Ngược xuôi trả lời những câu hỏi hóc búa về đồng hồ

Có những câu hỏi hóc búa về đồng hồ lại có những câu trả lời vô cùng đơn giản cũng có những vấn đề đơn giản mà giải thích rất phức tạp, và cũng có vô vàn câu hỏi oái oăm đầy thiết thực và thú vị. Vì sao kim giờ ngắn nhất? Vì sao đeo đồng hồ tay trái? Vì sao ảnh chụp kim giờ chỉ số 10 còn kim phút chỉ số 2?

 

Ngược Xuôi Trả Lời Những Câu Hỏi Hóc Búa Về Đồng Hồ

Bởi vì đồng hồ là một vật dụng phổ biến và thiết thực trong cuộc sống nên cũng có rất nhiều câu hỏi hóc búa về đồng hồ từ vô số người dùng. Trong số đó có không ít những vấn đề phức tạp nhưng cũng có không ít câu hỏi đơn giản mà khiến nhiều chuyên gia cũng trị không nổi.

Ngược Xuôi Trả Lời Những Câu Hỏi Hóc Búa Về Đồng HồĐôi khi nhiều câu hỏi hóc búa về đồng hồ đến từ tay mơ khiến người sành cũng không biết trả lời

Và bạn cũng đang cần những lời giải đáp cho những thắc mắc tưởng chừng đơn giản nhưng khó tìm câu trả lời? Thế thì hãy xem tuyển tập câu hỏi hóc búa về đồng hồ chính hãng và câu trả lời thỏa đáng nhất dành cho chúng!

 

Vì Sao Đeo Đồng Hồ Tay Trái?

Trả lời: để ít bị hư hỏng, trầy xước

Khi đồng hồ đeo tay ra đời và bắt đầu phổ biến thì thế giới chưa có vật liệu chống xước tốt cho toàn bộ đồng hồ trong khi khoảng 90% dân số trên thế giới thuận tay phải và làm việc chủ yếu bằng tay phải. Do đó đồng hồ đeo tay được thiết kế để đeo bên tay trái, tay trái ít làm việc nên đồng hồ ít bị trầy xước hư hỏng kính/dây/vỏ hoặc va đập.

 

Vì Sao Núm Điều Chỉnh Nằm Ở Vị Trí Từ 1-5 Giờ?

Trả lời: để không làm cấn tay, cong vênh trục núm điều chỉnh

–  Núm điều chỉnh, nút bấm nằm vị trí 1-5 giờ trên thành vỏ để không bị cấn làm xoay chuyển ngoài ý muốn hoặc tránh cong vênh khi đeo đồng hồ ở tay trái – vị trí đeo đồng hồ của khoảng 90% người dùng.

Ngược Xuôi Trả Lời Những Câu Hỏi Hóc Búa Về Đồng Hồ 1-5 GiờNúm điều chỉnh và nút bấm gần như luôn nằm ở vị trí từ 1-5 giờ trên đồng hồ dành cho người thuận tay phải

 

–  Khi đeo đồng hồ tay trái thì núm điều chỉnh/nút bấm sẽ được đưa ra phía cổ tay chứ không bị cấn ở cánh tay. Thêm vào đó, người dùng cũng thuận tiện hơn khi vặn dây cót hoặc điều chỉnh đồng hồ nhanh ngay khi đeo nếu cần.

 

Vì Sao Nhiều Phụ Nữ Đeo Mặt Đồng Hồ Ở Mặt Sau Cổ Tay?

Trả lời: để cho nữ tính hơn, đẹp hơn

–  Vấn đề này khá hóc búa trong lĩnh vực đồng hồ nên có nhiều ý kiến trái chiều và gây tranh cãi nhưng câu trả lời cũng thật đơn giản vì: đeo như thế lúc đưa tay xem giờ sẽ trông nữ tính hơn.

–  Nếu đeo mặt đồng hồ ở mặt sau cổ tay thì khi xem giờ, tay sẽ đưa về phía người đeo chứ không vung ra ngoài như đeo ở mặt trước cổ tay. Động tác và tư thế khi thực hiện hành động này được xem là nữ tính hơn. Với nhiều cô gái thích đẹp, da ở mặt sau cổ tay trắng hơn, đẹp hơn mặt trước nên họ đọc thời gian cũng “vừa mắt” hơn.

Dĩ nhiên, cho đến bây giờ phụ nữ đã đeo đồng hồ một cách khá thoải mái, thích đeo mặt nào thì đeo. Ai thích điệu đà dịu dàng với đồng hồ mặt nhỏ, kiểu lắc thì đeo cách này. Ai thích thoải mái hiện đại với đồng hồ mặt to thì cứ đeo ở mặt trước.

 

Vì Sao Ảnh Quảng Cáo Kim Giờ Chỉ Số 10 Kim Phút Chỉ Số 2?

Trả lời: để may mắn và cân bằng thị giác

Ngược Xuôi Trả Lời Những Câu Hỏi Hóc Búa Về Đồng Hồ Chữ VHầu hết thương hiệu và người chụp hình đồng hồ chuyên nghiệp đều để kim giờ chỉ số 10 và kim phút chỉ số 2

 

–  Thể hiện sự chiến thắng với dấu hiệu  (Victory): Khi kim giờ ở vị trí 10 giờ còn kim phút ở vị trí 2 giờ, mặt số đồng hồ sẽ có biểu tượng chữ √, tượng trưng cho sự thành công, chiến thắng. Điểm quan trọng về mặt ý nghĩa của đồng hồ thể hiện nó là vật dụng chỉ dành cho người thành đạt, có địa vị xã hội.

–  Cân bằng thị giác: ở hai vị trí này mặt số tỏ ra vô cùng cân bằng và đối xứng hai bên. Nếu bạn hỏi vì sao nó không nằm thẳng hàng hay nằm đối xứng ở nửa dưới cung tròn của mặt số (dấu √ ngược) thì cũng có câu trả lời là nằm thẳng sẽ gây hiện tượng phân chia ấn tượng thị giác, nếu dấu √ ngược thì sẽ thể hiện gương mặt buồn, sự đi xuống.

 

Tại Sao 4 Giờ Là IIII Mà Không Phải IV?

Trả lời: để không nhắc đến tên thần Jupiter – chúa tể các vị thần trong thần thoại Hy Lạp/La Mã hay còn gọi là Zeus/Dớt.

Ngược Xuôi Trả Lời Những Câu Hỏi Hóc Búa Về Đồng Hồ IVPITERĐồng xu đúc phù điêu thần Jupiter với chữ Jupiter được viết là IVPITER

 

–  Bất kể là đồng hồ đeo tay hay bỏ túi dùng chữ số La Mã đều dùng IIII thay cho IV nhưng không phải tại vì các nhà sản xuất “dốt” chữ số La Mã mà là vì tránh né việc đề cập đến thần Zeus – Jupiter – Dớt trong thần thoại Hy Lạp/La Mã.

–  IV chính là chữ viết tắt của thần Jupiter/Ivpiter, người ta tránh “phạm húy” và cũng tránh việc dùng đến tên của “thần thánh ngoại đạo” bởi đồng hồ là vật dụng do các tu sĩ Thiên Chúa giáo phát minh ra, phát triển và sử dụng trong các nước đạo Thiên Chúa.

 

Tại Sao Kim Giờ Ngắn Hơn Kim Phút và Kim Giây?

Trả lời: để không che đi các kim khác và cũng không bị kim khác che

Đây là một câu hỏi hóc búa về đồng hồ với lời giải thích chính xác và đơn giản. Vì cùng màu sắc nhưng Kim Giờ di chuyển quá chậm nên nếu nó dài hơn kim phút thì thường xuyên che hoàn toàn kim Phút rất nhiều lần. Không phải là không đọc thời gian được nhưng điều này sẽ gây ra rất nhiều khó chịu cho đôi mắt.

 

Tại Sao Swiss Made Lại Có Thêm L Swiss Made L Và T Swiss Made T?

Trả lời: để phân biệt loại dạ quang đồng hồ

–  Dấu hiệu này được dùng để phân biệt chiếc đồng hồ sản xuất tại Thụy Sĩ này dùng loại da quang đồng hồ nào, nếu là Luminova thì là L Swiss Made L, nếu là Tritium thì là T Swiss Made T, thường chỉ xuất hiện trên thương hiệu nào có dùng đến dạ quang bằng phóng xạ.

–  Luminova rất an toàn cho đồng hồ đeo tay còn Tritium là chất phóng xạ (cấm ở nhiều nước) nên phải cẩn thận không để vỡ ống chứa dạ quang trên các kim và dấu giờ. Nếu như chỉ có Swiss Made, bạn hãy an tâm vì nó chỉ dùng Luminova hoặc các dạ quang đồng hồ an toàn.

 

Làm Sao Biết Máy Tự Động Hay Lên Dây Cót?

Trả lời: nhìn bộ máy ở mặt sau, có bánh đà là tự động, không có là lên dây cót

Ngược Xuôi Trả Lời Những Câu Hỏi Hóc Búa Về Đồng Hồ Phân Biệt Tự Động Và Lên Dây CótCó bánh đà là tự động, không có bánh đà là lên dây cót

 

–  Để có được câu trả lời cho câu hỏi hóc búa về đồng hồ này cách duy nhất là nhìn bộ máy của nó ở mặt sau. Nếu nắp lưng không có kính triển lãm thì bằng buộc bạn phải tìm thông tin về mẫu mã hoặc tháo mở nắp lưng để kiểm tra.

–  Có bánh đà (còn gọi là con lắc/rotor hình nửa cung tròn hoặc gần nửa/hơn nửa cung tròn) khi nghiêng mặt đồng hồ thì nó sẽ xoay quanh trục để tự động vặn cót khi đeo trên tay. Không có bánh đà thì đó là đồng hồ phải lên dây cót bằng cách vặn núm điều chỉnh.

Chú ý là nhiều loại đồng hồ không đặt trục bánh đà ở trung tâm mà đặt lệch, bạn hãy thử nghiêng/lắc nhẹ mặt đồng hồ xem nó có bộ phận nào hình cung tròn chuyển động hay không, nếu chuyển động thì nó đúng là đồng hồ tự động rồi.

 

Đá Màu Đỏ Gắn Trên Máy Có Quý/Đắt Tiền Không?

Trả lời: tùy loại nhưng loại tiêu chuẩn sẽ không đắt tiền

–  Trên đồng hồ cơ và một số mẫu đồng hồ pin thường thấy các viên đá màu hồng, màu đỏ (hoặc vài màu khác), bộ phận này được gọi là chân kính dùng để tăng độ bền và độ chính xác. Tùy theo loại vật liệu mà chân kính có đắt tiền hay không.

–  Đắt nhất là dùng kim cương nhưng chuẩn mực trong đồng hồ Thụy Sĩ là chất liệu Ruby đỏ không quá 0.2 dollars/viên. Nhiều thương hiệu còn dùng các loại đá khác với giá rẻ hơn, thậm chí rẻ mạt nhất là thủy tinh pha màu (chỉ có ở máy Trung Quốc).

 

Tại Sao Các Phiên Bản Đồng Hồ Giới Hạn Đều Có Số 8?

Trả lời: để chiều lòng khách hàng Trung Quốc vì số 8 đọc là bát nên đọc gần giống chữ phát

Trung Quốc là nước tiêu thụ đồng hồ xa xỉ giới hạn phiên bản nhất nhì thế giới nên chiều lòng khách hàng Trung Quốc là hiện tượng rất phổ biến của các thương hiệu. Điển hình là các phiên bản giới hạn thường chỉ sản xuất số lượng có chữ số 8 như 288, 888, 8888 mẫu được sản xuất bởi vì “bát” hài âm với “phát”.

 

Tổng Kết

Nguoc Xuoi Tra Loi Nhung Cau Hoi Hoc Bua Ve Dong Ho Lien He Hai TrieuHãy liên hệ hoặc mua sản phẩm tại Hải Triều để nhận được tư vấn chuyên nghiệp và chính xác

Bên trên chính là các câu trả lời dành cho những câu hỏi hóc búa về đồng hồ được nhiều người quan tâm và thắc mắc. Đến đây là kết thúc bài viết “Ngược Xuôi Trả Lời Những Câu Hỏi Hóc Búa Về Đồng Hồ” rồi, hẹn gặp lại trong những bài viết khác.

Hy vọng những vấn đề hóc búa trong lĩnh vực đồng hồ của bạn đã tìm ra được câu trả lời. Nếu có thêm câu hỏi nào, bạn có thể bình luận ngay bên dưới bài viết hoặc xem thêm nhiều bài viết khác trong phần tin tức của Hải Triều hay liên hệ với Hải Triều để nhận được câu trả lời thật nhanh và chuẩn nhé!

TPMThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

8 thảo luận
  1. H
    Hùng

    Thân chào Hải Triều.
    Bộ máy Cal. 8200 trên mẫu Citizen NH7501-85A và Citizen C7 có gì khác biệt không? (Cảm quan đầu tiên là về màu sắc của bộ máy).

    3 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh

      Dạ cùng 1 hãng đều sử dụng bộ máy Nhật chất lượng tốt như nhau ạ. Mỗi mẫu có mã số bộ máy khác nhau bên em không mở máy kiểm tra ạ.

      Để tư vấn nhanh hơn mời anh nhắn tin qua : Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/DongHoHaiTrieu/

      Nếu cần thêm thông tin, Anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777 Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Chúc anh buổi tối vui vẻ!
      Trân trọng!
      _bn

      3 năm trước
  2. T
    Tuấn Nguyễn

    Cái gì quyết định 1 giây cho đồng hồ cơ và đồng hồ số? Rõ hơn là căn cứ vào đâu mà đồng hồ luôn nhích từng giây rất chính xác theo thời gian. Giống như để đo 1 m3 nước ta căn cứ vào 1 chiếc thùng vuông vức mỗi cạnh là 1m thì cứ vậy ta có thể đếm được thể tích. Còn 1 giây do đâu?

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh Tuấn Nguyễn,

      Cảm ơn anh đã để lại bình luận cho Hải Triều. Bài Viết trên mang tính khách quan nhất có thể, và khi sản xuất ra 1 chiếc đồng hồ, thợ đã thiết kế theo một tiêu chuẩn để phần kim có thể chạy chính xác theo giờ thực tế. Mình có thể thử quan sát tốc độ nhảy kim với giờ điện tử thử xem sao nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Cảm ơn anh đã để lại phản hồi.
      Chúc anh một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả.

      Thân.
      _mh_

      4 năm trước
  3. Q
    Quân NGuyễn

    Theo tui thì kim đồng hồ khi quảng cáo thường chỉ 10h10′ là vì khi làm vậy sẽ lộ rõ hãng sản xuất ra loại đồng hồ đó, tránh hàng fake hay nhái

    5 năm trước
  4. K
    Khanh

    số IV được ghi là IIII như giải thích trên hợp lý một phần, phần còn lại cũng do thẩm mỹ nữa, cụ thể I, II, III, III; V, VI, VII, VIII; IX, X, XI, XII chia đều mỗi chữ số la mã đứng đầu thành 4 phần bằng nhau.

    7 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào bạn,

      Để trả lời cho câu hỏi : “Tại Sao 4 Giờ Là IIII Mà Không Phải IV? ” thì có khá nhiều câu trả lời với nhiều ý kiến khác nhau, và trong đó, câu trả lời của bạn cũng chính xác luôn ạ!

      Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của Hải Triều.
      Hải Triều sẽ khai thác thêm về các kiến thức chuyên môn để mang đến các bài viết bổ ích cho khách hàng.

      Nếu cần thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777 hoặc 01252.2.4.6.8.10
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi.
      Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả.

      Thân.
      [XT]

      7 năm trước
  5. x
    xuân

    Tại sao số là mã trên đồng hồ lại viết ngược

    7 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *