Những bí ẩn về thương hiệu đồng hồ Stührling Original

Stührling Original là thương hiệu đồng hồ xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Đồng hồ Stührling Original được thiết kế với phong cách sang trọng và lịch lãm. Nhưng thực sự có rất ít khách hàng Việt lựa chọn thương hiệu này, bởi hầu hết bộ máy hoạt động của đồng hồ đều được chế tác bởi các nhà sản xuất Trung Quốc.

Những bí ẩn về thương hiệu đồng hồ Stührling Original

dong-ho-stuhrling-original-3

Bạn biết gì về thương hiệu đồng hồ Stührling Original

Stührling Original được nhiều người nhắc đến là thương hiệu có nguồn gốc sâu xa từ Thụy Sỹ, nhưng những bộ máy bên trong không phải 100% là của Thụy Sỹ mà đến từ các nhà cung cấp Trung Quốc. Mức giá của đồng hồ Stührling Original rất phải chăng, khách quan mà nói hãng này được nhiều khách hàng đánh giá tích cực với mức giá tốt.

Cột mốc về lịch sử thương hiệu đồng hồ Stührling Original

Henry Fischer là người say mê với những chuyển động của đồng hồ và sự quyến rũ hấp dẫn từ những cổ máy bên trong. Trong một chuyến đi đến triễn lãm đồng hồ Thụy Sỹ vào năm 2001, Fischer có một khám phá thú vị, đó là việc mức giá đồng hồ được thổi phồng lên quá cao. Và ông bắt đầu nghĩ, tạo ra một thương hiệu đồng hồ sang trọng nhưng với mức giá phù hợp với túi tiền của mọi người.

Vào năm 2002 thương hiệu Stührling Original chính thức ra đời. Các bộ sưu tập của đồng Stührling Original mang phong cách mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp, đặc biệt có mức giá rất phù hợp.

dong-ho-stuhrling-original-2

Hầu hết đồng hồ Stührling Original được ráp tại Hồng Kông

Đồng hồ Stührling Original được lắp ráp bởi các xưởng ở Burg tại Thụy Sỹ và Hồng Kông. Tại các cơ sở Hồng Kông hầu hết các sản phẩm sử dụng bộ máy đồng hồ xuất xứ từ Trung Quốc đại lục. Stührling Original cũng là một trong những thương hiệu quốc tế đầu tiên công khai thừa nhận sử dụng bộ máy xuất xứ từ Trung Quốc cho những chiếc đồng hồ của mình.

Movement Trung Quốc đầu tiên được Stührling Original sử dụng để lắp ráp cho đồng hồ của mình là “Lexus” với mục đích tạo sự ấn tượng về tính độc quyền, cho dù chúng vốn xuất hiện trong các hàng hiện trong các kho hàng máy đồng hồ từ các nhà máy Hàng Châu, Trung Quốc. Chính chất lượng không tốt của những bộ máy này đã làm tổn hại đến danh tiếng của Stührling Original.

dong-ho-stuhrling-original-4

Đồng hồ Stührling Original sử dụng bộ máy Seagull của Trung Quốc

Điều này đã được giám đốc điều hành của Stührling Original thừa nhận vào tháng 10 năm 2009 trên trang Europastar (chuyên trang đồng hồ hàng hiệu): “Hơn 50% đồng hồ của chúng tôi là dòng tự động, sử dụng Movenment đến từ Seagull và Thương Hải”.

Ông Larry Magens đại diện của thương hiệu Stührling Original, đã đề cập đến việc hoàn thiện các Movement Trung Quốc ở các nhà máy sản xuất tại Hồng Kông. Việc lắp ráp và hoàn thiện về cơ chế chuyển động phải hoàn chỉnh từ việc lên dây cót và con lắc.

Thực sự đồng hồ Stührling Original sử dụng rất nhiều loại máy cơ Trung Quốc , chứ không phải duy nhất máy của hãng Seagull. Một số Calibres Sturhling được sử dụng như:

  • 90009 – Dixmont-Guangzhou DG3809
  • 90013 – Dixmont-Guangzhou DG2813
  • 90014 – Sea-Gull ST1714
  • 90016 – Dixmont-Guangzhou DG2816
  • 90050 – PTS-Liaocheng G3202Z
  • 90089 – Hangzhou 2189
  • 90098 – Hangzhou 2198
  • 90150 – skeletonized Chinese Standard Movement
  • 90555 – Sea-Gull ST2555
  • 90816 – Sea-Gull ST1632-6
  • 91006 – Sea-Gull ST1612-6
  • 91015 – PTS-Liaocheng Z2015
  • 93311 – PTS-Hangzhou 3310/3311 tourbillon
  • 92545 – Sea-Gull ST2545

Nhưng thương hiệu Stuhrling Original có thể tự hào về những cống hiến của mình, với niềm đam mê và sáng tạo trong các thiết kế, đồng hồ Stuhrling Original cũng được đánh giá khá cao trên thị trường hiện nay. Mỗi ý tưởng thiết kế đều từ ý tưởng trên giấy vẽ rồi mới bắt đầu dựng hình thực tế.

Thương hiệu Stuhrling Original cũng sử dụng những chất liệu tốt nhất cho đồng hồ như thép 316L không gỉ, da chính hãng hoặc dây cao su silicon đúc. Một số phiên bản đồng hồ Stuhrling Original Tourbillon giới hạn còn được sử dụng những vật quý hiếm.

Một số thương hiệu con của Stuhrling Original

Stuhrling Xtreme

dong-ho-stuhrling-xtreme

Thiết kế đầy màu sắc của thương hiệu đồng hồ Stuhrling Xtreme 

Đây là thương hiệu để khẳng định vị thế của Stuhrling trên thị trường. Đồng hồ Stuhrling Xtreme mang phong cách mới lạ, màu sắc, đa chức năng và sử dụng công nghệ top-of-the-line để tạo nên thiết kế mặt quay số thu hút.

Stuhrling Prestige

dong-ho-stuhrling-prestige

Đồng hồ Stuhrling Prestige đúng chuẩn Thụy Sỹ

Đồng hồ Stuhrling Prestige là niềm tự hào của Stuhrling, khi tất cả các sản phẩm của thương hiệu con này điều được sản xuất đúng tiêu chuẩn của Thụy Sỹ và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi ra mắt thị trường. Đặc biệt, đồng hồ Stuhrling Prestige khiêu gợi vẻ đẹp của xu hướng đồng hồ Thụy Sỹ hiện đại.

Những thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ nổi tiếng hiện nay:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *