Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ

Breguet không có đồng hồ đắt nhất, cũng không phải thương hiệu lâu đời nhất nhưng chắc chắn là nhà sản xuất có đẳng cấp đứng đầu trên hết thảy các hãng đồng hồ đeo tay khác. Lịch sử đồng hồ Breguet là lịch sử của những phát minh, những chiếc đồng hồ ghi lại tên tuổi trong sử sách cả thế giới mà đỉnh cao là Tourbillon và Lịch Vạn Niên.

 

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ

Được thành lập bởi bậc thầy đồng hồ vĩ đại nhất mọi thời đại Abraham-Louis Breguet vào năm 1775 tại Paris, Breguet là một trong những hãng đồng hồ lâu đời nhất thế giới còn sống sót mà không phải được tái lập. Lịch sử đồng hồ Breguet đã khiến cho thế giới đồng hồ đầy nghệ thuật và phức tạp của Thụy Sĩ đầy những huy hoàng.

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ Lịch SửLịch sử đồng hồ Breguet đầy những phát minh kiến tạo nên sự huy hoàng của đồng hồ cơ

 

Những Thương Hiệu Đồng Hồ Cùng Chung Swatch Group Với Breguet

 

Lịch sử đồng hồ Breguet từ xưa đến nay nổi tiếng với sự phức tạp, tinh xảo tuyệt đỉnh, đi tiên phong trong nhiều kỹ thuật làm đồng hồ, trong các chức năng lẫn trình diễn chuyển động, âm thanh, tiêu biểu có thể kể ra đó là phát minh cơ chế Tourbillon và Lịch Vạn Niên của thiên tài đồng hồ người Thụy Sĩ, Breguet.

Đi tìm phong cách sang trọng cho đồng hồ nam ●  ấn tượng nhất!

 

Những Người Trọng Đại Gắn Liền Với Lịch Sử Breguet

“Gắn liền với lịch sử Breguet huy hoàng của Breguet là những nhân vật trọng đại của mỗi gian đoạn lịch sử thế giới, với tay nghề chế tác của mình, khách hàng của Breguet gần như đều là vương công, quý tộc, nhà vua, nữ hoàng bởi vẻ đẹp, độ chính xác, độ bền của những chiếc đồng hồ đẳng cấp nhất thời bấy giờ.”

Tham khảo thêm về bậc thầy đồng hồ vĩ đại nhất mọi thời đại Breguet:

46 Nhà Phát Minh Và Bậc Thầy Đồng Hồ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại (Phần 3) 46 Nhà Phát Minh Và Bậc Thầy Đồng Hồ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại (Phần 3)

 

 

⁞⁞    Hoàng hậu Marie Antoinette của nước Pháp đồng thời là công chúa nước Áo, hoàng hậu cũng là người đã sở hữu chiếc đồng hồ No. 160 phức tạp nhất thế giới trong vòng 100 năm kể từ khi nó ra đời với chuông báo phút, lịch vạn niên, dự trữ năng lượng, nhiệt kế kim loại,….

⁞⁞    Vua Louis XVI của nước Pháp, chồng của hoàng hậu Marie Antoinette sở hữu nhiều mẫu đồng hồ Breguet

⁞⁞    Bá tước Thụy Điển Axel von Fersen, là người bạn của hoàng hậu Marie Antoinette, ông đã mua đồng hồ sở hữu tất cả chức năng thời bấy giờ là Breguet No. 160 tặng cho bà.

⁞⁞    Charles Maurice de Talleyrand, chính trị gia của nước Pháp

⁞⁞    Hoàng hậu Josephine của Pháp, bà là vợ của hoàng đế nước Pháp Napoleon Bonaparte và cũng là khách hàng trung thành của đồng hồ Breguet như chồng

⁞⁞    Hoàng đế nước Pháp Napoleon Bonaparte, khách hàng trung thành của đồng hồ Breguet, khi viễn chinh A Cập, ông đã mua mẫu đồng hồ đặc biệt là Garde-Temps With Insulated Escapement N° 38, Travelling Calendar And Repeating N° 178 và mẫu Perpétuelle Repeating N° 216.

 

Những Chặng Đường Đáng Chú Ý Nhất Trong Lịch Sử Đồng Hồ Breguet

1775, hãng đồng hồ Breguet được thành lập tại địa chỉ 51 Quai de l’Horloge, Île de la Cité, Paris.

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ 1780Chiếc đồng hồ tự động đầu tiên trong lịch sử đồng hồ Breguet

 

1780, ra mắt những chiếc đồng hồ lên dây tự động đầu tiên với tên gọi là “Perpétuelles” với một Bánh Đà và hai trống cót.

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ 1783Kim xanh Breguet, biểu tượng của đồng hồ cổ điển sang trọng

 

1783, sáng chế ra cồng dạng đai cho đồng hồ có chức năng Minute Repeater đổ chuông vào các thời gian đặc biệt, kim Breguet (kim giờ và phút làm bằng thép xanh với khung tròn gần mũi) biểu tượng của Breguet và đồng hồ cổ điển.

1785, hãng Breguet đã tạo ra đồng hồ có chức năng phương trình thời gian. Từ thời xa xưa, mặt trời đã là cơ sở của việc đo thời gian nhưng quỹ đạo quỹ đạo có thể nhìn thấy của mặt trời lại rất bất thường và đồng hồ phương trình có thể cho thấy sự khác biệt giữa thời gian mặt trời với thời gian mà chúng ta sử dụng.

1786, phát minh ra họa tiết trang trí mặt số Guilloché đầu tiên trên đồng hồ, các họa tiết lặp đi lặp lại này được tạo ra bằng tay với sự kết hợp của máy tiện hình học.

1789, sáng chế ra chìa khóa Breguet để hồi có thể hoạt động mà không có dầu bôi trơn.

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ 1789Đồng hồ và chìa khóa Breguet để lên dây

 

1790, phát minh ra cơ chế chống sốc pare-chute, đây cũng là một trong những phát minh nổi tiếng nhất của bậc thầy đồng hồ Breguet.

Kể từ đó, lịch sử đồng hồ Breguet đã chứng kiến những chiếc đồng hồ không còn dễ bị tổn thương bởi những cú sốc vật lý từ đó nâng cao uy tín của mình hơn nữa. Cơ chế pare-chute là tiền thân của cơ chế chống sốc hiện đại “Incabloc” và tất cả các cơ chế chống sốc khác..

1795, Breguet đã tạo ra đồng hồ có Lịch Vạn Niên có khả năng tự động hiển thị số ngày đúng mỗi tháng kể cả tháng 2 năm nhuận. Cũng trong năm này, Breguet đã phát minh ra dây tóc Breguet có hình dáng như một cái lò xo có phần cuối được bẻ gập và uốn cong để mang đến độ chính xác cao hơn khi có dao động hoàn hảo.

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ 1795Dây tóc Breguet là biểu tượng của sự chính xác trong đồng hồ cơ

 

Dây tóc Breguet được sử dụng bởi tất cả các hãng sản xuất đồng hồ lớn với nhiều tên gọi khác nhau như Spiral Breguet hoặc Breguet overcoil. Điển hình là nhà sản xuất đồng hồ Rolex của Thụy Sĩ.

1801, Breguet đã phát minh ra cơ chế Tourbillon mở ra một kỷ nguyên mới cho đồng hồ có độ chính xác cao bằng cách loại bỏ các ảnh hưởng của trọng lực trái đất. Cơ chế bù trừ sai số do lực hấp dẫn gây ra này đã minh chứng cho đúng đắn của thiên văn học và khoa học xã hội châu Âu.

Những nhân vật đã không thể cưỡng nổi sức hấp dẫn từ đồng hồ Breguet Tourbillon có thể kể đến như: nhà bảo trợ và sưu tập người Ý Sommariva, Đức Ông Belmas, Giám Mục Cambrai, các thành viên nhà Bourbons Tây Ban Nha, …

1810, Breguet làm ra chiếc đồng hồ đeo tay từng được cho là đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới (trước ông đã từng có người phát minh ra đồng hồ đeo tay là Robert Dudley) cho nữ hoàng Maria Carolina của nước Austria.

1820, làm ra đồng hồ có chức năng Chronograph đôi với khả năng đo thời gian trôi qua của hai sự kiện riêng biệt gọi là “chronomètre à doubles secondes, dit d’observation”. Công trình này đã thành nền tảng cho sự ra đời của bộ máy Chronograph huyền thoại là caliber 2320.

1976, Breguet bắt đầu sản xuất đồng hồ ở đồng hồ Vallée de Joux ở Thụy Sĩ.

1999, được mua lại bởi tập đoàn Swatch và trở thành thương hiệu anh cả đứng đầu về mặt mọi mặt trong số các thương hiệu của tập đoàn đồng hồ lớn nhất của Thụy Sĩ.

2006, Breguet đã một lần nữa đạt được bước đột phá lớn trong công nghệ chế tạo đồng hồ nghệ thuật và phức tạp với sự ra đời của Ngựa và Bánh Xe Gai làm bằng Silicon có khả năng chống ăn mòn, mài mòn, giảm quán tính, không cần bôi trơn, không nhiễm từ,… để có thể tạo ra tần số dao động lên đến 10 Hz cho đồng hồ cơ (72000 vph).

2010, sáng chế ra cơ chế bảo vệ Trục Từ, Breguet đã thiết lập một cột mốc mới trong lịch sử đồng hồ Breguet bằng cách sử dụng từ trường để cải thiện độ chính xác và độ tin cậy đồng hồ.

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ Trục TừCơ chế Trục Từ trong đồng hồ Breguet

 

Cùng trong năm 2010, Breguet đã một lần nữa khiến đồng hồ chơi với nam châm bằng cơ chế Silent Constant Rotation để giúp đồng hồ nhạc, gõ chuông tạo ra những âm thanh hoàn hảo hơn nữa.

Sản phẩm ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử đồng hồ Breguet trong năm 2010 cho đến nay cũng không thể bỏ qua những chiếc đồng hồ có tần số dao động 72,000 vph/10 Hertz mà điển hình là Type XXII, Classique Chronométrie 7727

.

Những Điều Cần Biết Về Thương Hiệu Breguet

     Breguet là một nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ với giá bán nằm ở tầng cao nhất trong thế giới đồng hồ, ngoài lịch sử đồng hồ với đầy rẫy những phát minh khiến các thương hiệu khác phải kính sợ, Breguet còn sản xuất cả dụng cụ văn phòng, đồ trang sức của phụ nữ và khuy măng sét.

     Phong cách nổi tiếng của đồng hồ Breguet là cạnh vỏ khía đồng xu, mặt số trang trí bằng các họa tiết Guilloché, kim thép xanh Breguet, đồng hồ Tourbillon, đồng hồ lộ máy…

     Danh vọng song song với Breguet là Patek Philppe, cả hai đều có những sở trường riêng tuy Patek Philppe không có nhiều phát minh để gọi là ông tổ của ngành đồng hồ như Breguet.

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ 1Vẻ sang trọng chuẩn mực cổ điển luôn là đặc thù của đồng hồ Breguet

 

Một Số Dòng Sản Phẩm Nổi Tiếng Trong Lịch Sử Đồng Hồ Breguet

Các Sản Phẩm Dành Cho Phái Mạnh:

Classique: đơn giản, cổ điển, nhiều chức năng phức tạp
Marine: chịu nước tốt
Heritage: các mẫu có mặt như hình thùng phuy (tonneau)
Type XX, XXI, XXII: chronograph thể thao, tái lập các mẫu được phi công dùng trong thế chiến thứ 2
La Tradition: thể hiện truyền thống lộ máy của lịch sử đồng hồ Breguet xưa nay

 

Các Sản Phẩm Dành Cho Phái Đẹp:

Classique: đơn giản, cổ điển, nhiều chức năng phức tạp
Marine: chịu nước tốt
Heritage: các mẫu có mặt như hình thùng phuy (tonneau)
Type XX, XXI, XXII: chronograph thể thao
Reine de Naples: mặt số có hình oval tao nhã

 

Bạn có thể khám phá thêm:

Lịch Sử Đồng Hồ Hublot: "Thương Hiệu Của Những Người Nổi Tiếng"

Lịch Sử Đồng Hồ Hublot: “Thương Hiệu Của Những Người Nổi Tiếng”

BRGThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *