Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z

Với thiết kế sang trọng, phía sau chiếc đồng hồ Grand Seiko Spring Drive có gì hấp dẫn như vậy? Giá bán và các tính năng đi kèm ra sao? Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

› Chiếc đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng

1. Nguồn gốc xuất xứ

2. Bộ máy sử dụng

3. Vật liệu thiết kế

4. Các tính năng đi kèm

5. Giá bán

› Có nên mua đồng hồ Spring Drive Seiko không?

› TOP các mẫu đồng hồ Seiko được ưa chuộng

1. Seiko 5

2. Seiko Solar

3. Seiko Presage

› Đồng hồ Hải Triều – Đại lý ủy quyền chính hãng 100%

› Lời kết

Chiếc đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng

Grand Seiko – một thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản. Nhưng Grand Seiko lại hướng đến phân khúc cao cấp cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu xa xỉ như Rolex, Rado hay Omega. Nổi tiếng trong dải sản phẩm của Grand Seiko là dòng Spring Drive. Dưới đây là bài review chi tiết về sản phẩm Grand Seiko Spring Drive.

Bài viết liên quan:

Cách kiểm tra mã số seri đồng hồ Seiko chính hãng 100% vs fake

Trên tay 4 chiếc đồng hồ Grand Seiko Snowflake & Review chi tiết

Review đồng hồ Seiko Prospex Sea, Sky, Land độc đáo nhà Seiko

1. Nguồn gốc xuất xứ

Grand Seiko là một thương hiệu cao cấp thuộc tập đoàn Seiko đến từ Nhật Bản. Ngược lại với thương hiệu mẹ đánh vào mức giá tầm trung và giá rẻ – Grand Seiko lại nhắm tới phân khúc cao cấp, ngang hàng với các thương hiệu từ Thụy Sỹ hay Đức.

Ra đời từ năm 1960, với sứ mệnh thay đổi cái nhìn của thế giới về đồng hồ Nhật Bản – chứng minh rằng người Nhật cũng có thể tạo ra những chiếc đồng hồ tinh xảo và cao cấp được như Thụy Sỹ.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 2

Mang trong mình sứ mệnh cao cả nâng tầm đồng hồ Nhật Bản, Grand Seiko Spring Drive mang trong mình sức mạnh không thể xem thường

Hiện nay, những chiếc đồng hồ Grand Seiko vẫn được săn đón như một món đồ xa xỉ, có giá từ $2,000 đến hơn $15,000. Thậm chí có những chiếc phiên bản giới hạn hay không còn sản xuất còn có mức giá cao hơn vậy. Đủ để cho những người yêu đồng hồ như chúng ta thấy được đẳng cấp của thương hiệu Grand Seiko.

Về dòng sản phẩm Grand seiko Spring Drive, đây là dòng sản phẩm tinh túy của hãng khi được kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và cơ khí hiện đại.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 3

Không chỉ có vẻ bề ngoài tinh tế, mà những bộ máy cơ khí, và lịch sử phía sau một chiếc Grand Seiko cũng rất cầu kì

Sự ra đời của dòng sản phẩm Spring Drive được hãng gọi là “sự tiến hóa âm thầm” (The Quiet Revolution). Bởi vì dòng sản phẩm này đã được lên ý tưởng từ những năm 1977, nhưng đến tận 20 năm sau với 600 lần thử nghiệm chiếc “đồng hồ trong mơ” đó mới có thể đạt được yêu cầu kỹ thuật.

Đồng hồ Seiko 5 chém cạnh có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

2. Bộ máy sử dụng

Bộ máy Spring Drive Seiko mà những chiếc đồng hồ này mang trong mình là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, từ bàn tay thủ công của con người và máy móc chính xác.

Hai yếu tố quan trọng đằng sau chức năng của bất kỳ chiếc đồng hồ nào là nguồn năng lượng và hệ thống kiểm soát thời gian của nó. Spring Drive sử dụng một bộ máy độc đáo, kết hợp mô-men xoắn của đồng hồ cơ với hệ thống điều khiển mạch tích hợp (IC) có độ chính xác cao của đồng hồ điện tử.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 4

Bộ máy phức tạp của Grand Seiko Spring Drive được qua nhiều bước chế tạo, từ cả đôi bàn tay của thợ thủ công lẫn máy móc hiện đại

Số lượng chân kính là một trong những yếu tố thể hiện độ tinh xảo của đồng hồ, bộ sưu tập này gây ấn tượng bởi đa phần sản phẩm đều có lượng chân kính lớn, cá biệt mẫu Grand Seiko Spring Drive Chrono có tới 50 chân kính.

Trong bộ sưu tập đồng hồ Grand Seiko Spring Drive, trung bình một chiếc đồng hồ sẽ có thông số:

– Sỡ hữu số lượng chân kính lớn – 39 chân kính.

– Khả năng tích trữ năng lượng lên đến 84 tiếng.

– Sai số chỉ 15 giây mỗi tháng.

Đồng hồ Seiko nam, nữ chính hãng 100%, BH 5 năm, Góp 0%

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

3. Vật liệu thiết kế

Được làm từ titanium với mặt được làm từ kính sapphire, mang lại cho Spring Drive Seiko khả năng bền bỉ và chịu lực tốt, nhưng cũng tôn lên vẻ sang trọng. Tuy nhiên các vật liệu như đá quý, kim cương sẽ hiếm khi xuất hiện trên những chiếc Grand Seiko Spring Drive.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 5

Những chiếc Grand Seiko luôn được làm ra để trường tồn, nên những vật liệu được chọn cũng phải cao cấp 

Cấu thành từ vật liệu và phong cách thiết kế không phô trương, Grand Seiko nói chung hay Grand Seiko Spring Drive nói riêng tập trung vào sự đơn giản, tinh tế để tập trung vào các yếu tố bên trong.

Tuy vậy nhưng thiết kế của Grand Seiko Spring Drive không hề nhàm chán, mà cũng đi kèm những điểm nhấn nổi bật riêng của dòng sản phẩm, từ những đường cắt kim cương tinh xảo cho đến những đường vân nghệ thuật trên mặt đồng hồ.

 

TITANIUM LÀ GÌ? ƯU NHƯỢC, 10 DÒNG ĐỒNG HỒ TITANIUM ĐẸP NHẤT

Titanium là gì? Ưu nhược, 10 dòng đồng hồ Titanium đẹp nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

4. Các tính năng đi kèm

Được trang bị bộ máy tinh túy nhất của tập đoàn Seiko, bên cạnh khả năng chính xác cực cao, tính năng đi kèm cùng đồng hồ Grand Seiko Spring Drive cũng rất đa dạng. Tùy thuộc vào mẫu mà chúng cũng có các tính năng khác nhau, phổ biến trong số đó là:

– Đo năng lượng dự trữ còn lại.

– Khả năng chống nước.

– Moonphase hiển thị lịch mặt trăng.

Riêng với một số sản phẩm đặc biệt sẽ có những chức năng riêng như:

– Tính năng bấm giờ đối với những sản phẩm Grand Seiko Spring Drive Chronograph.

– Cọc số dạ quang và vòng benzen đối với những sản phẩm Grand Seiko Spring Drive Diver.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 6

Những chiếc Grand Seiko luôn mang trong mình thông số và chức năng tối tân nhất, trong một thiết kế đơn giản

5. Giá bán

Với chất lượng và phân khúc cao cấp, mức giá của Grand Seiko Spring Drive cũng không hề rẻ, nhưng lại có giá trị sưu tầm rất cao.

Mức giá giao động cho một chiếc đồng hồ thuộc dòng Grand Seiko Spring Drive là $4,800 cho đến $13,000. Riêng đối với những phiên bản Grand Seiko Spring Drive  Limited Edition có giá bán lên tới $18,600.

 

Có nên mua đồng hồ Spring Drive Seiko không?

Với phong cách đơn giản, không phô trương nhưng lại mang trong mình những thông số tốt nhất của giới đồng hồ, và lại có mức giá bán cao như vậy. Các yếu tố đó khiến Grand Seiko Spring Drive  chỉ thực sự phù hợp với những chủ nhân là người đam mê đồng hồ.

YouTube video

 

Tham khảo thêm: King Seiko, một dòng đồng hồ ít được biết đến nhưng rất thú vị của Seiko, bạn biết chưa?

TOP các mẫu đồng hồ Seiko được ưa chuộng

Với mức giá khó tiếp cận của thương hiệu cao cấp Grand Seiko, dưới đây Hải Triều sẽ giới thiệu một vài mẫu đồng hồ Seiko khác có mức giá dễ tiếp cận hơn đến với mọi người.

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

1. Seiko 5

Seiko 5 có thể nói là cái tên lâu đời và rất quan trọng của thương hiệu Seiko. Ra đời từ năm 1960, và tận đến hiện tại Seiko 5 vẫn giữ được sức hút của mình.

Những chiếc đồng hồ thuộc dòng Seiko 5 đều hội tụ đủ “5” đặc trưng: sử dụng máy automatic, hiển thị ngày, khả năng chống nước, núm vặn đồng hồ, sở hữu vòng benzen.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 7

Seiko 5 là một sự lựa chọn an toàn cho những người mới tiếp cận với thương hiệu Seiko khi đáp ứng đủ các yếu tố về công năng lẫn tinh thần của thương hiệu

Với chức năng mạnh mẽ, thiết kế của Seiko 5 cũng đa dạng không kém. Các sản phẩm trong dòng Seiko được kết hợp từ các vật liệu đa dạng như: dây da, dây thép lưới, mặt đồng hồ da dập nổi vân,… Tạo nên nhiều sản phẩm phù hợp với các phong cách từ thanh lịch cho tới thể thao, nhưng vẫn giữ được những đặc điểm của Seiko 5.

TOP những mấu Seiko 5 được ưa thích nhất

2. Seiko Solar

Đúng như cái tên “Solar”, những sản phẩm thuộc dòng sản phẩm Seiko Solar có công nghệ sử dụng ánh sáng mặt trời để chuyển hóa thành năng lượng cho bộ máy hoạt động. Đây được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường và được ưa chuộng ở Nhật Bản hiện nay.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 8

Với công năng mạnh mẽ, những chiếc Seiko Solar cũng có thiết kế đa dạng, từ thanh lịch, nhẹ nhàng cho đến to bản, mạnh mẽ để phù hợp cho cả nam lẫn nữ  (Sản phẩm trong ảnh: Seiko SUP860P1)

Với chỉ một phút dưới nắng, Seiko Solar có thể hoạt động được từ 3 tới 6 tiếng, và khi được nạp năng lượng đầy đủ, Seiko Solar có thể hoạt động liên tục 6 tháng.

Seiko Solar là một lựa chọn khác cho người dùng bên cạnh dòng đồng hồ cơ và quartz đã phổ biến hiện nay, và cũng góp phần nâng tầm phong cách sống hiện đại từ việc bảo vệ môi trường.

Các mẫu Seiko Solar cho cả nam và nữ

3. Seiko Presage

Với tuổi đời của dòng Presage hơn 100 năm, Seiko Presage là niềm tự hào của Seiko. Seiko Presage mang đầy đủ những tinh túy của chế tác truyền thống với cơ khí hiện đại, mỗi tác phẩm ra lò là một tuyệt tác.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 9

Seiko Presage mang trong mình giá trị lịch sử lâu đời của thương hiệu Seiko 

Sở hữu một sản phẩm từ Seiko Presage không đơn thuần chỉ là một chiếc đồng hồ, mà sau đó còn là tinh thần lâu đời của một thương hiệu.

Thiết kế cổ điển được lấy cảm hứng từ những chiếc Seiko của thế kỷ trước, cùng với sự chính xác cao và sử dụng máy automatic – Seiko Presage sẽ phù hợp với những quý ông theo đuổi phong cách hơi hướng classic, không cầu kì nhưng tinh tế và yêu những cỗ máy thời gian mang giá trị truyền thống.

Các vật liệu để tạo nên một chiếc đồng Seiko Presage đều là những vật liệu cao cấp, bền bỉ như thép không gỉ, titan, kính sapphire,…

Bổ sung Seiko Presgae vào bộ sưu tập của bạn

Đồng hồ Hải Triều – Đại lý ủy quyền chính hãng 100%

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua sắm đồng hồ Seiko chính hãng uy tín, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua một đại lý đáng tin tưởng là Đồng Hồ Hải Triều.

Đến với Hải Triều, bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ tư vấn viên nhiều kinh nghiệm trong ngành đồng hồ. Đồng thời nhận được những lợi ích về bảo hành, hậu mãi và được yên tâm là hàng chính hãng 100%.

– Hỗ trợ trả góp với lãi suất 0% và vận chuyển toàn quốc.

– Nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng sẽ đền gấp 10 lần giá trị đồng hồ.

– Đảm bảo đúng tiêu chuẩn bảo hành quốc tế của hãng, áp dụng toàn quốc cho người dùng.

– Có thể gia hạn bảo hành lên đến 5 năm.

– Thay pin miễn phí trọn đời cho đồng hồ quartz.

Review đồng hồ Grand Seiko Spring Drive chính hãng từ A-Z - Ảnh 10

Hãy đến với đơn vị phân phối đồng hồ Seiko Hải Triều để nhận được bảo hành hậu mãi tốt nhất

Lời kết

Grand Seiko Spring Drive đã trở thành một biểu tượng của đồng hồ Nhật Bản bởi độ tinh xảo và sự khan hiếm của nó, được rất nhiều tín đồ đồng hồ săn đón. Hải Triều hi vọng bài viết trên mang lại nhiều thông tin cho bạn đọc, và nếu yêu thích các mẫu đồng hồ của Seiko, hãy tìm đến cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều gần nhất, hoặc để lại tin nhắn để được tư vấn thêm nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Review đồng hồ Seiko 5 Field mẫu mới đẹp, bền hơn mẫu cũ

So sánh đồng hồ Orient President với 5 dòng bán chạy khác

Mua đồng hồ Rado nam màu vàng đẹp, sang, chính hãng 100%

Hoàng Sơn

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *