Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo

Là 1 trong số 5 lãnh tụ thế giới đồng hồ, nhà sản xuất Audemars Piguet lừng danh thế giới đã dệt nên những quá khứ huy hoàng với hàng loạt kiệt tác được xem là tượng đài như thế nào? Điều đó sẽ được tiết lộ qua các chương lịch sử đồng hồ Audemars Piguet lừng danh thế giới ngay sau đây!

 

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo

Audemars Piguet (cũng thường được viết tắt là AP) là một nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ thành lập vào năm 1875. Cho đến hiện tại Audemars Piguet được xem là lãnh tụ cao nhất của thế giới đồng hồ cùng với Breguet, Patek Philippe, A. Lange & Söhne, Jaeger-LeCoultre.

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn HảoVẻ đẹp đầy tinh tế của một chiếc đồng hồ Audemars Piguet vàng khối

 

Không như bốn nhà sản xuất danh giá còn lại cùng đại đa số hãng đồng hồ khác, Audemars Piguet là một nhà sản xuất đồng hồ nghệ thuật cao lâu đời chưa bao giờ phá sản hoặc bán cho chủ khác mà vẫn là công ty tư nhân được sở hữu bởi chính gia đình của những người sáng lập.

Xuyên suốt lịch sử đồng hồ Audemars Piguet, họ nổi tiếng với sản phẩm đồng hồ cơ cao cấp có các chức năng, cơ chế phức tạp, phong các thanh lịch, thể thao, đồ trang sức. Chính Audemars Piguet đã cho cả thế giới biết rằng đồng hồ thép không gỉ cũng có thể bán với giá hơn 10000 USD và mở ra một trang sử mới cho thế giới đồ xa xỉ.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Sang trọng, hiện đại, bạn đã thử chưa: đồng hồ Tissot chính hãng ⁞⁞⁞ BẤM XEM!

 

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet

Trụ sở của Audemars Piguet (Manufacture D’horlogerie Audemars Piguet) tọa lạc tại Le Brassus, Thụy Sĩ. Nhà máy sản xuất được đặt tại: Le Brassus, Le Locle và Meyrin ở Thụy Sĩ. Audemars Piguet mặt chính thức tại 88 quốc gia, đáng tiếc là trong đó chưa có Việt Nam.

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo 2Trụ sở hiện tại của Audemars Piguet ở Le Brassus Thụy Sĩ

 

Tất cả sản phẩm đồng hồ thương hiệu Audemars Piguet đều được thiết kế, phát triển, sản xuất, lắp ráp và hoàn thiện bằng kỹ thuật chế tác truyền thống tại các nhà máy của hãng (in-house) tại Thụy Sĩ. Phần lớn mẫu mã đồng hồ Audemars Piguet đều là phiên bản giới hạn số lượng và có giá bắt đầu trên 10000 USD.

 

Dòng Thời Gian Lịch Sử Audemars Piguet

1875, lịch sử Audemars Piguet bắt đầu khi Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet cùng nhau làm đồng hồ cao cấp ở làng Le Brassus trong vùng Vallée de Joux, Thụy Sĩ.

1881, Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet chính thức thành lập công ty Audemars Piguet & Cie., Manufacture d’Horlogerie tại Le Brassus vào ngày 17 tháng 12 với sản phẩm phức tạp đầu tiên là đồng hồ bỏ túi có lịch vạn niên và điểm chuông báo phút hoặc chronograph.

1882, các thành viên trong gia đình của Jules-Louis và Edward-Auguste được vào hội đồng quản trị và có luôn quyền tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động của công ty.

1889, công ty đồng hồ AP đã mở chi nhánh đầu tiên tại Geneva và nhanh chóng phát triển và thịnh vượng để trở thành một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất ở Vallée de Joux. Tại World Expo 1889 ở Paris, Audemars Piguet đã giành huy chương danh dự với chiếc đồng hồ Grande Complication – siêu phức tạp có tất cả các chức năng được biết thời đó.

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo Universal 1889
Chiếc đồng hồ cực kỳ phức tạp có tên universal đầu tiên trong lịch sử đồng hồ Audemars Piguet

 

1891, Audemars Piguet sản xuất thành công bộ máy đồng hồ có chức năng điểm chuông báo phút nhỏ nhất thế giới.

1892, khi thời đại của của đồng hồ đeo tay còn chưa bắt đầu, Audemars Piguet đã sản xuất được chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới có chức năng điểm chuông báo phút.

1907, công ty đồng hồ AP xây dựng một nhà máy mới đáp ứng số lượng nhân viên và quy mô sản xuất. Tuy nhiên, khoảng thời gian thuận lợi này đã kết thúc với sự khởi đầu của Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914).

1918 1919, Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet qua đời, thế hệ con của họ bắt đầu tiếp quản công ty với việc tạo ra chiếc đồng hồ bỏ túi mỏng đến 1.32mm và đồng hồ bỏ túi triển lãm khung máy (Skeleton) đầu tiên.

1929, sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Wall Street làm nhiều công ty trên thế giới trong đó có AP đứng trên bờ vực của phá sản.

1933, Jacques-Louis Audemars con trai Paul-Louis Audemars đã đưa công ty thoát khỏi phá sản nhưng lúc này công ty đồng hồ AP chỉ còn hai nhân viên.

1936 1953, sản phẩm đồng hồ chronograph đã mang đến sự thịnh vượng mới nhưng đến thế giới thứ 2 lại bán khá chậm. Sau chiến tranh, AP tập trung vào sáng tạo, sự siêu mỏng và tiếp tục tạo ra những mặt hàng cao cấp truyền thống .

1949, Audemars Piguet tham gia lần đầu Hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức Basel tại Basel (Thụy Sĩ).

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Thỏa sức trải nghiệm thể thao hơn nữa cùng: Tissot PR100 ⁞⁞⁞ BẤM XEM!

 

19541971, AP lần nữa trải qua kỷ nguyên của sự thịnh vượng và đổi mới, rất có danh tiếng trên thị trường thế giới.

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo 1955Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có Lịch Vạn Niên trong lịch sử Audemar Piguet và thế giới (1955)

 

1970, cũng như nhiều hãng đồng hồ Thụy Sĩ, đồng hồ AP phải đối mặt và bị ảnh hưởng với khủng hoảng đồng hồ quartz (pin) giá rẻ từ Nhật Bản.

1971, nhận ra cần phải thay đổi để sinh tồn, Audemars Piguet đã chuyển mình để trở thành lãnh tụ của thế giới đồng hồ khi nhận ra được tầm quan trọng của đồng hồ sang trọng làm bằng thép bằng một biểu tượng của thiết kế đồng hồ mọi thời đại: Royal Oak (thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại Gérald Genta).

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo Royal Oak 1972Một biểu tượng đồng hồ mọi thời đại của Gérald Genta, đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak (1972)

 

Sau những năm 70, AP tiếp tục phát hành đưa ra những sản phẩm được gọi là đầu tiên để vững vàng danh hiệu đầu tàu trong ngành công nghiệp đồng hồ như đồng hồ đeo tay tự động lịch vạn niên siêu mỏng, đồng hồ đeo tay tự động tourbillon siêu mỏng, đồng hồ đeo tay cơ tự động có chức năng phương trình thời gian với lịch vạn niên, đồng hồ siêu chính xác với tần số dao động cao có hai bộ hồi.

1986, AP đã phát minh ra đồng hồ đeo tay tự động siêu mỏng có chức năng múi giờ thứ hai.

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo 1986Chiếc đồng hồ đeo tay tự động có Tourbillon đầu tiên trong lịch sử đồng hồ Audemars Piguet và thế giới

 

2005, Audemars Piguet bán Edward Piguet Moss Agate Tourbillon, chiếc đồng hồ đầu tiên được được làm bằng mã não rêu (moss agate).

2007, sản xuất đồng hồ đầu tiên bằng chất liệu carbon ép đúc.

 

Hai Người Bạn Và Niềm Đam Mê Đồng Hồ

24 tuổi, Jules-Louis Audemars đã cùng người bạn từ thời thơ ấu của mình là Edward-Auguste Piguet cũng chỉ mới 22 tuổi đã hợp tác để chia sẻ niềm đam mê cỗ máy đo thời gian và tạo ra những chiếc đồng hồ đặc biệt. Họ thành lập cơ sở sản xuất ngay tại quê nhà Le Brassus.

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo Audemars Và PiguetJules-Louis Audemars (trái) và Edward-Auguste Piguet (phải)

 

Công ty Audemars Piguet & Cie., Manufacture d’Horlogerie đã ra đời dưới sự chỉ đạo kỹ thuật bao gồm sản xuất, lắp ráp, kiểm tra chất lượng của thợ đồng hồ Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet chịu trách nhiệm cho các hoạt động thương mại bao gồm bán hàng và xử lý tài chính.

Ngay từ đầu, trọng tâm của công ty là là sản xuất đồng hồ chất lượng cao, chủ yếu là đồng hồ bỏ túi phức tạp như truyền thống của vùng Vallée de Joux lúc bấy giờ. Audemars Piguet & Cie., Manufacture d’Horlogerie sản xuất đồng hồ cho mình và cho cả các thương hiệu khác.

Nhiều năm sau đó, khi công ty đã trở nên lớn mạnh, Jules-Louis Audemars qua đời vào năm 1918 và bạn thân của ông Edward-Auguste Piguet cũng mất một năm sau đó. Hai người đã để lại niềm đam mê đồng hồ nghệ thuật cao của mình cho hai con là Paul-Louis Audemars và Paul-Edward Piguet cùng thế hệ con cháu đến tận bây giờ.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Kể từ bây giờ không sợ mua phải đồng hồ Tissot giả nữa

Đã Có Số Serial Mới Quản Lý Đồng Hồ Tissot Tối Ưu Hơn

Đã Có Số Serial Mới Quản Lý Đồng Hồ Tissot Tối Ưu Hơn

 

Biểu Tượng Thiết Kế Mọi Thời Đại: Audemars Piguet Royal Oak

Audemars Piguet Royal Oak đặc trưng bởi thiết kế vỏ ngoài mang tính cách mạng khi có hình bát giác hơi tròn khi thời điểm đó đồng hồ sang trọng trên thị trường đều tròn, mỏng và có màu vàng.

Mặt đồng hồ có hình bát giác với các góc nhọn và đinh vít có thể nhìn thấy, dây đeo và vỏ đều bằng thép được thiết kế mới và trông như liền một khối. Mặt số dùng họa tiết guilloché grande tapisserie. Nắp lưng cũng được cố định bằng tám ốc vít, đồng hồ mỏng 7mm, đường kính vỏ 39mm (không tính núm chỉnh).

Chi phí để sản xuất vỏ (không bao gồm vật liệu) của Royal Oak thép đắt hơn nhiều so một chiếc đồng hồ tương tự. Giá bán khi ra mắt lần đầu tiên là 3.650 franc Thụy Sĩ, là sản phẩm đồng hồ thể thao sang trọng đắt nhất thời bấy giờ (đắt gấp 10 lần Rolex Submariner).

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo Truyền ThốngAudemars Piguet sử dụng những kỹ thuật chế tác truyền thống cho đồng hồ của mình

 

Sự ra đời của Royal Oak đã đấm vào mặt những kẻ chẳng thể tưởng tượng ra được đồng hồ thép mà cũng đắt tiền là đồng hồ như thế nào. Royal Oak đã mở đầu cho những định nghĩa về giá của đồng hồ xa xỉ bằng thép không gỉ sau này: nếu đồng hồ thép không gỉ không có giá trên 10000 USD thì nó không gọi là xa xỉ.

Có thể nói, chính Audemars Piguet Royal Oak chứ không phải bất cứ sản phẩm nào khác đã đưa AP thoát khỏi khủng hoảng và góp phần quan trọng tạo ra vị thế của đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ hiện tại. Ngày nay, Audemars Piguet đã ra mắt thêm nhiều phiên bản Royal Oak song song với truyền thống như: Royal Oak Concept, Royal Oak Offshore.

Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet: Mãi Mãi Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo Jules Audemars Tourbillon OpenworkedAudemars Piguet – thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới (mẫu Jules Audemars Tourbillon Openworked)

 

Truyền Thống, Đổi Mới Và Theo Đuổi Sự Hoàn Hảo

Xuyên suốt lịch sử đồng hồ Audemars Piguet là những thành tựu huy hoàng trong làng đồng hồ cơ có chức năng phức tạp cùng với trái tim nhiệt huyết yêu nghề đến cùng của hai nhà sáng lập và con cháu của họ.

Song song với những cách sản xuất truyền thống, lịch sử đồng hồ Audemars Piguet cũng chấp nhận nhiều cuộc đổi mới để ngày càng vững mạnh, tạo ra nhiều lựa chọn tuyệt vời từ nghệ thuật cao cho đến hiện đại thể thao hay trang nhã cổ điển.

Nếu như bạn thích các chức năng siêu phức tạp, trình diễn cơ khí, vật liệu công nghệ cao, vật liệu quý, phiên bản giới hạn, hay chỉ đơn giản yêu cầu đẳng cấp từ thương hiệu, Audemars Piguet là lựa chọn tuyệt vời không thể tuyệt vời hơn (nếu tiền bạc không là vấn đề).

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bạn có biết những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay?

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới

AMPThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

5 thảo luận
  1. B
    Bản

    Cho hỏi chiếc audemars piguet royal oak n0001 h57448 giá bao nhiêu vậy

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh

      Đồng hồ Hải Triều đã nhận được yêu cầu của Anh, xin trả lời như sau:

      Dạ, hiện tại Hải Triều không bán hãng đồng hồ đó, các hãng đang bán là Citizen, Q&Q, Casio, DW (Daniel Wellington), Skagen, Seiko, OP, Orient, Candino, Michael Kors, Adriatica, Fossil, Tissot , Longines, Movado, Ogival, Bulova, Calvin Klein, Rotary, Frederique Constant, Doxa, Fouetté ạ. ^^

      Dạ bên em ko bán hãng audemars piguet royal oak n0001 h57448 nên ko rõ thông tin ạ

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi tối vui vẻ!
      _bn_

      5 năm trước
  2. S
    Sơn

    Có AP rep 11 giống bản năm 1971 ko b

    5 năm trước
  3. A
    An

    Mình mua bộ dây có đc ko nhỉ

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh!

      Cảm ơn anh đã quan tâm và đề lại câu hỏi dành cho Hải Triều ạ.

      Hiện tại dây kim loại bên em đã hết hàng toàn bộ anh nhé, bên em còn dây da của thương hiệu Hirsch anh có thể tham khảo thêm ạ.

      Hải Triều có sẵn: Dây da Hirsch
      – Giá từ 350.000đ
      – Toàn bộ là da thật
      – Xuất xứ tại Áo
      – Nhiều size, nhiều màu, nhiều loại dày/ mỏng

      – Ưu điểm của dây da Hirsch:
      + Là dòng dây da nổi bật với khả năng chống chịu mồ hôi tay với độ thấm hút tốt và khô nhanh. Giúp tay không bị khó chịu khi đeo dây da và hôi dây.
      + Là dòng dây da hàng đầu trên thế giới nên có chất lượng và độ bền vượt trội.
      + Sở hữu nhiều công nghệ độc quyền trong ngành chế tác dây da đồng hồ của thế giới…

      Anh có thể tham khảo dây da Hirsch trong link:
      http://donghohaitrieu.com/?s=hirsch&post_type=product

      Anh sắp xếp thời gian đến Hải Triều để chọn mẫu dây đồng hồ ưng ý nhất nhé. Nếu mua hàng từ xa, anh vui lòng tham khảo hướng dẫn mua hàng theo link sau: http://donghohaitrieu.com/huong-dan-mua-hang

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi chiều vui vẻ!
      Trân trọng!
      -hd-

      5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *