Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao?

Đúng năm 1975, giữa cơn sóng thần thạch anh, việc sản xuất dòng đồng hồ King Seiko đã chấm dứt hoàn toàn kể từ khi nó bắt đầu vào năm 1964. Thời gian “trị vì” ngắn ngủi của nó xen lẫn huy hoàng và thất bại thế giới máy đo thời gian để rồi bị vùi lấp giữa thời gian cho đến nay.

 

MỤC LỤC

› Lịch sử đồng hồ King Seiko

1. Lịch sử và hoàn cảnh lúc bấy giờ

2. Câu chuyện về dòng đồng hồ King Seiko

3. Các sản phẩm đồng hồ cao cấp Seiko King từ trước năm 1975

4. Từ thất bại đến chiến thắng khi Seiko vấp phản đối từ Thụy Sỹ khi sử dụng “Chronometer”

5. Kết thúc, cả King và Grand Seiko đều gục ngã trước thạch anh

› Tiêu chuẩn thiết kế của đồng hồ King Seiko

› Seiko King ở thời điểm hiện tại?

Sẽ có tương lai nào cho dòng King Seiko?

› Cẩn trọng với mua bán đồng hồ King Seiko cổ tại Việt Nam

 

Lịch sử đồng hồ King Seiko

Cho đến ngày nay, khi mà cơn bão mang tên “thạch anh” suýt nhấn chìm ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ đã đi qua, vô số dòng đồng hồ cơ khí đã được hồi sinh kể cả đối thủ một thời Grand Seiko nhưng đồng hồ King Seiko cũng chỉ là tàn tích với bản phát hành kỷ niệm vào năm 2000 và rồi xem như sáp nhập vào dòng Grand Seiko.

Thất bại bởi chính các “đồng hương” mình là Grand Seiko và đồng hồ thạch anh này đã khiến vị vua của độ chính xác một thời từ Nhật Bản đã phải trở thành dĩ vãng.

Chiêm bgưỡng King Seiko 4502-7000 36000 vph
(sản xuất cuối thập niên 60)

YouTube video

 

 

Tin tức liên quan:

TOP 10 mẫu đồng hồ Seiko cổ bọc vàng đáng sở hữu nhất

Đồng hồ Seiko Samurai là gì, có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z

 

1. Lịch sử và hoàn cảnh lúc bấy giờ

Công ty Seiko bắt đầu vào năm 1881 với cái tên K.Hattori tại Tokyo chuyên sửa chữa và bán đồng hồ nhập khẩu. Kể từ ngày đó, họ dần lớn mạnh rồi có khả năng tự sản xuất đồng hồ thoát khỏi tình trạng phụ thuộc vào phương Tây và xuất khẩu ra nước ngoài trong thế chiến thứ I.

Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, việc sản xuất dần dần đa dạng khiến Seiko thành lập thêm công ty con Daini Seikosha vào năm 1937, chịu trách nhiệm sản xuất đồng hồ. Công ty này lại tiếp tục thành lập nhà máy mới của mình tại Suwa năm 1943 dưới sự hợp tác với Daiwa Kogyo.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 1

Ảnh đồng hồ King Seiko KSK SJE083 năm 1965

 

Tuy nhiên, sự bùng nổ của Thế chiến II khiến nhà máy Suwa bị phá hủy, sang năm 1959, sau khi được xây dựng lại, nó đã hợp nhất với Daiwa Kogyo để trở thành Suwa Seikosha Co., Ltd. không còn phụ thuộc Daini Seikosha và trở thành công ty độc lập trong Seiko.

Bằng cách tách hai nhà máy, Seiko hy vọng thúc đẩy cạnh tranh trong nội bộ công ty và đổi mới. Cùng sản xuất sản phẩm mang thương hiệu Seiko nhưng Suwa Seikosha đã phân biệt đồng hồ của họ với Daini Seikosha bằng một biểu tượng “lốc xoáy” cách điệu, về phần Daini Seikosha, biểu tượng là “tia chớp”.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 2

Phân biệt sản phẩm của Daini và Suwa qua biểu tượng

“Dòng đồng hồ King Seiko – KS là thương hiệu con chuyên sản phẩm máy cơ chất lượng cao hàng đầu của hãng Seiko được tạo ra bởi công ty con Daini Seikosha vào năm 1961. Cũng như đối thủ Grand Seiko từ Suwa Seikosha, dòng đồng hồ này tuân thủ “Grammar of Design” với độ chính xác tương đương hoặc cao hơn Chronometer.”

Điều kỳ quặc là dù có quy mô to lớn nhưng công ty đồng hồ này lại không hề có bộ phận thiết kế chuyên dụng. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều sản phẩm rất “vớ vẩn”, trùng lặp, không hấp dẫn được làm ra, làm giảm sức cạnh tranh với các nhà sản xuất phương Tây.

Đến tận năm 1956, trước khi trở thành Suwa Seikosha thì nhà máy Suwa mới thành lập một bộ phận thiết kế chịu trách nhiệm thiết kế mặt số đồng hồ, còn việc thiết kế vỏ ngoài vẫn do bộ phận sản xuất vỏ đảm nhận.

Sang năm 1958 thì tới lượt công ty Daini Seiko bắt đầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ đại học và rồi năm 1959 họ đã tuyển dụng Taro Tanaka vào K.Hattori & Co. cho bộ phận thiết kế.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 3

Công ty Daini Seikosha vào năm 1937

 

Review 5 dòng đồng hồ Seiko Monster nổi tiếng nhất thế giới

Review 5 dòng đồng hồ Seiko Monster nổi tiếng nhất thế giới

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

 2. Câu chuyện về dòng đồng hồ King Seiko

Tại thời điểm 1960 đến 1975, không chỉ có Grand Seiko và Credor là hai thương hiệu con tiêu biểu cho ra đời các mẫu đồng hồ cao cấp mà còn có King Seiko được hãng định vị dành cho phân khúc thị trường bình dân hơn lúc bấy giờ.

Bởi lẽ, Grand Seiko được kiểm tra nghiêm ngặt chuyển động nội bộ theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ còn Daini lại không có hệ thống kiểm tra như vậy đối với King Seiko.

Tuy nhiên, sau đó ban lãnh đạo đã nhận ra được việc thị trường đang tràn ngập những biến thể không đúng với với các mẫu đang bán, gây hại cho công ty. Kết quả là cuối những năm 60, cả hai nhà máy của hãng đều sản xuất cả hai dòng là King Seiko và Grand Seiko nên vị thế của đồng hồ Seiko King cũng được khẳng định vững chắc hơn.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 4

King Seiko 44-2000 – Mẫu đồng hồ cổ được săn đón

 

Chính vì vậy, đồng hồ King Seiko thời bấy giờ được định vị là sản phẩm thuần nội địa và xa xỉ thứ hai của hãng.

Cả hai dòng đồng hồ King Seiko và Grand Seiko đều kế thừa Cronos, dòng sản phẩm chủ đạo của Seiko sản xuất từ ​​năm 1958 đến năm 1964. Thiết kế rất thanh lịch, sang trọng nhưng không đắt tiền. Thay thế Seiko Cronos, King Seiko và Grand Seiko đã mở màn cho phân khúc cao cấp mà trước nay Seiko vẫn vắng bóng.

 

Seiko Pressage bán chạy

3. Các sản phẩm đồng hồ cao cấp Seiko King từ trước năm 1975

Ngay sau khi Taro Tanaka bắt tay xây dựng mảng thiết kế, hai công ty con của Seiko là Daini Seikosha và Suwa Seikosha được đề cập ở trên cũng theo sau, tiến hành vào nghiên cứu sản xuất đồng hồ theo quy chuẩn mới.

Vào năm 1960, Suwa Seikosha trẻ trung nhanh nhạy hơn đã cho ra mắt đồng hồ cao cấp Grand Seiko Ref. 3180 kim Dauphine, thương hiệu Grand Seiko được viết theo kiểu cách điệu và cuối cùng là độ chính xác chuẩn “Chronometer” thử nghiệm nội bộ (-3/12 giây mỗi ngày).

Lúc này, Daini Seikosha mới kịp phản ứng lại và cho ra đời sản phẩm cạnh tranh với tên gọi King Seiko vào năm 1964 (được phát triển từ 1961). Đây cũng là một sản phẩm đồng hồ đeo tay cao cấp.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 5Chiếc đồng hồ King Seiko đầu tiên ra mắt công chúng năm 1964

 

Ngay sau khi Taro Tanaka bắt tay xây dựng mảng thiết kế, hai công ty con của Seiko là Daini Seikosha và Suwa Seikosha được đề cập ở trên cũng theo sau, tiến hành vào nghiên cứu sản xuất đồng hồ theo quy chuẩn mới.

Vào năm 1960, Suwa Seikosha trẻ trung nhanh nhạy hơn đã cho ra mắt đồng hồ cao cấp Grand Seiko Ref. 3180 kim Dauphine, thương hiệu Grand Seiko được viết theo kiểu cách điệu và cuối cùng là độ chính xác chuẩn “Chronometer” thử nghiệm nội bộ (-3/12 giây mỗi ngày).

Lúc này, Daini Seikosha mới kịp phản ứng lại và cho ra đời sản phẩm cạnh tranh với tên gọi King Seiko vào năm 1964 (được phát triển từ 1961). Đây cũng là một sản phẩm đồng hồ đeo tay cao cấp.

● Sau đó, 44KS phát triển và ra đời từ 1964 đến 1968 và 45KS từ 1968 đến 1973

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 6

Chiếc đồng hồ King Seiko 44KS, sản phẩm chính thức đầu tiên dòng KS tuân theo Grammar of Design (dây đã được thay đổi)

 

Chiếc đồng hồ King Seiko đầu tiên được trang bị máy lên dây thủ công 25 chân kính, tuy nhiên King Seiko không sử dụng “Chronometer” vì nó không được kiểm tra nội bộ bởi Daini.

Đồng hồ King Seiko có hai bản bằng thép và mạ vàng như Grand Seiko nhưng việc thiếu “Chronometer” đã đặt nền móng cho việc nó được coi là “kém hơn” Grand Seiko.

Sau đó, Grand Seiko tiếp tục tung ra 57GS với vỏ tuân thủ theo quy tắc thiết kế Tanaka khiến Daini Seikosha lần nữa đáp trả trong cùng năm 1964 bằng cách phát hành mẫu King Seiko 44KS, với độ chính xác Chronometer (sau này gọi là 4420B/44Grand Seiko do “phản đối Chronometer”), tuân theo Grammar of Design.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 7

Từ trái qua: nắp lưng có huy chương của đồng hồ King Seiko – KS có tia chớp của Daini và Grand Seiko – GS có lốc xoáy của Suwa. (Cũng xin lưu ý là Suwa Seiko cũng sản xuất cả King Seiko, như trong ảnh thứ 3 từ trái qua KS với lốc xoáy)

 

Tương tự 57GS, 44KS cũng trang bị một huy chương bằng vàng chữ nổi thương hiệu Seiko, KS và biểu tượng tia chớp của King Seiko trong khi đối thủ là thương hiệu Seiko, GS và biểu tượng lốc xoáy của Grand Seiko.

Đồng hồ King Seiko 44KS là một trong những điểm sáng nổi bật của dòng đồng hồ King Seiko được các nhà sưu tập đánh giá có chất lượng ngang với Grand Seiko. Nó có Screw Down Caseback đảm bảo chịu nước 50 mét và vỏ chỉ được làm bằng thép không gỉ.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 8

Có một khác biệt hấp dẫn của một số mẫu King Seiko so với Grand Seiko đó chính là “external adjusting screw”, ốc điều chỉnh nhanh/chậm dao động ngay ngoài vỏ để người dùng có thể tự tinh chỉnh độ chính xác cực nhanh không cần đến dịch vụ chuyên nghiệp

 

Seiko 5 được yêu thích hiện nay

● Tiếp tục là các dòng Automatic thay cho handwinding là 56KS từ 1968, 52KS từ  và VANAC từ 1972.

Nếu được sống ở thời đại của những năm 60, 70 và 80, chắc chắn bạn sẽ chứng kiến được những cuộc chiến, chạy đua khốc liệt bậc nhất thế giới đồng hồ kể từ khi chúng ra đời: cuộc chiến đồng hồ đeo tay, chiến tranh đồng hồ Automatic, chạy đua nâng tần số dao động và khủng hoảng đồng hồ thạch anh.

King Seiko đã thực sự chết vào năm 1975, khép lại tất cả thăng trầm mã nó đã trải qua cũng như chấm dứt cuộc nội chiến đồng hồ sang trọng Seiko với tư cách là kẻ thua cuộc để nhường chỗ cho dòng đồng hồ Grand Seiko máy thạch anh. Thời cuộc này cũng khiến Grand Seiko máy cơ bị khai tử sau đó một năm.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 9

Mẫu đồng hồ King Seiko 45-7001

 

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Từ thất bại đến chiến thắng khi Seiko vấp phản đối từ Thụy Sỹ khi sử dụng “Chronometer”

Hiệp hội Chronometer chính thức của Châu Âu (European Chronometer Official Association) cho rằng một chiếc máy đo thời gian (đồng hồ chính xác cao – chronometer) phải được kiểm tra độc lập để được trao danh hiệu đó. Do đồng hồ Seiko không được kiểm tra độc lập vì thế chúng không thể là máy đo thời gian.

ECOA đã viết một bức thư nghiêm khắc để yêu cầu Seiko ngừng sử dụng “Chronometer” cho cả hai dòng đồng hồ Grand và King Seiko. Dưới sức ép đó, Seiko bắt buộc và ngừng sử dụng “Chronometer” trên đồng hồ của mình.

“Để đáp điều này, Hiệp hội Cấp phép Chronometer Nhật Bản (Japanese Chronometer Authorization Association) bắt đầu hoạt động vào năm 1968 với tư cách là một nhóm độc lập để kiểm tra đồng hồ theo các tiêu chuẩn của chronometer. Tuy vậy, Hiệp hội này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn do sự xuất hiện của đồng hồ thạch anh và đóng cửa vào năm 1983.

Lúc này, với đồng hồ thạch anh chính xác hơn đồng hồ cơ nhiều, tiêu chuẩn Chronometer đã không còn cần thiết, ít nhất là với Nhật Bản. Tuy vậy, trong thời gian tồn tại, tổ chức Chronometer của Nhật Bản JCAA đã cấp phép cho các dòng máy cao cấp 45, 56, 52 của King Seiko chính thức.”

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 10

Máy lên dây thủ công 4502 có khắc số Chronometer của đồng hồ King Seiko (nằm giữa tên máy và “JAPAN”)

 

Sau những phản đối từ Thụy Sĩ, cũng trong năm 1964, Dani và Suwa Seikosha đã tham gia vào các cuộc thử nghiệm tại Astronomical Observatory Chronometer Concours ở Neuchatel. Những nghiên cứu này được thực hiện nghiêm ngặt hơn nhiều so với các bài kiểm tra chronometer thường kỳ.

Muốn vượt qua, độ lệch trung bình hàng ngày phải trong vòng +/- 0,75 giây, sự thay đổi độ chính xác bởi nhiệt độ trong khoảng +/- 0,20 giây mỗi ngày và thời gian thử nghiệm là 45 ngày. Đó là một thảm hoạ. Suwa Seiko hạng 144 và Daini Seiko hạng 153.

Thất bại thảm hại nhưng Seiko vẫn bền chí, họ quay lại các cuộc thử nghiệm của Neuchatel Observatory vào năm 1967 với những thay đổi rất ấn tượng. Daini đạt hạng 4, 5, 7 và 8 còn Suwa đạt hạng 12. Đáng tiếc là năm kế tiếp, cuộc thử nghiệm này đã bị đình chỉ.

Thời gian sau đó, cuối những năm 60, thế hệ sau của King Seiko 44KS là loạt đồng hồ Hi-Beat – King Seiko 45 (còn gọi là 45GS), được sản xuất với hàng loạt kiểu vỏ, thiết kế và tiêu chuẩn độ chính xác, từ chuẩn nội bộ KS cho đến Superior Chronometer (-6/9 giây mỗi ngày), 36000 vph.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 11

Mẫu đồng hồ King Seiko 45-7001 có máy dao động ở 36000 vph cho độ chính xác cao hơn

 

Nhưng thật ra thì nó vẫn chậm chân hơn Grand Seiko 61GS từ Suwa, sản phẩm đồng hồ cao cấp đầu tiên của Seiko chạy ở tần số 36000 vph. Bởi thế, không có gì lạ khi 61GS được đánh giá là một trong những chiếc Grand Seiko hấp dẫn nhất đối với các nhà sưu tập ngày nay.

Cuối cùng, trước khi cuộc khủng hoảng thạch anh thay đổi mọi thứ, chiếc KS 5246 đã được phát hành, cũng là Hi-Beat nhưng tần số dao động chỉ là 28800 vph, ít hơn Hi-Beat thực sự nhưng cao hơn những gì được xem là chuẩn Hi-Beat thời đại này.

Trong những năm 1970 về sau, các quy tắc thiết kế nghiêm ngặt của Taro Tanaka bị suy yếu và kết quả của nó là Seiko phát hành một số Grand Và King Seiko trong hình bầu dục, hình bầu, hình vuông, ngày càng mất đi bản sắc của “Grammar of Design” lẫy lừng một thời.

 

Tham khảo thêm Seiko cổ điển

5. Kết thúc, cả King và Grand Seiko đều gục ngã trước thạch anh

Seiko không phải là thương hiệu duy nhất nghiên cứu phát triển máy thạch anh vào những năm 1960 nhưng họ là những người đầu tiên công bố nó. Vào ngày Giáng sinh năm 1969, Seiko phát hành Astron và thay đổi thế giới của đồng hồ đeo tay mãi mãi.

Seiko không phải là thương hiệu duy nhất nghiên cứu phát triển máy thạch anh vào những năm 1960 nhưng họ là những người đầu tiên công bố nó. Vào ngày Giáng sinh năm 1969, Seiko phát hành Astron và thay đổi thế giới của đồng hồ đeo tay mãi mãi.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 12Mặc dù Seiko đã thu được thành công từ cuộc cách mạng thạch anh của mình nhưng cũng đồng thời tự tay kết liễu cả hai dòng đồng hồ cao cấp nhất lúc bấy giờ của hãng, King Seiko và Grand Seiko máy cơ.

Sau một thời gian lay lất sản xuất đồng hồ thạch anh dưới thương hiệu King Seiko và Grand Seiko, một quyết định từ tổng công ty Seiko vào năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất tất cả đồng hồ thương hiệu King Seiko vốn không mạnh bằng Grand Seiko để tập trung cho đồng hồ thạch anh Grand Seiko.

Ngay cả khi Grand Seiko cơ khí được hồi sinh vào năm 1998 (Grand Seiko 9SGS) bởi Seiko Instruments (trước đây là Daini Seikosha) chứ không phải Seiko Epson (trước đây là Suwa Seikosha) “tuyệt đối trung thành” chỉ với Grammar of Design, dòng đồng hồ King Seiko vẫn chỉ được tái phát hành trong thời gian ngắn theo hình thức bộ sưu tập kỷ niệm vào năm 2000. (Có vẻ như đây là điều chứng minh cho việc năm xưa King Seiko đã thua cuộc trước Grand Seiko rõ ràng nhất dù bao nhiêu năm trôi qua).

Hình bên là mẫu King Seiko Ref. SCN001 đã được thiết kế dựa trên Ref. 5626-711X với bộ máy 4S15 lấy nền tảng từ máy 52 Daini (máy 5246). King Seiko Ref. SCN001 là chiếc đồng hồ King Seiko cuối cùng. Đây là dấu chấm hết cho dòng sản phẩm từng một thời là cao cấp nhất nhì từ Seiko.

Nếu được sống ở thời đại của những năm 60, 70 và 80, chắc chắn bạn sẽ chứng kiến được những cuộc chiến, chạy đua khốc liệt bậc nhất thế giới đồng hồ kể từ khi chúng ra đời: cuộc chiến đồng hồ đeo tay, chiến tranh đồng hồ Automatic, chạy đua nâng tần số dao động và khủng hoảng đồng hồ thạch anh.

 

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật giả đơn giản, dễ hiểu

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật giả đơn giản, dễ hiểu

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Tiêu chuẩn thiết kế của đồng hồ King Seiko

“Grammar of Design” – Quy tắc thiết kế của dòng King Seiko

“Khi tôi nhìn vào một trong những bộ vỏ, tôi thấy nhiều chiếc đồng hồ lấp lánh rực rỡ, sau đó tôi nhìn sang phía bên kia và nhìn thấy những chiếc đồng hồ có độ sáng không đều, sự khác biệt rất rõ ràng, đồng hồ sáng lấp lánh của Thụy Sĩ và những chiếc mờ đục của Seiko”

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 13Nhận ra rằng Seiko đã tụt hậu trong thiết kế, kể từ khi gia nhập, nhà thiết kế trẻ Taro Tanaka đã giúp công ty bước sang chương mới về nghệ thuật trong thiết kế đồng hồ. Nổi bật hơn hết đó là ông đã tạo ra quy tắc thiết kế “Grammar of Design”:

1. Tất cả bề mặt và góc nhìn từ vỏ, mặt số, bàn tay và vạch số phải phẳng và hoàn hảo về mặt hình học để phản chiếu ánh sáng tốt nhất
2. Viền Bezel phải là hai đường cong hai chiều đơn giản
3. Không chấp nhận có bất cứ bóp méo thị giác nào từ mọi góc độ và tất cả bề mặt vỏ phải được đánh bóng gương
4. Tất cả các bộ vỏ phải là duy nhất cho mỗi mẫu mã, không được có thiết kế chung chung

Chương trình thiết kế mới của Tanaka đã dẫn tới việc kiểm soát sản xuất nghiêm ngặt hơn về sự hoàn thiện trên đồng hồ của Seiko và ông tin tưởng đó điều cơ bản để các sản phẩm Seiko có chất lượng tương ứng với những đối thủ Thụy Sỹ.

Trong một cuốn sách của Seiko, “A Journey in Time”, Tanaka đã nhớ lại những nỗ lực đầu tiên để mô tả công việc của mình cho đồng nghiệp bởi vào thời điểm đó, một nhà thiết kế đồng hồ không tồn tại. Chỉ vài năm sau, quy tắc của Tanaka đã ảnh hưởng đến thập kỷ tiếp theo của thiết kế Seiko, đặc biệt là dòng Grand và King Seiko.

 

Tổng hợp từ timepiecechronicle, seiyajapan, fratellowatches

 

Seiko King ở thời điểm hiện tại?

Vào năm 2017, sau một thời gian dài hoạt động mạnh mẽ đầy thành công với tư cách là thương hiệu con, cuối cùng Grand Seiko đã được Seiko tuyên bố trở thành thương hiệu độc lập còn King Seiko vẫn tiếp tục bị chôn vùi. Có lẽ, chính Seiko cũng không muốn một cuộc nội chiến nào xảy ra nữa, ít nhất là trong tương lai gần.

Những tưởng rằng cuộc ngủ đông này sẽ chôn vùi dòng này nhưng không, hãng đã thông báo về sự “tái sinh” bộ sưu tập King Seiko mới sau hơn nửa thập kỷ.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 14

BST mới ra mắt 5 phiên bản King Seiko 2022

 

Bộ sưu tập mới ra đời vào 2022 với 5 mẫu được bán lẻ độc quyền, thiết kế hoài cổ được lấy cảm hứng từ mẫu King Seiko KSK 1965. 

Điểm khác biệt là mặt số còn 37mm và độ dày mặt 12.1mm. Với các màu sắc tinh tế như bạc, nâu, đỏ, xám than và xám nhẹ. Bộ máy 6R31 thường được thấy ở dòng Pressage với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ cũng được áp dụng ở BST mới này. Hiện tại các mẫu có giá bán ra hơn 40 triệu đồng tại Việt Nam.

YouTube video

 

King Seiko thương hiệu đồng hồ Nhật Bản bị lãng quên đã quay trở lại

 

Sẽ có tương lai nào cho dòng King Seiko?

Theo thông cáo báo chí của hãng, Seiko nói rằng đây là BST đầu tiên sau khi tái sinh dòng King Seiko này.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 15

Giới mộ điệu luôn mong chờ dòng Seiko King có thể ra mắt nhiều hơn nữa

 

Đây cũng là lý do mà trong giới mộ điệu vẫn tin rằng sẽ có thêm những bộ sưu tập thứ 2, thứ 3… trong tương lai.

 

Cẩn trọng với mua bán đồng hồ King Seiko cổ

Chính sức hút một thời của dòng đồng hồ khan hiếm này mà mức giá của đồng hồ King Seiko cổ đều khá cao. Khi những tín đồ sưu tập đồng hồ cổ đều mong muốn sở hữu vì giá trị thời gian và lịch sử mà các mẫu này sở hữu.

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao? - hình 16

Ảnh King Seiko 44-9990 – Cẩn trọng khi mua đồng hồ King Seiko cổ

 

Mức giá của đồng hồ King Seiko cổ ngày càng tăng qua các năm, có mẫu lên đến vài trăm triệu đồng. Và rất khó để tìm một sản phẩm thực sự chính hãng.

Điển hình như đồng hồ Seiko King Quartz được sản xuất với số lượng hạn chế và ngày nay không còn xuất hiện rộng rãi.

Đây cũng là lý do mà nhiều nơi bán đồng hồ King Seiko giả mạo cũng tràn lan. Do đó hãy cẩn trọng với các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

 

Có thể bạn quan tâm:

Câu chuyện về cuộc đời của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori

TOP 8 các dòng đồng hồ Seiko cổ nổi bật nhất ở hiện tại

Grand Seiko: Ông hoàng chính xác của thế giới đồng hồ

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

7 thảo luận
  1. D
    D

    vay cuoi cung king seiko boc vang,vang duc,va co vuong niem nha vua no thuoc loai nao ma hien nay tren thi truong tran lan loai nay va lai la noi bac nhat

    4 năm trước
  2. N
    Nguyễn Thanh Phong

    Tôi có 1 con seiko ks 5246- 5040 không biết mấy hàng này có giá trị không? vì mới mua được nên không biết giá trị xin cam ơn

    4 năm trước
  3. T
    Thạch

    king seiko cổ giờ rẻ nhất cũng 5 triệu rồi (loại xấu xấu bẩn bẩn), mấy em hand wind đẹp đẹp, giữ kỹ giá đều trên 15 triệu, automatic 28800 20-30 triệu, 36000 cực hiếm, 50 triệu là bình thường.

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh,

      Hải Triều cám ơn anh vì đã quan tâm, đón đọc bài viết bên em và dành thời gian để lại lời chia sẻ hữu ích nhé <3

      Hải Triều xin chúc anh một buổi sáng tốt lành và Mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ anh ạ ^^!

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua:
      Hotline: 1900.6777.
      Hoặc Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Thân,
      -tt-

      5 năm trước
    • N
      Nguyễn văn sản

      Em có một em seiko ks hi bà ta 45-8000 cap gold giá khoảng .vn anh

      4 năm trước
  4. Đồng Hồ Hải Triều

    Chào anh @Hưng,

    Cám ơn anh rất nhiều vì đã ghé lại đọc bài viết bên em và để lại lời khen đáng quý! <3

    Hải Triều sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng bài viết để tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ anh nhé!

    Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua:
    Hotline: 1900.6777.
    Hoặc Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

    Chúc anh một buổi tối chủ nhật nhiều niềm vui!

    Thân,
    [TT].

    6 năm trước
  5. H
    Hưng

    Hay, bài khá đầy đủ và chi tiết nhất về King Seiko nhất hiện nay mà tôi đã đọc.

    6 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *