Lịch sử đồng hồ Ogival: “Chú cá nhảy ban phước lành”

Những chiếc đồng hồ Ogival ra đời là cả một nghệ thuật và sự sáng tạo được khắc họa lên đó. Sử dụng đồng hồ Ogival là bạn đã nắm lấy sự ngọt ngào của tình yêu và phước lành được ban đến, biểu tượng chú cá nhảy may mắn đặc trưng của Ogival.

MỤC LỤC

› Đồng hồ Ogival: “Chú cá nhảy ban phước lành”

1. Sơ nét về thương hiệu Ogival

2. Chi tiết thương hiệu Ogival qua từng năm

Đồng hồ Ogival: “Chú cá nhảy ban phước lành”

lich su dong ho ogival

Tìm hiểu về lịch sử ra đời của đồng hồ Ogival

1. Sơ nét về thương hiệu Ogival

Ogival được thành lập tại La Chaux-de-Fonds – Thụy Sỹ vào năm 1903, bởi Rene Brandt. Những chiếc đồng hồ Ogival ra đời bắt nguồn từ niềm đam mê kỹ thuật tiên tiến và chất lượng. Rene Brandt đã tạo ra một con cá nhảy lên làm biểu tượng của Ogival để bắt đầu hành trình vào ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ và từ đó những chú “Cá Ogival” dần dần xuất hiện rất nhiều nơi trên thế giới.

2. Chi tiết thương hiệu Ogival qua từng năm

lich su dong ho ogival 2

Lịch sử thương hiệu Ogival

Vào năm 1903, một thanh niên có tên là Rene Brandt tại Thụy Sỹ dựa trên tầm nhìn và kinh nghiệm về những chiếc đồng hồ thủ công. Đã tạo ra thương hiệu Ogival với biểu tượng là chú cá nhảy – Ogival Lucky Fish.

lich su dong ho ogival 1

Ogival chính thức thành lập

Đến năm 1929, công ty đồng hồ Ogival được đăng ký chính thức và thành lập tại thị trấn La-Chaux-de-Fonds.

lich su dong ho ogival 3

Ogival thành công vang dội, nhận được sự công nhận về thành tích đồng hồ trong nhiều năm

Năm 1949, thương hiệu Ogival đã đạt được những thành công vang dội tại hộ chợ triễn lãm Basel Fair. Sau đó, Ogival xuất hiện trên trang bia của tập chí đồng hồ Europa nổi tiếng thế giới và một sự công nhận đầy đủ về thành tích của đồng hồ Ogival trong nhiều năm trước đó.

lich su dong ho ogival 4

Ogival được sự thừa nhận từ Đức Giáo Hoàng Pio XII Papa

Năm 1950, khi đạo Cơ Đốc được thừa nhận, Vatican “ra lệnh” chọn Ogival tạo ra một chiếc đồng hồ để tôn vinh Đức Giáo Hoàng Pio XII Papa.

lich su dong ho ogival 5

Chiếc đồng hồ A.D.,35 hoàn thành việc thăm dò hang động Core Earne

Vào năm 1958, A.D.,35 đã hoàn thành việc thăm dò hang động Core Earne, tại Pháp cùng với chiếc đồng hồ Ogival Chronometers Spitfire. Ngoài sự ổn định và độ chính xác, phiên bản đồng hồ này còn có khả năng chống áp lực nước tuyệt vời đã giúp cho chuyến đi của họ thành công vang dội.

lich su dong ho ogival 6

Phiên bản Ogival giới hạn dành cho các nghị sĩ tham gia LCIF

Năm 1966, hội nghị Lions Clubs International Foundation (LCIF) được tổ chức hàng năm tại New York. Đơn vị tổ chức đã mời Ogival thiết kế một phiên bản đồng hồ giới hạn cho các nghị sĩ tham gia LCIF.

Cùng với đó vào năm 1966, Ogival đã vinh dự nhận giấy chứng nhận “đồng hồ đa chức năng” và “Chronometer lặn biển” của tổ chức đồng hồ tại Geneva – Thụy Sỹ.

lich su dong ho ogival 7

Ogival được khẳng định vị thế trên thị trường

Vào những năm 70, khi ngành công nghiệp đồng hồ trải qua một cuộc cách mạng. Với sự phổ biến của đồng hồ thạch anh, các nhà máy đồng hồ cơ khí dần dần “chùn bước”. Tuy nhiên, “khả năng chống xu hướng” của Ogival đã giúp họ khẳng định được vị thế những chiếc đồng hồ cơ khí Ogival trên thị trường.

lich su dong ho ogival 7-1

Ogival từng bước phát triển và bùng nổ tại châu Á

Thương hiệu Ogival dần dần từng bước phát triển và bùng nổ tại nền kinh tế châu Á từ những năm 1970. Năm 1978, Ogival bắt đầu mở rộng thị trường Đông Nam Á và tích cực phát triển tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

lich su dong ho ogival 8

Chiếc đồng hồ Ogival siêu mỏng ra đời

Năm 1993, Ogival cho ra đời chiếc đồng hồ siêu mỏng, kết hợp với trang sức. Chiếc đồng chỉ được thiết kế với độ dày 3mm, bộ máy thạch anh và khảm kim cương chính hãng lấy tại Nam Phi. Đó là tác phẩm đẹp nhất mà Ogival từng cho ra đời.

lich su dong ho ogival 9

Ogival cho ra mắt phiên bản đồng hồ mang văn hóa nghệ thuật của nhà điêu khắc Hy Lạp cổ đại

Năm 1997, Ogiaval cho ra đời phiên bản đồng hồ Ogiaval Ultra-thin series Reiterates. Đồng hồ được thừa hưởng từ văn hóa nghệ thuật của nhà điêu khắc Hy Lạp cổ đại, với vẻ đẹp thanh lịch ở bên ngoài, sự hài hòa và ổn định bên trong,… đã tạo nên một kiệt tác thời gian mới cho nhân loại.

lich su dong ho ogival 10

Bước tiến trong sự kết hợp đồng hồ với công nghệ hiện đại

Năm 2005, là bước tiến của sự kết hợp đồng hồ và công nghệ hiện đại, Ogival đã phát triển những phiên bản đồng hồ có gắn đèn khí giúp người đồng hồ có thể nhìn thấy giờ dễ dàng vào ban đêm – Nighthawk Series. Đây là công nghệ đắt tiền và tiến tiến nhất ở thời điểm lúc bấy giờ. Độ sáng của nó là hơn 100 lần so với sơn phản quang truyền thống và thời gian sử dụng hơn 25 năm.

lich su dong ho ogival 11

Góp mặt tại hội chợ HKTDC cùng các thương hiệu đồng hồ lớn khác

Tại hội chợ HKTDC được tổ chức tại Hồng Kông vào tháng 9 năm 2010, là sự xuất hiện của hơn 100 thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới, như Ogival, Olympia Star, Omega, Carter, Tissot,…. Và trong sự kiện này Ogival cũng gặt hái được rất nhiều thành công cho mình.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

5 thảo luận
  1. H
    Hoàng Danh Tiến

    Tôi đang ở bên nhật và làm 5 năm đồng hồ nhật .Nhưng gần như ogival nước ngoài ko có toàn bộ sản xuất tại đài loan.
    http://www.ogival-watch.com/Home

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều.

      Chào anh Hoàng Danh Tiến

      Ogival là thường hiệu Thụy Sỹ, máy Thụy Sỹ và được lắp ráp tại Thụy Sỹ, chất lượng theo tiêu chuẩn cao cấp của Thụy Sỹ. Khi mua tại Hải Triều, Ogival được bảo hành quốc tế 2 năm về máy, 2 năm về pin, Hải Triều hỗ trợ bảo hành 4 năm máy, thay pin miễn phí trọn đời ạ.

      Hải Triều hiện có 8 chi nhánh sau:

      Chi Nhánh 1: 160-162 Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình, Tp.HCM
      Chi Nhánh 2: 190D Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Tp.HCM
      Chi Nhánh 3: 188A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Tp.HCM
      Chi Nhánh 4: 92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Xã Trung Chánh, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM
      Chi Nhánh 5: 676 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân
      Chi Nhánh 6: 182, Đường 30/4, KP3, Phường Thanh Bình, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
      Chi Nhánh 7: 85B Lý Tự Trọng, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
      Chi nhánh 8: 80 Cửa Bắc, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Thân!
      [XK]

      6 năm trước
  2. H
    Hoàng

    Ogival theo mình biết là giờ chủ sở hữu là người đài loan rồi, nhưng chất lượng chắc mình nghĩ là cũng tiêu chuẩn thụy sỹ mà

    7 năm trước
  3. b
    ba nguyen

    cho mình hỏi thêm, hiện chủ sở hữu thương hiệu Ogival có phải là người Đài loan hay không? Và họ đã mua Ogival từ khi nào? hiện nay trên mặt đồng hồ vẫn ghi chữ swiss made nhưng có thực được xuất xưởng ở thụy sĩ hay nước thứ 3 hay là máy móc sx tại thụy sĩ và lắp ráp ở nước thứ 3.
    search trên google thì rất ít thông tin về thương hiệu này, ngoài việc nó rất phổ biến tại châu á nhưng không được nhận dạng trên thị trường đồng hồ thế giới như tissot hay longgines những nhãn hiệu thương mại tầm trung.

    8 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *