7751, ETA 7753, ETA 7754, ETA A07.111, ETA A07.161, ETA A07.171, ETA A07.211,

⁞⁞    800 TPD, CCW: ETA C07.111 (Powermatic 80), ETA C01.211.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Máy Sellita

    Đa số máy do Sellita sản xuất hoặc có sử dụng nền tảng máy dựa trên máy Sellita nên chọn số Vòng Xoay Mỗi Ngày khoảng 650-800 TPD, Both.

Áp dụng riêng cho từng loại máy:

⁞⁞    650-800 TPD, Both (Xoay 650-800 vòng mỗi ngày theo cả hai chiều): SW200, SW200-1, SW220, SW220-1, SW240, SW300,

⁞⁞    800 TPD, CW (Xoay 800 vòng mỗi ngày theo chiều kim đồng hồ): SW500 Sellita SW500.

 

Thông Số Vòng Xoay Mỗi Ngày – TPD Cho Đồng Hồ Rolex

    Hầu hết đồng hồ Automatic của hãng Rolex sẽ phù hợp với thông số 650 TPD, chiều xoay Both (650 vòng/ngày theo cả hai chiều). Các dòng còn lại sẽ phù hợp với thông số:

⁞⁞    Các dòng Daytona: 650-800 TPD, Both. Riêng dòng Daytona Cosmograph máy 4130 thông số sẽ là 800-950 TPD, CW

⁞⁞    Máy 3135: 650-800 TPD, Both

 

Lưu ý chung: các thông số thiết đặt trên chỉ là tham khảo, bạn nên liên hệ trực tiếp với các trung tâm dịch vụ của hãng để được tư vấn thêm về việc sử dụng hộp xoay đồng hồ nhé.

Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Đồng hồ automatic chạy quá nhanh? Đồng hồ automatic chạy quá chậm? Có thể bạn đang cần Cách Khắc Phục: Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

 

HKVThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

9 thảo luận
  1. Đắc Việt

    Chào đồng hồ Hải Triều
    Mình có đồng hồ Tissot 0874074605700 và mình dùng hộp lên cót vì mình ít có thời gian sử dụng nên mình không biết số vòng cụ thể để tính.Và khi mình lên cót thì theo hướng nào. Vậy Hải Triều cho mình hỏi là thời gian chạy hộp xoay bao nhiêu là hợp lý ? Lên cót bằng tay và lên cót trên hộp xoay theo hướng nào ạ ?
    Cám ơn Hải Triều

    4 năm trước
  2. N
    Nguyễn Phương Đài

    Chào đồng hồ Hải Triều
    Mình có đồng hồ dùng máy eta 2834-2 và mình dùng hộp xoay 3D nên mình không biết số vòng cụ thể để tính.Vậy Hải Triều cho mình hỏi là thời gian chạy hộp xoay bao nhiêu là hợp lý ạ
    Cám ơn Hải Triều

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh!

      Dạ thông tin này hiện tại Hải Triều chưa hỗ trợ được, đồng hồ anh hiệu gì, anh có thể liên hệ trung tâm bảo hành chính hãng của hãng đó tại Việt Nam nhờ hãng kiểm tra và giải đáp giúp mình nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh tối vui vẻ!
      Trân trọng!
      _hd_

      4 năm trước
  3. Q
    Quân Nguyến

    cho mình hỏi đồng hồ orient bambino gen 2 FAC00008W0
    thì nên dùng hộp xoay chế độ như thế nào, xoay bao lâu thì hợp lí ạ

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Dạ,

      Theo orientwatchusa (chi nhánh Orient tại Mỹ), phần lớn hộp xoay đồng hồ hiện nay không thể lên dây đồng hồ Orient tự động đến mức tối ưu mà chỉ đạt khoảng 50-70% năng lượng. Chế độ thiết đặt hộp xoay đồng hồ được khuyến nghị là chu kỳ xoay 10 phút, nghỉ 3-4 giờ lặp lại cả ngày, chiều Both.

      ▬ Tuy vậy, cũng theo khuyến nghị từ orientwatchusa thì riêng dòng máy Orient 46 và 55 thì thiết đặt thông số vòng xoay khoảng 930 hoặc 1558 TPD, Both sẽ lên dây rất tốt (đạt từ 80% trở lên).

      Đây là cách sử dụng chung cho các dòng Orient và bài viết mang tính tham khảo khách quan.

      Nếu anh mua hộp xoay bên em do hộp xoay có cách chỉnh khá phức tạp nên anh vui lòng mang đến bất kỳ các chi nhánh bên em để nhân viên trực tiếp cầm trên tay hướng dẫn anh nhé.

      Ngoài ra, nếu hộp xoay anh không mua tại HẢI TRIỀU anh vui lòng liên hệ với nơi mình mua để được hướng dẫn cụ thể nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh 1 ngày làm việc đầy năng lượng ạ.
      -bn-

      5 năm trước
  4. L
    Lê Chung

    Xin Chào ạ. Mình đang sử dụng Seiko5 / 7S36 / 23jewels , cho Tôi hỏi là muốn trữ cót cho đồng hồ thì máy phải xoay xuôi theo chiều kim đồng hồ chạy hay là máy phải xoay ngược lại với chiều của kim đồng hồ , để có thể lạp năng lượng , dự trữ cót cho đồng hồ được ạ. Xin cảm ơn ạ.

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh!

      Mẫu đồng hồ của anh chưa có mã số chính xác nên bên em chưa rõ mẫu nào ạ. Nếu mẫu đồng hồ của anh có hỗ trợ dự trữ cót bằng cách lên cót phụ bằng tay, anh xoay núm vặn cùng chiều kim đồng hồ nhé.

      Mời anh tham khảo thêm video hướng dẫn về cách lên dây cót cho đồng hồ cơ chi tiết và khá dễ hiểu để làm theo trong đường link sau ạ:

      https://www.youtube.com/watch?v=gPmp8IT–VE&feature=youtu.be

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi sáng nhiều niềm vui!
      Trân trọng!
      _hd_

      5 năm trước
  5. B
    Bùi Hiệp

    Xin chào ! Em có mua hộp xoay đồng hồ để dùng cho tissot seastar 1000 powermatic80 và tissot lelocle automatic ,nhưng em ko biết điều chỉnh như nào cho hợp lý,mong anh chị chỉ giúp em. Cám ơn ạ

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh

      Đồng hồ Hải Triều đã nhận được yêu cầu của Anh, xin trả lời như sau:

      Nếu anh mua hộp xoay bên em do hộp xoay có cách chỉnh khá phức tạp nên anh vui lòng mang đến bất kỳ các chi nhánh bên em để nhân viên trực tiếp cầm trên tay hướng dẫn anh nhé.

      Hải Triều có 14 chi nhánh:

        MIỀN NAM – TPHCM:

      ? – Tân Bình (160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình – HCM)
      ? – 190D Quận 1 (190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – 188a2 Quận 1 (188A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – Hóc Môn (92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Chánh, Hóc Môn – HCM)
      ? – Bình Tân 1 (676 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân- HCM)
      ? – Bình Tân 2 (558-560 Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân)
      ? – Gò Vấp ( 713 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp )

        MIỀN NAM – TỈNH KHÁC TPHCM:

      ? – Biên Hòa 1 (182 Đường 30/4, P.Thanh Bình – Biên Hòa – Đồng Nai)
      ? – Biên Hòa 2 (64 Đồng Khởi, P. Tam Hiệp, TP Biên Hoà – Đồng Nai)
      ? – Cần Thơ (85B Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều – Cần Thơ)
      ? – Vũng Tàu ( 515 Trương Công Định, Phường 7, TP. Vũng Tàu)
      ? Long Xuyên ( 22 Hà Hoàng Hổ, Phường Mỹ Xuyên, Thành Phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang )

        MIỀN BẮC:

      ? – Hà Nội (80 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình – Hà Nội)
      Thời gian làm việc : 8h-21h30 (Kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ ạ)

      Ngoài ra, nếu hộp xoay anh không mua tại HẢI TRIỀU anh vui lòng liên hệ với nơi mình mua để được hướng dẫn cụ thể nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh 1 ngày làm việc đầy năng lượng ạ.
      -bn-

      5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *