Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ

Chiếm lĩnh thị trường đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ hơn hẳn tất cả các đối thủ, từ Rolex cho đến Swatch hay LVMH đều là bại tướng dưới tay Richemont. Ngay bây giờ, hãy cùng chiêm ngưỡng những huy hoàng của lịch sử tập đoàn Richemont, nơi hội tụ của hàng loạt thương hiệu đỉnh cấp như A. Lange & Söhne, IWC, JLC, Vacheron Constantin…

 

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ

Compagnie Financiere Richemont SA là một công ty cổ phần hàng xa xỉ của Thụy Sĩ được thành lập bởi doanh nhân người Nam Phi Anton Rupert. Richemont SA hoạt động thông qua các công ty con để thiết kế, sản xuất, phân phối và bán đồ trang sức cao cấp, đồng hồ, đồ da, nhạc cụ, vũ khí, quần áo và phụ kiện.

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy SĩCác thương hiệu bị thôn tính trong lịch sử tập đoàn Richemont

 

Và tất cả tạo nên tập đoàn Richemont hùng mạnh, đứng thứ hai toàn ngành đồng hồ thế giới sau tập đoàn Swatch, đứng thứ hai toàn ngành hàng xa xỉ thế giới sau tập đoàn LVMH. Không chỉ thế, Richemont đồng thời là tập đoàn có vốn thị trường đứng thứ 6 toàn Thụy Sĩ.

Không đa dạng phân khúc như Swatch, Richemont sở hữu 12 thương hiệu đồng hồ mà trong đó gần như toàn bộ đều là các thương hiệu lớn đẳng cấp hàng đầu khắp thế giới từ Thụy Sĩ đến Đức, Pháp như ALS, JLC, VC, IWC,… khiến cho Swatch cũng phải sợ hãi Richemont trên đỉnh cao danh vọng của thị trường đồng hồ xa xỉ.

Thế giới của những siêu phẩm siêu bền đa chức năng: đồng hồ G-Shock chính hãng ⁞⁞ CASIO NHẬT BẢN!

 

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont

Năm 1988, tỷ phú người Nam Phi Anton Rupert (Anthony Edward Rupert) và con trai ông Johann Rupert đã thành lập công ty Compagnie Financiere Richemont SA có trụ sở tại Bellevue, Thụy Sĩ bằng khối tài sản quốc tế của Rembrandt Group Ltd (nay là Remgro Limited), một công ty thuốc lá Nam Phi thành lập vào năm 1940 bởi Tiến sĩ Anton Rupert.

Tháng 3 năm 2007, lịch sử tập đoàn Richemont chứng kiến được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành hàng xa xỉ khi thành lập liên doanh 50/50 với Polo Ralph Lauren Inc để cho ra đời công ty Polo Ralph Lauren Watch và Jewelry Company SARL. Đến tháng 10 năm 2008, Richemont đã hoàn toàn thoái vốn khỏi ngành công nghiệp thuốc lá.

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ IWC CartierCartier và IWC, hai thương hiệu hàng đầu trong lịch sử tập đoàn đồng hồ Richemont

 

Sau nhiều lần thu tóm thương hiệu thời trang, trang sức lẫn đồng hồ xa xỉ khắp thế giới. Tính đến tháng 11 năm 2012, Compagnie Financiere Richemont SA là tập đoàn có vốn thị trường lớn thứ 6 Thụy Sĩ. Đến năm 2014, Richemont là tập đoàn hàng xa xỉ lớn thứ 2 thế giới sau LVMH.

 

Lịch Sử Tập Đoàn Đồng Hồ Richemont

1988, Compagnie Financiere Richemont SA được thành lập, lĩnh vực kinh doanh chính là đồ trang sức, đồng hồ, bút mực và quần áo.

1993-1998, Richemont đã phát triển nhanh chóng với việc tạo ra tập đoàn hàng xa xỉ Vendôme (1993) từ Cartier Monde với tư cách là cổ đông Cartier Monde. Richemont mua lại Vendôme năm 1998 khi tập đoàn này sở hữu và nắm quyền điều hành hàng loạt thương hiệu ăn nên làm ra như:

– – –  Cartier (1979, kế thừa từ Cartier Monde)
– – –  Piaget, Baume & Mercier (1988, kế thừa từ Cartier Monde)
– – –  Montblanc (1993, kế thừa từ Cartier Monde)
– – –  Vacheron Constantin (1996)
– – –  Officine Panerai (1997)

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ JLCJaeger-LeCoultre là hãng đồng hồ xa xỉ lãnh tụ thế giới đồng hồ

 

2000, mua lại tập đoàn LMH (Les Manufactures Horologères), tập đoàn sở hữu các hãng đồng hồ lớn như IWC (1978), Jaeger-LeCoultre (1999), A. Lange & Söhne (2000, chưa sở hữu hoàn toàn).

2003, Richemont hoàn tất sở hữu hoàn toàn hãng đồng hồ lớn nhất nước Đức A. Lange & Söhne

2007-2008, hoàn tất mua lại hãng đồng hồ và đồ trang sức Roger Dubuis

 

Đây chính là hãng đồng hồ đứng đầu thế giới về tất cả mọi thứ:

Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ Lịch Sử Đồng Hồ Breguet: Đứng Trên Hết Thảy Hãng Đồng Hồ

 

Các Thương Hiệu Thuộc Sở Hữu Của Tập Đoàn Richemont

Lịch sử tập đoàn Richemont là lịch sử của những cuộc thôn tính, tính đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu hàng xa xỉ do tập đoàn Richemont sở hữu đến từ nhiều ngành hàng, trải rộng khắp thế giới chứ không giới hạn tại Thụy Sĩ hoặc châu Âu.

⁞⁞   Nhóm thương hiệu chuyên về đồ trang sức: Cartier, Van Cleef & Arpels, Giampiero Bodino

⁞⁞   Nhóm thương hiệu chuyên về đồng hồ: A. Lange & Söhne, Baume & Mercier, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Officine Panerai, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin và công ty liên doanh Ralph Lauren Watch & Jewelry Co.

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ A. Lange & Söhne A. Lange & Söhne vừa là lãnh tụ đồng hồ Đức vừa là lãnh tụ đồng hồ thế giới

 

⁞⁞   Nhóm các mặt hàng khác: Azzedine Alaia, Chloé, Dunhill, Lancel, Montblanc, Peter Millar, Purdey và Shanghai Tang.

 

Các Hãng Đồng Hồ Thuộc Sở Hữu Của Tập Đoàn Richemont

A. Lange & Söhne, hãng đồng hồ lớn nhất và cũng danh vọng nhất nước Đức thành lập năm 1845, ALS có đẳng cấp sánh ngang với Breguet, Patek Philippe, Jaeger-LeCoultre và Audemar Piguet để trở thành 5 hãng lãnh tụ trong thế giới đồng hồ xa xỉ.

Baume & Mercier, hãng đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ thành lập năm 1918, rất nổi tiếng với các dòng sản phẩm Chronograph và họ Chronograph đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Longines.

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ BMMột chiếc đồng hồ thể thao cao cấp của Baume & Mercier

 

Cartier, hãng đồng hồ đeo tay xa xỉ, thời trang và đồ trang sức thành lập năm 1847 tại Pháp, thương hiệu mang lại nhiều lợi nhuận cho Richemont nhất hiện nay. Đồng hồ Cartier nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt diệu mà vẫn đầy sức quyết rũ với các cỗ máy cơ nghệ thuật.

IWC Schaffhausen, International Watch Co. viết tắt là IWC, hãng đồng hồ xa xỉ hàng đầu Thụy Sĩ thành lập năm 1868 rất nổi tiếng với các mẫu đồng hồ chronograph, đồng hồ phi công, đồng hồ phức tạp.

Jaeger-LeCoultre, JLC là hãng đồng hồ xa xỉ có danh vọng hàng đầu Thụy Sĩ được thành lập năm 1833 rất nổi tiếng với các kiệt tác đồng hồ và máy đồng hồ từ đơn giản cổ điển cho đến siêu phức tạp.

Montblanc, hãng dụng cụ văn phòng, thời trang, đồng hồ cao cấp thành lập năm 1997 đến từ nước Đức. Đồng hồ Montblanc có thiết kế rất thanh lịch, chức năng đa dạng và được sản xuất tại Thụy Sĩ.

Officine Panerai, Panerai là một hãng đồng hồ sang trọng thành lập năm 1860 có nguồn gốc từ Ý, ngày nay họ nổi tiếng với các sản phẩm đồng hồ chống nước dành cho hải quân có mặt số to kiểu dáng ấn tượng.

Piaget, hãng đồng hồ xa xỉ và đồ trang sức nổi tiếng của Thụy Sĩ thành lập năm 1874, thiết kế đẹp, đồ trang sức, chức năng phức tạp, bộ máy mỏng đều là ưu điểm của đồng hồ Piaget.

Roger Dubuis, hãng đồng hồ xa xỉ hàng đầu Thụy Sĩ thành lập năm 1995 nổi tiếng với sự kết hợp hoàn hảo hai thái cực khác nhau đó là điên rồ cực đoan với nghệ thuật truyền thống Thụy Sĩ để tạo nên những kiệt tác vừa ấn tượng vừa đạt đến đỉnh cao của cơ học.

Vacheron Constantin, thành lập năm 1755, VC là hãng đồng hồ tồn tại lâu đời nhất Thụy Sĩ (không tính các hãng tái lập). VC tung hoành ngang dọc trên khắp các phương diện nghệ thuật, sự phức tạp với tay nghề tuyệt hảo cho đồng hồ xa xỉ.

Ralph Lauren, xuất thân từ một hãng thời trang nhưng đồng hồ Ralph Lauren thời trang tỏ ra không kém cạnh các hãng đồng hồ chuyên nghiệp về độ xa xỉ cũng như đẳng cấp trong sự phức tạp của bộ máy với sự hậu thuẫn từ Richemont.

Van Cleef & Arpels, hãng đồ trang sức của Pháp, hiện nay đồng hồ xa xỉ với các trình diễn thú vị trên mặt số của họ được vận hành từ các bộ máy chuyển động tinh tế của JLC.

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ IWCVẻ đẹp của một chiếc đồng hồ xa xỉ hiệu IWC

 

Lời Kết

Bạn có thể thấy, lịch sử tập đoàn Richemont trải dài bằng những cuộc thôn tính và gần như họ chỉ tìm đến các hãng lớn, có tên tuổi hàng đầu trong ngành hàng sang trọng xa xỉ. Điều này khác với Swatch, hãng đồng hồ sở hữu vô số thương hiệu, có giá rẻ, tầm trung, cao cấp, sang trọng và cả xa xỉ.

Bởi thế, trong lịch sử tập đoàn Richemont, sau nhiều lần đối đầu với Swatch ở mảng đồng hồ xa xỉ họ vẫn chiếm được ưu thế hơn do có đến 2 trong số 5 thương hiệu có đẳng cấp cao nhất đó là Jaeger-LeCoultre, A. Lange & Söhne, số thương hiệu còn lại đều là hàng đầu và tập trung ở phân khúc xa xỉ, sang trọng, cao cấp, không có tầm trung giá rẻ.

 

Bạn có thể khám phá thêm về tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch tại đây:

Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: “Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ” Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: “Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ”

 

RCMThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *