Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient

Orient là gì? Một câu hỏi được quan tâm nhất nhì thị trường đồng hồ thế giới từ những năm 50. Chính sự đam mê trong kỹ thuật chế tác cùng chất lượng theo đuổi sự hoàn mỹ đã giúp thương hiệu đồng hồ Orient trở thành đối thủ đáng gờm của hàng loạt “ông lớn” tên tuổi thời bấy giờ. 

MỤC LỤC

› Giải đáp mọi câu hỏi về Orient là gì?

1. Orient là gì?

2. Đồng hồ Orient Star là gì?

3. Hình ảnh logo đồng hồ Orient và ý nghĩa

› Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient qua các thời kỳ

› TOP các dòng đồng hồ Orient nổi bật nhất

1. Orient SK

2. Orient Caballero

3. Orient Bambino

4. Orient Golden Eye

5. Orient Sun and Moon

› Đại lý ủy quyền thương hiệu Orient tại Việt Nam

› Lời kết

Giải đáp mọi câu hỏi về Orient là gì?

Nền công nghiệp đồng hồ ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu đình đám. Ra đời với những thiết kế dẫn đầu xu hướng, hình ảnh logo Orient đã nhanh chóng làm chao đảo thị trường đồng hồ thế giới.

Vậy Orient là gì? Đâu là top sản phẩm được săn đón hàng đầu của thương hiệu đình đám này? Nếu có ý định tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu đồng hồ danh tiếng nhất nhì xứ hoa anh đào thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn.

1. Orient là gì?

Orient được biết đến là một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Vậy Orient là gì?

“Orient” trong nghĩa Latin oriens có nghĩa là “Phía Đông”, ngoài ra nghĩa bóng của từ còn được hiểu là “sự mọc lên”.

Một sự trùng hợp diệu kỳ khi đây cũng là một thuật ngữ được xem như ám chỉ Nhật Bản. Nhật Bản là đất nước nằm ở cực Đông của châu Á.

Vì thế người sống tại đây sẽ được nhìn thấy hình ảnh mặt trời mọc vào buổi sáng trước tiên. Do đó mà Nhật Bản được mệnh danh là “Đất nước mặt trời mọc” và biểu tượng mặt trời đỏ cũng xuất hiện trên quốc kỳ của quốc gia này.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 1

Logo Orient mang ý nghĩa gắn liền với xứ sở mặt trời mọc

Có thể nói chính cái tên “Orient” đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của thương hiệu. Ông Shogoro Yoshida đặt Orient là tên thương hiệu cũng ngầm thể hiện mong muốn đây sẽ là thương hiệu đồng hồ Nhật mang theo trí tuệ và sự tỉ mỉ trong từng mẫu thiết kế.

Bên cạnh đó từ “Orient” cũng mang ý nghĩa là ngôi sao phương Đông. Chính điều này đã khẳng định rằng thương hiệu luôn hướng đến những điều hoàn mỹ nhất. Ý nghĩa sâu sắc đã thổi hồn vào những chế tác của thương hiệu và truyền cảm hứng đến các nghệ nhân chế tác đồng hồ.

Một trong những điều không ai có thể phủ nhận cho đến hôm nay chính là sự thành công vượt trội của dòng thương hiệu đồng hồ Orient Automatic Nhật Bản.

2. Đồng hồ Orient Star là gì?

Nếu thắc mắc đồng hồ Orient Star là gì thì đây chính là một trong những thiết kế đắt giá nhất của thương hiệu. Nhắc đến danh tiếng vẻ vang của thương hiệu Orient như hiện nay mà vắng bóng đi cái tên về dòng sản phẩm Orient Star sẽ là một thiếu sót lớn.

Được biết đến rộng rãi từ năm 1951, không lâu sau cái tên Orient chính thức ra đời, Orient Star mang trong mình sự phá cách độc đáo cùng nhiều tính năng ưu việt như: DMT, Skeleton, Power Reserve, Retrograde, Date.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 2

Thiết kế Orient Star chính là tự hào của thương hiệu

Thế mạnh của dòng đồng hồ Orient Star là gì?

Ưu điểm chính là ở sự trau chuốt tỉ mỉ trong từng thiết kế sản phẩm. Loại kính được trưng dụng mang lại khả năng chống xước cực kỳ tốt, nổi trội hơn hẳn những mẫu thiết kế lúc bấy giờ. Thêm nữa chính bộ máy In-house mang lại sự độc đáo và chất lượng vượt trội cho sản phẩm.

Với sự thành công vang dội của dòng Orient Star, thương hiệu Orient chính thức làm dậy sóng thị trường đồng hồ thế giới. Được ví như vì sao sáng nhất trong bộ sưu tập nhà Orient, mỗi sản phẩm Orient Star mang lại nguồn cảm hứng mới như một kiệt tác nghệ thuật.

YouTube video

Orient Star – BST cao cấp đắt giá nhất của Orient, bạn đã biết được gì?

Hiện tại dòng Orient Star phát triển 2 dòng sản phẩm chính là Classic và Contemporary.

  • Classic Orient Star

Mang trong mình sự chỉn chu về hình thức lẫn bộ máy cốt lõi, dòng Classic Orient Start được trau chuốt tỉ mỉ mang lại vẻ ngoài hoàn hảo.

Từng chuyển động nhẹ nhàng đầy tinh xảo mang lại cái nhìn mướt mắt, nghệ thuật. Vẻ đẹp ngay từ ánh nhìn đầu tiên của mẫu Classic Orient Star đã thực sự thu hút người dùng.

Orient là gì - ảnh 3

Orient Star RE-AV0B03B00B sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo

  • Contemporary Orient Star

Orient Star mang đến sự linh hoạt của đời sống hiện đại thổi hồn vào chính dòng sản phẩm Contemporary Orient Star hay còn gọi là Orient Star Joker. Vì vậy các thiết kế trong dòng Contemporary phù hợp với đại đa số đối tượng sử dụng.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 4

Contemporary Orient Star rất phù hợp với thị hiếu người dùng

Đã bao giờ bạn thắc mắc ý nghĩa logo Orient là gì chưa?

Hiện diện trên mỗi sản phẩm không thể thiếu logo đặc trưng của thương hiệu. Hình ảnh nổi bật song sư nâng chiếc vương miện. Vậy ý nghĩa từ hình ảnh logo Orient nghĩa là gì?

Theo đó, chủ tịch của thương hiệu đồng hồ danh tiếng này đã chia sẻ rằng chú sư tử bên trái chính là tập đoàn Orient còn phía đối diện là các đối tác, nhà phân phối. Còn chiếc vương miện được nâng lên không ai khác chính là quý khách hàng.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 5

Logo Orient mang ý nghĩa hướng đến khách hàng

Phương châm hoạt động được thể hiện chân thật qua ý nghĩa logo đồng hồ Orient. Orient luôn không ngừng nỗ lực trở thành thương hiệu hàng đầu gắn liền với những kỳ vọng và thân thiện với khách hàng.

Lấy sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho sự phát triển và đồng hành của toàn bộ hệ thống. Đây được xem như sự cộng hưởng có lợi cả đôi bên.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient qua các thời kỳ

Sau khi đã hiểu phần nào về thương hiệu Orient nghĩa là gì, chắc hẳn bạn đọc sẽ không khỏi tò mò về lịch sử hình thành của hãng đồng hồ cao cấp này. Bằng cách nào nhà sáng lập có thể gây dựng nên một đế chế Orient hùng mạnh như hiện nay?

Với xuất phát điểm là một cửa hàng nhỏ kinh doanh đồng hồ ở Tokyo vào đầu thế kỷ XIX, ông Shogoro Yoshida đã thành lập nhà máy sản xuất Tokyo Tokei vào năm 1920. Tuy nhiên ông đã phải sớm đóng cửa do chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 6

Orient là thương hiệu đồng hồ được xây dựng bởi những khát khao to lớn của ông Shogoro Yoshida

Nhưng với khao khát đam mê mãnh liệt với những cỗ máy thời gian, ông đã xây dựng lại cơ ngơi mới mang tên Tama Teiki Co, Ltd. Sau đó không lâu vào năm 1950, cái tên Orient huyền thoại chính thức ra đời.

Đây cũng là thời điểm vàngOrient bén duyên với nghiên cứu và sản xuất mẫu đồng hồ cơ khí. Thời điểm này thương hiệu của ông Shogoro Yoshida đã mang đến một làn sóng mới khác biệt hẳn so với những thương hiệu đồng hồ lúc bấy giờ.

Năm 1955 là năm đánh dấu sự kiện Orient chính thức trình làng tại thị trường châu Á. Bằng việc ký hiệp định thương mại với đất nước tỷ dân Trung Quốc, Orient đã chính thức lộ diện.

TOP các dòng đồng hồ Orient nổi bật nhất

Chắc chắn những chia sẻ không chỉ dừng lại ở việc hiểu Orient là gì và lịch sử lâu đời của thương hiệu đình đám.

Tiếp đến hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều điểm qua những dòng sản phẩm nổi bật nhất. Đều là những mẫu mã làm nên tên tuổi của Orient như hiện nay.

1. Orient SK

Viết tiếp câu chuyện của dòng SK 1970 huyền thoại, Epson đã chính thức cho ra mắt 3 mẫu thiết kế giới hạn SK 2019 vào ngày 06/06/2019. Bản tái phát hành độc quyền này nhanh chóng nhận được sự chào đón của thị trường.

Bộ sưu tập SK 2019 chính là phiên bản sao chép gần như hoàn hảo của SK 1970. Điểm khác biệt duy nhất chính là bộ máy bên trong. Thay vì là Cal.469 như trước đây sẽ được thay thế bằng Cal.F6922. 

Dòng SK 2019 mang lại các thiết kế mới mẻ là những mẫu đồng hồ cơ có số hiệu “AA0B” gồm 3 màu sắc chính:

  • Đồng hồ SK mặt lửa đỏ hồng RA-AA0B02R19B.
  • Mặt vàng sâm banh RA-AA0B01G19B.
  • Mặt xanh navy RA-AA0B03L19B.

Mọi thiết kế đều được phân phối và có mặt tại Đồng Hồ Hải Triều – một trong những đại lý chính thức của thương hiệu Orient ở Việt Nam.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 7

Orient SK là phiên bản huyền thoại giúp Orient vang danh trên thị trường đồng hồ thế giới

2. Orient Caballero

Sự xuất hiện của Orient Envoy hay vẫn thường được gọi là Caballero chính là minh chứng cho sự trường tồn bất diệt của cổ điển và cơ khí. Được biết đến như một dòng máy cơ “mặt cong” của Nhật Bản. Orient lại mang đến những khác biệt trong các chi tiết thiết kế.

Với phiên bản lần này, Orient chỉ cho xuất ngoại, tức là dòng Orient Caballero không được bán trong nội địa Nhật Bản.

Tuy vậy mức giá mà Open Heart này sở hữu chỉ rơi vào 6-7 triệu đồng. Một con số quá hời thể hiện độ “biết chơi” qua bộ máy cơ đẳng cấp. Đi cùng đó là biểu tượng logo Orient danh giá.

Cho đến nay những sản phẩm thuộc Orient (Envoy) Caballero sở hữu 2 phiên bản khác nhau với ít nhất 10 thiết kế được ưa chuộng rộng rãi khắp mọi nơi

  • Envoy – số La Mã: 6 phong cách màu sắc.
  • Envoy ver 2 – số Ả Rập: 4 phiên bản màu sắc.
Orient Caballero mang nét đẹp cổ điển cùng bộ máy cơ đẳng cấp - ảnh 8

Orient Caballero mang nét đẹp cổ điển cùng bộ máy cơ đẳng cấp

Theo thời gian giá trị các dòng đồng hồ cơ dĩ nhiên sẽ đắt giá hơn đồng hồ Quartz.

Sự khác biệt rõ rệt nhất làm nên đẳng cấp của dòng Orient Caballero chắc hẳn đến từ bộ kim Breguet, font số in và “railway minute track.

Mang hơi thở hoài cổ của thế kỷ 19 gợi nhớ đến một thời hoàng kim của những bậc thầy chế tác đồng hồ vĩ đại và cả những phát minh làm thay đổi nền móng của các cỗ máy thời gian.

3. Orient Bambino

Orient Bambino được chính thức ra mắt vào năm 2012. Điều này đã hiện thực hóa giấc mơ sở hữu đồng hồ cơ giá rẻ trong tầm giá 5-7 triệu đồng. Sản phẩm dẫn đầu thị trường bởi thiết kế đậm chất nghệ thuật cùng giá thành cực ổn.

Điểm nhấn trong thiết kế mà Orient Bambino chính là mặt kính cong vòm quyến rũ. Những chi tiết tối giản mang hơi thở cổ điển đặc trưng cũng được chế tác một cách hài hòa. Ngoài ra cơ bộ máy cơ In-house nổi danh cùng thiết kế dây da chính hãng cũng là một trong những điểm làm nên sự đắt giá của bộ sưu tập.

Cho đến hiện tại sản phẩm sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng với 2 Gen, Gen 1 gồm 3 version và Gen 2 gồm 4 version, bên cạnh đó là dòng Small Second và Open Heart không thuộc Gen.

Điểm khác nhau ở 2 Gen có thể là ở bộ máy hoạt động. Nếu Gen 1 được trang bị bộ máy 48743 thì Gen 2 lại sở hữu cỗ máy F6724 tiên tiến. Ngoài ra còn có máy F6T22 trên dòng Open Heart và F6222 trên Small Second.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 9

Orient Bambino mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng

4. Orient Golden Eye

Không mang tính biểu tượng như thiết kế Orient SK hay vang danh nhờ bởi niềm tự hào Orient Star, Orient Golden Eye là lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc bình dân mà ai ai cũng có thể sử dụng.

Bản thân một sản phẩm cơ lộ máy đã đủ tạo nên giá trị cho người dùng. Orient Golden Eye còn được trang bị hẳn cỗ máy thế hệ mới tiên tiến. Hiện tại 3 thiết kế trong bộ sưu tập bán chạy nhất hiện nay chính là:

  • Orient FAG03001W0 mang phong cách thanh lịch, tối giản.
  • Orient FAG03001B0 vẻ đẹp nam tính, cuốn hút.
  • Orient FAG03001D0 nổi bật với những gam màu mới mẻ.
Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 10

Orient Golden Eye tiếp cận lượng lớn khách hàng nhờ vẻ ngoài bắt mắt

5. Orient Sun and Moon

Logo đồng hồ Orient luôn gắn liền với những xu hướng thiết kế dẫn đầu. Các tính năng hiện đại cũng ngày càng được cải tiến. Orient Sun and Moon chính là dòng sản phẩm có độ hot chỉ sau những phiên bản giới hạn.

Cần phải hiểu Sun and Moon là một tính năng chứ không đơn giản chỉ là tên sản phẩm. Theo đó cơ chế này được vận hành hoàn toàn dựa vào đời thực. Mặt trời và mặt trăng sẽ thay phiên nhau xuất hiện theo các khung giờ cực kỳ thú vị.

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient - Ảnh 11

Orient Sun and Moon mang vẻ đẹp phá cách nhờ tính năng cải tiến

Đại lý ủy quyền thương hiệu Orient tại Việt Nam

Nhờ vào sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng hơn 30 năm qua, Hải Triều hiện nay đã trở thành một trong những đại lý ủy quyền uy tín nhất của đồng hồ Orient.

Hơn 15.000 thiết kế được cập nhật liên tục mỗi ngày. Đồng Hồ Hải Triều vẫn đang không ngừng hoàn thiện không ngừng về chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó là những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất đến với khách hàng.

Lời kết

Những chia sẻ trên hẳn đã giúp bạn hiểu hơn Orient là gì, đồng hồ Orient Star là gì. Cũng như những bộ sưu tập đình đám trên thị trường đồng hồ thế giới. Những kiệt tác của thương hiệu đều có mặt tại hệ thống showroom Hải Triều. Mức giá sẽ vô cùng hấp dẫn với những khách hàng nhanh tay nhất.

Có thể bạn quan tâm :

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *