Movado Chi Hơn 100 Triệu USD Mua Lại Thương Hiệu Đồng Hồ MVMT

Tháng 8 vừa qua, tập đoàn Movado đã chi trả trước 100 triệu USD để mua lại thương hiệu đồng hồ MVMT. Tổng hai khoản thanh toán còn lại có thể lên đến 100 triệu USD nữa tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của MVMT. Số tiền này tuy lớn nhưng nó không phải là điều bất ngờ với doanh thu 71 triệu USD năm 2017 của MVMT.

Movado chi hơn 100 triệu USD mua lại thương hiệu đồng hồ MVMT

Hoàn tất ký kết những thỏa thuận cuối cùng vào ngày 15 tháng 8 năm 2018, tập đoàn đồng hồ lớn thứ 7 thế giới của Mỹ là Movado đã công bố họ thành công mua lại thương hiệu đồng hồ MVMT, một cái tên chỉ có 5 năm tuổi đời nhưng cực kỳ thành công.

Tháng 8 năm 2018, Movado mua lại thương hiệu đồng hồ MVMT - Ảnh 1

Tháng 8 năm 2018, Movado chi hơn 100 triệu USD mua lại thương hiệu đồng hồ MVMT

Thương hiệu đồng hồ MVMT ra mắt vào năm 2013, khởi đầu dựa trên vốn gây quỹ khởi nghiệp từ cộng đồng IndieGoGo. Mục tiêu của họ là cung cấp những chiếc đồng hồ có thiết kế tối giản, chất lượng, làm từ những vật liệu hấp dẫn và đáng tin cậy với mức giá phải chăng, dành cho người trẻ tuổi.

Đến nay, công ty đồng hồ MVMT (MVMT Watches Inc.,) có trụ sở tại Los Angeles đã mở rộng mảng kinh doanh ra khá nhiều lĩnh vực thời trang như đồng hồ, kính mát và phụ kiện. Doanh số năm ngoái (2017) của họ đạt 71 triệu USD, là một trong những công ty đồng hồ đạt doanh thu cao nhất trong khoảng thời gian cực ngắn trên thế giới.

Thành công của thương hiệu đồng hồ MVMT ngoài mức giá phải chăng, thiết kế bắt mắt thì còn phải kể đến việc công ty rất mạnh trên các phương tiện truyền thông xã hội, cộng đồng chủ sở hữu đồng hồ MVMT toàn cầu đã có hơn 1,5 triệu người. Thế mạnh này mới chính điều mà tập đoàn Movado đang muốn nhắm đến.

Movado mua MVMT để có được những thành quả giá trị trong việc bán hàng trực tiếp cho khách hàng trẻ tuổi - Ảnh 2

Movado chi hơn 100 Triệu USD để có được những thành quả giá trị trong việc bán hàng trực tiếp cho các khách hàng trẻ tuổi của thương hiệu đồng hồ MVMT

Thỏa thuận mua lại MVMT Watches Inc., dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng đầu tháng 10 năm 2018. Theo thông báo của Tập đoàn Movado, giá mua bao gồm khoản thanh toán đầu tiên là 100 triệu USD, hai khoản thanh toán bổ sung có thể lên đến 100 triệu USD tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của MVMT đến khi hoàn tất việc mua lại.

“Tập đoàn Movado có trụ sở tại Paramus, New Jersey, Mỹ. Họ thiết kế, sản xuất và phân phối đồng hồ dưới thương hiệu Movado, Ebel, Concord và Olivia Burton. Movado cũng sản xuất đồng hồ theo giấy phép cho Coach, HUGO BOSS, Lacoste, Tommy Hilfiger, Scuderia Ferrari, Rebecca Minkoff và Uri Minkoff.”

Câu chuyện khởi nghiệp và thành công của thương hiệu đồng hồ MVMT

Thất bại khi kêu gọi vốn ở Kickstarter nhưng đến năm 2013, MVMT liên tiếp thành công ba chiến dịch ở IndieGoGo (tổng số vốn huy động được là 293.591 USD). Họ còn dựa vào truyền thông xã hội kết hợp với chiến lược tiếp thị bao gồm tính thẩm mỹ tối giản, giá rất thấp và nhắm vào người tiêu dùng trẻ tuổi.

Kể từ thời điểm ra mắt, thương hiệu này mất 5 năm trên trở thành đạt tổng doanh thu hơn 90 triệu USD, bán hơn 1,5 triệu chiếc đồng hồ. MVMT hiện đã mở rộng sang hơn 160 quốc gia, trực tiếp bán sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử của mình chứ không thông qua các kênh đại lý phân phối truyền thống.

Hai nhà sáng lập MVMT là Jacob Kassan, 27 tuổi, và Kramer LaPlante, 26 tuổi, đã lọt vào danh sách “30 under 30” (30 những nhân vật nổi bật dưới 30 tuổi trong các lĩnh vực hoạt động từ kinh doanh, khởi nghiệp, tới hoạt động xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục, nghệ thuật, giải trí, thể thao) của Forbes vào năm 2017.

Sau khi hoàn tất mua lại, Tập đoàn Movado có thể sẽ dễ dàng cải thiện các thương hiệu hiện tại của mình nhằm mục tiêu các thế hệ Millennials (sinh năm 1980-2000), nâng cao cách tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng. Ngược lại, MVMT cũng có quyền truy cập vào mạng lưới phân phối toàn cầu của Tập đoàn mẹ.

Đây là lần thứ hai trong vòng hai năm tập đoàn Movado đã mua thương hiệu đồng hồ trẻ tuổi. Trước đó vào năm 2017, họ đã trả 77,5 triệu đô la cho Olivia Burton, một thương hiệu dây chuyền trang sức và đồng hồ có giá phải chăng.

Kassan cho biết “Chúng tôi có nhiều chiến lược tương tự như tập đoàn Movado, bao gồm tập trung vào thiết kế độc đáo, đổi mới sản phẩm và cung cấp giá trị hấp dẫn cho người tiêu dùng.… Tập đoàn Movado có chuyên môn và nguồn lực để giúp mở rộng MVMT đến nhiều thị trường chưa được khai thác trên thế giới.”

Jacob Kassan, 27 tuổi, và Kramer LaPlante, 26 tuổi dự kiến sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty MVMT - Ảnh 3

Jacob Kassan, 27 tuổi, và Kramer LaPlante, 26 tuổi dự kiến sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty MVMT theo định hướng của tập đoàn Movado sau này

“Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, những người sinh từ 1980 đến những năm đầu 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook, twitter… đồng thời họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai.”

Tương lai sau này của công ty đồng hồ MVMT

Những lợi ích MVMT trong giao dịch được đề xuất chủ yếu là cho phép MVMT hưởng lợi từ mạng lưới phân phối và cơ sở hạ tầng toàn cầu của Movado Group để giúp tăng tốc độ mở rộng của MVMT trong các danh mục, kênh và khu vực địa lý chưa được khai thác.

Những người sáng lập MVMT, Jacob Kassan và Kramer LaPlante dự kiến sẽ ở lại vị trí hiện tại của họ và dẫn dắt và 40 nhân viên của mình tại Los Angeles theo các chiến lược từ công ty mẹ mới của họ.

MVMT đi tiên phong trong việc bán đồng hồ online trực tiếp - ảnh 4

MVMT đi tiên phong trong việc bán đồng hồ online trực tiếp, không thông qua các đại lý phân phối, đánh mạnh vào các kênh mạng xã hội

Sau thương vụ mua lại, hiện nay chỉ còn số ít các thương hiệu trẻ vẫn “độc lập”, trong đó có Daniel Wellington, đối thủ truyền kiếp của MVMT, năm ngoái họ đã đạt doanh thu cao hơn và vẫn hoàn toàn thuộc sở hữu của người sáng lập ban đầu.

Bài viết khác về MVMT:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *