Phép So Sánh Đồng Hồ Seiko Và Citizen: “Đâu Là Hãng Chiến Thắng?”

Cuộc chiến khốc liệt để khẳng định vị trí độc tôn, chính là cuộc chiến giữa 2 thương hiệu đồng hồ SeikoCitizen, đâu sẽ là ông vua thực sự của nền công nghiệp đồng hồ Nhật Bản? Hãng nào mới thực sự nổi trội? Thương hiệu nào mới thực sự chất lượng?

MỤC LỤC

› So sánh đồng hồ Seiko và Citizen: “Đâu là hãng chiến thắng?”

1. Bề dày lịch sử thương hiệu

2. Thiết kế sản phẩm

3. Đa dạng về mẫu mã sản phẩm

4. Bộ máy đồng hồ

5. So sánh về giá cả

So sánh đồng hồ Seiko và Citizen: “Đâu là hãng chiến thắng?”

YouTube video

So sánh đồng hồ Seiko và Citizen – Ai sẽ là đối thủ nặng kí hơn

Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều làm phép so sánh đồng hồ Seiko và Citizen để tìm hiểu về những điểm mạnh và điểm yếu của 2 thương hiệu nổi tiếng nhất của Nhật Bản này.

1. Bề dày lịch sử thương hiệu

lich su thuong hieu seiko

Thương hiệu Seiko ra đời vào năm 1881

Nói về bề dày lịch sử thương hiệu chắc chắn không thương hiệu nào có thể so sánh được với Seiko, ra đời vào năm 1881 với hơn 130 năm phát triển, cho đến nay Seiko vẫn luôn nằm trong top những thương hiệu được săn đón nhiều nhất.

lich su thuong hieu citizen

Thương hiệu Citizen ra đời vào năm 1918

Còn với thương hiệu Citizen, ra đời vào năm 1918 có nghĩa là chậm hơn 37 năm so với Seiko. Nhưng Citizen vẫn cho thấy mình là thương hiệu đáng gườm nhất của Seiko, với những cột mốc quan trọng và tạo nên tiếng vang lớn trong quá trình phát triển

2. Thiết kế sản phẩm

Hai thương hiệu theo đuổi 2 phong cách gần như trái ngược, người dùng có thể dễ dàng nhận diện được chiếc đồng hồ từ 2 thương hiệu này.

thiet ke dong ho seiko

Đồng hồ Seiko được thiết kế đầy góc cạnh và mạnh mẽ, nổi bật là Seiko 5

Seiko: Đặc trưng trong thiết kế của đồng hồ Seiko là sự khỏe khoắn, góc cạnh, thể hiện sự mạnh mẽ. Với các dòng sản phẩm nổi bật như Seiko 5 quân đội, đồng hồ lặn,… và kể cả những dòng đồng hồ cao cấp cho thương gia như Seiko Presage hay Grand Seiko.

thiet ke dong ho citizen

Đồng hồ Citizen được thiết kế với phong cách cực kỳ sang trọng

Citizen: Khác với Seiko, Citizen lại đi theo phong cách thiết kế sang trọng, thanh lịch. Nôi bật nhất có thể nhắc đến là dòng sản phẩm siêu mỏng Stiletto với độ dày thân máy từ 5-7mm.

3. Đa dạng về mẫu mã sản phẩm

da dang san pham dong ho seiko

Rất nhiều dòng sản phẩm Seiko ra mắt thị trường

Seiko: Họ luôn phát triển mở rộng thị trường cả đồng hồ Automatic, Quartz, Solar hay Kinetic. Với mỗi dòng, Seiko luôn cho ra đời rất nhiều mẫu mã phù hợp với người tiêu dùng. Phân khúc giá của Seiko cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như: Tầm thấp 2-5 triệu, tầm trung 5-10 triệu và tầm cao hơn 10 triệu.

da dang san pham dong ho citizen a
Citizen tập trung ở dòng sản phẩm chủ đạo đó là Quartz và Eco-Drive

Citizen: Citizen hướng tới cộng đồng, nên đồng hồ của họ có mức giá trung bình. Sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm của đồng hồ Citizen chủ yếu tập trung ở 2 dòng là Quartz và Citizen Eco-Drive.

4. Bộ máy đồng hồ

Seiko:

bo may dong ho seiko

Một bộ máy đồng hồ Seiko Automatic 

Seiko cực kỳ nổi tiếng với những phiên bản đồng hồ Automatic manh mẽ và bền bỉ. Bộ máy đồng hồ Seiko được rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng như OP, Fossil, Michael Kors,… và luôn đảm bảo về chất lượng. Chắc chắn đồng hồ Seiko Automatic là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những ai yêu thích đồng hồ cơ.

Bộ máy Kinetic đã khiến cả thế giới thán phục trước Seiko. Bộ máy này sử dụng công nghệ đỉnh cao đó là sự kết hợp giữa đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz. Cho đến nay, công nghệ Kinetic là công nghệ độc quyền, luôn được đánh giá cao và là một trong những công nghệ mang tính đột phá của thế giới đồng hồ.

Trong khi đó Seiko Quartz cũng tạo được sự đột phá riêng của thương hiệu này, với những mẫu đồng hồ tiện dụng và sang trọng. Ngoài ra, đồng hồ Seiko Solar năng lượng mặt trời của họ cũng đáng được nhắc đến trong phép so sánh đồng hồ Seiko và Citizen.

Citizen:

bo may dong ho citizen

Bộ máy đồng hồ Citizen Automatic

Khi nói về bộ máy của Citizen, chắc chắc nhiều người nghỉ ngay đến Eco-Drive (Năng lượng ánh sáng) , đây là bộ máy nổi tiếng với việc hấp thụ ánh sáng từ bất cứ đâu để chuyển hóa thành điện năng, thậm chí là đèn huỳnh quang hay ánh nến.

Ngoài ra, những bộ máy Automatic và Quartz của Citizen cũng được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới mua lại để sử dụng, vì chúng có thể mang lại chất lượng và độ bền cực tốt.

YouTube video

Đồng hồ Citizen C7Seiko 5 nên mua thương hiệu nào?

5. So sánh về giá cả:

Vì là 2 thương hiệu nổi bật của Nhật Bản, nên cả hai đều có đều tập trung và những sản phẩm phân khúc thấp. Nhưng nếu tính về mức giá thì thương hiệu Citizen chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng hơn, bởi vì rất nhiều sản phẩm của thương hiệu này phù hợp với túi tiền ngườit iêu dùng.

YouTube video

Citizen Kuroshio đối đầu Seiko Presage Cocktail, Kẻ 8 lạng người nửa cân

Thật khó để so sáng đồng hồ Seiko và Citizen ai hơn ai đúng không? Mỗi thương hiệu đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Riêng về chất lượng thì khách hàng không cần quá quan tâm về hai thương hiệu này. Chính vì thế, tùy theo mục đích hoặc sở thích của mỗi người, có thể lựa chọn đồng hồ Seiko hay Citizen phù hợp.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *