Đồng hồ Casio automatic (máy cơ) có thật không, giá bao nhiêu?

Đối với rất nhiều người, chắc chắn đồng hồ Casio Automatic là thứ cực kỳ hấp dẫn nếu nó tồn tại trên đời. Chỉ cần nghe qua thì ai cũng sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc đồng hồ không chỉ rẻ mà còn bền. Nhưng thực tế là Casio chưa bao giờ làm đồng hồ Casio Automatic (đồng hồ Casio cơ), vì sao vậy?

 

MỤC LỤC

› Chia sẻ của nhà phát triển Casio về đồng hồ Casio Automatic

› Tại sao Casio không có mẫu đồng hồ cơ

1. Không đáp ứng yêu cầu về giá

2. Không đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền

3. Khó cạnh tranh với Citizen, Orient và Seiko

4. Độ chính xác

5. Dễ dàng sửa chữa

› Lời Kết

 

Chia sẻ của nhà phát triển Casio về đồng hồ Casio Automatic

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ đồng hồ nam Casio cơ nào được ra đời, dĩ nhiên, bao gồm cả đồng hồ Casio Automatic. Điều này khiến nhiều người khó hiểu, vì sao một tên tuổi lớn hàng đầu thế giới như Casio lại bỏ qua 100% mảng cơ khí trong khi hầu như mọi thương hiệu lớn đều có?

 

Tại Sao Hãng Casio Chưa Bao Giờ Sản Xuất Đồng Hồ Casio Automatic?Có lịch sử đã lâu nhưng Casio chưa bao giờ ra mắt bất cứ mẫu đồng hồ Casio Automatic nào (ảnh minh họa là Casio EFR-558D-2AVUDF)

 

Kikuo Ibe – Nhà phát minh chính của G-Shock đã từng tiết lộ rằng: “Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc tạo ra G-Shock máy cơ vì trước hết, rất khó để phát triển công nghệ cho đồng hồ cơ khí. Thứ hai, các thiết bị điện tử có thể được cải tiến để hữu ích hơn và thuận tiện hơn cho người dùng.”

Qua lời của ông, ta có thể thấy được máy cơ hiện nay chưa thể đáp ứng được các yêu cầu chất lượng và tính năng hiện có dành cho G-Shock như máy quartz. Một trong những khuyết điểm lớn nhất của máy cơ là chịu sốc kém, thử hỏi, đồng hồ G-Shock hoặc các dòng Casio WR50m lấy khả năng chống sốc làm vinh dự mà lại không chống sốc sẽ ra sao.

 

TOP Casio Edifice bán chạy

Hiển nhiên, nếu muốn, Casio vẫn có thể đầu tư và nghiên cứu để cho ra đời những bộ máy cơ khí có khả năng chịu sốc. Tuy nhiên, vấn đề đầu tiên là chi phí, chắc chắc, phải mất một chi phí khổng lồ để tạo ra bộ máy cơ có khả năng chống sốc.

Hãy xem những chiếc đồng hồ G-Shock giá vài triệu đồng đã có thể chịu được lực gia tốc 15-20G, trong khi đó, đồng hồ cơ khí có khả năng chịu sốc tương đương (duy nhất trên thế giới từ Richard Mille) có giá lên đến gần cả triệu USD.

Từ G-Shock, ta có thể đại khái hình dung ra một phần đáp án dành cho đồng hồ Casio. Nếu trang bị máy cơ (automatic, lên dây thủ công), hoặc là chất lượng sẽ không theo kịp các mẫu mã máy pin, hoặc người dùng sẽ phải trả một số tiền lớn hơn rất nhiều so với tầm giá 500.000 đồng-3 triệu, mặt trận sở trường hiện nay của Casio.

Tại Sao Hãng Casio Chưa Bao Giờ Sản Xuất Đồng Hồ Casio Automatic? F-91WM-9ADF

Không thể bán sản phẩm với mức giá rẻ dưới 2 triệu có lẽ chính là rào cản lớn nhất khiến đồng hồ Casio Automatic bị Casio từ bỏ (ảnh minh họa là Casio F-91WM-9ADF)

 

Tin tức liên quan:

Đồng hồ cơ bao lâu lau dầu một lần, bao nhiêu tiền, ở đâu?

Đồng hồ Casio Pro Trek có gì đặc biệt, giá bán, nơi mua?

Mua đồng hồ Casio chính hãng ở đâu? TOP 5 dòng bán chạy

 

Tại sao Casio không có mẫu đồng hồ cơ

Mỗi thương hiệu đồng hồ đều có những định hướng và giá trị của riêng mình. Dưới đây là những lý do khiến cho đồng hồ Casio máy cơ chính hãng không tồn tại.

 

YouTube video

Casio là chiếc đồng hồ đáng để trải nghiệm?

 

1. Không Đáp Ứng Được Yêu Cầu Về Giá

Casio là ông hoàng đồng hồ trong khoảng giá từ 500.000 đồng – 3 triệu đồng trên toàn thế giới, tất cả sản phẩm hiện tại của họ đều là đồng hồ máy pin, sản xuất công nghiệp số lượng lớn.

đây, ta nên biết rằng máy cơ đắt tiền hơn máy pin rất nhiều, sử dụng phức tạp, dù chỉ là chức năng cơ bản, giá thấp nhất đã có thể hơn 2 triệu. Phần lớn người mua đồng hồ Casio vì giá trên dưới 1 triệu đồng, bền bỉ dễ dùng.

Do đó, đồng hồ Casio Automatic 2 triệu vẫn sẽ bán được nhưng nhu cầu không cao. Điều này có nghĩa là không lời hoặc lỗ đối với một thương hiệu chuyên sản xuất số lượng lớn để có lời như Casio.

Tại Sao Hãng Casio Chưa Bao Giờ Sản Xuất Đồng Hồ Casio Automatic? Casio-ESK-300D-1AVUDF

Một chiếc Casio máy quartz lộ cơ nhưng không phải đồng hồ cơ (Casio ESK-300D-1AVUDF)

 

2. Không đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền

Như ta đã biết, đồng hồ cơ kém bền hơn đồng hồ pin là bởi vì cấu tạo của chúng, chỉ cần va đập hơi mạnh là có thể sẽ bị lỗi ngay (bung ốc, lệch răng, gãy càng…). Hơn nữa, quá trình sử dụng bởi người không chuyên dễ dàng dẫn đến đứng máy (hết năng lượng), sai số cao.

Dù rằng trên thế giới có rất nhiều bộ máy cơ bền bỉ, giá rẻ nhưng suy cho cùng, chúng vẫn yếu ớt hơn nhiều so với máy pin khi hằng ngày. Đó là chưa kể đến những khuyết điểm như to, dày, nặng nề, hay đứng máy, sai số cao, …

 

TOP Casio điện tử bán chạy

Ngoài ra, có một sự thật ít người biết đó là tỷ lệ trả hàng, gửi bảo hành của đồng hồ cơ khí rất cao (thương hiệu nào cũng vậy), điều này thường không phải là do sản phẩm bị lỗi mà là vì phần lớn người mua không biết dùng đồng hồ automatic.

Những điều này sẽ làm hãng tốn một khoản tiền rất lớn dành cho dịch vụ tư vấn, hậu mãi, bảo hành, kho bãi… Quan trọng hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín chất lượng của một thương hiệu làm ăn bằng “giá rẻ” và “độ bền” sản phẩm như Casio.

Tại Sao Hãng Casio Chưa Bao Giờ Sản Xuất Đồng Hồ Casio Automatic? CASIO MTP-1183E-7ADF

Casio từ lâu đã độc tôn ở vị trí đồng hồ giá rẻ siêu bền nhờ vào những sản phẩm máy pin phân khúc 1-2 triệu (ảnh minh họa là Casio MTP-1183E-7ADF)

 

3. Khó cạnh tranh với Citizen, Orient và Seiko

Nhật Bản là xứ sở của đồng hồ Automatic giá rẻ với những cái tên đã nổi tiếng lâu năm như Orient, Seiko, sản phẩm của họ có giá chỉ từ 2.5 triệu đồng (Orient Symphony, Seiko 5 quân đội…), các thương hiệu này nổi tiếng lâu đời và cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đồng hồ cơ.

 

Đồng hồ Casio pin 10 năm có gì hay ho? Mua loại nào tốt?

Đồng hồ Casio pin 10 năm có gì hay ho? Mua loại nào tốt?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Còn Casio hoàn toàn không có kinh nghiệm về đồng hồ cơ khí. Cho đến bây giờ, mọi kinh nghiệm của họ là dành cho các sản phẩm công nghệ cao, thậm chí có thể nói là họ đang đi tiên phong rất nhiều lĩnh vực máy pin như dòng sản phẩm Casio MTP 1374.

Dễ dàng thấy được rằng đồng hồ Casio Automatic phải có giá thấp hơn nhiều so với con số đó mới có thể cạnh tranh, như cách mà họ từng làm để trở thành bá chủ đối với đồng hồ pin giá rẻ trước “ông tổ ngành” Seiko.

Tại Sao Hãng Casio Chưa Bao Giờ Sản Xuất Đồng Hồ Casio Automatic? Casio MTP-E305D-2AVDF

Không cần biết quá nhiều lý do, nếu cho đến giờ Casio vẫn chưa làm đồng hồ Casio Automatic, điều đó có nghĩa là sản phẩm này không gây ra lợi nhuận cho hãng (ảnh minh họa là Casio MTP-E305D-2AVDF)

 

4. Độ chính xác

Đồng hồ Quartz luôn có độ chính xác cao hơn so với đồng hồ cơ Casio chính hãng. Đồng hồ cơ thường có độ sai số từ dưới 30 giây/ngày. Nghĩa là đồng hồ cơ sẽ có mức chênh lệch sai số từ -20 đến +40 giây/ngày.

Đồng hồ Casio automatic (máy cơ) có thật không, giá bao nhiêu? - ảnh 1

Đồng hồ Casio Automatic không đảm bảo được yếu tố chính xác như hãng mong muốn (ảnh sản phẩm Casio AE-1200WHD-1AVDF)

 

Đối với đồng hồ Quartz, độ sai số sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, giá thành sản phẩm. Thông thường các bộ máy tầm trung có độ sai số từ 0,5 – 1s mỗi ngày. Loại máy Quartz cao cấp con số này được thu nhỏ lại còn 0,001s mỗi ngày.

Thế nên việc sai số trên đồng hồ Quartz dường như không đáng kể. Người dùng sẽ không phải tốn công sức, thời gian để chỉnh lại giờ sau 1 khoảng thời gian sử dụng.

 

YouTube video

 

Đồng hồ Casio: Top 7 chiếc đồng hồ giá rẻ và đẹp

 

5. Dễ dàng sửa chữa

Nếu như đồng hồ Casio cơ chính hãng được sản xuất, việc sửa chữa đồng hồ bị hư hỏng sẽ rất tốn kém và mất thời gian. Bởi đồng hồ cơ gồm một loạt các chi tiết nhỏ được đặt cạnh nhau tạo nên chuyển động cơ học.

Đồng hồ Casio automatic (máy cơ) có thật không, giá bao nhiêu? - ảnh 2

Đồng hồ Casio Automatic nếu có sẽ tốn nhiều chi phí cho bảo dưỡng và sửa chữa (ảnh sản phẩm Casio A158WA-1DF)

 

Chính vì thế mà việc sửa chữa đồng hồ cơ tiêu tốn khá nhiều chi phí cũng như phải tìm được trung tâm sửa chữa uy tín. Đồng hồ Quartz với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và chỉ cần thay pin nếu cần thiết. Mọi vấn đề được giải quyết một cách nhanh gọn.

 

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Lời Kết

Lý do đơn giản của việc Casio không có đồng hồ Casio Automatic là vì họ định vị thương hiệu với các sản phẩm giá rẻ, tầm trung và chất lượng tốt. Việc sản xuất đồng hồ Casio máy cơ không đáp ứng những định hướng của công ty.

Suy cho cùng chỉ có chính Casio mới hiểu tại sao họ không sản xuất đồng hồ Casio Automatic. Nhưng dù là gì thì Casio vẫn luôn làm đúng nhiệm vụ và đi đúng hướng khi chỉ tập trung một nhóm khách hàng cụ thể.

Có lẽ cũng vì thế mà nhiều năm qua, hãng Casio đã luôn là thương hiệu đồng hồ có doanh thu cao nhất Nhật Bản cũng không chừng (số liệu big 3 năm 2017: Casio-725 triệu USD; Citizen-697.3 triệu USD, Seiko-611.7 triệu USD).

 

Tin tức liên quan:

10 mẫu đồng hồ Casio điện tử bán chạy nhất mọi thời đại

Đồng hồ Casio của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Cách sử dụng đồng hồ Casio từ A – Z cho tất cả các dòng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *