So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản

Bá chủ một khoảng trời, đã và suýt đã bóp chết vô số lão làng đồng hồ Thụy Sĩ là những gì mà thế giới thán phục đồng hồ Nhật Bản. Chiến thắng và vang danh với khái niệm như sáng tạo, bền bỉ, chính xác, giá phải chăng nhưng sẽ ra sao khi thương hiệu/sản phẩm đồng hồ Nhật Bản đối đầu? Ai là kẻ chiến thắng?

 

YouTube video

 

Những Thương Hiệu Bá Chủ Trong Ngành Sản Xuất Đồng Hồ Nhật Bản

 

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản

Nói đến đồng hồ Nhật Bản thì phải ca ngợi là sáng chế, phát minh mang tính thế kỷ, độ bền bỉ siêu hạng trước các cú chấn động hay thời gian, đặc biệt là độ chính xác tuyệt vời… Nhưng sản phẩm đồng hồ Nhật Bản nào cũng có đặc điểm đã kể trên thì phải chọn thế nào?

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản LặnOrient vững mạnh ở mảng sản phẩm đồng hồ cơ tự động dành cho lặn

 

Hiển nhiên, chúng ta sẽ gặp khó ngay khi so sánh đồng hồ Nhật Bản với nhau vì tất cả đều sở hữu những ưu điểm tuyệt vời và cần thiết. Tuy vậy, nếu để ý, bạn có thể nhận ra mỗi thương hiệu thường nổi tiếng với những thể loại bộ máy, công nghệ, chất liệu, thiết kế khác nhau để phân chia lãnh thổ tương đối rõ ràng.

Đây chính là cơ sở để chúng ta so sánh chúng với nhau để tìm ra thương hiệu/dòng sản phẩm đứng đầu hoặc chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ khác. Bạn cũng có thể dựa vào đó mà chọn thể loại đồng hồ chính hãng mình thích, phù hợp nhu cầu dễ dàng hơn. Và ngay bên dưới chính là những màn đối đầu của các thương hiệu.

 💡  Tìm hiểu thêm

tim hieu ngay 1Các Thương Hiệu Đồng Hồ Nhật Bản Chính Hãng Được Ưa Chuộng

 

Cuộc Đối Đầu Của Các Thương Hiệu Đồng Hồ Nhật Bản

Không như Thụy Sĩ hay các quốc gia có nền công nghiệp đồng hồ lớn mạnh khác, khái niệm đồng hồ Nhật Bản chỉ được bốn ông lớn phân chia đó là Seiko, Citizen, Casio, Orient, gần như không có thương hiệu nhỏ lẻ nào khác, nếu có thì có lẽ đều là thương hiệu con của họ. Vì thế, chúng ta sẽ so sánh đồng hồ Nhật Bản từ bốn thương hiệu này là đủ.

 

Seiko – Kẻ Đi Khai Phá Thế Giới Mới

Chính Seiko chứ không ai khác là nhà sản xuất đã khai phá một thế giới mới, kỷ nguyên mới về đồng hồ cho cả nhân loại. Họ có lịch sử hơn trăm năm, bắt đầu là những mẫu đồng hồ cơ học tập từ phương tây và sau vài chục năm đã khiến thế giới phải thay đổi, làm Thụy Sĩ điêu đứng và hàng loạt công ty đồng hồ trên thế giới phá sản với phát minh: đồng hồ quartz (đồng hồ pin).

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản SeikoNhà vô địch đua xe Jimmie Johnson là một trong những người nổi tiếng phá ngôn cho Seiko

 

Ngày nay, Seiko là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng nhất thế giới với những dòng sản phẩm do chính họ phát minh như: đồng hồ quartz, đồng hồ năng lượng ánh sáng (Seiko Solar), đồng hồ cơ-pin (Kinetic) và là một trong hai thương hiệu có sản phẩm đồng hồ giá trên 1000$ mà không cần đính thêm kim cương hay đá quý.

Thế mạnh tuyệt đối của Seiko là:

___
¯¯¯ Đồng hồ cao cấp máy cơ, máy pin: trang bị hàng loạt sáng chế, cải tiến, chất liệu đắt tiền

___ Đồng hồ Seiko Kinetic độ chính xác như máy pin và đẳng cấp với năng lượng cơ khí
¯¯¯

Ngoài ra còn một chú ý nhỏ đó là đa số sản phẩm của Seiko đều dùng chất liệu kính siêu cứng Hardlex pha trộn các đặc tính của Sapphire và kính cứng để mang đến khả năng chống trầy rất tốt và khó bị rạn nứt.

 

Citizen – Cao Cấp Và Đáng Tin Cậy

Cũng có lịch sử phát triển khá lâu năm Seiko nhưng Citizen tỏ vẻ khiêm tốn hơn trong thời gian trước những năm 90, họ cũng mang đến vô số bằng phát minh và sáng tạo công nghệ vật liệu nhưng không ào ạt mà lại đi từng bước vững chắc với chất lượng sản phẩm ổn định, mẫu mã đa dạng.

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản CitizenCitizen với sản phẩm chủ lực công nghệ Eco-Drive đã thôn tính nhiều thương hiệu đẳng cấp như Bulova, Arnold & Son

✯◡✯ Bộ sưu tập đồng hồ Citizen được YÊU THÍCH nhất hiện nay ✯◡✯

xem-chi-tiet-call-to-action

 

Citizen không khai sinh ra đồng hồ năng lượng ánh sáng nhưng đã đưa dòng sản phẩm sử dụng công nghệ bảo vệ môi trường đầy hiện đại này lên đến vị thế như ngày hôm nay. Được gọi là Eco-Drive, công nghệ máy quartz hoạt động bằng năng lượng ánh sáng này hiện nay đã chiếm khoảng 80% sản lượng của nhà sản xuất này.

Thế mạnh của Citizen là:

___
¯¯¯ Cung cấp máy đồng hồ cơ, pin, năng lượng ánh sáng

       Đồng hồ với dây vỏ được làm bằng Titanium

       Đồng hồ tự động lộ máy, tầm trung

___ Đồng hồ Citizen Eco-Drive
¯¯¯

 

Casio – Siêu Bền Và Hiện Đại

Sinh sau đẻ muộn nhưng nhả sản xuất sản phẩm điện tử Casio đã “mạnh bạo” chen chân vào thị trường của Seiko, Citizen và những thương hiệu Thụy Sĩ, Mỹ để buộc cả thế giới phải nhắc đến tên mình mỗi khi nghĩ đến khái niệm siêu bền bỉ cho những chuyến dã ngoại, du lịch với sản phẩm đồng hồ đeo tay đẹp giá rẻ điện tử đáng kinh ngạc.

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản CasioGiám đốc đội đua xe Redbull Christian Horner là người phát ngôn của Casio

✯◡✯ Bộ sưu tập đồng hồ Casio BÁN CHAY ✯◡✯

xem-chi-tiet-call-to-action

 

Ngày nay, Casio được biết đến như một nhà sản xuất điện tử song song với tư cách là thương hiệu đồng hồ hàng đầu. Dòng sản phẩm của họ chủ yếu là đồng hồ quartz và đồng hồ điện tử. Chất liệu nhựa cứng, cao su với thiết kế gồ ghề góc cạnh, hiển thị kỹ thuật số đã trở thành nhận dạng thương hiệu của dòng sản phẩm G-Shock, Baby-G.

Thế mạnh của Casio là:

___
¯¯¯ Đồng hồ giá rẻ dưới 3 triệu đồng

       Đồng hồ điện tử

       Đồng hồ radio có độ chính xác cao

___ Đồng hồ thể thao: chronograph, tachymeter
¯¯¯

 

Orient – Sự Bất Tử Của Cơ Khí

Orient là một nhà sản xuất đồng hồ đúng nghĩa lớn nhất Nhật Bản với độ bền bỉ và giá cả cấp dẫn. Từ năm 2009 trở đi dù đã hoàn toàn thuộc sở hữu của Seiko nhưng họ vẫn giữ nguyên tất cả giá trị truyền thống khi toàn bộ bộ máy cơ đều được lắp ráp bằng tay chứ không lắp ráp hàng loạt.

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản OrientDòng sản phẩm Orient Star có thể được bán với giá ngàn đô

✯◡✯ Những Mẫu đồng hồ Orient ẤN TƯỢNG nhất trên thị trường ✯◡✯

xem-chi-tiet-call-to-action

 

Tất cả đồng hồ cơ của Orient đều kế thừa những tinh hoa đồng hồ cơ Nhật Bản đã có hơn trăm năm và là thành quả của sự giao thoa với các thành tựu cơ khí của Seiko. Sản phẩm đồng hồ cơ Orient trải dài khắp các mức giá từ 100$ đến hơn 1000$. Sau khi sáp nhập với Seiko, Orient vẫn độc lập nhưng họ cũng sản xuất thêm đồng hồ pin cho sản phẩm rất đa dạng, bền bỉ, giá hấp dẫn.

Thế mạnh của Orient là:

___
¯¯¯ Đồng hồ giá rẻ dưới 3 triệu đồng

       Đồng hồ tự động giá rẻ, tầm trung, lộ máy, cao cấp

       Đồng hồ dành cho lặn biển

___ Đồng hồ lên dây cót, skeleton
¯¯¯

 

So Sánh Đồng Hồ Nhật Bản: Mức Giá

Tính trên diện rộng, giá cả của các thương hiệu đều có sự khác biệt. Sau đây là thứ tự mức giá tăng dần của các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản:

+   Máy pin: Casio – Orient – Citizen – Seiko

+   Máy cơ: không phân biệt quá rõ ràng nhưng đa số đồng hồ cơ Citizen và Seiko sẽ có mức giá tầm trung trở lên và không chênh lệch nhiều. Orient có sản phẩm rẻ hơn hai thương hiệu trên nhưng cũng có sản phẩm cao cấp hơn.

 

Bàn Về thương hiệu đồng hồ Nhật Bản tốt Nhất

Dựa trên những thông tin trên, dễ dàng nhận thấy danh hiệu thương hiệu đồng hồ Nhật Bản tốt nhất không ai khác ngoài Seiko. Họ chiếm ưu thế tuyệt đối về danh tiếng, phát minh, công nghệ, vật liệu và lịch sử.

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản SmartphoneKết nối Smartphone, Casio luôn đi tiên phong trong công nghệ thời đại

 

Nhưng rõ ràng, thương hiệu đồng hồ Nhật Bản tốt nhất chưa hẳn sẽ là phù hợp nhất mà mãi mãi đứng ở vị đó. Mỗi thương hiệu đều có những sản phẩm đối đầu lẫn nhau nhưng cũng có sản phẩm “vô địch”. Tùy theo nhu cầu mà có một số lời khuyên như:

+ Thích máy cơ giá rẻ: chỉ có Orient

+ Thích chức năng thể thao giá rẻ: chọn Casio

+ Thích thương hiệu: chọn Seiko

+ Thích năng lượng ánh sáng: Eco-Drive sẽ đa dạng mẫu mã và tính năng hơn Seiko Solar

+ Thích cả đồng hồ cơ lẫn đồng hồ pin: Seiko Kinetic

+ Thích giá rẻ: dưới 3 triệu có Orient, dưới 2 triệu có Casio

 

– – – – – – – – Quan Trọng Hàng Đầu

Chọn thương hiệu quan trọng nhưng mua hàng có chính hãng và hưởng các ưu đãi hay không lại là chuyện khác. Hãy đến Hải Triều ngay để khám phá thế giới Seiko, Orient, Citizen, Casio đủ các thể loại và mẫu mã nhé! Tất cả đều được Bảo Hành Đến 5 Năm, miễn phí pin đồng hồ trọn đời, hỗ trợ mua phụ kiện, linh kiện chính hãng với giá phải chăng nhất!

GBEThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *