Những Chất Liệu Kim Loại Sử Dụng Trong Chế Tác Đồng Hồ

Chất liệu kim loại là đều rất quan trọng trong chếc tác đồng hồ, mỗi chiếc đồng hồ được làm bằng kim loại khác nhau sẽ thể hiện đẳng cấp khác nhau. Nhưng nhìn chung, mỗi chất liệu đều được các chuyên gia đồng hồ đánh giá cao bởi những đặc tính riêng của chúng.

 

Những Chất Liệu Kim Loại Sử Dụng Trong Chế Tác Đồng Hồ

chat lieu su dung trong che tac dong hoThép không gỉ là chất liệu phổ biến nhất trong chế tác đồng hồ

 

Ngày nay, các hãng đồng hồ có thể thỏa mái lựa chọn nhiều loại chất liệu khác nhau để chế tác đồng hồ, bao gồm cả những chất liệu truyền thống cũng như những loại mà bạn chưa bao giờ nghe thấy trước đó. Sau đây Đồng Hồ Hải Triều sẽ điểm qua những vật liệu kim đã được sử dụng trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ.

 

 💡 Có thể bạn chưa biết!

Button-mui-ten-3    Thép Không Gỉ 316L Là Gì? Tại Sao Được Sử Dụng Trong Chế Tác Đồng Hồ?

 

6 Chất liệu kim loại được sử dụng trong chế tác đồng hồ

Thép

dong ho thep khong gi Đồng hồ bằng thép phổ biến hơn cả, chúng phản ánh xu hướng thời trang đương thời đối với những vật dụng được sản xuất bằng kim loại trắng. Thép này thường chứa một hàm lượng nhất định crom, đảm bảo độ bóng của bề mặ và chống ăn mòn, gỉ sét.

Tìm hiểu thêm thông tin về đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng <— Tại đây!

 

 

 

Vàng

dong ho vang Đồng hồ cao cấp thường được sản xuất bởi chất liệu liệu vàng, nhưng ở nhiều cấp độ khác nhau thì giá trị của chiếc đồng hồ cũng khác nhau. Phổ biến nhất là loại vàng tự nhiên màu vàng 18K và cũng có một số loại vàng khác như vàng trắng, vàng hồng hoặc vàng đỏ.

Tại sao vàng lại ký hiệu K (Karats)? Đây là độ tinh khiết hàm lượng nguyên chất của vàng và hàm lượng kim loại pha lẫn. Nếu như vàng 18K thì có 75% là vàng tinh khiết và thường được sử dụng để làm thân đồng hồ. Mạ vàng cho vỏ đồng hồ là cách phủ một lớp vàng mỏng đến 10 micron (1 micron tương đương 1/1000mm) nhờ phương pháp mạ điện. Một chiếc đồng hồ mạ vàng có giá trị không quá lớn.

 

Titanium

dong ho titanium Đồng hồ Titanium được đánh giá rất cao với độ bền siêu việt. Titanium nhẹ hơn thép không gỉ đến 40% và cứng hơn gấp 5 lần, khả năng chống ăn mòn của Titanium cũng rất vượt trội. Tuy nhiên, sự thật loại vật liệu này cũng tương đối sẽ bị trầy xước và đó là lý do tại sao các nhà sản xuất đồng hồ lại phủ lên Titanium một lớp bảo vệ đặc biệt nhằm giảm bớt tổn hại cho bề mặt của vỏ đồng hồ.

 

 

Nhôm

dong ho nhom Nhôm cũng là chất liệu được sử dụng rất nhiều trong ngành chế tác đồng hồ, hiện nay nhôm trở thành vật liệu được yêu thích bởi những nhà sản xuất đồng hồ bởi có độ bền cao và chống ăn mòn. Tại Việt Nam, trên thị trường xuất hiện rất ít đồng hồ nhôm, bởi giá thành của sản phẩm này rất cao.

 

 

 

Bạch kim (Platinum)

dong ho bach kim Bạch kim là nguyên tố kim loại mang ký hiệu là Pt trong bảng tuần hoàn chứ không phải là vàng trắng như nhiều người vẫn thường nghỉ. Vật liệu này chỉ được sử dụng cho những chiếc đồng hồ cực kỳ chính xác và đắt tiền. Bạch kim đắt hơn vàng gấp 30 lần và tương đối khó gia công, cho nên những chiếc đồng hồ bạch kim thực sự là loại đồng hồ đỉnh cao. Và đặc biệt, đồng hồ bạch kim không gây dị ứng da tay.

 

 

 

Sợi Carbon

dong ho soi carbon Sợi Carbon là vật liệu nhẹ và cứng, được sử dụng để làm mặt số và thân đồng hồ. Chính xác, trong sợi carbon còn có thêm một số Polymer để tăng cường độ khỏe. Sợi Carbon có màu đen hoặc xám than chì.

 

 

 

 

Tất cả những chất liệu được đề cập ở trên được hầu hết các hãng đồng hồ danh tiếng trên thế giới sử dụng. Ngoài ra, còn một số chất liệu có lẻ đây là lần đầu tiên chúng ta nghe tên như Palladium, Zenithium,…

 

💡 Điều bạn nên biết!

Button-mui-ten-3    Đồng Hồ Thạch Anh Là Gì? Cách Hoạt Động Đồng Hồ Thạch Anh Ra Sao?

 

Nơi mua những mẫu đồng hồ chính hãng uy tín nhất tại Việt Nam

Hãy đến ngay với Đồng Hồ Hải Triều – Quyền Được An Tâm, nơi bạn dễ dàng lựa chọn được những mẫu đồng hồ chính hãng với chất liệu tốt nhất nhất đến từ các thương hiệu đồng hồ danh tiếng. Đến với Hải Triều bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hướng dẫn tận tình từ chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp. Cùng với đó là rất nhiều chế độ ưu đãi, hậu mãi và khuyến mãi hấp dẫn dành cho Quý khách hàng.

۩ Những lý do bạn nên chọn Đồng Hồ Hải Triều ۩

Thương hiệu bán lẻ đồng hồ uy tín hơn 25 năm.

Cam kết 100% sản phẩm đồng hồ là hàng chính hãng.

Chế độ bảo hành đồng hồ lên đến 5 năm và thay pin miễn phí trọn đời.

Giao hàng tận nơi trên toàn quốc, chế độ thanh toán COD tiện lợi.

1 đổi 1 trong vòng 7 ngày.

OIQNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *