Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu: thiết kế, giá bán

Hiện nay, với công nghệ hiện đại trong việc chế tác đồng hồ, người dùng không còn xa lạ trước các dòng đồng hồ được thiết kế với độ chống nước bền bỉ. Trong bài viết này, hãy cùng Hải Triều tìm hiểu và đánh giá chiếc đồng hồ Seiko Diver, một “trợ thủ” không thể thiếu của những người yêu bơi lội.

 

MỤC LỤC

› Khám phá bí mật về đồng hồ Seiko Diver 200m

1. Khả năng chống nước tối ưu

2. Thiết kế mặt số mạnh mẽ

3. Bộ máy automatic trữ cót đến 40 giờ

4. Các tính năng đi kèm

5. Chất liệu dây đeo

6. Giá bán hiện nay

7. Những ai nên mua đồng hồ Seiko Diver 200m?

› Các dòng đồng hồ lặn nổi tiếng nhất hiện nay

1. Rado Captain Cook

2. G Shock 20ATM

3. Orient Mako

4. Seiko 5 Diver

5. Tissot PRC 200

› Lời kết

 

Khám phá bí mật về đồng hồ Seiko Diver 200m

Ra đời vào năm 1965, đồng hồ Seiko Diver 200m được biết đến như một chiếc “tàu ngầm thu nhỏ” có thiết kế rất cao cấp để đảm bảo cho khả năng chống nước. Được tối ưu bằng cỗ máy automatic, cho phép Seiko Diver hoạt động được dưới nước trong thời gian dài.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế, giá bán - Ảnh 1

Đồng hồ Seiko Diver 200m là của nước nào? Câu trả lời là Nhật Bản

 

Tin tức liên quan:

Khám phá bộ sưu tập đồng hồ Seiko Prospex: Chinh phục biển, trời và đất

▸ Kể về Seiko qua 8 mẫu đồng hồ trước thời đại Quartz

▸ Giới thiệu sơ lược về các dòng đồng hồ của Seiko (P1)

 

1. Khả năng chống nước tối ưu

Như tên gọi của mình, Seiko Diver 200m có khả năng chịu nước bền bỉ lên tới độ sâu 200m. Từ khả năng ưu việt này, giúp người dùng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động lặn, bơi lội năng động mà không gặp bất cứ vấn đề nào về cỗ máy bên trong.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 2

Đồng hồ Seiko Automatic Diver’s 200m được nhà sản xuất tối ưu với tính năng chống nước và xem giờ

 

2. Thiết kế mặt số mạnh mẽ

Các mẫu mã Seiko Diver 200m có thiết kế rất mạnh mẽ và khỏe khoắn bằng phong cách đơn giản. Kết hợp với bộ kim giờ và cọc số có kích thước lớn, được phủ dạ quang LumiBrite, đính kèm cửa sổ ngày đặt ở góc 3 giờ.

Cùng với đó là khung viền đơn hướng, bao bọc bằng độ cứng cáp của mặt kính được bảo đảm từ chất liệu Hardlex độc quyền từ Seiko có khả năng chống va đập và hạn chế trầy xước cực tốt.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 3

Đồng hồ Seiko Diver có được chế tác với độ bền bỉ nhất định

 

Hiện nay có hai mẫu mã Seiko Diver 200m tiêu biểu, được những người yêu thích thể thao, năng động ưa chuộng, có thiết kế mặt đồng hồ khác nhau nhưng tổng thể đều tôn nét nam tính, mạnh mẽ.

 

Thắc mắc: nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay đồng hồ pin tốt hơn

Thắc mắc: Nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay đồng hồ pin tốt hơn

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

a. Các đặc điểm nổi trội khác của Seiko Diver 200m

Mặt đồng hồ được thiết kế theo phong cách thể thao với dáng tròn truyền thống có bề dày 13mm và đường kính 45mm, bằng kích thước này giúp người dùng được trải nghiệm sự thoải mái trong lúc đeo và không bị cấn khi sử dụng đồng hồ trong thời gian dài.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 4

Seiko 5 Diver được ra đời với sứ mệnh gần gũi với người dùng hơn

 

Sở hữu bộ kim chỉ và cọc số mang kích thước khá dày dặn, hiển thị trên mặt đồng hồ to rõ tạo thành điểm nhấn rõ rệt trên nền số được phủ một lớp dạ quang.

Điều này, giúp việc xem giờ dễ dàng hơn bao giờ hết, giúp người dùng quan sát trong điều kiện thiếu sáng, đặc biệt là hoạt động bơi lội hay lặn thì tầm nhìn lại càng hạn chế hơn.

 

 b. Ưu điểm đồng hồ Seiko Diver’s 200m với thiết kế thể thao

Ở thiết kế này, nền mặt số nổi bật với màu xanh dương đậm dần về góc 6 giờ và nhạt dần khi nhìn về góc 12 giờ của đồng hồ. Phối màu này tạo nên cảm giác thú vị, liên tưởng ngay đến đại dương mênh mông.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 5

Seiko Diver 200m SRPC9K1 có màu của đại dương xanh thẳm

 

Kèm với cọc số được thiết kế bằng các hình tròn và hình tứ giác màu trắng hỗ trợ cho việc xem giờ. Thêm vào đó, từ 2 chiếc kim chỉ giờ đến các cọc số được phủ dạ quang nổi bật giúp hiển thị giờ trong bóng tối. 

Hướng dẫn cách dùng la bàn trên đồng hồ nhanh

Hướng dẫn cách dùng la bàn trên đồng hồ nhanh

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Bộ máy automatic trữ cót đến 40 giờ

Chiếu đồng hồ Seiko Diver bên trong, là một bộ máy 7S26 có mức trữ giờ đạt hiệu quả đến 40 tiếng, hoạt động với tần suất 21,600 vph/giờ.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 6

Nhiều người yêu thích Seiko Diver vì khả năng lặn sâu đến 200m

 

Điều này giúp việc sử dụng đồng hồ tiện lợi hơn, khi Seiko Diver 200m không cần lên dây cót và không cần thay pin khi đeo đủ 8 tiếng/ngày. Vì bộ máy automatic sẽ tự động tích trữ năng lượng để hoạt động.

Mặc dù, bộ máy này sẽ có độ chính xác thấp hơn so với các dòng sản phẩm khác, nhưng là một sản phẩm đến từ Seiko điều này đã được cải thiện đáng kể.

 

4. Các tính năng đi kèm

Đúng với cái tên của mình Seiko Diver 200m, có tính năng nổi bật nhất là độ chịu nước cực khủng lên tới 20ATM. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng lặn xuống nước ở độ sâu 200m mà không gây ảnh hưởng đến đồng hồ.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 7

Ngoài tính năng lặn sau, chiếc Solar Seiko Diver còn có khả năng tích trữ năng lượng mặt trời

 

Ngoài tính năng là chiếc “tàu ngầm thu nhỏ”, lịch ngày và lịch thứ được sắp xếp nằm cạnh nhau ở góc 3 giờ trên mặt đồng hồ. Bằng cách đó, người dùng không cần phải tốn thời gian xem ngày giờ trên điện thoại mà có thể linh hoạt quan sát ngay trên tay.

 

5. Chất liệu dây đeo

Tiêu biểu nhất trong mẫu mã Automatic Seiko Diver, là dây đeo kim loại và dây đeo cao su, được lựa chọn nhằm để bảo đảm tính chắc chắn, bền bỉ cho chiếc đồng hồ. 

 

a. Dây đeo kim loại

Có cấu trúc vô cùng chắc chắn vì được chế tác từ thép không gỉ 316L, để phục vụ cho các hoạt động thể thao, bơi lội nên loại dây đeo này chịu lực tốt để dây đeo không bị biến dạng sau thời gian dài sử dụng.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 8

Đồng hồ Seiko Diver Automatic với dây đeo kim loại 

 

Dáng dây đeo luôn nổi bật được phong cách nam tính và mạnh mẽ, sở hữu sắc bạc sang trọng sẽ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn phối đồ với đa dang trang phục, phụ kiện ở nhiều dịp khác nhau.

 

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao?

Đồng hồ King Seiko ở quá khứ, hiện tại và tương lai ra sao?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

b. Dây đeo cao su

Với loại dây đeo cao su, Seiko mong muốn tạo ra sự gọn, nhẹ, để người dùng có thể trải nghiệm đeo trên tay một sản phẩm đồng hồ thoải nhất có thể.

Ngoài ra, ưu điểm lớn nhất của dây cao su đó là không thấm nước (bao gồm cả nước ngọt và nước mặn). Vì vậy, loại dây này rất phù hợp cho những vận động viên bơi lội khi chỉ cần lau lại bằng khăn bông thì dây đeo đã khô ráo và không gây mùi hôi khó chịu.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 9

Đồng hồ Seiko Automatic Diver’s 200m với dây đeo cao su

 

Thêm vào đó, thiết kế dây đeo mang vẻ nam tính và lôi cuốn, dễ phối hợp với các trang phục thể thao, năng động.

 

YouTube video

 

5 Điều tạo nên sức hút của đồng hồ Seiko Presage made in Japan

 

6. Giá bán hiện nay

Seiko, được biết đến rộng rãi với vai trò là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Nhật Bản trên toàn thế giới. Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, Seiko đã thay đổi và cải thiện nhiều khi mang đến nhiều chiếc đồng hồ sang trọng, tinh tế trong từng chi tiết.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 10

Seiko Diver 38mm cũng có giá bán tương đối cao

 

Vì vậy giá bán của một chiếc đồng hồ Seiko Diver 200m hiện nay, dao động từ 11 triệu – 20 triệu đồng. Một mức giá tương đối so với một chiếc đồng hồ cao cấp được tích hợp nhiều tính năng.

 

Nên chọn đồng hồ tự động hay đồng hồ năng lượng ánh sáng?

Nên chọn đồng hồ tự động hay đồng hồ năng lượng ánh sáng?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

7. Những ai nên mua đồng hồ Seiko Diver 200m?

Nếu bạn là một người yêu thích môn thể thao bơi lội, thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước hoặc đi lặn thì mẫu đồng hồ Seiko Diver 200m sinh ra là dành cho bạn

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 11

Đồng hồ Seiko Automatic Diver’s 200m được chế tác dành riêng cho những người yêu thích bơi lội, đi lặn

 

Hoặc bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có khả năng chống nước cao, với chi phí tương đối thì Seiko Diver 200m là một sự lựa chọn hợp lý.

 

Top siêu phẩm Seiko Presage

Trước kia, để tìm một chiếc đồng hồ bơi chuyên biệt có khả năng chịu nước từ 10 – 20 ATM (tương đương với độ sâu từ 100-200m) phải chi trả với chi phí khá cao. Vì các thương hiệu lớn phải bỏ ra nhiều chi phí để chế tác nên một chiếc đồng hồ bền bỉ với nhiều tiêu chuẩn.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 12

Seiko 5 Divers có khả năng lặn sâu đến 200m mà vẫn hoạt động tốt

 

Các dòng đồng hồ lặn nổi tiếng nhất hiện nay

Để phục vụ cho nhu cầu đời sống, nhiều người rất quan tâm đến các sản phẩm đồng hồ lặn, chúng được chia ra thành hai loại, loại đồng hồ thể thao hoặc loại đồng hồ siêu bền. Được thiết kế tối ưu khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, không sợ nước vào. 

Tới thời điểm hiện tại, sau đây là các mẫu đồng hồ lặn nổi tiếng nhất trong giới đồng hồ. 

 

1. Rado Captain Cook

Rado Captain Cook, một sản phẩm đến từ Thụy Sỹ chuyên biệt được chế tác dành cho người dùng đam mê các hoạt động bơi lội hoặc thể thao dưới nước.

Chiếc đồng hồ được biết đến vì vẻ bề ngoài to bản, mạnh mẽ và tính năng chịu nước lên tới 20 ATM, bên trong là cỗ máy tự động với mức tích cót đặc biệt với khả năng hoạt động kể cả trong điều kiện khắc nghiệt.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 13

Rado Captain Cook được giới mày râu ưa chuộng vì vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính

 

Đặc điểm được yêu thích nhất của Rado Captain Cook là ở mặt đồng hồ được bảo vệ bởi tinh thể sapphire có tính chống trầy xước và chống phản chiếu trên mặt đồng hồ.

Trên thị trường hiện nay, chiếc đồng hồ lặn này có giá dao động từ 60 triệu – 80 triệu.

 

TOP Rado Captain Cook được yêu thích nhất

2. G Shock 20ATM

Dòng đồng hồ G Shock 20ATM khả năng chịu nước của đồng hồ này tương đương với độ sâu 200m. Được coi là mức độ chống nước khá tuyệt vời giúp cho G Shock 20ATM có thể vô tư sử dụng đồng hồ khi hoạt động ở môi trường nước.

Với cải tiến mới, chiếc G Shock này dường như đổi mới sang phong cách thiết kế khác biệt hơn. Chiếc đồng hồ mang kích thước khá to cùng với ngoại hình khá ngầu. Nhưng chất liệu dây đeo là điều tạo nên khác biệt to lớn nhất.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 14

Dòng đồng hồ G Shock 20ATM ra đời với mục đích thân thiện với mọi người dùng

 

Mẫu đồng hồ được trang bị dây đeo có chất liệu bằng nhựa xếp lớp mang lại cảm giác trẻ trung, năng động. Ngoài ra, khi sử dụng bằng PIN CR2016 giúp chiếc G Shock 20ATM có tuổi thọ lên tới 2 năm.

Mặc dù có thiết kế mới mẻ và cấu trục vận hành hoàn toàn mới, kèm theo vật liệu chế tác khác biệt. Chiếc G Shock 20ATM vẫn có mức giá trung bình, thân thiện với mọi người dùng. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm mua nó với mức giá từ 4 triệu đồng trở lên.

 

TOP G-Shock cực bền bỉ

Đối với một chiếc đồng hồ có nhiều tính năng ưu việt, có mức giá trung bình như G Shock 20ATM là một sự lựa chọn vô cùng xứng đáng với nhiều người dùng.

 

3. Orient Mako

Orient Mako, chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, có thiết kế ấn tượng trở thành bước đột phá và mới lạ được nhiều người trong giới đồng hồ yêu thích, lựa chọn. 

Tính năng nổi trội nhất ở Orient Mako chắc chắn là mức độ chịu nước bền bỉ, được bảo đảm chắc chắn từ mặt kính sapphire tạo nên khả năng chống xước, và chuyên biệt dành cho các hoạt động bơi lội, môi trường khắc nghiệt.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 5

Orient Mako nổi trội với tính năng chịu nước bền bỉ

 

Đặc biệt không kém, đó là dây đeo được chế tác theo cấu trúc demi khối từ vật liệu thép không gỉ 316L cứng cáp. Từ chất liệu này, giúp đồng hồ có độ chắc chắn nhất định, vừa mang đến phong cách sang trọng.

Ở thời điểm hiện tại, đồng hồ Orient Mako 3 là dòng tiêu biểu được bán chạy nhất trong các thế hệ Orient Mako của mình. Có giá dao động từ 5 đến 8 triệu (tùy phiên bản, chức năng).

 

TOP Orient không thể bỏ lỡ

4. Seiko 5 Diver

Chiếc đồng hồ Seiko 5 Diver mới được cho ra mắt trong những năm gần đây, trước đó dòng sản phẩm Seiko 5 Diver này đã khá phổ biến với các đặc điểm nổi bật nhất bao gồm viền bezel lặn, khả năng chịu nước có độ sâu 100m và đây là dòng chuyên biệt cho thể thao. 

Số 5 trên dòng sản phẩm này đại diện cho 5 đặc điểm, đầu tiên là máy cơ tự động rất tốt và bền bỉ giúp chiếc đồng hồ có cơ chế lên dây hai chiều.

 

TOP Seiko 5 Sports bán chạy

Thứ hai là lịch thứ-ngày được đặt ở cửa sổ hiển thị ở góc 3 giờ trên mặt đồng hồ.

Thứ 3, chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước nổi tiếng qua nhiều năm được người sử dụng tin dùng. 

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 16

Dòng Seiko 5 đã có mặt trên giới đồng hồ từ lâu đời

 

Thứ 4, nằm tại vị trí góc 4 giờ núm chỉnh được đặt chìm vào thân khung vỏ để được đảm bảo an toàn trước những va đập bất ngờ, bên cạnh đó còn giúp giảm sự vướng víu, cộm khi cử động cổ tay.

Cuối cùng là vỏ và dây đeo luôn được chế tác bền bỉ, dày chắc nhằm bảo vệ đồng hồ chịu được những cú sốc va đập, môi trường khắc nghiệt, và mồ hôi của người dùng. 

Đồng hồ Seiko 5 trên thị trường hiện nay, có gia dao động từ 2 đến 5 triệu. Một mức giá khá tương đối, thân thiện với mọi người dùng. 

 

YouTube video

 

Top 5 đồng hồ quân đội bán chạy nhất hiện nay | Seiko 5 Sports 2022

 

5. Tissot PRC 200

Kể từ khi ra đời, dòng đồng hồ Tissot PRC 200 đã trở thành một cơn sốt trong giới đồng hồ khắp thế giới. 

Tissot đã đính kèm một thông điệp khi cho ra mắt sản phẩm: “For everyone, From Sporty to True Classics”, được hiểu là dòng đồ hồ dành cho tất cả mọi người, từ phong cách thể thao đến kinh điển đích thực.

Tissot PRC 200 mang đến phong cách đồng hồ thể thao mới lạ, với thiết kế đơn giản và tinh tế. Khi đeo, người dùng sẽ cảm nhận được sự tinh tế tỉ mỉ trong từng chi tiết. Từ kim quay, mặt số, dây đeo.

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu thiết kế giá bán - Ảnh 17

Tissot PRC 200 được chế tác tỉ mỉ trong từng chi tiết

 

Đúng với thông điệp mà thương hiệu đưa ra, dòng sản phẩm này là sự dung hòa của 2 cá tính tưởng chừng như trái ngược nhau. Mặc dù là một chiếc đồng hồ thể thao, nhưng Tissot đã chế tác sản phẩm của mình vẫn giữ nguyên những nét sang trọng, phóng khoáng.

Đặc biệt nhất là các vật liệu tạo nên một chiếc đồng hồ ưu việt, được sản xuất bằng chất liệu thép 316L, có khả năng chống chịu rất tốt trước môi trường khắc nghiệt. Bên cạnh đó là mặt đồng hồ được lắp kính Sapphire siêu cứng.

 

Những mẫu Tissot bạn không thể bỏ qua

Mức giá của chiếc đồng hồ Tissot PRC 200 sẽ dao động từ 10-20t triệu đồng, một mức giá khá phổ biến đối với sản phẩm có thiết kế thanh lịch và sử dụng máy Quartz.

Nhưng, ngoài ra với tầm giá từ 20 triệu đồng trở lên, bạn có thể sở hữu chiếc Tissot PRC 200 với bộ máy automatic, có tính năng chống nước vượt trội và siêu bền.

 

Lời kết

Trong bài viết này, Hải Triều tin rằng bạn sẽ có được thêm kiến thức về chiếc dòng đồng hồ Seiko Diver 200m siêu mạnh mẽ này. Cũng như các thông tin về những loại đồng hồ lặn khác.

Nhưng nếu bạn vẫn còn băn khoăn, đừng ngần ngại để lại tin nhắn cho Hải Triều nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu đồng hồ lặn. Để Hải Triều có thể tư vấn cho bạn các mẫu phù hợp nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

Review đồng hồ Seiko SKX007 lặn biển có gì, giá bao nhiêu?

Giá đồng hồ Seiko 5 Automatic 21 Jewels bao nhiêu? Mua ở đâu?

Đồng hồ Seiko Chronograph 100m có gì đặc biệt? Giá bao nhiêu?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *