Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ

Nổi tiếng với nhiều thiết kế phức tạp và đẹp đẽ nhất, Doxa có những kỹ thuật chế tác đặc biệt trong cách sử dụng vật liệu, quy trình gia công đến các tiêu chuẩn độc lập. Hiện nay, Doxa là cái tên quan trọng trong ngành đồng hồ vật liệu quý của Thụy Sỹ cho cả phân khúc bình dân, cao cấp và phiên bản giới hạn (Limited Edition).

Mục Lục

›  Kỹ thuật chế tác đồng hồ Doxa Thụy Sỹ qua hơn 130 năm

    1. Sử dụng những vật liệu tốt nhất trong tầm giá

    2. Sử dụng những dòng đá quý từ thiên nhiên

    3. Trang bị các tính năng phức tạp ở dòng cao cấp

    4. Sử dụng các họa tiết phức tạp để bày trí

    5. Đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng cao cấp

›  Một số thông tin chi tiết khác về đồng hồ Doxa

 

Kỹ thuật chế tác đồng hồ Doxa Thụy Sỹ qua hơn 130 năm

Mỗi một chiếc đồng hồ Doxa Thụy Sỹ ngày nay đều đã trải qua hơn 130 năm nghiên cứu và phát triển dưới 3 nhà lãnh đạo tài ba: Georges Ducommun (Nhà sáng lập), Jacques Nardin (Người kế thừa) và Jenny (Gia tộc mua lại).

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 1

Các nhà lãnh đạo tài ba đã đưa Doxa từ một xưởng sản xuất đồng hồ nhỏ lên thành một thương hiệu đình đám hiện nay với mạng lưới đại lý trải dài

 

Không theo trường phái tối giản, đồng hồ Doxa được gia công phức tạp bằng những công nghệ mới, vật liệu đắt tiền, tiêu chuẩn chất lượng cao cấp Thụy Sỹ,… Hiện nay, Doxa đã sở hữu hơn 20 bộ sưu tập đang hiện hữu.

 

Có thể bạn quan tâm:

Giá trị đồng hồ Diamond Doxa kim cương thật với 8 chủ đề rất hay

Giá trị đồng hồ Diamond Doxa kim cương thật với 8 chủ đề rất hay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Sử dụng những vật liệu tốt nhất trong tầm giá

Đồng hồ Doxa được cấu thành từ những vật liệu tốt nhất trong tầm giá. Điều này thể hiện qua 3 dòng vật liệu chính yếu:

Thép không gỉ 316L: có độ cứng cao, chịu lực tốt, khó bị phá vỡ và dễ dàng đánh bóng làm mới trong trường hợp bị trầy xước. Dây kim loại giúp dễ dàng vệ sinh và không gây bí bách, hôi tay.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 2

Những chiếc đồng hồ dây kim loại của Doxa có độ bền cao – Ảnh: Doxa D221RSV (nữ) & Doxa D220RSV (nam)

 

Kính sapphire nguyên khối: giúp tăng cường khả năng chống trầy xước gấp 3 lần các dòng kính thông thường hiện hành. Độ trong suốt cao, không mờ đục cũng là ưu điểm cho đồng hồ kính sapphire.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 3

Kính sapphire trên Doxa là nguyên khối và hãng sẽ không sử dụng kính cứng hay kính nhựa như ở các dòng sản phẩm bình dân, nhờ đó, chất lượng mặt kính tốt – Ảnh: Doxa D149SWH

 

Dây da chính hãng: áp dụng cho dòng đồng hồ dây da. Dây da của Doxa được gia công tỉ mỉ ở các đường may. Đặc biệt, ở Doxa D217RIY và Doxa D217SWH được may đan thủ công tạo nên sự mới lạ, độc đáo.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 4

Không chỉ là dây da chính hãng, Doxa còn áp dụng thêm nhiều kỹ thuật chế tác thủ công để cho ra đời những thiết kế dây da độc đáo – Ảnh: Doxa D217RIY

 

Ngoài ra, Doxa luôn duy trì sự hiện hữu của xà cừ thiên nhiên, công nghệ mạ PVD theo tiêu chuẩn chất lượng Thụy Sỹ, gốm sứ ceramic, bezel nhôm sử dụng công nghệ anodized để tạo màu, dây da cá sấu thật… cho tùy từng phiên bản.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 5

Đa phần đồng hồ Doxa nữ đều sử dụng xà cừ trên mặt số – Ảnh: Doxa D158RWH

 

Trong đó, xà cừ áp dụng cho hầu hết các phiên bản dành cho nữ. Gốm sứ ceramic có nhiều trên những sản phẩm của bộ sưu tập Oceanelle Treasure và bezel nhôm sử dụng công nghệ anodized để tạo màu hiện hữu ở bộ sưu tập Doxa Shark.

 

Đồng hồ Rado cổ: Giá, dòng sản phẩm nổi bật, cách phân biệt

Đồng hồ Rado cổ: Giá, dòng sản phẩm nổi bật, cách phân biệt

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Sử dụng những dòng đá quý từ thiên nhiên

Để tạo nên giá trị khác biệt, Doxa đã định vị mình trở thành thương hiệu của đồng hồ kim cương Thụy Sỹ, chuyên về sử dụng kim cương và đá quý. Do đó, hãng luôn duy trì những vật liệu cao cấp trên các sản phẩm của mình.

Kim cương thật: kim cương sử dụng trên đồng hồ Doxa là thật 100%, khai thác từ thiên nhiên và có thẻ kim cương kèm theo. Hãng nói không với kim cương nhân tạo, đá pha lê hoặc một số vật liệu giá rẻ khác.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 6

Là thương hiệu đồng hồ kim cương hàng đầu Thụy Sỹ, số lượng kim cương đính trên đồng hồ Doxa là số lượng lớn, độ trong suốt cao và hoàn toàn là thật – Ảnh: Doxa D150RWH

 

Ngọc trai thiên nhiên: nhu cầu sử dụng ngọc trai ở nữ giới khá nhiều nên Doxa áp dụng loại vật liệu này vào trong bộ sưu tập Oceanelle Treasure chỉ dành riêng cho nữ. Đây là ngọc trai thật, khai thác từ thiên nhiên.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 7

Ngọc trai được áp dụng trên một số mẫu cụ thể – Ảnh: Doxa D151SMW

 

Những mẫu đồng hồ ngọc trai nổi bật nhất của Doxa:

 

Vàng khối 18K: đồng hồ vàng khối 18K là sản phẩm tương đối cao cấp của hãng nên giá bán sao động trên dưới 100 triệu. Đổi lại, vàng có giá trị ổn định và tạo nên vẻ ngoài sang trọng cho thiết kế.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 8

Vàng khối 18K chỉ áp dụng cho đồng hồ Limited của Doxa, còn những sản phẩm giá rẻ hơn thì được phủ lớp mạ PVD màu vàng mà thôi – Ảnh: Doxa D187RIY

 

Đá mắt hổ: tên tiếng anh là Tiger’s eye, loại đá quý từ thiên nhiên có màu giống với dung nham núi lửa. Màu sắc đẹp, độ quý hiếm cao và mang yếu tố về phong thủy nên đá mắt hổ chỉ áp dụng trên dòng đồng hồ Limited.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 9

Đá mắt hổ tạo nên màu sắc bắt mắt, giống như dung nham đang phun trào – Ảnh: Doxa D198STE

 

Đá mã não xanh: tên tiếng anh là Blue Agate, loại đá dùng nhiều trong các vật phẩm phong thủy nhờ độ bóng, mịn và gắn liền với quyền năng siêu phàm, mang đến may mắn. Chúng hình thành nhiều từ nham thạch núi lửa nguội.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 10

Đá mã não xanh tạo nên màu sắc bắt mắt, giống như mặt hồ nước mùa thu – Ảnh: Doxa D198SAG

 

Đá thạch anh xanh: tên tiếng anh là Blue Aventurine, loại đá hiếm gặp nhất trong dòng họ đá thạch anh. Với màu xanh lá cây đặc trưng, Blue Aventurine khiến người đeo cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 11

Đá thạch anh xanh mang đến màu sắc giống như bầu trời đầy sao – Ảnh: Doxa D198RBU

 

Cả 3 dòng họ đá mắt hổ, mã não xanh và thạch anh xanh được Doxa khảm lên các dòng đồng hồ phiên bản giới hạn của mình bởi giá trị cao, màu sắc đẹp và có yếu tố về phong thủy. Người kinh doanh cực thích những loại đá này.

YouTube video

 

Doxa GrandeMetre Blue Planet® Chronometer, bộ sưu tập sử dụng các loại đá quý với số lượng phiên bản giới hạn

 

Hiện tại, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm chế tác từ 3 loại đá trên trong bộ sưu tập Doxa Grandemetre. Giá từng mẫu dao động khoảng trên dưới 100 triệu và giới hạn 300 chiếc, 500 chiếc, 800 chiếc hoặc 1.000 chiếc trên toàn cầu.

 

Có thể bạn quan tâm:

3 Bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa

3 Bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa

= = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

3. Trang bị các tính năng phức tạp ở dòng cao cấp

Trong thế giới đồng hồ luxury, luôn có những tính năng đặc thù. Đó là Moonphase, GMT, big date, vòng bezel xoay… được vận hành bởi bộ máy phức tạp và tinh chỉnh nhiều lần trong nhà máy.

Moonphase: tính năng hiển thị lịch trăng dựa theo chu kỳ quay quanh mặt trời của trái đất và mặt trăng. Việc hiển thị này giúp người dùng dễ dàng biết được đâu là thời điểm trăng tròn, trăng khuyết và khiến mặt số trở nên đẹp đẽ hơn.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 12

Moonphase có màu sắc đẹp, thiết kế thanh lịch nên được những nhà thiết kế thời trang cao cấp sử dụng cho các sản phẩm của mình – Ảnh: Doxa D128RWH

 

GMT: là giờ thế giới dựa theo mùi giờ trung bình của Greenwich bằng cách cộng thêm mùi giờ (so với Greenwich), người dùng sẽ biết được giờ của hầu hết những thành phố lớn hiện nay. Cơ chế này đòi hỏi độ phức tạp và chính xác cao.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 13

Với GMT, bộ máy sẽ phức tạp hơn rất nhiều – Ảnh: Doxa D181TBU

 

Big date: tính năng được nâng cấp hơn so với ô lịch bình thường khi sử dụng đến hai đĩa hoặc hai mảnh ghép có số rất lớn để hiển thị. Đồng hồ big date được đánh giá là tao nhã, đẳng cấp và là chuẩn mực của vẻ đẹp đồng hồ cao cấp ngày nay.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 14

Big date chỉ có ở một vài mẫu trên đồng hồ Doxa cao cấp – Ảnh: Doxa D187RIY

 

Vòng bezel: là tính năng chuyên biệt trên những dòng đồ hồ lặn cao cấp của Doxa. Vòng bezel xoay giúp đo lường thời gian và đảm bảo an toàn dành cho các thợ lặn. Hãng sử dụng vật liệu nhôm cùng công nghệ anodized để tạo màu.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 15

Vòng bezel với công nghệ tạo màu anodized giúp mặt số bắt mắt hơn – Ảnh: Doxa D162SBY

 

Những mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn nổi bật nhất của Doxa:

 

4. Sử dụng các họa tiết phức tạp để bày trí

Nếu như vật liệu hảo hạng, đá quý đắt tiền giúp tăng giá trị, sự đẳng cấp trên đồng hồ Doxa thì chính những họa tiết và tính năng phức tạp đã hoàn thiện hơn cho vẻ bề ngoài thêm hấp dẫn. Trong đó về họa tiết bao gồm:

Họa tiết guilloché: là những họa tiết rất nhỏ được lặp đi, lặp lại rất nhiều lần trên mặt số. Guilloché khá quen thuộc trên đồng hồ Thụy Sỹ, Anh, Pháp,… và là tiền đề của các dòng họa tiết trên đồng hồ thời nay.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 16

Họa tiết guilloché là họa tiết thông dụng nhất trên đồng hồ Doxa ngày nay – Ảnh: Doxa D172RWH

 

Guilloché càng nhỏ, càng thể hiện mức độ đắt giá, gia công phức tạp hay thậm chí có nhiều chi tiết phải thực hiện bằng tay. Ngoài sự kỳ công thì Guilloché còn mang đến giá trị cao về nghệ thuật và cách bày trí.

Họa tiết tim đôi: đây là họa tiết mới nằm trong bộ sưu tập Tie The Knot vừa được trình làng bởi hãng Doxa. Trên thực tế, họa tiết này được thực hiện bởi nhà thiết kế thời trang đình đám của thế giới là Dorian Ho.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 17

Tie The Knot, bộ sưu tập vừa mới trình làng với sự kết hợp độc nhất vô nhị – Ảnh: Doxa D225SBU

 

Tie The Knot x Dorian Ho là sự kết hợp giữa đồng hồ, nghệ thuật dựa trên những cung bậc cảm xúc của tình yêu. Từ chớm nở, mãnh liệt đến không thể rời xa nhau. HIện nay, Tie The Knot đã có các thiết kế dành cho cả nam và nữ.

Vành băm, kính cyclops: ngoài ra, những cách bày trí phổ biến khác trên đồng hồ Doxa mà bạn không thể bỏ qua là vành băm, kính cyclops phóng đại lịch ngày,… giúp đồng hồ Doxa trở nên đẹp đẽ và sang trọng hơn trong mắt người dùng.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 18

Vành băm hay kính cyclops cũng là những thiết kế không thể bỏ qua – Ảnh: Doxa D141RWH

 

Có thể bạn quan tâm:

Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ hãng nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ hãng nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

5. Đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng cao cấp

Doxa là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nên chắc chắn sẽ đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng nơi đây trước khi xuất xưởng (Thụy Sỹ vốn nổi tiếng khắt khe ở công đoạn này). Cụ thể, toàn bộ đồng hồ Doxa đều đáp ứng chuẩn Swiss Made gồm:

Bộ máy sử dụng là của Thụy Sỹ, do hãng Thụy Sỹ thiết kế và phát triển (hay còn gọi là Swiss Movt)

Hơn 60% quá trình gia công, lắp ráp phải được thực hiện tại Thụy Sỹ

Công đoạn hoàn thiện cuối cùng phải được thực hiện tại Thụy Sỹ

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 19

Đồng hồ Chronometer của Doxa có độ chính xác cao và vượt qua bài kiểm tra khắt khe tại Viện Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres – Ảnh: Doxa D139RWH

 

Bên cạnh đó, những dòng đồng hồ cao cấp của Doxa còn đáp ứng đồng thời tiêu chuẩn Chronometer do COSC cấp (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres). Viện đánh giá đồng hồ cơ uy tín nhất và có giá trị lưu hành trên toàn cầu.

Hằng năm COSC chỉ chứng nhận cho một số lượng nhỏ sản phẩm (khoảng 3% đồng hồ Thụy Sỹ đạt Chronometer mà thôi). Do đó, đồng hồ Chronometer của Doxa chiếm số lượng ít và có giá trị cao.

 

Một số thông tin chi tiết khác về đồng hồ Doxa

Là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời nhưng mỗi thiết kế của hãng đều không đại trà. Lý do có thể là bởi đặc thù trong khâu gia công, sử dụng vật liệu hoặc cách định vị phân khúc.

Nhờ vậy mà đồng hồ Doxa có giá trị cao. Thiết kế theo phong cách sang trọng, kích cỡ nhỏ gọn, đa dạng mẫu mã nên dễ sử dụng cho cả nam và nữ.

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ - Ảnh: 20

Đa dạng mẫu mã cũng là một điểm cộng dành cho những ai đam mê Doxa – Ảnh: Doxa D154RWH

 

Doxa nổi tiếng với 2 dòng sản phẩm chiến lược là đồng hồ lặnđồng hồ kim cương. Trong đó, kim cương sẽ luôn là thật và được khai thác hoàn toàn từ thiên nhiên, có thẻ chứng nhận kèm theo khi mua sắm.

Đồng hồ Doxa được hưởng chế độ bảo hành ưu tiên (RED Guarantee) theo tiêu chuẩn đồng hồ cao cấp Thụy Sỹ khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều. Tất cả đều cam kết 100% hàng chính hãng.

 

Có thể bạn quan tâm:

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa: “Ra đời từ cái nôi đồng hồ Thụy Sỹ”

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa: “Ra đời từ cái nôi đồng hồ Thụy Sỹ”

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Doxa nữ được ưa chuộng:

 

Doxa nam được ưa chuộng:

 

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *