Lịch sử đồng hồ Skagen: “Thương hiệu đến từ làng chài ở Đan Mạch”

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Skagen

Là thương hiệu đồng hồ đến từ làng chài ven biển Skagen – Đan Mạch, nơi giao thoa giữa vẻ đẹp thiên nhiên giữa vùng biển phía Bắc và phía Nam. Cảnh quan thiên nhiên hòa quyện với tâm hồn người dân nơi đây tạo thành nguồn cảm hứng bất tận để cho ra đời những kiệt tác Skagen đầy nghệ thuật.

Tham khảo các thiết kế mới nhất từ: Skagen

Lịch sử Skagen – Thương hiệu đến từ làng chài ở Đan Mạch

Lịch sử đồng hồ Skagen - Thương hiệu đến từ làng chài ven biển đất nước Đan Mạch

Hơn 25 năm phát triển từ một thương hiệu vô danh trở thành một thương hiệu vang danh khắp năm châu, đã nói lên sự kiên định, khát khao và đam mê cháy bỏng của hai vợ chồng Henrik Jorst và Charlotte Jorst. Để ngày nay khi nhắc đến đồng hồ Skagen, người ta sẽ nghĩ ngay đến đồng hồ đeo tay xuất xứ từ Đan Mạch với thiết kế mang vẻ đẹp thanh lịch đặc trưng của thời trang Bắc Âu.

Những cột mốc quan trọng của Skagen

Năm 1986, Henrik Jorst và Charlotte Kjolbye gặp gỡ và làm quen với nhau tại một buổi tiệc, sau đó trở thành vợ chồng. Đến năm 1987, cả hai cùng rời quê hương Đan Mạch chuyển đến New York công tác, bởi vì Henrik Jorst được bổ nhiệm đến Mỹ đảm nhận vị trí quản lý bán hàng cho nhà máy bia Carlsberg của Đan Mạch.

Đôi vợ chồng sáng lập thương hiệu Skagen

Cặp vợ chồng Henrik Jorst và Charlotte Kjolbye

Thời gian ở New York cả 2 không ngừng nghiên cứu, học hỏi và cùng có khát vọng thành lập công ty riêng cho mình. Đến năm 1989, Henrik Jorst và Charlotte Jorst đã chính thức thành lập công ty Skagen Designs. Hai con người đến từ Copenhagen đã biến ước mơ của mình thành sự thật, đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu Skagen, với phương châm là cho ra đời những sản phẩm có thiết kế tinh tế, chất lượng và mức giá hợp lý.

Theo dòng lịch sử phát triển thương hiệu Skagen

Thời gian đầu, thật sự là rất khó khăn đối với Skagen Designs, hai vợ chồng nhà Henrik rất nỗ lực để bán những chiếc đồng hồ Skagen đầu tiên ra thị trường. Tính đến năm 1990, Skagen Designs đã cho ra đời hơn 30 mẫu đồng hồ mới.

Năm 1992, cơ hội mở ra cho Skage, khi Charlotte Jorst có được một hợp đồng lớn qua email, với khoản doanh thu lên đến 800.000 USD. Điều này giúp họ tăng quyết tâm cho việc kinh doanh.

Những thiết kế từ Skagen - Ảnh: 1
Những thiết kế từ Skagen - Ảnh: 2

Những thiết kế sáng tạo đã giúp Skagen có được đơn hàng lớn và mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu

Năm 1995, một cửa hàng bách hóa ở New York có tên Bloomingdale, đã đồng ý bán thử nghiệm đồng hồ Skagen.

Năm 1998, tập chí Inc. đã liệt kê Skagen Designs nằm trong danh sách 250 doanh nghiệp phát triển nhanh chóng ở Mỹ với doanh thu tăng 1.200% trong vòng 5 năm.

Cũng trong năm 1998, Skagen Designs mở văn phòng phân phối ở Đan Mạch để thiết lập hệ thống phân phối ECU và có hơn 80 cửa hàng ở Đan Mạch đã bắt đầu bán những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Skagen.

Đến năm 1999, nhân viên tại công ty Skagen Designs lên đến hàng trăm người và bắt đầu phân phối các sản phẩm ở Vương quốc Anh, tiếp theo là Đức và Hà Lan.

Đồng hồ Skagen có lượng người dùng đông đảo

Đồng hồ Skagen hiện nay có mặt ở khắp 5 châu

Bắt đầu từ năm 2000, Skagen đã phân phối sản phẩm của mình hơn 80 quốc gia trên toàn quốc, với 250 mẫu đồng hồ được bán tại 5.000 cửa hàng. Một con số quá khủng cho thương hiệu non trẻ như Skagen.

Năm 2012, Fossil tiến hành mua lại Skagen và cho đến nay, Skagen vẫn đang hoạt động với tư cách là công ty con của tập đoàn Fossil. Đồng hồ Skagen vẫn mang giá trị ban đầu – “Là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm hứng tuyệt vời của vẻ đẹp thiên nhiên vùng biển Đan Mạch và vẻ đẹp hiện đại”.

Hiện nay, ngoài sản xuất đồng hồ, hãng còn cho ra đời rất nhiều sản phẩm thời trang khác như túi xách, đồ trang sức, đồ dung cá nhân,…Và tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Skagen đều được rất nhiều khách hàng trên thế giới chào đón và yêu mến.

Đánh giá chi tiết: Đồng hồ Skagen có tốt không, giá bao nhiêu?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *