Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ

Được biết đến với những những cỗ máy đo thời gian tốt nhất, xuyên suốt lịch sử, đồng hồ IWC đã truyền tải những cảm hứng đặc biệt về thời gian cũng như chất lượng tuyệt hảo. Ngày nay, đồng hồ IWC luôn được xem là biểu tượng đồng hồ phi công, của sự đặc biệt như siêu chống từ, lặn sâu đến 2000 m, Bấm Giờ,… Vậy tại sao đồng hồ IWC lại đặc biệt đến như vậy? Mời bạn đọc cùng Hải Triều tìm hiểu về lịch sử của chiếc đồng hồ này nhé!

Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ

Nhà sản xuất đồng hồ IWC có tên gọi đầy đủ là International Watch Company Schaffhausen (viết tắt là IWC Schaffhausen) là hãng đồng hồ xa xỉ danh tiếng hàng đầu của Thụy Sĩ. Lịch sử đồng hồ IWC bắt nguồn từ năm 1868 tại Schaffhausen, Thụy Sĩ bởi một kỹ sư người Mỹ có tên là Florentine Ariosto Jones.

Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ 1

Lịch sử đồng hồ IWC đi cùng với sự phát triển của cả ngành công nghiệp đồng hồ tại phía Đông Thụy Sĩ

Trải qua nhiều thăng trầm biến cố trong lịch sử, ngày nay đồng hồ IWC được xem là tượng đài trong dòng sản phẩm đồng hồ nam cao cấp dành cho phi công (Pilot Watch), đồng hồ Chronograph, đồng hồ chống từ, đồng hồ chịu nước,… với vẻ đẹp và chất lượng hàng đầu trong thế giới của nghệ thuật đo thời gian.

Những Câu Chuyện Về Lịch Sử Đồng Hồ IWC

“Cho đến hiện tại, không ai có thể tranh cãi về vấn đề đồng hồ IWC có tốt hay không, để nói về đồng hồ IWC chỉ có một lời ngắn gọn đó là đặc sản chứa đựng những nghệ thuật đo thời gian cao nhất từ chất lượng cho đến hình thức, từ chức năng cho đến tính năng”

IWC Schaffhausen Được Thành Lập Bởi Một Người Mỹ

Vào năm 1868, không phải ngẫu nhiên mà công ty đồng hồ International Watch Company Schaffhausen được Florentine Ariosto Jones thành lập tại Schaffhausen, miền Đông của Thụy Sĩ trong khi tất cả các hãng khác đều nằm ở phía Tây tức trung tâm sản xuất đồng hồ thời bấy giờ hoặc rải rác gần đó.

Tất cả bắt nguồn từ thác nước Rhine Falls lớn nhất châu u gần đó, đây chính là nguồn năng lượng lý tưởng cho các nhà máy sản xuất đồng hồ của Jones, hoạt động sản xuất sẽ luôn được duy trì tốt nhất bởi thủy điện.

Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ IWC Pilot

Lịch sử đồng hồ IWC gắn liền với những sản phẩm đo thời gian dành riêng cho phi công

Phá sản, thành công, hủy diệt Và Khôi Phục

Jones thất bại với nỗ lực xuất khẩu những chiếc đồng hồ của mình về quê nhà Mỹ, một phần do thuế nhập khẩu cao của Mỹ. Sau đó, chủ sở hữu tiếp theo của là IWC Schaffhausen là Schaffhauser Handelsbank và Frank Frederik Zealand cũng tiếp tục thất bại.

Đến năm 1874,  IWC Schaffhausen chuyển thành công ty cổ phần, sau hai vụ phá sản thì công ty bắt đầu cải thiện các khâu trong sản xuất và máy móc thiết bị để đảm bảo năng lực sản xuất luôn trôi chảy. Đến năm 1889, nhà máy đã có 104 nhân viên và tăng lên 190 trong năm 1901.

Từ 19291955, công ty IWC Schaffhausen đổi tên thành Uhrenfabrik von Ernst Homberger Rauschenbach. Cụ thể hơn trong Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2, 1/4/1944, nhà máy IWC đã bị hủy diệt hoàn toàn bởi máy bay ném bom Mỹ. Mọi thứ lần nữa bắt đầu lại từ đầu.

Trỗi dậy trong thời đại khủng hoảng đồng hồ pin

Lịch sử đồng hồ IWC cũng ghi nhận những suy thoái khủng khiếp do đồng hồ pin Nhật Bản gây ra cuối những năm 70, dưới sự lèo lái của nhà lãnh đạo Günter Blumlein IWC Schaffhausen đã mãnh liệt đổi mới và quaty trở lại một kiệt tác Ingenieur năm 1955 được thiết kế nhà thiết kế đồng hồ nổi tiếng Gérald Genta.

Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ IWC Ingenieur

Thiết kế mang phong cách của đồng hồ IWC Ingenieur đã vực dậy IWC khỏi khủng hoảng do Seiko gây ra

Phong cách thiết kế của Ingenieur đã trở thành kinh điển trong kinh điển, một thiết kế khác cũng rất nổi tiếng đó là đồng hồ dành cho phi công Pilot’s Watch Mark XI được giới thiệu năm 1948 có khả năng chống từ.

IWC Pilot’s Watch Mark XI là đồng hồ chính thức của Không quân Anh suốt 25 năm, sau đó là các phiên bản kế nhiệm: Mark XII, Mark XV, Mark XVI, cứ như thế tiếp nối những chuỗi sản phẩm và thành công bất tận của lịch sử đồng hồ IWC.

Video giải đáp về lịch sử đồng hồ đeo tay mà các tín đồ nên biết:

YouTube video

Thương hiệu hàng đầu trong tập đoàn đồng hồ Richemont

Năm 1991, IWC thành lập tập đoàn LMH có trụ sở tại Schaffhausen. Tập đoàn này nắm giữ 100% cổ phần IWC, 60% cổ phẩn của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre và 90% cổ phần của nhà sản xuất đồng hồ Đức A. Lange & Söhne (tiền thân là hãng Saxon).

Năm 2000, LMH lần lượt được bán cho Vodafone và tập đoàn Richemont với giá 2,8 tỷ franc Thụy Sĩ. Tập đoàn Richemont mua lại LMH nhưng vẫn giữ nguyên sự độc lập Vào năm 2001, IWC có 400 nhân viên và sản lượng đồng hồ hàng năm khoảng 44.000 chiếc.

Các bộ sưu tập đồng hồ IWC

  • IWC Portugieser: bộ sưu tập lấy cảm hứng từ đồng hồ hàng hải mà IWC sản xuất theo đơn đặt hàng của hai doanh nhân người Bồ Đào Nha trong lịch sử đồng hồ IWC, Portugieser gồm các mẫu đồng hồ đeo tay có mặt lớn và độ chính xác cao.
  • IWC Da Vinci: bộ sưu tập mang trong mình những cơ chế cực kỳ phức tạp tưởng nhớ đến Leonardo da Vinci, người đã đóng góp nhiều công trình về các phép đo chính xác về thời gian và nhiều phát minh đột phá như bánh răng xoắn, bánh răng côn và truyền động dây xích …
Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ IWC Da Vinci

Một mẫu đồng hồ IWC Da Vinci

  • IWC Aquatimer: bộ sưu tập gồm những chiếc đồng hồ lặn có khả năng chịu nước tuyệt vời, một số sản phẩm trong bộ sưu tập này còn đột phá hơn nữa khi sở hữu chức năng đo độ sâu bằng máy cơ.
  • IWC Ingenieur: dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ nguyên mẫu thiết kế IWC Ingenieur huyền thoại của Gerald Genta. Năng lực đặc biệt của bộ sưu tập này chính là khả năng chống từ cũng như cơ chế Tourbillon.
  • IWC Pilot’s Watches: dòng sản phẩm đồng hồ phi công danh tiếng nhất thế giới hiện nay.
  • IWC Portofino: bộ sưu tập phản ảnh sự thanh lịch tận cùng, siêu mỏng, thời gian trữ cót dài, lên cót tay là những điểm sáng của bộ sưu tập này.
Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ Por

Vẻ thanh lịch của đồng hồ IWC Portofino đã thành công rực rỡ trong lịch sử hãng đồng hồ IWC

Sự đặc biệt của IWC Schaffhausen và đồng hồ IWC

Lịch sử đồng hồ IWC trải qua nhiều cuộc thăng trầm nhưng đã luôn tồn tại, gần 150 năm qua, hãng đã luôn tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Danh tiếng của IWC được thành lập dựa trên:

  • Nhân viên có trình độ cao
  • Làm chủ tất cả các bước của quá trình sản xuất bộ máy và lắp ráp
  • Nghiên cứu phát triển các chức năng phức tạp như Minute Repeater, Tourbillon và lịch vạn niên
  • Không sản xuất sản phẩm số lượng lớn để khiến cho đồng hồ trở nên quý giá và có chất lượng cao nhất khi được tập trung chăm chút
Lịch Sử Đồng Hồ IWC: Nghệ Thuật Đo Thời Gian Luôn Hoàn Mỹ IWC Big Pilot

Nói đến đồng hồ phi công, không thể bỏ qua IWC

Vị trí của IWC Schaffhausen với ngành đồng hồ thế giới

Hãng IWC Schaffhausen không chỉ đóng góp nhiều cho nghệ thuật đo thời gian trong khía cạnh lịch sử và còn mang đến những ý nghĩa to lớn về mặt địa lý khi là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất ở miền Đông Thụy Sĩ.

Trải qua năm tháng, họ đã giáo dục ra vô số nhân tài cho ngành đồng hồ địa phương, biến Schaffhausen thành một trong những nơi có nghề làm đồng hồ cơ phát triển qua trung tâm đào tạo riêng.

Học viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn IWC và cấp bằng tốt nghiệp để có thể làm việc cho IWC hoặc trở thành thợ đồng hồ tay nghề cao. Sự hoàn hảo của tay nghề, tự đào tạo các chuyên gia của mình, đó là lý do tại sao những chiếc đồng hồ IWC có thể tồn tại nhiều thập kỷ khi cẩn thận giữ gìn.

Cho đến nay, với khoảng 500 nhân viên, IWC Schaffhausen sản xuất các sản phẩm với tổng số lượng không quá 70.000 chiếc mỗi năm để nhấn mạnh yếu tố chất lượng cao hơn yếu tố số lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *