Lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen: “Mang đồng hồ gần gũi với mọi người”

Khi nhắc đến đồng hồ Nhật Bản, một cái tên không thể bỏ qua đó là Citizenthương hiệu đồng hồ đứng đầu về danh tiếng lẫn chất lượng và công nghệ của nền đồng hồ Nhật Bản. Tất cả đồng hồ Citizen đều được thiết kế để mang lại sự hài lòng cho khách hàng từ đồng hồ Quartz thông thường cho đến đồng hồ năng lượng ánh sáng, đồng hồ cơ.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen: “Mang đồng hồ gần gũi với mọi người”

lich su dong ho citizen 1

Những người tạo nên nền móng cho thương hiệu đồng hồ Citizen

Theo dòng lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen

Ít ai biết rằng, viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha ra đời vào năm 1918 là tiền thân đầu tiên của thương hiệu Citizen. Sau đó Thị trưởng Tokyo, ông Shimpei Goto đổi tên thành “CITIZEN” với hy vọng đồng hồ không còn là món đồ xa xỉ nữa mà trở nên phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người trên khắp thế giới.

lich su dong ho citizen 2

Chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên của Citizen

Cuối năm 1924, Citizen bắt đầu thương mại sản phẩm đầu tiên của mình, đó là chiếc đồng hồ bỏ túi sử dụng máy Caliber 16. Và kể từ đó, thương hiệu Citizen vươn lên mạnh mẽ cho đến khi nổ ra Chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc chiến này đã tàn phá nặng nề nền công nghiệp sản xuất đồng hồ của Nhật Bản. Trong thời gian này, thương hiệu Citizen đã bước sang một kỷ nguyên mới với sự xuất hiện của chủ tịch Eiichi Yamada. Đây là cột mốc quạn trọng của lịch sử đồng hồ Citizen. Ông hiểu rằng tương lai của Citizen nằm trong việc mở rộng ra thị trường nước ngoài, xây dựng nhiều đại lý phân phối trên toàn thế giới.

Năm 1936, Citizen đã mở rộng thị trường vượt ra ngoài ranh giới Nhật Bản, bằng việc xuất khẩu đồng hồ đến nhiều nước tại khu vực Đông Nam Á.

Năm 1940, Citizen đã chuyển nhà máy sản xuất đến thị trấn nhỏ cách vị trị cũ của họ ở Tokyo khoảng 200Km. Công ty sản xuất rất nhiều thành phần, trong đó đáng chú ý là máy đo thời gian và bật lửa cho mục đích quân sự.

lich su dong ho citizen 4

Tổ chức Citizen Trading Company

Năm 1949, thành lập Citizen Trading Company. Tổ chức này kiểm soát việc phân phối và tiếp thị của đồng hồ Citizen trên toàn thế giới.

Năm 1953, Citizen cho ra đời thêm một nhà máy sản xuất đồng hồ, The Rhythm Clock Co. (hiện nay có tên là The Rhythm Watch Co., Ltd).

lich su dong ho citizen 6

Phiên bản đồng hồ chống sốc đầu tiên của Citizen – Parashock

Năm 1956, là cột mốc rất quan trọng đối với thương hiệu Citizen. Khi họ là công ty đồng hồ Nhật Bản đầu tiên cho ra đời dòng đồng hồ chống sốc với tên gọi là Parashock.

Năm 1958, Citizen cho ra đời chiếc đồng hồ tự động với bộ máy Cal.3KA, đây được coi là chiếc đồng hồ đắt nhất Nhật Bản lúc bấy giờ khi được đính kèm thêm 19 viên đá quý. Ngoài ra, Citizen còn cho ra đời dòng đồng hồ Citizen Deluxe được trang bị bộ máy Cal.920, dòng đồng hồ này thu hút rất nhiều khách hàng với doanh số hơn 100 triệu chiếc.

lich su dong ho citizen 8

Chiếc đồng hồ chịu nước nổi tiếng của Nhật Bản Citizen Parawater

Đến năm 1959, Citizen trở thành nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên của Nhật Bản cho ra đời chiếc đồng hồ chịu nước với tên gọi Citizen Parawater sử dụng bộ máy Cal.920(2B).

Bắt đầu từ năm 1970, Citizen bắt đầu vươn lên mạnh mẽ và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản và Thụy Sỹ nổi tiếng lúc bấy giờ.

Năm 1970, chứng kiến sự ra đời của chiếc đồng hồ Titanium đầu tiên trên thế giới – X-8 Chronometer.

lich su dong ho citizen 7

Dòng đồng hồ Sports Master của thương hiệu Citizen

Năm 1972, Citizen phát triển dòng đồng hồ Sports Master, với tính năng Chronograph tự động, được đặt tên là Easter Rabbit. Dòng đồng hồ này sử dụng bộ máy Cal.8110, trong đó bao gồm một cơ chế thiết lập lại zero.

Năm 1973, Citizen cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên của mình, sử dụng bộ máy Cal.8810

lich su dong ho citizen 9

Citizen Watch Co. of America

Năm 1975, Citizen mở rộng thị trường sang Mỹ và thành lập công ty Citizen Watch Co. of America.

Năm 1978, Citizen giới thiệu siêu phẩm đồng hồ với bộ máy thạch anh Quartz 790 chỉ dày 0.98mm.

Đến năm 1980, Nhật Bản trở thành nhà sản xuất đồng hồ và bộ máy đồng hồ lớn nhất thế giới. Và trong năm này, Citizen cho ra đời chiếc đồng hồ nữ có trọng lượng nhẹ nhất thế giới.

lich su dong ho citizen 10

Đồng hồ Professional Diver 1300m

Đến cuối năm 1981, Citizen phát hành chiếc đồng hồ Citizen Professional Diver 1300m , vào thời điểm đó đây là chiếc đồng hồ chống nước tốt nhất thế giới.

Năm 1985, chứng kiến sự ra đời của đồng hồ đầu tiên trên thế giới trang bị một máy đo độ sâu – Depth Sport Meter.

Năm 1997, Citizen ra mắt dòng đồng hồ Exceed Eco-Drive cho thị trường Nhật Bản, với độ chính xác +/- 10 giây cho mỗi năm.

lich su dong ho citizen 11

Phiên bản đồng hồ Promaster Eco-Drive Aqualand

Năm 1998, chứng kiến sự ra đời của phiên bản đồng hồ Promaster Eco-Drive Aqualand, chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới hoạt đồng bằng năng lượng mặt trời có thể lặn sâu ở dưới biển. Cũng trong năm 1998, Citizen công bố bộ máy thạch anh nhỏ nhất thế giới được trang bị cho chiếc đồng hồ Exceed Lady’s Eco-Drive.

Ngày 10 tháng 1 năm 2008, Citizen mua lại Công ty đồng hồ Bulova của Mỹ, bao gồm tất cả các thương hiệu trực thuộc như: Bulova, Caravelle, Wittnauer và Acctron trị giá 247 triệu đô.

lich su dong ho citizen 12

Hiện nay đồng hồ Citizen có mặt ở khắp nơi trên thế giới

Ngày nay, Citizen là một trong những nhóm công ty công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, với 80 công ty con trải khắp 5 châu lục. Doanh thu hàng năm đạt khoảng 3.27 tỷ USD.

Cứ 4 đồng hồ và máy đồng hồ được sản xuất ra trên thế giới thì có một cái của Citizen. Citizen tiếp tục khám phá những giới hạn mới trong lĩnh vực công nghiệp đồng hồ.

Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

3 thảo luận
  1. Đồng Hồ Hải Triều

    Chào Anh,

    Đồng hồ Hải Triều đã nhận được yêu cầu của Anh, xin trả lời như sau:

    Nếu đồng hồ của Anh được mua tại Hải Triều, Anh vui lòng mang đồng hồ kèm phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến các showroom của Hải Triều để được nhân viên hỗ trợ chi tiết hơn nhé.

    Đồng hồ Hải Triều hiện có 08 chi nhánh:

    Chi Nhánh 1: 160-162 Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình, Tp.HCM
    Chi Nhánh 2: 190D Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Tp.HCM
    Chi Nhánh 3: 188A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Tp.HCM
    Chi Nhánh 4: 92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Xã Trung Chánh, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM
    Chi Nhánh 5: 676 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân
    Chi Nhánh 6: 182, Đường 30/4, KP3, Phường Thanh Bình, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
    Chi Nhánh 7: 85B Lý Tự Trọng, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
    Chi nhánh 8: 80 Cửa Bắc, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

    Nếu đồng hồ của Anh không mua tại Hải Triều, Anh vui lòng mang đồng hồ đến các địa chỉ trung tâm bảo hành chính hãng Citizen tại Việt Nam để được các nhân viên kỹ thuật của hãng kiểm tra và xử lý nhé.

    Nếu cần thêm thông tin, Anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777.
    Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

    Chúc anh ngày mới vui vẻ.
    [HH]

    6 năm trước
  2. H
    Hiệp

    Tôi có một chiếc citizen atumatic bing size đã hỏng tôi muốn khôi phục lại nó vì đây là kỉ vật của ông nội tôi để lại thì tôi nên đến đâu để sửa

    6 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *