Lịch sử thương hiệu đồng hồ Blancpain: “Cháy mãi đam mê 300 năm”

“Blancpain không sản xuất đồng hồ Quartz” – Câu nói tạo nên sự khác biệt của Blancpain trong ngành đồng hồ Thụy Sỹ. Đồng hồ Blancpain sở hữu những bộ máy cơ vô cùng phức tạp là minh chứng sắt son cho tài nghệ lão luyện của các chuyên gia chế tác đồng hồ nhà Blancpain. Và Blancpain cũng có một lịch sử trải dài gần 3 thế kỷ với rất nhiều cột mốc vàng son.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Blancpain: “Cháy mãi đam mê 300 năm”

Thương hiệu Blancpain trải qua lịch sử gần 300 năm với nhiều cột mốc đáng nhớ

Không Chỉ Blancpain, Đây Là Những Thương Hiệu Thụy Sỹ Có Lịch Sử Hơn 100 Năm

Thương hiệu Blancpain được bắt đầu tại ngôi làng nhỏ ở vùng Bernese Jura, Thụy Sỹ bởi người sáng lập là Jehan-Jacques Blancpain. Gần 300 năm qua, thương hiệu đồng hồ này vẫn kiêu hãnh là xưởng chế tác một mực thủy chung với các bộ máy cơ cổ điển.

Điều đáng tự hào của thương hiệu Blancpain là việc chưa từng cho xuất xưởng một chiếc đồng hồ Quartz nào, thể hiện sự quý trọng của thương hiệu đối với bộ chuyển động cơ học truyền thống và niềm tin mãnh liệt vào sự đam mê và kiến thức bất chấp thời gian của các nghệ nhân của nhà xưởng.

Những người thợ đồng hồ có tay nghề cực cao

Để được đứng vào hàng các chuyên gia chế tác của thương hiệu này, người thợ đồng hồ phải tốt nghiệp trường đào tạo về đồng hồ tốt nhất Thụy Sỹ và trải qua thời gian thực tập tại nhà xưởng của Blancpain để trở thành chuyên gia chế tác đồng hồ.

Tất cả những phiên bản đồng hồ Blancpain đều được các nghệ nhân chế tác hoàn toàn bằng thủ công ở tất cả công đoạn. Vì thế, chỉ có 10.000 chiếc đồng hồ được trình làng mỗi năm và con số này đã nói lên sự quý hiếm cũng như đắt đỏ của một tuyệt phẩm đóng mác thương hiệu Blancpain.

Theo dòng lịch sử thương hiệu Blancpain

Vào đầu thế kỷ 18, Jehan-Jacques Blancpain nhận thức được tiềm năng của hoạt động làm đồng hồ. Vì thế, vào năm 1735,ông đã thành lập thương hiệu Blancpain để chế tác đồng hồ.

Ông Frédéric-Louis Blancpain người kế nghiệp di sản của gia đình Blancpain

Năm 1815, Frédéric-Louis Blancpain, cháu cố của Jehan-Jacques kế nghiệp di sản của gia đình. Frédéric-Louis đã viết nên một trang vàng rực rỡ cho Blancpain khi giới thiệu phát minh vĩ đại là thay thế bộ máy bánh răng dẫn bằng cơ cấu bánh gai thoát tiên tiến.

Năm 1932, đế chế huy hoàng của Blancpain bước vào giai đoạn suy vong khi hậu nhân nhà Blancpain không muốn tiếp nối truyền thống làm đồng hồ của gia đình.

Bà Betty Fiechter là một trong hai người đã mua lại di sản Blancpain từ người bạn Frédéric-Louis

Một vài năm sau, hai người thợ thân tín của Frédéric-Louis là Betty Fiechter và André Léal đã mua lại sản nghiệp nhà Blancpain và đổi tên xưởng sản xuất thành Rayville S.A., succ. de Blancpain.

Phiên bản đồng hồ lặn Fifty Fathoms huyền thoại của Blancpain

Năm 1953, Blancpain quyết tâm chứng minh kỹ thuật chế tác đồng hồ và niềm đam mê bất diệt với bộ máy chuyển động cơ bằng cách trình làng mẫu đồng hồ lặn Fifty Fathoms có khả năng chống nước và chịu được áp lực ở độ sâu 200m.

Năm 1970, Blancpain có sự suy giảm mạnh về doanh thu đã khiến cho vương triều Rayville-Blancpain tiếp tục đổi chủ khi SSIH thu mua.

Giám đốc của thương hiệu Omega là Jean-Claude Biver tiếp quản thương hiệu Blancpain từ tay SSIH

Năm 1981, Giám đốc của thương hiệu Omega là Jean-Claude Biver và Jacques Piguet, con trai của người sáng lập hãng đồng hồ Piguet danh tiếng đã tiếp quản Blancpain từ tay SSIH. Trong giai đoạn này, Blancpain đã ra mắt rất nhiều thiết kế đồng hồ tinh xảo với nét đẹp cổ điển đặc trưng.

Năm 1990, để tưởng nhớ đến quá khứ hào hùng của thương hiệu, Blancpain cho xuất xưởng dòng đồng hồ Blancpain 1735. Dòng đồng này sở hữu bộ chuyển động cơ mỏng nhất thế giới lúc bấy giờ. Và phải mất đến 6 năm mới có thể thiết kế và sản xuất ra được Blancpain 1735.

Bộ sưu tập đồng hồ Blancpain trình làng tại Baselworld 1991

Năm 1991, tại Baselworld, Blancpain giới thiệu bộ sưu tập 6 đồng hồ vỏ tròn bạch kim đựng trong 1 hộp dành cho những người yêu đồng hồ.

Năm 1992, SSIH tiền thân của Swatch Group đã mua lại Blancpain với giá 60 triệu franc Thụy Sỹ.

Phiên bản đồng hồ Blancpain 2100

Năm 1994, Blancpain cho ra đời chiếc đồng hồ thể thao cao cấp 2100 gồm 185 linh kiện có bộ phận chuyển động tự động 100 giờ, mức kháng nước 100m.

Năm 1996, Blancpain trình làng phiên bản đồng hồ tự động bấm giờ nổi tiếng Leman Flyback 2185 với bộ chuyển động độc quyền.

Chiếc đồng hồ phi công Blancpain Air Command nổi tiếng

Năm 1998, bộ ba sản phẩm của Blancpain gồm đồng hồ phi công Air Command, đồng hồ lặn Fifty Fathoms và đồng hồ du lịch GMT 24 được tung ra thị trường.

Năm 2002, Nicolas Hayek, cháu trai của người sáng lập Swatch Group được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Blancpain đến hiện nay.

Năm 2008, Blancpain hồi sinh dòng sản phẩm Karrusel, ra đời vào đầu thế kỷ 20.

Cổ điển đến kinh điển là phương châm hàng đầu của thương hiệu Blancpain. Suốt 282 năm qua, tất cả những sản phẩm của thương hiệu này luôn hoạt động nhờ vào bộ chuyển động cơ tinh vi. Sự tinh xảo của từng bánh răng hay bộ đếm giờ đã tạo nên những kỳ quan tuyệt mỹ mang tên Blancpain. Đẳng cấp của nhà chế tác đồng hồ này luôn được nhấn mạnh bằng sự cầu kỳ từ cơ cấu truyền động bất tử và những kỹ thuật xuất chúng từ bàn tay tài tình của các nghệ nhân chế tác đồng hồ ở đây.

Những thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ khác:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *