Ngoạn Mục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One Siêu Mỏng Chỉ 3 mm

Đồng hồ Citizen Eco-Drive One là siêu phẩm vừa ra mắt tại Baselworld 2016 và cũng sản phẩm ấn tượng nhất của hãng đồng hồ Citizen tính đến thời điểm này. Một lần nữa, công nghệ đồng hồ Nhật Bản đã vượt lên dẫn đầu tầm cao mới với chiếc đồng hồ mỏng 2.98 mm vận hành bằng bộ máy năng lượng ánh sáng dày chỉ 1 mm.

 

YouTube video

 

Chiêm Ngưỡng Bộ Sưu Tập Những Mẫu Đồng Hồ Citizen Siêu Mỏng Phát Hành Năm 2020

 

Ngoạn Mục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One Siêu Mỏng Chỉ 3 mm

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm tuổi của dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay vận hành bằng năng lượng ánh sáng Citizen Eco-Drive, tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 thế giới Citizen đã giới thiệu siêu phẩm đồng hồ Citizen Eco-Drive One có độ dày khiêm tốn hơn bao giờ hết tại triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới Baselworld 2016.

Ngoạn Mục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One Siêu Mỏng Chỉ 3 mm 1Cận cảnh chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive One phiên bản giới hạn

 

Chiếc đồng hồ Citizen chính hãng dòng Eco-Drive One sử dụng năng lượng từ ánh sáng để duy trì tất cả hoạt động của mình nhưng lại thể hiện trình độ khoa học kỹ thuật xuất sắc hơn nữa khi độ dày của cả phần mặt đồng hồ chỉ có 2.98 mm, tính riêng bộ máy là 1 mm.

Không cần tranh cãi, Citizen Eco-Drive One chính mẫu đồng hồ năng lượng ánh sáng mỏng nhất thế giới. Mặc dù mỏng manh là thế nhưng Citizen Eco-Drive One lại có võ nghệ đầy mình bởi vì chúng được tạo ra từ loại vật liệu siêu việt có độ cứng rất cao gọi là Cermet và công nghệ Duratect α.

 

Bí Mật Về Độ Mỏng & Độ Bền Của Citizen Eco-Drive One

Đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng về độ bền và Citizen là thương hiệu hàng đầu về mặt này, để tạo ra một siêu phẩm “quá mỏng” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đến cùng như đồng hồ Citizen Eco-Drive One thì Citizen đã sử dụng đến những tuyệt chiêu như sau.

 

Bộ Máy Mỏng 1 mm Làm Từ 85 Bộ Phận

Vận hành đồng hồ Citizen Eco-Drive One là bộ máy 8826 hoàn toàn mới. Đây là bộ máy quartz sử dụng công nghệ Eco-Drive có khả năng chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện để duy trì hoạt động của cả đồng hồ.

Ngoạn Mục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One Siêu Mỏng Chỉ 3 mm Bộ Máy 8826Bộ máy siêu mỏng 8826 làm từ 85 bộ phận cực mỏng của đồng hồ Citizen Eco-Drive One

 

Máy 8826 được làm từ 85 bộ phận lắp ghép lại với nhau, điều đặc biệt của bộ máy này đó là độ dày chỉ có 1 mm. Để có được độ mỏng như thế, 8826 đòi hỏi công nghệ chế tạo vô cùng hiện đại và tinh vi. Có thể nói, độ mỏng của đồng hồ Citizen siêu mỏng One có hơn một nửa là đến từ bộ máy 8826.

 

Bạn có thể khám phá thêm về bộ máy Eco-Drive tại đây:

button-29 Đồng Hồ Eco-Drive Là Gì? Đỉnh Cao Của Công Nghệ Đồng Hồ Eco-Drive

 

Vật Liệu Công Nghệ Cao Siêu Bền Gốm Kim Loại: Cermet

Cermet hay còn gọi là Gốm Kim Loại là một loại vật liệu composite (vật liệu tổng hợp từ hai hay nhiều loại vật liệu khác nhau). Cermet được làm từ gốm (ceramic) và kim loại (metallic) với công thức tùy theo mục đích, vật liệu này có ưu điểm là có những đặc tính tối ưu của gốm và kim loại như:

   Chịu nhiệt độ cao
   Bền bỉ dẻo dai không sợ nứt vỡ, chịu mài mòn
   Độ cứng rất cao (1500 HV) không sợ trầy xước

Ngoạn Mục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One Siêu Mỏng Chỉ 3 mm 2016 và 1976Đồng hồ Citizen Eco-Drive One (trái) và đồng hồ Citizen Eco-Drive 1976 (phải)

 

Với những ưu điểm trên Cermet là vật liệu hoàn hảo cho máy cắt, máy nghiền lẫn tàu vũ trụ, vì thế, việc sử dụng vật liệu Cermet trên đồng hồ Citizen Eco-Drive One đã khiến sản phẩm mỏng đáng kinh ngạc này trở lên bền bỉ tuyệt vời trước chấn động lẫn va quẹt có thể gây trầy xước cho đồng hồ thông thường.

Trên phiên bản đồng hồ Citizen Eco-Drive One thường, vật liệu Cermet được dùng làm bezel. Trên phiên bản đồng hồ Citizen Eco-Drive One giới hạn số lượng, Cermet được dùng để làm vỏ còn Binderless Cemented Carbide (độ cứng đến 2100 HV) chống ăn mòn và oxy hóa được dùng để làm bezel.

 

Công Nghệ Tạo Lớp Phủ Siêu Cứng Duratect α

Công nghệ Duratect α xuất hiện trên các mẫu đồng hồ Citizen Eco-Drive One thông thường. Bộ phận được áp dụng công nghệ này là vỏ (không tính niềng) và dây đeo thép không gỉ 316L.

Ngoạn Mục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One Siêu Mỏng Chỉ 3 mm 2Có thể nói đồng hồ Citizen Eco-Drive siêu mỏng và cũng siêu hiện đại

 

Duratect là công nghệ mạ/phủ đặc biệt của nhà sản xuất đồng hồ Citizen để tăng độ cứng lên gấp nhiều lần trên nhiều vật liệu khác nhau, kể cả các lớp mạ. Có nhiều phương pháp tạo lớp phủ Duratect và Duratect α là một trong số đó. Duratect α mang đến độ cứng từ 2200 – 2500 HV.

Nhờ độ cứng vượt trội đến từ công nghệ Duratect α, các phiên bản đồng hồ Citizen Eco-Drive One có độ cứng siêu việt để chống chịu các tác nhân thường gặp có thể gây ra trầy xước trên đồng hồ mà không cần đến việc phải trang bị trọn bộ vỏ+bezel bằng cermet.

 

Thông Tin Cụ Thể Về Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One

Hiện tại, đồng hồ Citizen Eco-Drive One có bốn phiên bản đó là: dây thép không gỉ mặt đen, dây thép không gỉ mặt trắng, dây thép không gỉ mặt xám có bezel màu vàng hồng và cuối cùng là phiên bản giới hạn số lượng dây da vỏ two tone.

Ngoạn Mục Đồng Hồ Citizen Eco-Drive One Siêu Mỏng Chỉ 3 mm 4 MẫuBốn mẫu đồng hồ Citizen Eco-Drive One

 

Thiết kế và kích thuớc của Citizen Eco-Drive One có phần khác so với 3 phiên bản thường. Đồng hồ Citizen Eco-Drive One giới hạn số lượng có đường kính mặt 38.5 mm, phiên bản thường có đường kính mặt 39 mm. Tất cả đều có độ dày 2.98 mm và trang bị bộ máy 8826 có sai số ±15 giây/tháng, sạc đầy có thể hoạt động liên tục 12 tháng.

      Citizen Eco-Drive One giới hạn số lượng dùng kính Sapphire chống phản chiếu, vỏ Cermet màu vàng hồng, bezel Binderless Cemented Carbide trắng bạc, mặt số màu đen, đi kèm dây da cá sấu thật màu đen, tổng cộng có 800 chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Giá 6000 USD.

      3 phiên bản Citizen Eco-Drive One thường đều đi kèm vỏ và dây thép không gỉ áp dụng công nghệ Duratect α, kính Sapphire chống phản chiếu, mặt số của 3 phiên bản có màu sắc và họa tiết khác nhau. Giá 2600 USD.

 

Bạn có thể xem thêm về đỉnh cao công nghệ vật liệu của Citizen:

flat-icon42 Vô Số Đồng Hồ Citizen Bền Đẹp Nhờ Công Nghệ Duratect

 

HTEThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *