Ngọc trai là gì? Đồng hồ ngọc trai cao cấp giá bao nhiêu tiền?

ngoc-trai-la-gi-dong-ho-ngoc-trai-gia-bao-nhieu-tien

Ngọc trai là loại vật liệu cao cấp và được nhiều hãng thời trang danh tiếng trên thế giới như Doxa sử dụng. Vậy, ngọc trai là gì? Chúng có giá trị ra sao và đồng hồ có ngọc trai đắt tiền như thế nào? Cùng Hải Triều tìm hiểu ngay trong bài viết này!

MỤC LỤC

› Tất tần tật về ngọc trai là gì và đồng hồ ngọc trai giá bao nhiêu?

› Thông tin cơ bản về ngọc trai là gì?

1. Ngọc trai là gì?

2. Ngọc được tạo ra như thế nào?

3. Ngọc trai ở đâu?

4. Giá trị của ngọc trai

› Lời kết

Tất tần tật về ngọc trai là gì và đồng hồ ngọc trai giá bao nhiêu?

Giống như kim cương thiên nhiên và vàng khối 18k, ngọc trai thiên nhiên cũng là loại vật liệu cao cấp được sử dụng nhiều trên đồng hồ. Trong đó, Doxa đang là hãng đi đầu ở dòng đồng hồ ngọc trai.

Ngọc trai là loại vật liệu đắt tiền được những thương hiệu thời trang cao cấp sử dụng, trong đó bao gồm cả mặt hàng về trang sức và đồng hồ

Để hiểu hơn về giá trị mà loại vật liệu này mang lại, hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu nhanh 3 câu hỏi lớn được nhiều khách hàng quan tâm. Gồm ngọc trai là gì? Ngọc trai được tạo ra như thế nào? Ngọc trai ở đâu?

Thông tin cơ bản về ngọc trai là gì?

Ngọc trai thuộc nhóm vật liệu cao cấp, được nhiều hãng thời trang săn đón và được người dùng hạng sang ưa chuộng. Ở đây, chúng ta chỉ nói đến ngọc thiên nhiên và bỏ qua ngọc nhân tạo, vốn không mang lại giá trị lớn.

1. Ngọc trai là gì?

Ngọc trai là một vật hình cầu, có độ cứng cao và tạo ra từ những loài thân mềm dưới nước như con trai. Chính vì tính thẩm mỹ cao nên ngọc được dùng làm đồ trang sức cho những thương hiệu nổi tiếng.

Bên cạnh tính thẩm mỹ cao thì ngọc trai còn có cấu tạo đặc biệt, do đó, nhiều hãng mỹ phẩm đã tán ngọc thành bột để dùng trong ngành mỹ phẩm. Ngọc trai xếp hạng cao trong nhóm đá quý nên chúng được nuôi rất nhiều.

Ngọc trai có cấu trúc hình cầu - Ảnh 2

Ngọc trai có cấu trúc hình cầu

2. Ngọc được tạo ra như thế nào?

Người ta cho rằng, ngọc trai tạo ra từ một vật thể nhỏ như hạt cát chui vào bên trong con sò. Qua quá trình kéo dài hàng năm, hạt cát được “bồi đắp” bằng nhiều lớp xà cừ và tạo nên vật liệu óng ánh, có giá trị là ngọc trai.

Ngọc trai được hình thành từ con trai - Ảnh: 3

Ngọc trai được hình thành từ con trai

3. Ngọc trai ở đâu?

Ngọc trai chia thành 2 loại: Ngọc nước biển và ngọc nước ngọt. Trong đó, ngọc nước mặn là những con điệp và hao bao sống ở những vịnh biển hình thành nên. Còn ngọc nước ngọt hình thành từ con trai sống ở hồ, sông,…

Ngày nay, ngọc trai được nuôi cấy và khai thác từ nhiều nơi trên thế giới nhưng phần lớn nguồn gốc trai nước ngọt là từ Trung Quốc. Tại Việt Nam cũng có một số nơi khai thác ngọc trai như đảo Cô Tô (Quảng Ninh), Nha Trang, Phú Quốc,…

Ngọc trai được khai thác rất nhiều nơi trên thế giới bởi các thợ lặn chuyên nghiệp - Ảnh 4

Ngọc trai được khai thác rất nhiều nơi trên thế giới bởi các thợ lặn chuyên nghiệp

Đối với ngọc thiên nhiên, chúng chỉnh định khai thác giới hạn trên Bahrain (Vịnh Ba Tư – Ả Rập) và một số khu vực thuộc Ấn Độ Dương của Úc. Riêng với ngọc trai đen, các thợ lặn phải xuống dưới tầng nước sâu để tìm kiếm.

4. Giá trị của ngọc trai

Ngọc trai sở hữu độ bóng tuyệt hảo và độ bóng này sẽ phụ thuộc vào độ dày / mỏng của lớp trong mờ hạt ngọc. Cụ thể, lớp trong mờ càng dày thì mức độ phản xạ và khúc xạ ánh sáng càng cao.

Đa số ngọc ngày nay có màu trắng hoặc nhóm màu tương tự như màu kem, màu phớt hồng. Tuy nhiên vẫn có nhiều màu đặc biệt như vàng, xanh lá cây, nâu, tím hoặc đen với giá thành đắt đỏ hơn.

Ngọc trai có giá trị cao, đặc biệt là ngọc trai đen - Ảnh 5

Ngọc trai có giá trị cao, đặc biệt là ngọc trai đen

Giá trị của ngọc phụ thuộc vào kích cỡ, màu sắc và nguồn gốc. Ngọc đắt đỏ nhất có thể kể đến ngọc trai Nam Hải (tạo ra từ loài trai Pinctada maxima), ngọc trai đen (tạo ra từ loài trai Pinctada margaritifera).

Lời kết

Bài viết trên đã giải đáp cho câu hỏi “Ngọc trai là gì?” cũng như những thắc mắc liên quan về thuật ngữ ngọc trai trong đồng hồ. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các vật liệu khác trong đồng hồ thì hãy xem những bài viết bên dưới nhé.

Vật liệu chế tác trên đồng hồ

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *