Như thế nào là Triple Sensor – bộ ba cảm biến trên đồng hồ Casio

Công nghệ Triple Sensor – tức bộ ba cảm biến gồm la bàn, áp suất không khí và nhiệt độ được biết đến như là vũ khí tối thượng giúp cho các mẫu đồng hồ Casio kỹ thuật số hiện đại PRO TREK là lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động dã ngoại, leo núi, chinh phục thiên nhiên, làm việc ở những môi trường khắt nghiệt…

MỤC LỤC

› Như thế nào là Triple Sensor – bộ ba cảm biến trên đồng hồ Casio

› Quá trình tiến hóa của công nghệ Triple Sensor

1. Triple Sensor thế hệ thứ 1 (1994-2001)

2. Triple Sensor thế hệ thứ 2 (2002-2012)

3. Triple Sensor thế hệ thứ 3 (2013-nay)

4. Giá trị mà công nghệ Triple Sensor của Casio mang đến

› Lời kết

Như thế nào là Triple Sensor – bộ ba cảm biến trên đồng hồ Casio

Triple SensorBộ Ba Cảm Biến (Triple nghĩa là bộ ba, Sensor nghĩa là cảm biến) là công nghệ đồng hồ cốt lõi hàng đầu của hãng Casio Nhật Bản, công nghệ này thường thấy nhất trên dòng đồng hồ phục vụ cho leo núi, đi phượt chuyên nghiệp Casio PRO TREK.

Như Thế Nào Là Triple Sensor – Bộ Ba Cảm Biến Trên Đồng Hồ Casio 1

Triple Sensor là công nghệ cốt lõi trên bộ sưu tập đồng hồ PHƯỢT Casio PRO TREK

Ngoài ra, thỉnh thoảng cũng có thể bắt gặp công nghệ Triple Sensor trên các dòng G-Shock cao cấp phục vụ cho các môi trường sử dụng đặc biệt như G-Shock GULFMASTER (môi trường biển, bão), G-Shock Mudmaster (môi trường bùn, bụi) và cuối cùng là Casio OutGear (cho các hoạt động ngoài trời với giá phải chăng).

Triple Sensor gồm ba cảm biến thu nhỏ tích hợp vào máy đồng hồ, mỗi cảm biến có một nhiệm vụ riêng như: cảm biến La Bàn cảm nhận phương hướng, cảm biến Áp Suất đo áp suất không khí, cảm biến Nhiệt Độ đo nhiệt độ môi trường.

Bộ ba cảm biến phối hợp với nhau để phân tích: phương hướng, nhiệt độ, áp suất, độ cao, thời tiết của môi trường hiện tại (môi trường mà đồng hồ tiếp xúc) và hiển thị thông qua các màn hình điện tử, kim chỉ của đồng hồ.

Nói thêm về cảm biến là gì

Cảm biến là thiết bị điển tử dùng để đo, đếm, cảm nhận,…các đại lượng vật lý hay hóa học thành các tín hiệu điện. Ví dụ nhiệt độ là 1 tín hiệu không điện, qua cảm biến nó sẽ trở thành 1 dạng tín hiệu điện (điện áp, điện trở…). Sau đó các bộ phận xử lí trung tâm sẽ thu nhận dạng tín hiệu đã được chuyển đổi đó để xử lí.

Quá trình tiến hóa của công nghệ Triple Sensor

Hãng Casio ra mắt công nghệ mang tính cách mạng trên đồng hồ đeo tay lả Triple Sensor vào năm 1994 và biến chúng thành những công cụ đo đạc đa năng chứ không chỉ đơn giản là kiểm soát thời gian. Cho đến nay, công nghệ này đã trải qua hai lần nâng cấp và trở thành công nghệ mang tính cốt lõi của hãng Casio mang đến cho người dùng bạn đồng hành giúp vượt qua các khó khăn thử thách tốt nhất thế giới (đặc biệt là đối với phượt thủ).

1. Triple Sensor thế hệ thứ 1 (1994-2001)

Thế hệ Triple Sensor đầu tiên ra mắt vào năm 1994 và hoạt động bằng năng lượng từ pin, cung cấp chức năng La Bàn, đo Áp Suất Không Khí+Độ Cao Hoạt động trên pin, đo Nhiệt Độ.

Như Thế Nào Là Triple Sensor – Bộ Ba Cảm Biến Trên Đồng Hồ Casio Gen1

Mạch điện tử của máy đồng hồ có bộ ba cảm biến Triple Sensor thế hệ đầu

2. Triple Sensor thế hệ thứ 2 (2002-2012)

Thế hệ Triple Sensor thứ hai đưa vào sử dụng năm 2002 cho các mẫu đồng hồ Casio Tough Solar với khả năng tiến hành các phép đo cảm biến bằng nguồn năng lượng do pin sạc bằng năng lượng ánh sáng cung cấp.

Như Thế Nào Là Triple Sensor – Bộ Ba Cảm Biến Trên Đồng Hồ Casio Gen2

Mạch điện tử của máy đồng hồ có Triple Sensor thế hệ 2

3. Triple Sensor thế hệ thứ 3 (2013-nay)

Thế hệ Triple Sensor thứ ba phát triển năm 2013 là một nâng cấp đáng kể đối với công nghệ bộ ba cảm biến này so với thế hệ trước với:

  • Giảm 95% kích thước
  • Giảm điện năng tiêu thụ 90%
  • Cải thiện độ chính xác: đo được đơn vị 1m mỗi 1 giây trôi qua
Như Thế Nào Là Triple Sensor – Bộ Ba Cảm Biến Trên Đồng Hồ Casio Gen3

Mạch điện tử của bộ máy đồng hồ Casio có công nghệ Triple SensorR thế hệ thứ 3

4. Giá trị mà công nghệ Triple Sensor của Casio mang đến

Công nghệ bộ ba cảm biến Triple Sensor của Casio phối hợp chặt chẽ với nhau giúp bạn xác định được độ cao thấp khi leo núi hay đi vào hang động, dự đoán được các cơn mưa bão hoặc trời khô nắng bất ngờ, đo được nhiệt độ môi trường (có thể hỗ trợ cho việc xác định độ cao chính xác hơn), xác định phương hướng tránh đi lệch lạc.

Với độ bền luôn luôn có của các mẫu đồng hồ Casio, G-Shock kỹ thuật số mà có thêm công nghệ Triple Sensor thì hẳn đúng là siêu phẩm chuyên dành cho thám hiểm, cung cấp cơ may sinh tồn trong những nguy hiểm bất ngờ cho cuộc sống và những hành trình của cuộc đời.

Lời kết

Các dòng sản phẩm đồng hồ Pro Trek, Gulfmaster, Mudmaster, OutGear mang trên người công nghệ bộ ba cảm biến Triple Sensor đều đã có mặt tại Hải Triều, hãy ghé thăm để tìm ra sản phẩm mà bạn cần ngay nhé!

Những dòng đồng hồ Casio được trang bị Triple Sensor:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *