Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Seiko SKX013 là mẫu đồng hồ thể thao đại diện cho sự mạnh mẽ, chắc chắn cần thiết cho những người thợ lặn chuyên nghiệp. Vậy dòng sản phẩm này có gì đặc biệt khiến nhiều người dùng quan tâm đến như vậy? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu rõ hơn nhé!

 

MỤC LỤC

› Lịch sử ra đời của đồng hồ Seiko SKX013

› Đánh giá chi tiết về đồng hồ Seiko SKX013

1. Chất liệu

2. Thiết kế mặt số

3. Các tính năng

4. Bộ máy sử dụng

5. Đồng hồ Seiko SKX013 giá bao nhiêu?

› Cách sử dụng và bảo dưỡng đồng hồ Seiko SKX013

› 3 dòng đồng hồ có tính năng & phong cách tương tự Seiko SKX013

1. Orient Mako II

2. Citizen Promaster Diver

3. Casio MDV106-1A

› Đồng Hồ Hải Triều – Nơi mua đồng hồ Seiko chính hãng giá tốt

› Lời kết

 

Lịch sử ra đời của đồng hồ Seiko SKX013

Lịch sử của cỗ máy Seiko SKX013 bắt nguồn từ mẫu đồng hồ lặn đầu tiên của Seiko được sản xuất từ giữa những năm 60 của thế kỷ trước. Sau đó, phiên bản này được hãng Seiko phát triển, trang bị nhiều công nghệ mới để trở thành Seiko SKX013.

Seiko SKX013 thuộc bộ sưu tập đồng hồ Submarine đình đám của hãng Seiko, được giới thiệu lần đầu với công chúng vào năm 1996. Seiko SKX013 thu hút người dùng bởi dáng vẻ đầy mạnh mẽ và chắc chắn theo tiêu chuẩn của một mẫu đồng hồ lặn đích thực.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 1

Seiko SKX013 Review

 

Tin tức liên quan:

 

Đánh giá chi tiết về đồng hồ Seiko SKX013

Từ khi ra mắt cho tới nay, các cỗ máy Seiko SKX013 luôn nhận được đánh giá cao từ giới mộ điệu lẫn các chuyên gia về độ bền lẫn sự chính xác. Hãy cùng Hải Triều xem qua những đánh giá sau để hiểu rõ điều gì làm nên sự đặc biệt của mẫu đồng hồ SKX013.

 

1. Chất liệu

SKX013 sở hữu bộ vỏ bên ngoài được chế tác hoàn toàn từ thép không gỉ 316L với khả năng chống hao mòn khi gặp nước và có độ cứng cáp cao. Viền bezel bên ngoài của cỗ máy cũng cùng chất liệu thép, có thể xoay được như một mẫu đồng hồ lặn thực thụ.

Phần dây đeo có chất liệu từ thép không gỉ đánh bóng sang trọng với các mối nối xen kẽ nhau tạo nên sự bền bỉ và chắc chắn khi sử dụng. Ngoài ra, bao bọc bên ngoài mặt số là một lớp kính cứng Hardlex độc quyền của Seiko có độ cứng chỉ sau kính Sapphire.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 2

Lớp vỏ ngoài bằng thép cứng cáp

 

2. Thiết kế mặt số

Vì thuộc dòng đồng hồ thể thao nên cỗ máy SKX013 mang đậm cá tính mạnh mẽ và không kém phần sang trọng ngay từ vẻ bề ngoài. Thay vì sử dụng các con số để biểu thị thời gian, hãng Seiko đã sử dụng các khối hình học mang đậm tinh thần thể thao mạnh mẽ.

Để tăng sự nổi bật cho mặt số, Seiko đã sử dụng tốt sự tương phản giữa nền đen mặt số và màu trắng của các cây kim, cọc số để người thợ lặn dễ nhìn khi dưới nước. Khác với phiên bản Seiko SKX007, SKX013 có mặt số nhỏ hơn khi kích thước đường kính khoảng 38mm.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 3

Mặt số nền đen đầy mạnh mẽ

 

3. Các tính năng

Nhằm đảm bảo đồng hồ không hỏng hóc khi lặn, nhà sản xuất Seiko đã tích hợp khả năng kháng nước ưu việt có thể lên tới 20 ATM. Với mức chống nước này, bạn có thể hoàn toàn sử dụng cỗ máy SKX013 khi đi bơi, tắm biển và lặn biển ở độ sâu dưới 200 mét.

Để hỗ trợ người thợ lặn xem giờ ở điều kiện thiếu ánh sáng, mặt số của cỗ máy này được phủ một lớp dạ quang trên kim và cọc số. Ngoài ra, ở góc 3 giờ người dùng có thể trông thấy một ô cửa sổ hiển thị chức năng lịch thứ và ngày.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 4

SKX013 tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người dùng

 

4. Bộ máy sử dụng

Đi đôi với vẻ ngoài đẳng cấp chính là bộ máy tự động 7S26 nổi tiếng với độ bền, chính xác cao và có tuổi thọ lâu dài. Dòng máy này hoạt động dựa trên cơ chế lên cót thủ công và có thêm cả giờ thế giới để người dùng dễ dàng xem thời gian ở địa điểm khác.

Bộ chuyển động của SKX013 sở hữu tần số dao động lên tới 21600 vph nên rất ít khi xảy ra sai lệch về thời gian, sai số chỉ rơi vào khoảng -20 đến +40 giây. Bộ máy này được cấu tạo bởi 21 chân kính nhằm tối ưu khả năng giảm ma sát khi đồng hồ hoạt động.

Người dùng khi lặn biển thường không chú ý làm đồng hồ va đập với vật thể cứng làm ảnh hưởng độ bền của đồng hồ. Để tránh điều này, Seiko đã trang bị một hệ thống Diashock độc quyền để bộ máy có thể chịu lực tốt hơn khi gặp các tác động từ bên ngoài.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 5

Seiko SKX013 Movement nổi tiếng với sự chính xác và bền bỉ cao

 

5. Đồng hồ Seiko SKX013 giá bao nhiêu?

Các mẫu Seiko SKX013 hiện đang được bán trên thị trường với giá dao động trong khoảng tầm 8 triệu đồng. Có thể thấy rằng, mức giá này thực sự rẻ so với những gì mà chiếc đồng hồ lặn thể thao SKX013 mang đến cho người dùng.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 6

Seiko SKX013 Alternative có giá chỉ tầm 10 triệu đồng

 

Chia sẻ của Stephen Pulvirent trên trang Hodinkee: “SKX013 cuối cùng đã trở nên hấp dẫn nhờ những giá trị riêng của nó đến mức mức giá gần như khó tin là khía cạnh ít quan trọng nhất của đồng hồ”.

 

Cách sử dụng và bảo dưỡng đồng hồ Seiko SKX013

Người dùng nên hiểu rõ cách sử dụng và bảo dưỡng đồng hồ Seiko SKX013 để cỗ máy này có được tuổi thọ lâu dài và ít bị hỏng hóc. Dưới đây sẽ là một số lưu ý về SKX013 trong suốt quá trình sử dụng. Hãy cùng tham khảo qua nhé!

 

YouTube video

 

Những điểm nổi bật chỉ có trên các dòng đồng hồ lặn

 

1. CÁCH SỬ DỤNG

Một trong những tính năng hữu dụng nhất ở dòng sản phẩm SKX013 mà ít ai biết đến chính là khả năng đếm thời gian khi lặn. Với tính năng này, người thợ lặn có thể dễ dàng xác định thời gian mà họ lặn dưới nước.

Cách sử dụng vòng bezel xoay trên đồng hồ lặn SKX013 để đếm thời gian:

Bước 1: Trước khi lặn hãy xoay điểm đánh dấu của viền ngoài theo hướng ngược chiều kim đồng hồ đến vị trí của kim phút.

Bước 2: Ngay khi bạn bắt đầu lặn đồng hồ sẽ tự động đo.

Bước 3: Sau khi lặn xong sẽ kết thúc quá trình đo. Bạn hãy quan sát kim phút chỉ đến số bao nhiêu để xác định thời gian đã lặn.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 7

Sử dụng Seiko SKX013 đúng cách để đếm giờ

2. CÁCH VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN

Với việc vệ sinh và bảo quản đồng hồ lặn đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của những cỗ máy này, đồng thời còn giảm tình trạng hư hỏng. Ở các bộ phận bên ngoài, người dùng nên sử dụng bàn chải, vải mềm và các chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch cho bộ vỏ và dây đeo.

Người dùng nên lưu ý tránh cọ xát mạnh ở vị trí vòng xoay đồng hồ để tránh làm tróc lớp sơn ở vị trí này. Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý chỉ dùng vải mềm để vệ sinh cho phần mặt kính khi vì nếu dùng bàn chải rất dễ gây trầy xước  làm giảm tính thẩm mỹ.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 8

Vệ sinh thường xuyên để gia tăng tuổi thọ cho đồng hồ

3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

Ngoài cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản đã được đề cập ở trên thì còn có một số lưu ý khác dành cho dòng sản phẩm này. Sau đây sẽ là các lưu ý quan trọng về SKX013 mà bạn nên xem qua.

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ SKX013:

  • Nên rửa sạch đồng hồ sau khi tiếp xúc với muối hay hóa chất.
  • Không đặt đồng hồ ở nơi ẩm thấp để tránh tình trạng nhiễm nước.
  • Không đặt đồng hồ ở nơi có từ trường mạnh.
  • Kiểm tra ron chống nước định kỳ sau 2 đến 3 năm sử dụng.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 9

Lưu ý khi sử dụng SKX013

 

TOP Seiko bán chạy nhất

3 dòng đồng hồ có tính năng & phong cách tương tự Seiko SKX013

Không chỉ có Seiko, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã bổ sung cho họ những mẫu đồng hồ lặn với chất lượng không kém hơn là mấy. Dưới đây sẽ là một số cái tên nổi bật có các sản phẩm mang kiểu dáng và hiệu năng tương sự SKX013.

 

1. Orient Mako II

Orient Mako II là chiếc đồng hồ lặn dành cho những người thợ lặn chuyên nghiệp với cá tính đầy mạnh mẽ. Ngoài ra, Mako II được biết đến là dòng sản phẩm có doanh thu cao nhất của thương hiệu Orient ngay từ khi mới ra mắt.

Đây là phiên bản đồng hồ tái hiện lại sự thành công của Orient SK (Sea King) và King Diver đình đám một thời. Ngoài kiểu dáng khỏe khoắn, Orient Mako II còn được tích hợp hàng loạt chức năng ưu việt hàng đầu để hỗ trợ người dùng khi lặn

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 10

Một trong những dòng bán chạy nhất của Orient

 

Các mẫu Orient lặn biển tốt nhất

2. Citizen Promaster Diver

Ngay khi vừa ra mắt, cỗ máy Citizen Promaster Diver được nhiều chuyên gia giá cao về khả năng chống nước và kháng từ tính. Hai điểm ưu việt trên chính là một trong số những yếu tố tiên quyết cho một mẫu đồng hồ lặn đẳng cấp hàng đầu.

Đặc biệt, Citizen Promaster Diver hoạt động dựa trên nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời và không cần pin. Ngoài ra, hiệu suất chống nước của cỗ máy này có thể đạt tới 100 ATM, cao gấp nhiều lần so với các phiên bản đồng hồ lặn thông thường.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 11

Phiên bản đồng hồ lặn ưu việt đến từ Citizen

 

TOP Citizen đáng mua nhất hiện nay

3. Casio MDV106-1A

Casio MDV106-1A hay còn gọi là Casio Duro – một dòng đồng hồ lặn nhận được nhiều đánh giá cao của nhiều tín đồ trên khắp thế giới. Toàn bộ lớp vỏ ngoài của cỗ máy có chất liệu từ thép không gỉ 316L giúp gia tăng khả năng chống hao mòn khi ở lặn dưới nước.

Không chỉ thế, dòng sản phẩm này trang bị bộ máy Quartz có độ chính xác cao và tuổi thọ của viên pin bên trong kéo dài lên tới 3 năm. Thiết kế chung của Casio MDV106-1A mang đậm nét trẻ trung, năng động và đầy mạnh mẽ.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 12

Casio Duro được nhiều người dùng sử dụng trong đó có cả vị tỷ phú Bill Gates

 

TOP Casio bền và đẹp

Đồng Hồ Hải Triều – Nơi mua đồng hồ Seiko chính hãng giá tốt

Đồng Hồ Hải Triều với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi tìm mua Seiko. Khi mua hàng tại đây, mọi sản phẩm đều được cam kết chính hãng 100% cùng những chế độ hậu mãi tốt nhất.

Review Seiko SKX013 có gì đặc biệt, giá bao nhiêu, mua ở đâu? - Ảnh 13

Đồng Hồ Hải Triều đảm bảo những quyền lợi tốt nhất khi mua hàng tại đây

 

Lời kết

Ở trên là những thông tin chi tiết nhất về phiên bản đồng hồ Seiko SKX013 mà nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách sử dụng và bảo dưỡng dòng sản phẩm này đã được đề cập trong bài viết ở trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Hodinkee – Link: https://www.hodinkee.com/articles/seiko-skx013-dive-watch-value-propositionn.

Crystaltimes – Link: https://usa.crystaltimes.net/history-of-the-seiko-skx013-watch.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *