Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? 11/11 là Lễ độc thân hay Lễ hội mua sắm?

Người thì bảo 11 tháng 11 là Lễ độc thân. Còn người khác thì lại bảo ngày 11/11 là Lễ hội mua sắm. Vậy thực chất thì ngày 11 tháng 11 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ra sao? Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều điểm qua một số thông tin thú vị về ngày lễ này dưới đây nhé!

MỤC LỤC

› Ngày 11 tháng 11 là ngày gì?

› “Lễ độc thân” bỗng dưng biến thành “Lễ hội mua sắm”

› Những caption, stt hay về ngày lễ độc thân 11/11

› Mua sắm đồng hồ dịp lễ độc thân

1. Doxa

2. Fouetté

3. Tissot

Ngày 11 tháng 11 là ngày gì?

Ngày 11/11 có nguồn gốc từ Trung Quốc, chính xác hơn là tại Đại học Nam Kinh. Vào năm 1993, một nhóm sinh viên đã tập hợp lại với nhau và tổ chức một buổi “ăn mừng” sự cô đơn của mình. Rồi từ đó, trào lưu này lan rộng ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc và “biến” 11 tháng 11 thành ngày lễ của những người cô đơn. Vì thế, 11 tháng 11 còn được gọi là “Lễ độc thân”.

Ban đầu, ngày này chỉ áp dụng cho nam giới, hay được biết với cái tên Bachelors’ Day (Ngày cho trai tân). Sau này, ngày này được mở rộng cho cả 2 giới. Một số nơi tạo điều kiện hẹn hò giấu mặt để tạo nên sức hút vào ngày này.

Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? Lễ độc thân hay Lễ hội mua sắm? - Ảnh: 1
Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? Đó là Lễ độc thân và sau này tích hợp vào Lễ hội mua sắm

Lý do ngày này được chọn là ngày độc thân vì hội tụ các con số 1 biểu thị sự đơn lẻ. Ở Trung Quốc còn biết đến với cái tên “Quang Côn Tiết” (Tết Độc thân) hay “Song thập nhất” (2 con số 1). Cùng với Valentine đen 14/4 thì ngày này gắn liền với sự kiện mua sắm nhiều hơn. Nhiều lý do cho rằng ngày này cần an ủi những người độc thân và mua sắm là cách tự thưởng cho bản thân.

Đến năm 2009, Jack Ma đã tận dụng sức nóng của ngày này để tạo ra lễ hội mua sắm và có những chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm.

Ý nghĩa của Lễ hội độc thân – Ngày 11 tháng 11

Không chỉ để an ủi, ngày này cũng là dịp để những người độc thân tụ tập, tạo cơ hội để tìm kiếm một nửa lý tưởng.

Ngày này đi chơi, mua sắm, ăn uống sẽ không còn tủi thân. Mà đây là ngày lễ để yêu thương bản thân nhiều hơn.

Tin tức liên quan:

“Lễ độc thân” bỗng dưng biến thành “Lễ hội mua sắm”

Năm 2009, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, ông chủ của Alibaba đã thực hiện một chương trình khuyến mãi dành riêng cho người độc thân vào Lễ độc thân (11/11) để họ tự do mua sắm.

Thay vì dẫn người yêu đi chơi, bạn có thể nằm nhà xem phim, ăn uống và chọn món đồ mình thích. Hàng loạt chương trình giảm giá được tung ra. Đây là “đặc quyền” mà không phải ai cũng có.

Mặc dù Lễ hội độc thân được “sinh ra” bởi sinh viên trường đại học Nam Kinh nhưng chính Jack Ma và Alibaba mới là người liên kết với việc mua sắm.

Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? Lễ độc thân hay Lễ hội mua sắm? - Ảnh: 2
Những “gã khổng lồ” luôn bắt trọn những ngày lễ để đẩy nhu cầu mua sắm cuối năm

Dĩ nhiên, những đối thủ của Alibaba cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Các công ty như Amazon, JD.com,… nhanh chóng tiến hành nhiều chương trình khuyến mãi với kỳ vọng tạo hiệu ứng mua sắm tương tự như Black Friday.Vậy, ngày 11 tháng 11 là ngày gì? Lễ độc thân hay Lễ hội mua sắm? Câu trả lời là cả 2 đều được. Tuy nhiên, Lễ độc thân có trước và Lễ hội mua sắm có sau.

Vào ngày này, nhiều thương hiệu giảm giá chóng mặt, mức độ tiêu thụ sản phẩm cũng tăng đáng kể. Thậm chí, ngày này công nhân ở Trung Quốc phải tăng ca để đáp ứng đủ lượng đơn hàng.

Những caption, stt hay về ngày lễ độc thân 11/11

Cùng tham khảo những câu chúc, stt hay về ngày này, dành tặng cho nhau hay đăng tải trên mạng xã hội.

1. Không phải tôi chọn độc thân mà là độc thân chọn tôi.

2. Chỉ cần bản thân thấy vui vẻ.

Một hay hai đâu thành vấn đề

3. Đất nước ta trăm năm độc lập

Tớ ngại vì vài tháng độc thân.

4. Tôi quý giá nên không thể thuộc về ai được

5. Ế trong tư thế ngẩng cao đầu.

6. Ngồi chờ duyên phận ý trời

Thôi thì nhắm mắt ngủ rồi tính sau

7. Nếu không thể yêu một cách tử tế thì hãy để tui ế một cách tinh tế

8. Bao nhiêu năm học địa lý

Mà vẫn tìm được vị trí người thương

9. Tôi không cảm thấy cô đơn. Nói một cách lãng mạn, tôi hoàn toàn tự do.

10. Xinh thế mà ế

Biết thế không xinh

Nguồn: Sưu tầm

Mua sắm đồng hồ dịp lễ độc thân

Ngày lễ độc thân là cơ hội để “nuông chiều” bản thân sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Đồng Hồ Hải Triều là cửa hàng bán lẻ ủy quyền nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng. Tham khảo các thương hiệu đồng hồ dưới đây cho dịp mua sắm sắp tới nhé.

1. Thương hiệu đồng hồ Doxa

Có lịch sử phát triển từ năm 1889 tại Thụy Sỹ, Doxa gắn liền với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ và là thương hiệu hấp dẫn dành cho người chơi đồng hồ chuyên nghiệp.

Phân khúc mà hãng hướng đến là cận cao cấp và cao cấp nên nhóm khách hàng cũng cao cấp theo. Đa phần người sử dụng là doanh nhân, người thành đạt, giới kinh doanh.

“Sang chảnh” cùng chiếc Doxa D154SWH

Tham khảo bảng giá đồng hồ Doxa:

Đồng hồ Doxa nữGiá từ 14.3 triệu
Đồng hồ Doxa namGiá từ 14.4 triệu
Đồng hồ Doxa automaticGiá từ 23.4 triệu
Đồng hồ Doxa diamondsGiá từ 14.3 triệu
Đồng hồ Doxa LimitedGiá từ 78.3 triệu
Đồng hồ Doxa ChronometerGiá từ 97.4 triệu
Đồng hồ Doxa vàng 18kGiá từ 135 triệu

5 lý do nên chọn đồng hồ Doxa:

Toàn bộ các sản phẩm đều sản xuất không đại trà. Trái lại, độ thông dụng và khả năng nhận diện thương hiệu lại thuộc TOP trên toàn thế giới.

Là thương hiệu chuyên về đính kim cương thật lên đồng hồ, dĩ nhiên, đó là kim cương được khai thác từ thiên nhiên, có giá trị cao, thẩm mỹ lớn.

Mức độ hoàn thiện luôn tinh xảo hơn những thiết kế cùng phân khúc. Đó có thể là khảm xà cừ, kính cyclops, họa tiết guilloché, đính ngọc trai,…

Doxa là thương hiệu chuyên về đồng hồ kim cương, đây cũng là dòng sản phẩm nổi bậc và được nhóm khách hàng cao cấp cực kỳ yêu thích

Đạt chứng nhận cấp thấp nhất là Swiss Made (Thụy Sỹ) và cao cấp nhất là Chronometer (COSC), một chứng nhận rất nhọc nhằn, được gửi đi đánh giá khắt khe. Hằng năm, Thụy Sỹ sẽ giới hạn số lượng cho đồng hồ Chronometer trong phạm vi nhất định.

Đồng hồ Doxa có độ ổn định cao nhờ sử dụng máy swiss movement của Thụy Sỹ. Riêng những phiên bản máy cơ, đạt Chronometer thì sẽ càng chính xác hơn.

TOP Doxa bán chạy

2. Thương hiệu đồng hồ Fouetté

Chiến thắng cuộc thi thiết kế danh giá về đồng hồ là Hong Kong Watch & Clock Design Competition lần thứ 33, Fouetté như một món quà dành riêng cho người phụ nữ. Thiết kế của chúng vô cùng đặc biệt:

Mặt kính cong: mặc dù chỉ là kính cứng (Mineral Crystal) nhưng ở đây là kính cong vòm. Một phần giúp tăng khả năng chịu lực, khó vỡ hơn kính thường và một phần tạo nên sự đẳng cấp, độc đáo khi đeo.

Tượng nàng vũ công: Trên mặt đồng hồ luôn có một tượng nàng vũ công bằng bạc (phiên bản thường) hoặc vàng khối 18k (phiên bản giới hạn). Tượng chế tác bằng tay và xoay quanh trục nhờ cơ chế automatic.

Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? Lễ độc thân hay Lễ hội mua sắm? - Ảnh: 7
Đồng hồ Fouetté đang trình diễn điệu cùng tên là Fouetté, điệu múa rất khó, phải trụ một chân đồng thời co duỗi 2 tay và chân con lại. Để trình diễn, người vũ công phải luyện tập không ngừng nghỉ cũng giống như nỗ lực của người phụ nữ vậy – Ảnh: Fouetté OR-STAR

Sở hữu 2 bộ máy: theo đó, tượng nàng vũ công hoạt động nhờ cơ chế automatic, máy in-house do Fouetté sản xuất. Còn kim đồng hồ sẽ hoạt động nhờ năng lượng thạch anh đến từ bộ máy quartz của hãng Ronda Thụy Sỹ.

Đính 88 viên pha lê: sản phẩm được đính tổng cộng 88 viên pha lê Swarovski để tăng mức độ đẳng cấp và sang trọng. Riêng phần chân váy là 12 viên và phần viềng sẽ là 76 viên.

Mặt số khảm xà cừ: đa phần đồng hồ Fouetté sử dụng mặt số khảm xà cừ. Xà cừ là vật liệu khai thác từ thiên nhiên, có hiệu ứng chuyển sắc rất đẹp theo từng góc nhìn. Hiệu ứng này là độc nhất vô nhị.

Dây da của Hirsch: Fouetté hợp tác với thương hiệu đình đám là Hirsch cho chi tiết dây da đồng hồ. Trong khi Hirsch là đơn vị cung ứng dây da chính cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Dây Hirsch nổi tiếng chịu nước, hạn chế mùi hôi.

TOP FOUETTÉ bán chạy

3. Thương hiệu đồng hồ Tissot

Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hiếm hoi được đánh giá cao về chất lượng với mức giá cực kì hợp lý. Ra mắt lần đầu tiên năm 1853, được thành lập bởi 2 cha con ông Charle-Felicien Tissot.

Đồng hồ Tissot được biết đến thông qua những thiết kế cổ điển, tinh tế tạo nên bởi những chất liệu hàng đầu trong ngành. Bên cạnh đó là những họa tiết Guilloche đậm chất riêng thể hiện rõ nét tay nghề điêu luyện của những người thợ chế tác đồng hồ.

Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? 11/11 là Lễ độc thân hay Lễ hội mua sắm? - ảnh 1
Tissot PRX là một trong những bộ sưu tập thành công nhất của Tissot

Những lý do bạn nên lựa chọn đồng hồ Tissot:

➤ Thiết kế sang trọng, tinh tế, cổ điển phù hợp với những khách hàng là dân công sở. Hay thường xuyên diện những bộ trang phục lịch lãm, quần âu áo vest.

➤ Chất lượng bộ máy hàng đầu thế giới, chuẩn Swiss Made. Xuất xứ từ thị trấn Le Locle, từng bộ chuyển động của Tissot đều được kiểm tra kỹ lượng và đạt tiêu chuẩn trước khi đến tay người dùng.

Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? 11/11 là Lễ độc thân hay Lễ hội mua sắm? - ảnh 2
Chất lượng Thụy Sỹ cùng mức giá hợp lý khiến Tissot luôn trong tình trạng cháy hàng

➤ Chất liệu cao cấp như thép không gỉ, dây da chính hãng, mặt kính sapphire chống trầy xước tốt,… tất cả tạo nên vẻ đẹp trường tồn theo thời gian.

➤ Thương hiệu uy tín và danh giá trên thế giới. Hiện tại Tissot đã có mặt trên 150 quốc gia với hơn 20.000 đại lý ủy quyền chính hãng.

TOP Tissot bán chạy

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu hơn về ngày 11 tháng 11 là ngày gì, các hoạt động diễn ra trên thế giới vào ngày đó. Ngày lễ mua sắm là dịp để mọi người yêu thương và trân trọng bản thân, đến ngay Hải Triều để tư vấn sản phẩm đồng hồ phù hợp nhất nhé.

Những ngày lễ sắp đến:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. P
    Phương

    Độc thân hay có người yêu cũng phải mua sắm thôi kkk

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ em chào mình ạ
      Cảm ơn mình đã quan tâm đến bào viết của Hải Triều
      Dù độc thân hay có người yêu mình cũng phải tự thưởng cho bản thân đúng không ạ ^^
      Mình có nhu cầu liên hệ CHAT trực tiếp với Hải Triều tại: https://dhht.vn/chatfb
      Hoặc liên hệ số hotline 1900.6777; Zalo số: 01234567381/0365061600
      Chúc mình một ngày tốt lành!
      -hv-

      1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *