Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất

Chuyên mục: review đồng hồ thông minhMới đây, cộng đồng “táo khuyết” có dịp nâng cấp dòng smartwatch của mình bằng phiên bản đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới, được ra mắt vào cuối năm 2019. Với nhiều cải tiến rõ rệt và điểm nhận diện riêng biệt đến từ thương hiệu Nike, đồng hồ Apple Watch series 5 Nike sẽ là lựa chọn hấp dẫn không thể bỏ qua.

MỤC LỤC

› Đồng hồ Apple Watch series 5 Nike: sản phẩm dành cho thể thao

1. Cấu hình đồng hồ

2. Phân loại đồng hồ

3. Pin, cân nặng, kết nối và model

4. Tiện ích hỗ trợ khác

› Ưu và nhược điểm đồng hồ Apple Watch series 5 Nike

› Sự khác nhau giữa Apple Watch series 5 bản Nike và bản thường

› Có nên mua đồng hồ Apple Watch Nike series 5 không?

Đồng hồ Apple Watch series 5 Nike: sản phẩm dành cho thể thao

Nike là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng bá và kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ liên quan đến thể thao. Hiện tại, Nike là nhà cung cấp quần áo và giày thể thao lớn nhất trên thế giới.

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 1

Nike là thương hiệu thời trang thể thao lớn nhất toàn cầu

Apple là tập đoàn công nghệ của Mỹ, hoạt động tại đa quốc gia với nhiều sản phẩm công nghệ như máy tính cá nhân, phần cứng phần mềm, máy nghe nhạc, máy tính bảng, điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh,… Hiện tại, Apple là 1 trong 3 thương hiệu đắt giá nhất trên thế giới.

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 2

Apple cũng không hề kém cạnh khi tạo ra hệ sinh thái cho riêng mình với đa dạng các dòng sản phẩm công nghệ từ máy tính, điện thoại, đồng hồ đến phần mềm,…

Apple Watch là một sản phẩm đồng hồ thông minh đến từ thương hiệu Apple. Bên cạnh là một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường, Apple Watch còn cung cấp cho người dùng cơ chế theo dõi quá trình luyện tập thể dục, thể thao, sức khỏe,… và nhiều tính khác. Tất cả được kết nối cùng smartphone.

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 3

Apple Watch tiếp tục bổ sung vào hệ sinh thái cho riêng mình khi kết nối trực tiếp với điện thoại iphone của Apple để đồng bộ hóa dữ liệu và nhiều hơn thế nữa

Apple Watch series 5 Nike là thành quả của sự nâng cấp mạnh mẽ từ dòng đồng hồ Apple Watch series 5 truyền thống và hợp tác cùng thương hiệu Nike của Mỹ. Quá trình hợp tác này mang đến sự thay đổi trong cách thức luyện tập thể thao và thay đổi thói quen khi luyện tập dành cho người dùng.

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 4

Chính sự kết hợp giữa 2 thương hiệu hàng đầu là Nike và Apple nên Apple Watch series 5 Nike luôn dẫn đầu về xu hướng đồng hồ thông minh thế hệ mới

Mặc dù Nike đã hợp tác sản xuất đồng hồ thông minh cùng Apple từ series 2 trở đi nhưng đến thế hệ Apple Watch Nike series 5 đã có sự nâng cấp rõ rệt về cấu hình bên trong, thiết kế bên ngoài và các tiện ích kèm theo để hỗ trợ tốt hơn khi tập luyện thể thao, đo lường sức khỏe mỗi ngày.

1. Cấu hình đồng hồ

ROM: 32 GB

Random Access Memory (RAM): 1 GB DRAM

Hệ điều hành: watchOS 6

iPhone ghép đôi: iPhone 6s trở lên, chạy iOS 13 trở lên

4G (LTE / UMTS): Có, được tùy chọn eSIM

Màn hình, độ sáng và điểm ảnh trên đồng hồ

Màn hình và độ sáng: LTPO OLED Always-on Retina với Force Touch (1000 nits)

Mật độ điểm ảnh: 326 ppi

Kích thước màn hình: 40mm (324×394 pixels) hoặc 44mm (368×448 pixels)

Bộ xử lý trung tâm (CPU): 64-bit Dual-Core

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 5

Đồng hồ Apple Watch series 5 nike+ 44mm yêu cầu tối thiểu là người dùng phải sử dụng đồng hồ iphone 6S, chạy iOS 13 trở lên mới cho phép ghép đôi

2. Phân loại đồng hồ

Đồng hồ Apple Watch series 5 Nike bao gồm 2 dòng là GPS (không hỗ trợ eSIM) và GPS + Cellular (có hỗ trợ eSIM). Trong đó, mỗi dòng được chia thành 2 phiên bản:

Đồng hồ Apple Watch series 5 Nike+ 40mm (size nhỏ)

Đồng hồ Apple Watch series 5 Nike+ 44mm (size lớn)

Về thiết kế thì cả 2 đều khá tương đồng về mặt tính năng, khả năng và chế độ hiển thị màn hình, điểm ảnh. Đi kèm là viền nhôm, mặt trước sử dụng kính Ion-X và mặt sau sử dụng kính sapphire.

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 6

Apple Watch Nike series 5 tung ra nhiều phiên bản, đa dạng màu sắc với 2 kích cỡ tiêu chuẩn là 40mm và 44mm để phù hợp cho cả nam và nữ

3. Pin, cân nặng, kết nối và model

Băng tần Wifi: Wi-Fi (802.11 b/g/n 2.4 GHz)

Bluetooth: Bluetooth 5.0

Cân nặng: 30.8g tới 47.8g (tùy loại dây)

Pin:

Apple Watch series 5 Nike+ 40mm: 245 mAh, 3.85 V, 0.944 Wh

Apple Watch series 5 Nike+ 44mm: 296 mAh, 3.814 V, 1.129 Wh

Model:

GPS: A2092 (40mm), A2093 (44mm)

GPS + Cellular: Bắc Mỹ: A2094 (40mm) A2095 (44mm) Châu Âu, châu Á, và Trung Quốc: A2156 (40mm) A2157 (44mm)

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 7

Đồng hồ Apple Watch series 5 Nike luôn được đánh giá là sự gọn nhẹ để mang đến trải nghiệm thoải mái nhất, ngay cả khi trong lúc luyện tập thể dục, thể thao

4. Tiện ích hỗ trợ khác

Định vị vệ tinh: Global Positioning System (GPS), GLONASS, Galileo, và QZSS

Chuẩn kháng nước: ISO 22810:2010 chống nước (lên tới 50 m)

Cảm biến nhịp tim: Có

Cảm biến điện tim (ECG/EKG): Có

Gia tốc kế: 32g

Cảm biến ánh sáng: Có

Máy đo độ cao: Có

La bàn: Có

“Siri Speaks” và “Raise to Speak”: Có

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 8

Cuộc sống trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi có một chiếc đồng hồ Apple Watch series 5 Nike trong tay, chúng sẽ giúp bạn gọi điện dễ dàng khi không mang theo điện thoại nhờ công nghệ tích hợp eSIM ngay trên đồng hồ

Ưu và nhược điểm đồng hồ Apple Watch series 5 Nike

Mặc dù là được đánh giá tiện dụng, nhiều tính năng nhưng trên thực tế, Apple Watch mọi phiên bản cũng bị giới hạn trong một số trường hợp. Trong đó, nhiều nhất là không được hỗ trợ trên hệ điều hành Android ở điện thoại hoặc tuổi thọ pin ngắn, gây bất tiện.

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 9

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản Nike chỉ tương thích với điện thoại iphone, ngược lại, chỉ người dùng điện thoại iphone mới sử dụng đồng hồ Apple Watch. Đó là điểm đặc biệt chỉ có ở hệ sinh thái Apple mà ai cũng thích

Sự khác nhau giữa Apple Watch series 5 bản Nike và bản thường

Do Nike là thương hiệu chuyên về thời trang thể thao và luyện tập nên phiên bản đồng hồ Apple Watch series 5 Nike hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình luyện tập bằng việc cho ra mắt nhiều ứng dụng, được tích hợp sẵn. Bao gồm:

Ứng dụng Nike Run Club: Mang đến đa dạng các chế độ luyện tập, đặt tên từng hoạt động thể thao theo mong muốn và Apple Watch sẽ giám sát chặt chẽ.

Ứng dụng ECG: Giúp phát hiện nhịp tim cao (hoặc thấp) bất thường trong khi luyện tập thể thao để đưa ra những cảnh báo kịp thời đến với người dùng.

Khám phá đồng hồ Apple Watch Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 10

Việc phát triển 2 ứng dụng riêng biệt dành cho phiên bản Apple Watch Nike giúp hệ thống giám sát chuyên sâu hơn cho những bài tập khó, mỗi ngày

Ngoài ra, đồng hồ Apple Watch series 5 Nike còn độc quyền với nhiều mặt số đồng hồ khác nhau, được cài đặt sẵn trong ứng dụng Watch trên điện thoại để người dùng tha hồ lựa chọn và thay đổi phong cách mỗi ngày.

Về hình thức thiết kế, Apple Watch series 5 bản Nike dễ dàng nhận diện qua phần dây đeo đục lỗ và màn hình có thêm logo ‘Swoosh’ đặc trưng của thương hiệu Nike.

Khám phá đồng hồ Apple Watch Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 11

Apple Watch series 5 bản Nike gây ấn tượng mạnh với phần dây đục lỗ

Có nên mua đồng hồ Apple Watch Nike series 5 không?

Mặc dù đồng hồ Apple Watch Nike series 5 rất khác biệt bởi phiên bản dây đục lỗ, có thêm logo Nike rất đặc trưng trên màn hình hiển thị nhưng trên thực tế, dòng này vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam.

Đơn giản vì người dùng tại Việt Nam chuộng những phiên bản truyền thống, dây cao su hoặc kim loại vì thiết kế đơn giản, dễ phối đồ, giá thành bình dân hơn.

Chưa kể, nhiều người đeo Apple Watch vì đẹp chứ không phải những tính năng tích hợp thêm trên đồng hồ thế hệ mới như vậy.

Khám phá đồng hồ Apple Watch Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 12

Apple Watch series 5 44mm Nike có ưu và nhược điểm riêng nên bạn cần cân nhắc. Tuy nhiên, dòng Apple Watch phổ biến nhất vẫn là phiên bản tiêu chuẩn

Vì không phổ biến nên đồng hồ Apple Watch Nike không được mở bán rộng rãi ở các đại lý phân phối. Nếu bạn thật sự có nhu cầu chọn mua bản Nike+ thì có thể lựa chọn theo đường xách tay.

Apple Watch series 5 Nike hỗ trợ tốt cho người đam mê thể thao và đeo đồng hồ để hỗ trợ trong quá trình luyện tập đều đặn mỗi ngày nhờ một số ứng dụng được tích hợp sẵn như Nike Run Club, ECG,…

Khám phá đồng hồ Apple Watch Nike thế hệ mới nhất - Ảnh: 13

Đồng hồ Apple Watch Nike+ 44mm đã có thêm nhiều màu để bạn lựa chọn

Lưu ý, với dây đeo thiết kế theo dạng đục lỗ nên người có hội chứng sợ lỗ cần cân nhắc trước khi mua đồng hồ Apple Watch series 5 Nike.

Lý do mà hãng chọn kiểu dáng dây đeo như vậy là do đục lỗ, chúng sẽ giúp thoáng khí, không đọng nước trong quá trình luyện tập, bơi lội,… Hiện đã có sẵn 3 màu dây để khách hàng lựa chọn là Pink, Desert Sand và Royal Pulse.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *