Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar

Casio được biết đến như là một ông lớn trong ngành sản xuất đồng hồ lớn ở Nhật Bản, nguyên mẫu Casio Wave Ceptor đầu tiên được cho ra mắt vào năm 2000 và rất được người dùng yêu thích đến tận ngày nay. Cùng tìm hiểu về các dòng tốt qua bài viết dưới dây.

 

MỤC LỤC

› Review đồng hồ Casio Wave Ceptor từ A-Z

1. Thiết kế thể thao

2. Khả năng chống nước tốt

3. Bộ máy đạt chuẩn Japan Movt

4. Các tính năng hỗ trợ

5. Giá bán chính hãng hiện nay

› TOP đồng hồ Casio Wave Ceptor hot nhất hiện nay

1. Casio Wave Ceptor Multiband 5

2. Casio Wave Ceptor Multiband 6

3. Casio Lineage Wave Ceptor Tough Solar

4. Casio Wave Ceptor Quartz

› Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Wave Ceptor Tough Solar

› Các dòng đồng hồ Casio thể thao khác

1. Casio G Shock

2. Casio Baby G

3. Casio Edifice

› Hải Triều – Đại lý ủy quyền chính hãng tại Việt Nam

› Lời kết

 

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor từ A-Z 

Ra mắt vào đầu thế kỉ 21, Casio Wave Ceptor dần trở thành cơn sốt, không chỉ vì thương hiệu Casio nổi tiếng tạo ra những chiếc đồng hồ “ không bao giờ bị phá vỡ ”mà còn vì những tính năng đặc biệt đã được thêm vào cho chiếc đồng hồ này. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

 

Bài viết liên quan:

 

YouTube video

 

Review đồng hồ Casio câu cá cực đỉnh

 

1. Thiết kế thể thao 

Casio Wave Ceptor là dòng đồng hồ thể thao nhưng lại có thiết kế tương đối gọn nhẹ (khoảng 40mm), đem lại cảm giác dễ chịu khi đeo, thích hợp cho những người yêu thích hoạt động thể thao mà không lo sợ va đập.

Mặt đồng hồ sở hữu cho mình thiết kế từng dãy số giờ theo kiểu dạng cọc. Trên mặt số còn có các mặt số phụ, được trang bị chronograph (bấm giờ), hỗ trợ tốt những người dùng sử dụng để chơi thể thao. 

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 2

Trên tay chiếc đồng hồ Casio Wave Ceptor Tough Solar

 

Phần vỏ được làm từ thép không gỉ và phần mặt kính đa số làm bằng Sapphire chống trầy xước, dây đeo làm với dây kim loại hoặc dây nhựa chất lượng cao, không chỉ vì tính bền bỉ lâu dài khi sử dụng, còn có thể dễ dàng vệ sinh cho sản phẩm.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 3

Chất liệu kim loại, thiết kế cứng cáp có thể chịu được lực tác động 

 

Với vật liệu tốt như vậy trong giá tầm giá, bạn sẽ yên tâm – chiếc đồng hồ sẽ rất bền bỉ để bạn có thể đeo lâu dài. Cùng với danh tiếng thương hiệu Casio bảo chứng, Casio Wave Ceptor cũng rất ít hỏng hóc, và khi hỏng có thể sửa chữa dễ dàng.

Về phần phối đồ, sản phẩm có thể mặc được với trang phục thường ngày lẫn các trang phục thể thao do thiết kế đơn giản và gọn nhẹ của mình.

 

Đồng hồ Casio Chronograph bán chạy

2. Khả năng chống nước tốt

Hẳn khi mua một chiếc đồng hồ phục vụ thể thao, tính năng chống nước cũng rất được người dùng quan tâm. Cái tên “Wave Ceptor” đã không làm người dùng thất vọng, khi mức chống nước tối thiểu của dòng này là 10ATM từ phiên bản Multiband 6 trở đi.

Ở mức chống nước này, bạn có thể yên tâm khi đi mưa lớn, rửa tay, đi tắm hay thậm chí là bơi, mà vẫn có thể yên tâm được với khả năng chống nước tốt của Casio Wave Ceptor.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 4

Trên đây là bảng các mức chống nước của đồng hồ Casio, bạn có thể tham khảo khi mua

 

Ngoài ra, Casio Wave Ceptor cũng có các phiên bản chống nước 20ATM, tuy nhiên các phiên bản này lại ít phổ biến hơn. Bạn có thể tham khảo thử để tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, ở mức chống nước này, bạn có thể đi lặn biển.

 

3. Bộ máy đạt chuẩn Japan Movt

Japan Movt” được chỉ ở đây là dòng chữ bảo chứng cho tính sự chính xác của bộ máy bên trong đồng hồ và hoàn toàn được lắp ráp và hoàn thiện bộ máy tại Nhật Bản, đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm khắc được đặt ra.

Với dòng Casio Wave Ceptor Multiband 6, độ chính xác còn cao hơn bởi được hỗ trợ từ khả năng nhận tín hiệu radio tự động để cập nhập thời gian nếu có sai lệch.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 5

Cấu tạo bên trong bộ máy Quartz

 

Bộ máy Quartz từ Casio có thời gian sử dụng từ 4 đến 5 năm khi sử dụng pin chính hãng và có thể thay thế khi hết pin. Các dòng đồng hồ Quartz hiện rất phổ biến, nên việc tìm kiếm viên pin mới hay linh kiện thay thế nói chung cũng không phải là vấn đề.

Đặc biệt, nếu mua đồng hồ Quartz tại Hải Triều, bạn cũng sẽ nhận được ưu đãi thay pin miễn phí trọn đời.

 

Đồng hồ Casio Chronograph bán chạy

4. Các tính năng hỗ trợ

Đồng hồ Casio Wave Ceptor Tough Solar được nhiều người ưa thích không chỉ vẻ bề ngoài, độ bền mà còn vì những tính năng đặc biệt mà nó sở hữu như:

Thu sóng radio để cập nhập giờ, giúp tăng độ chính xác cho đồng hồ. Bạn sẽ không cần lo lắng về độ sai lệch thời gian khi sử dụng. Đặc biệt với cách xem ngày và tháng, đồng hồ sẽ giúp bạn điều chỉnh chính xác.

 

  • Đồng hồ bấm giờ

Hỗ trợ các hoạt động thể thao, kích hoạt qua hai phím bấm bên cạnh núm xoay đồng hồ. Bạn quan sát qua hai mặt số phụ hoặc mặt số điện tử đối với một vài mẫu.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar

Đồng hồ Casio Wave Ceptor Multiband 6 khi lên tay trông rất thể thao và năng động

 

  • Xem lịch ngày tháng năm

Ô xem ngày tháng năm sẽ hiển thị trên mặt số phụ, còn đối với một vài mẫu sẽ có mặt điện tử riêng để hiện thị.

 

  • GMT

Chức năng GMT cho phép người dùng đặt múi giờ bổ sung dựa vào kim giờ thứ hai trên mặt đồng hồ, kim này thường có màu và hình dáng khác so với kim thông thường. Giờ thế giới là một chức năng hữu ích cho những người thường làm việc giữa các múi giờ khác nhau hoặc cho những bạn hay đi du lịch. 

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 6

Đồng hồ có nhiều chức năng đi kèm

 

  • Sạc pin năng lượng mặt trời

Ngoài ra ở những dòng đặc biệt có thể kể đến như Casio G-Shock Solar Powered, Wave Ceptor Multiband 6 với sạc năng lượng mặt trời. Có thể tích trữ năng lượng từ ánh sáng.

 

5. Giá bán chính hãng hiện nay 

Các dòng Casio Wave Ceptor hiện tại được bày bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau nhưng phổ biến vẫn từ 1,200,000VND cho đến 4,000,000VND.

Đối với riêng phiên bản Multiband 6 là phiên bản cao trong dòng sẽ có mức giá là 2,500,000VND đến 7,000,000VND.

 

Đồng hồ Casio Chronograph bán chạy

TOP đồng hồ Casio Wave Ceptor hot nhất hiện nay

Qua phần giới thiệu sơ lược về thiết kế và các tính năng, sau đây Đồng hồ Hải Triều sẽ tổng hợp một vài dòng đồng hồ Casio Wave Ceptor phổ biến nhất hiện nay cho bạn tham khảo dưới đây:

 

1. Casio Wave Ceptor Multiband 5 

Thuộc thế hệ thứ 5, khác với kiểu hình tròn quen thuộc, Casio Wave Ceptor Multiband 5 ra mắt vào khoảng những năm 2010, phù hợp với những người yêu thích nét đẹp vintage mà chiếc đồng hồ này mang lại.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 7

Đồng hồ mặt vuông lấy cảm hứng từ những thiết kế đồng hồ đời đầu dành cho nam

 

Vỏ và dây đeo được làm từ thép không gỉ. Mặt đồng hồ hiển thị số điện tử, khác với dạng kim truyền thống giúp cho việc nhận biết thời gian trở nên thuận tiện. Tuy là một trong những phiên bản đầu của dòng Wave Ceptor, nhưng Casio Wave Ceptor Multiband 5 vẫn có khả năng cập nhật thời gian thông qua tín hiệu radio. 

Bên cạnh đó các chức năng hiển thị lịch ngày, giờ thế giới, bấm giờ, chống nước 5ATM cũng được trang bị trên chiếc đồng hồ này. Với sản phẩm này, sẽ phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thể thao đủ dùng, mang một chức năng độc đáo và có giá thành tốt. 

Tuy nhiên, các chức năng trên Casio Wave Ceptor Multiband 5 hiện đã khá lâu, bạn có thể tham khảo các mẫu G-Shock mang các công nghệ mới nhất với các chức năng được cải thiện.

 

TOP đồng hồ Casio bán chạy

2. Casio Wave Ceptor Multiband 6

Nối tiếp đàn anh của mình, Casio Wave Ceptor Multiband 6 là sự nâng cấp toàn diện về thiết kế khi chuyển từ đồng hồ đeo tay thông thường sang kiểu dáng phục vụ cho những hoạt động liên tục ngoài trời.

Thiết kế thể thao hình tròn, gọn nhẹ với phần vỏ và dây đeo làm từ thép không gỉ, ở một số phiên bản dây là nhựa chất lượng cao. 

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 8

Thiết kế thể thao, chắc chắn 

 

Mặt đồng hồ phần lớn là dạng cọc, được trang bị tính năng chronograph và mặt đồng hồ phụ hiển thị giờ thế giới. Ở một vài phiên bản, mặt số của Casio Wave Ceptor Multiband 6 cũng được trang bị màn hình điện tử bên trong.

Chức năng được kế thừa từ vị tiền bối của mình và được nâng cấp thêm khả năng chống nước lên tới 10ATM, có thể chịu được áp suất nước khi đi bơi, mưa lớn và đi tắm.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 9

Là sự cải tiến về thiết kế và chức năng của Casio Wave Ceptor Multiband 6

 

3. Casio Lineage Wave Ceptor Tough Solar 

Khác biệt với các phiên bản Casio Wave Ceptor thông thường, phiên bản được trang bị trên Casio Lineage Wave Ceptor Tough Solar sẽ được trang bị thêm tính năng nạp năng lượng cho viên pin từ năng lượng ánh sáng đúng như cái tên.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 10

Casio Lineage Wave Ceptor Tough Solar với khả năng nhận năng lượng ánh sáng 

 

Vậy điểm khác biệt này sẽ tạo nên điều gì đáng để sở hữu phiên bản này hơn? 

  • Thời gian sử dụng pin lâu dài

Viên pin Quartz của Casio vốn nổi tiếng với khả năng sử dụng lâu dài, trên các phiên bản Solar – thời gian sẽ còn dài hơn nữa và bạn cũng sẽ phải ít lo lắng hơn về vấn đề cần thay pin.

  • Thân thiện với môi trường

Sử dụng năng lượng ánh sáng mà không cần thay viên pin, đây đích thực sẽ là một sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời cũng mang lại sự tiện lợi đáng kể cho người sử dụng.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar

Bộ phận tiếp nhận ánh sáng trực tiếp sẽ chính là mặt đồng hồ, phiên bản này thường sẽ có mặt số đen để hấp thu năng lượng ánh sáng nhiều hơn

 

Bên cạnh đó, các chức năng như khả năng chống nước, chức năng bấm giờ, hiển thị ô lịch ngày vẫn sẽ được giữ nguyên như đúng trên phiên bản tiêu chuẩn.

 

4. Casio Wave Ceptor Quartz

Casio Wave Ceptor Quartz là sản phẩm chạy bằng pin quartz, năng lượng được cấp từ một viên pin cố định, khi hết pin người dùng có thể thay thế. Đây đồng thời cũng là loại máy phổ biến nhất trong dòng.

Với sự đa dạng mẫu mã giúp người mua dễ dàng lựa chọn, cùng với tuổi thọ pin kéo dài từ 3 – 5 năm, bạn có thể cân nhắc các mẫu sản phẩm Casio Wave Ceptor Quartz. 

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 11

Đường lối thiết kế phổ thông trong dòng, dễ dàng đeo và sử dụng

 

Bộ máy “Japan Movt” chạy Quartz bên trong đem lại độ chính xác cao cho đồng hồ, khả năng cập nhật giờ tự động cũng được trang bị tiêu chuẩn. 

 

YouTube video

 

Đồng hồ Casio mới nhất 2023: Sự ưu việt của chiếc đồng hồ Pin 10 năm

 

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Wave Ceptor Tough Solar

Sau đây Đồng hồ Hải Triều xin giới thiệu đến bạn đọc cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Wave Ceptor Tough Solar:

  • Bước 1: Đứng ở vị trí có tín hiệu GPS tốt.
  • Bước 2: Bạn bấm giữ nút kim khoảng 2 giây để trở lại trạng thái ban đầu.
  • Bước 3: Bấm giữ nút thấp hơn bên phải để xác định vị trí.
  • Bước 4: Khi kim giây đi đến T+P hãy thả nút B ra.
  • Bước 5: Khi thành công kim giây sẽ hướng vào “Yes”, trong trường hợp kim chỉ vào “No” bạn nên di chuyển tới chỗ khác bắt sóng tốt hơn và lặp lại thao tác.

Một số lưu ý khi chỉnh giờ: Đối với các bản Casio Wave Ceptor Tough Solar, hãy ra ngoài trời sáng để tiến hành thao tác, khi đó đồng hồ có thể sạc pin, tránh gặp phải trạng thái pin yếu và ngắt quãng khi chỉnh giờ do kích hoạt chức năng tự động này gây hao pin lớn.

 

YouTube video

 

Tham khảo thêm: Các dòng đồng hồ Casio giá rẻ đáng mua nhất

 

Các dòng đồng hồ Casio thể thao khác

Ngoài những chiếc đồng hồ Casio Wave Ceptor, nhà sản xuất Casio cũng đem đến cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm khác không kém cạnh với đa dạng thiết kế và mức giá.

 

1. Casio G Shock

Casio G-Shock được phát triển dựa theo theo tiêu chuẩn “Triple 10”: khi có thể chịu được lực tác ảnh hưởng khi rơi ở độ cao 10m, kháng nước 10 Bar (10ATM) và pin có tuổi thọ 10 năm.

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 12

Vẻ ngoài cứng cáp với độ bền cao đã làm nên tên tuổi G-Shock (Mẫu trong ảnh: GA-2100-1ADR )

 

Vật liệu làm nên vỏ và dây đeo là nhựa cao cấp Urethane, nhờ áp dụng cấu hình Bezel làm nổi ngăn sự tiếp xúc của các nút bấm, mặt kính khi rơi tự do trong khi dây đeo đóng vai trò như một bộ phận giảm sốc cho đồng hồ.

 

TOP mẫu Casio G shock bán chạy

Không chỉ có thiết kế thể thao và cứng cáp, các chức năng của Casio G-Shock cũng được trang bị rất nhiều. Với các chức năng phổ thông là xem lịch ngày sẽ có mặt ngay từ các mẫu rẻ nhất, đối với các chức năng nâng cao phục vụ thể thao như: đo nhiệt độ, la bàn, đo độ cao,.. sẽ được trang bị trên những mẫu cao cấp hơn

 

2. Casio Baby G

Ra đời vào năm 1983, hướng tới đối tượng người dùng là phái nữ với kiểu dáng bắt mắt, trẻ trung. Casio Baby G là một dòng sản phẩm hướng đến đối tượng ngày dùng ưa thể thao và năng động. 

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 13

Chiếc đồng hồ Baby-G dành cho những bạn nữ năng động (Mẫu trong ảnh: BGA-270FL-4ADR)

 

Cũng được trang bị khả năng kháng nước tiêu chuẩn 10ATM, chịu được va đập và tuổi thọ pin bền bỉ tương tự như G-Shock, nhưng lại có thiết kế nhẹ nhàng hơn để bạn nữ cũng có thể đeo thường ngày.

Đối với các chức năng nổi bật trên dòng này sẽ có là đo nhiệt độ, la bàn, đo độ cao,.. Bạn nên lưu ý, với các chức năng cao cấp sẽ chỉ có trên các phiên bản nâng cao.

 

TOP mẫu Casio Baby G bán chạy

3. Casio Edifice 

Casio Edifice mang trong mình dáng vẻ nam tính với mặt đồng hồ hầm hố, to bản. Được mệnh danh là “người dẫn đường”, Casio Edifice sở hữu thiết kế mang phong cách hiện đại, tích hợp công nghệ tiên tiến như: giờ thế giới, kháng nước tối thiểu 5ATM, đồng bộ Bluetooth, đồng hồ bấm giờ, truy cập thông minh, la bàn, … 

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 14

Được xem như hệ thống đồng hồ xe đua F1 với công nghệ hiện đại (Mẫu trong ảnh: EFV-550L-1AVUDF WR1)

 

Bên cạnh các chức năng đặc biệt kể trên, điểm trứ danh nhất của Casio Edifice chính là khả năng kết nối với smartphone – khẳng định vị trí là một chiếc đồng hồ chủ lực trong dải sản phẩm của Casio.

Thiết kế bên ngoài cũng là điểm đáng tiền của Casio Edifice, khi bạn có thể kế hợp được với các bộ suit lẫn các trang phục thường ngày. 

 

TOP mẫu Casio Edifice bán chạy

Hải Triều – Đại lý ủy quyền chính hãng tại Việt Nam

Qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ chính hãng, Đồng Hồ Hải mang đến cho bạn những sản phẩm đồng hồ Nhật Bản với nhiều mẫu mã khác nhau với chất lượng tốt nhất. Hải Triều cũng tự tin là đơn vị mang đến hậu mãi tốt nhất đến cho khách hàng:

» Cam kết đồng hồ chính hãng 100%, nếu là hàng giả đền 10 lần giá trị.

» Bảo hành lên đến 5 năm theo tiêu chuẩn quốc tế của hãng.

» Thay pin miễn phí trọn đời với đồng hồ Quartz.

» Đổi 1:1 trong 7 ngày nếu không ứng ý hoặc sai size

» Miễn phí giao hàng tận nhà khi mua online

» Hỗ trợ thủ tục trả góp 0% nhanh chóng

Review đồng hồ Casio Wave Ceptor multiband 6, tough solar - Ảnh 15

Hệ thống đồng hồ Hải Triều với nhiều chi nhánh trên toàn quốc

 

Lời kết

Qua bài viết trên, Đồng hồ Hải Triều hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc thêm những kiến thức về Casio Wave Ceptor cũng như các thông tin liên quan. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm thêm sản phẩm đồng hồ Casio hãy đến ngay với showroom Hải Triều gần nhất hoặc liên hệ trực tiếp qua website.

Nếu còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc bạn đọc hãy bình luận phía dưới, Đồng hồ Hải Triều sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *