So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z, 30+ mẫu bán chạy

Citizen và Orient là hai thương hiệu đồng hồ đình đám trên thế giới. Để so sánh đồng hồ Citizen và Orient cần dựa vào nhiều yếu tố như chất lượng bộ máy, độ bền và giá bán của 2 thương hiệu. Trong bài viết này, hãy cùng Hải Triều so sánh về 2 thương hiệu này và nên mua đồng hồ Orient hay Citizen.

 

MỤC LỤC

› So sánh đồng hồ Citizen và Orient: Xuất xứ, độ bền, giá bán

1. Xuất xứ đồng hồ Citizen và Orient

2. Bộ máy Citizen và Orient đang sử dụng

3. Độ bền, chất lượng Citizen và Orient

4. Giá bán đồng hồ Citizen và Orient

› Giải đáp: Nên mua đồng hồ Citizen hay Orient?

› Các mẫu đồng hồ Citizen và Orient bán chạy

1. Đồng hồ Citizen nam

2. Đồng hồ Orient nam

3. Đồng hồ Citizen nữ

4. Đồng hồ Orient nữ

› Lời kết

 

So sánh đồng hồ Citizen và Orient: Xuất xứ, độ bền, giá bán

Khi so sánh đồng hồ Citizen và Orient, chúng ta cần đánh giá về xuất xứ của đồng hồ, về bộ máy và độ bền, chất lượng của 2 thương hiệu, giá bán để có thể đánh giá khách quan nhất.

 

YouTube video

 

So sánh đồng hồ Orient và đồng hồ Citizen : Đâu là lựa chọn ?

 

Tin tức liên quan:

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient

So sánh đồng hồ Seiko và Orient: Xuất xứ, độ bền, giá bán

Giá đồng hồ Citizen Eco-Drive Radio Controlled, cách chỉnh

 

1. Xuất xứ đồng hồ Citizen và Orient

Ở phân khúc đồng hồ bình dân, Citizen là một cái tên không còn xa lạ trên thị trường đồng hồ. Citizen là một thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, nổi tiếng với chất lượng bền bỉ cùng với thiết kế đa dạng.

Được thành lập vào năm 1918, với hơn một thế kỷ hoạt động trong lĩnh vực chế tác đồng hồ, Citizen đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến đồng hồ.

Với đa dạng các mẫu mã, giá thành, Citizen đã mở rộng phân khúc của mình và hướng đến nhiều đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng cho đến doanh nhân, giới sưu tầm.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 1

So sánh Citizen và Orient về xuất xứ của đồng hồ

 

Có cùng xuất xứ với Citizen, Orient cũng là một thương hiệu thuộc đế chế đồng hồ Nhật Bản. Orient có lịch sử lâu đời hơn so với Citizen, được thành lập vào năm 1901 và đã có hơn 100 năm hoạt động trên thị trường.

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của Orient là sự cải tiến, không ngừng cập nhật những mẫu mã, công nghệ và tính năng mới để phù hợp với xu hướng cũng như nhu cầu tăng cao của khách hàng.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 2

Được thành lập từ năm 1901, Orient là thương hiệu Nhật Bản uy tín và hoạt động lâu đời trên thị trường

 

2. Bộ máy Citizen và Orient đang sử dụng

Chất lượng bộ máy là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu mà người mua thường cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn đồng hồ. Đối với Citizen, thương hiệu đã sử dụng bộ máy do nhà máy Miyota của hãng sản xuất.

Khả năng hoạt động bền bỉ, ổn định theo thời gian, khả năng chống nước tốt,… là những ưu điểm vượt trội được đánh giá cao của bộ máy Miyota Nhật Bản.

Mặc dù có chất lượng cao nhưng bộ máy này lại có mức giá thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 3

So sánh Orient và Citizen về chất lượng bộ máy đang sử dụng

 

Đối với dòng máy Quartz, Orient sử dụng bộ máy do Epson sản xuất. Còn đối với đồng hồ cơ, Orient sẽ sử dụng bộ máy in-house do hãng tự sản xuất và lắp ráp.

Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của máy, Orient đã thay đổi bộ máy theo phong cách riêng của hãng để đem đến những sản phẩm cải tiến nhất cho người dùng.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 4

Đồng hồ Orient sử dụng bộ máy do Epson sản xuất đối với dòng máy Quartz

 

3. Độ bền, chất lượng Citizen và Orient

Để so sánh đồng hồ Citizen và Orient về chất lượng và độ bền, chúng ta cần quan tâm đến các yếu tố từ vật liệu chế tác vỏ, mặt kính, dây đeo cũng như chất lượng hoạt động của bộ máy.

Đồng hồ Citizen có độ hoàn thiện cao về cả bộ máy bên trong và thiết kế bên ngoài. Về vật liệu chế tác, Citizen sử dụng các chất liệu như thép không gỉ hạn chế trầy xước, dây da thật có độ bền cao, mặt kính cứng, kính Sapphire với độ cứng cao,… 

Ngoài ra, một số mẫu đồng hồ Citizen còn đính kim cương, đính đá làm tăng sự cao cấp và sang trọng cho vẻ bề ngoài.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 5

Thiết kế và bộ máy của đồng hồ Citizen được đánh giá cao

 

TOP sản phẩm Citizen nam bán chạy

Đối với Orient, những chiếc đồng hồ kim loại được làm từ thép không gỉ 316L giúp bảo vệ đồng hồ tránh bị trầy xước, không bị ăn mòn bởi muối biển hay mồ hôi, giữ được vẻ bề ngoài luôn bền bỉ theo thời gian. 

Với một số dòng cao cấp hơn, Orient còn mạ vàng hoặc sử dụng công nghệ PVD tiên tiến để mang đến những chiếc đồng hồ có chất lượng và thiết kế đẹp nhất.

Ngoài ra, Orient cũng ưu tiên sử dụng 2 loại kính là kính cứngkính Sapphire có độ cứng tốt để tăng khả năng bảo vệ bộ máy bên trong đồng hồ.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 6

Orient có các đa dạng mẫu mã đồng hồ từ dây kim loại, dây da, dây cao su,…

 

Hộp đồng hồ Citizen (Box) chính hãng 100% gồm những gì?

Hộp đồng hồ Citizen (Box) chính hãng 100% gồm những gì?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Giá bán đồng hồ Citizen và Orient

Mặc dù cùng hướng đến phân khúc giá bình dân, nhưng chắc chắn cả 2 thương hiệu sẽ có sự chênh lệch về giá.

Với lợi thế sử dụng bộ máy do chính hãng thiết kế giúp tiết kiệm được chi phí lắp ráp, vận chuyển. Thế nên, giá của một chiếc đồng hồ Citizen thông thường cũng tương đối thấp.

Đối với dòng máy Quartz, bạn chỉ cần bỏ ra từ 2,4 triệu để sở hữu một chiếc đồng hồ Citizen. Với những dòng cao cấp hơn như Eco – Drive thì mức giá dao động từ 4,1 triệu, và 5 triệu đối với dòng automatic.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 7

Citizen hướng đến phân khúc khách hàng bình dân với giá bán chỉ dao động từ 2,4 triệu

 

Mức giá của đồng hồ Orient cũng cạnh tranh không kém, phù hợp với các đối tượng như học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng. 

Đồng hồ máy Quartz Citizen có mức giá chỉ từ 2,3 triệu. Còn đối với dòng Automatic, giá một chiếc đồng hồ sẽ dao động từ 3,2 triệu. Như vậy, nhìn chung thì mức giá của Orient sẽ thấp hơn so với Citizen.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 8

Giá đồng hồ Orient hướng đến phân khúc khách hàng bình dân

 

Giải đáp: Nên mua đồng hồ Citizen hay Orient? 

Sau khi so sánh đồng hồ Orient và Citizen về chất lượng, đồ bền và giá cả, có thể thấy cả hai thương hiệu đều ngang tài ngang sức nhau. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu đều đem đến những phong cách hoàn toàn riêng biệt

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 9

Citizen mang đến phong cách thanh lịch, sang trọng

 

Để giải đáp thắc mắc nên mua đồng hồ Citizen hay Orient còn tuỳ thuộc vào nhu cầu, sở thích và phong cách của mỗi người.

Nếu bạn là một người theo đuổi phong cách thanh lịch, sang trọng thì Orient là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc đồng hồ mang đến sự trẻ trung, hiện đại và mạnh mẽ thì nên lựa chọn thương hiệu Citizen.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 10

Đồng hồ Orient có vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ

 

Các mẫu đồng hồ Citizen và Orient bán chạy 

Citizen và Orient là hai thương hiệu nổi tiếng với những mẫu mã nổi bật. Dưới đây là những mẫu đồng hồ Citizen và Orient dành cho nam, nữ bán chạy nhất.

 

1. Đồng hồ Citizen nam

Sơ dĩ những chiếc đồng hồ Citizen nam được công chúng đón nhận mạnh mẽ là nhờ vào thiết kế nổi bật với một phong cách cổ điển riêng biệt, giúp các chàng trai thể hiện sự lịch lãm, sang trọng.

Chính vì vậy, Citizen là trở thành một thương hiệu được các chàng trai lựa chọn. Chiếc đồng hồ không chỉ là một cỗ máy thời gian giúp người đeo theo dõi giờ giấc, mà còn là một món phụ kiện để các chàng trai thể hiện phong cách và đẳng cấp của riêng mình.

Hơn nữa, Citizen còn mang đến những dòng sản phẩm với thiết kế đa dạng, từ đồng hồ máy cơ, máy Quartz cho đến máy Eco-Drive.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 11

Vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp đến từ thiết kế của chiếc đồng hồ Citizen

 

TOP sản phẩm Citizen nam mạnh mẽ

2. Đồng hồ Orient nam

Đồng hồ Citizen dành cho nam được thiết kế với nhiều mẫu mã, thiết kế và mang những phong cách khác nhau tùy thuộc vào dòng sản phẩm. 

Một số dòng sản có gì phẩm Orient dành cho nam nổi bật không thể bỏ qua như đồng hồ Orient Sun & Moon được nhiều người yêu thích bởi thiết kế thanh lịch. Hoặc dòng đồng hồ Orient Open Heart với thiết kế đặc biệt với mặt đồng hồ lộ phần cơ tinh tế.

Ngoài ra, Orient còn ra mắt dòng đồng hồ Orient Bambino với phần mặt kính đồng hồ cong tạo nên sự mềm mại cho vẻ bề ngoài thêm phần mới mẻ.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 12

Orient sở hữu những dòng đồng hồ nam tính, mạnh mẽ dành cho phái nam

 

Mua đồng hồ Orient chính hãng ở đâu? TOP 5 dòng bán chạy

Mua đồng hồ Orient chính hãng ở đâu? TOP 5 dòng bán chạy

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Đồng hồ Citizen nữ

Ngoài những mẫu đồng hồ Citizen mạnh mẽ, cá tính dành cho nam, thương hiệu này còn mang đến những mẫu đồng hồ nổi bật không kém dành cho phái nữ.

Những chiếc đồng hồ này không chỉ chinh phục chị em về thiết kế lộng lẫy, sành điệu mà gây ấn tượng bởi chất lượng bộ máy bên trong. Những mẫu đồng hồ dành cho nữ thường có thiết kế gọn nhẹ, ôm sát cổ tay để tôn lên vẻ đẹp nữ tính hơn.

Không những thế, các chất liệu chế tác đồng hồ luôn đồng đều và tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo về chất lượng bền bỉ theo thời gian.

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 13

Thiết kế của Citizen mang phong cách châu Á phù hợp với người dùng Việt Nam

 

TOP đồng hồ Citizen nữ tính

4. Đồng hồ Orient nữ

Đối với dòng đồng hồ dành cho nữ, Orient thường hướng đến phong cách truyền thống và cổ điển, làm toát lên vẻ đẹp thanh lịch, nữ tính.

Orient đã đặc biệt trang bị cả những bộ máy Quartz và bộ máy automatic giúp người mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm theo sở thích của mình. Ngoài ra, thiết kế đồng hồ Orient nữ cũng đa dạng không kém với các loại từ đồng hồ dây kim loại, dây da,….

So sánh đồng hồ Citizen và Orient từ A-Z 30 mẫu bán chạy - Ảnh 14

Thiết kế mềm mại, nhẹ nhàng toát lên vẻ đẹp sang trọng, nữ tính dành cho các chị em

 

TOP sản phẩm Orient nữ bán chạy

Lời kết 

Bài viết trên đây Hải Triều đã vừa cùng người đọc so sánh đồng hồ Citizen và Orient. Là 2 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được nhiều người săn đón, mỗi thương hiệu lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Bạn đã lựa chọn cho mình được thương hiệu đồng hồ phù hợp hay chưa? Hãy theo dõi Hải Triều để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích và thú vị về đồng hồ nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

30 mẫu đồng hồ nam Orient automatic thuộc 9 dòng nổi tiếng

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đầy đủ từ A – Z

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *