Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ?

Chuyên mục: Review đồng hồ thông minhVới giá bán thấp nhất 5.5 triệu cho bản new 100%, nhiều người đã chọn mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ và đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ. Tuy nhiên, đồng hồ Apple Watch series 3 cũ tìm ẩn khá nhiều rủi ro mà bạn không lường hết được.

 

Mục Lục

›  Tại sao nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ?

›  Tại sao KHÔNG nên mua đồng hồ Apple Watch cũ?

    1. Mức chênh lệch giá không đáng kể

    2. Có những sản phẩm thấp cấp giá rẻ hơn

    3. Tìm ẩn nhiều nguy cơ về hư hỏng

    4. Không đi kèm phụ kiện chính hãng

    5. Không được hưởng các chế độ bảo hành

›  Những lưu ý khi mua đồng hồ Apple Watch cũ

    1. Lựa chọn nơi bán kỹ càng, có bảo hành

    2. Kiểm tra tình trạng đồng hồ trước khi mua

    3. Không nên mua sản phẩm quá rẻ

›  Kết luận

 

Tại sao nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ?

So với thị trường đồng hồ cũ thì các sản phẩm đến từ thương hiệu Apple Watch là nhộn nhịp nhất bởi cộng đồng iFan cực lớn. Do đó, tại Việt Nam có rất nhiều nơi bán Apple Watch series 3 38mm cũ và Apple Watch series 3 42mm cũ. Vậy tại sao chúng ta nên mua Apple Watch series 3 cũ?

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ? - Ảnh: 1

Đối với series 3 thì sẽ có 2 phiên bản đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ và đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ. Giá mẫu 42mm sẽ cao hơn 38mm

 

Xem thêm: Iphone 13, Pro, Pro Max giá bao nhiêu? Có mấy màu?

 

 Giá bán rẻ hơn hàng mới

Điều này là chắc chắn rồi bởi đồng hồ Apple Watch series 3 cũ, đã qua sử dụng sẽ có giá bán rẻ hơn hàng mới. Thông thường sẽ từ 30% – 50% giá trị tùy theo mức độ mới cũ hoặc tình trạng của đồng hồ.

 

 Dễ trải nghiệm sản phẩm mới

Lấy ví dụ, cùng một giá tiền 4 triệu thì thay vì mua Apple Watch series 2 mới thì có thể mua Apple Watch series 3 cũ. Do đó, bạn dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm thế hệ mới với giá thành phải chăng hơn.

 

 Sành sỏi về công nghệ Apple

Những ai sành về hàng công nghệ thì mới nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ để biết cách test (kiểm tra) về mức độ trầy xước, hư hỏng, có sửa chữa hay chưa, tài khoản iCloud,… tránh trường hợp mua về không sử dụng được.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ? - Ảnh: 2

Đồng hồ Apple Watch series 3 cũ giá rẻ hơn nhưng chất lượng thì “hên xui”

 

Suy ra, Apple Watch series 3 cũ giá rẻ vẫn có một số ưu điểm nổi bật về giá nhưng chúng chỉ thật sự tối ưu dành cho những ai biết cách kiểm tra Apple Watch Series series 3 cũ. Đây là điều kiện tiên quyết khi mua.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm?

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm?

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

Tại sao KHÔNG nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ và đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ thì những lý do sau đây sẽ giải quyết được băn khoăn này. Cụ thể, có 5 lý do mà bạn không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ giá rẻ:

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ? - Ảnh: 3

Với những bạn không rành về công nghệ thì nên mua mới

 

Đồng hồ Apple Watch Series 4 giá bao nhiêu? Có mấy màu?

Đồng hồ Apple Watch Series 4 giá bao nhiêu? Có mấy màu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Mức chênh lệch giá không đáng kể

Hiện tại, một chiếc đồng hồ Apple Watch Series 3 42mm cũ (bản GPS) có giá khoảng 4.190.000 đ trong khi cũng cùng dòng Series 3 42mm (bản GPS) hàng mới thì có giá khoảng 6.490.000 đ.

So ra mức độ chênh lệch giữa cũ và mới là 2.300.000 đ, không quá cao nên bạn có thể chi trả thêm để sở hữu hàng mới cho an toàn hơn. Đặc biệt đối với những mặt hàng công nghệ như Apple Watch.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ? - Ảnh: 4

Một chiếc đồng hồ đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ thì giá cũng chỉ thấp hơn 2 – 3 triệu so với hàng mới

 

2. Có những sản phẩm thấp cấp giá rẻ hơn

Trong khi một chiếc đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ (bản LTE) được niêm yết lên đến 4.790.000 đ thì giá của một chiếc đồng hồ Apple Watch series 3 42mm hàng mới (bản GPS) chỉ 6.490.000 đ.

Chỉ cần giảm nhu cầu xuống một chút (từ bản LTE xuống GPS) thì bạn đã có ngay một chiếc Apple Watch series 3 xịn sò, size 42mm. Trên thực tế thì LTS hay GPS cũng không khác nhau gì mấy nếu bạn đeo vì mục đích thời trang.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ? - Ảnh: 5

Apple Watch series 3 38mm GPS là bản có giá bán thấp nhất thế hệ series 3 nên bạn có thể chọn mua con này để tiết kiệm chi phí thay vì mua bản LTE hàng cũ

 

Chỉ những ai sành về công nghệ hoặc có nhu cầu sử dụng eSIM trên bản LTE thì mới nên mua LTE. Vì không sử dụng eSIM mà vẫn đăng ký thì hằng tháng, bạn lại phải tốn tiền duy trì eSIM (khoảng 30.000 đ).

 

3. Tìm ẩn nhiều nguy cơ về hư hỏng

Hàng công nghệ rất dễ bị hỏng nếu sử dụng không cẩn thận, rơi rớt, bị vào nước,… Thường những sản phẩm này được đem đi “tân trang” và trở thành nguồn cung cấp Apple Watch series 3 cũ dồi dào.

Không may gặp phải các sản phẩm này thì đồng hồ của bạn nhanh chóng xuống cấp, dễ bị hư hỏng. Vì nếu đã bị sửa chữa, thay thế phụ kiện thì khả năng hoạt động của chúng không còn tốt như ban đầu.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ? - Ảnh: 6

Sở dĩ không nên mua Apple Watch series 3 quá cũ vì tuổi thọ pin kém, hoặc tốn chi phí nâng cấp lại pin (khoảng 400k) hoặc phải sạc pin nhiều lần trong tuần

 

Ngoài ra, pin đồng hồ cũng là một điểm đáng lưu ý. Việc mua những chiếc Apple Watch series 3 quá cũ sẽ dẫn đến pin bị chai (hoặc hư), ảnh hưởng đến tuổi thọ và trải nghiệm sử dụng của người dùng.

 

4. Không đi kèm phụ kiện chính hãng

Khi mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ hay đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ thì phụ kiện đi kèm (củ sạc, dây sạc) là phụ kiện lô, không phải chính hãng của Apple.

Phụ kiện lô này không đảm bảo chất lượng (có xuất xứ từ Trung Quốc) nên dẫn đến làm chai pin, thậm chí là cháy nổ. Do đó, đây là bất lợi lớn cho những ai xài hàng cũ.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ? - Ảnh: 7

Sạc không chính hãng, tặng kèm khi mua Apple Watch cũ cũng tìm ẩn nhiều nguy cơ kém an toàn

 

Ngoài ra, đồng hồ Apple Watch series 3 cũ dễ bị hư hỏng thì khi thay thế linh kiện, giá của linh kiện thay cho Apple Watch cũng rất cao. Do đó, chọn hàng chính hãng để được bảo hành.

 

5. Không được hưởng các chế độ bảo hành

Hãng Apple (hoặc đại lý phân phối tại Việt Nam) chỉ bảo hành 1 năm kể từ ngày kích hoạt sản phẩm. Do đó, đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ hay đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ sẽ không được bảo hành quốc tế.

Nếu có thì chỉ là bảo hành tại nơi bán đó mà thôi. Mỗi nơi sẽ có những chế độ bảo hành không giống nhau và chỉ áp dụng cho một số lỗi nhất định trong vòng 6 tháng nên bạn phải đọc thật kỹ chính sách này.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ? - Ảnh: 8

Apple sẽ bảo hành điện tử nên khi kích hoạt trên 1 năm, sản phẩm sẽ không được hưởng các chế độ bảo hành quốc tế

 

Trong khi đồng hồ Apple Watch series 3 cũ vốn rất dễ hư hỏng, chi phí linh kiện thì cao mà không được bảo hành thì việc gặp trúng đồng hồ “dỏm” thì tiền sửa chữa chắc cũng gần bằng một chiếc đồng hồ mới.

 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất

Khám phá đồng hồ Apple Watch series 5 Nike thế hệ mới nhất

= = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Những lưu ý khi mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ

Đồng hồ cũ hay mới cũng đều có ưu và nhược điểm riêng. Trong đó, nếu bạn muốn mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ hay đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ thì cần phải lưu ý 3 điều sau:

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ? - Ảnh: 9

Tại Việt Nam có rất nhiều nơi bán đồng hồ Apple Watch cũ

 

1. Lựa chọn nơi bán kỹ càng, có bảo hành

Hiện nay có nhiều nơi bán đồng hồ Apple Watch series 3 cũ giá rẻ, có thể là những hệ thống đồng hồ, điện thoại uy tín đến cửa hàng nhỏ lẻ hoặc trên chợ tốt.

Nếu như những hệ thống uy tín bán đồng hồ cũ có các chế độ bảo hành thì một số nơi nhỏ lẻ hoặc trên chợ tốt có thể không được bảo hành. Do đó, người mua nên cân nhắc.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ? - Ảnh: 10

Các đại lý lớn thường không bán đồng hồ Apple Watch cũ vì không ai có thể đảm bảo chất lượng tốt hoặc kiểm định được 100% Apple Watch đã qua sử dụng

 

Đồ công nghệ ít nhất phải được bảo hành trong vòng 6 tháng để đảm bảo hoạt động ổn định về pin, phần cứng, phần mềm, màn hình,… các vị trí này cực kỳ quan trọng và dễ hư hỏng.

 Tin tức mới: Đồng hồ Apple Watch Series 7 giá bao nhiêu?

 

2. Kiểm tra tình trạng đồng hồ trước khi mua

Đồng hồ Apple Watch series 3 cũ giá rẻ cũng đồng nghĩa với nhiều lỗi hỏng vặt hoặc không còn mới như ban đầu. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ càng trước khi quyết định mua để tránh trường hợp không sử dụng được.

Gợi ý một số cách kiểm tra Apple Watch Series series 3 cũ cơ bản nhất:

  Tình trạng bên ngoài: Trầy xước, oxi hóa kim loại, nứt vỡ, có thay mới dây đeo hay mặt kính chưa,…

  Khả năng kết nối, hiển thị: Mức độ rõ nét của màn hình, khả năng kết nối với điện thoại, wifi, bluetooth,…

  Độ nhạy của màn hình: Di chuyển lên xuống, qua lại, nhấn vào các ứng dụng, xoay núm vặn Digital Crown, nhấn nút nguồn,…

  Mức độ chai pin: Tải những ứng dụng độc lập như “Battery Life” để kiểm tra mức độ chai pin đồng hồ Apple Watch cũ.

  Cấu hình bên trong: Linh kiện bên trong có bị thay mới lần nào chưa.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ? - Ảnh: 11

Có nhiều cách kiểm tra Apple Watch Series series 3 khác nhau

 

3. Không nên mua sản phẩm quá rẻ

Mặc dù đồng hồ Apple Watch series 3 cũ giá rẻ hơn bình thường nhưng không rớt giá đến mức 60% giá trị niêm yết. Nếu rẻ hơn thì có nguy cơ cao sản phẩm đang gặp vấn đề hư hỏng, sử dụng quá lâu hoặc đã qua sửa chữa nhiều lần.

Giá bán tùy thuộc vào độ mới cũ, hư hỏng. Do đó, những chiếc đồng hồ Apple Watch series 3 cũ giá rẻ thì nên cân nhắc. Đừng quá ham rẻ mà mua đồng hồ thông minh kém chất lượng, sử dụng thời gian ngắn là xem như bỏ đi.

Tại sao không nên mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ? - Ảnh: 12

Đồng hồ Apple Watch càng cũ thì giá càng rẻ nên cân nhắc không chọn mua sản phẩm giá quá rẻ vì

 

Kết luận

Trước khi mua đồng hồ Apple Watch series 3 38mm cũ hay đồng hồ Apple Watch series 3 42mm cũ thì nên tìm hiểu thật kỹ về nơi bán, giá bán, chế độ bảo hành và tình trạng của sản phẩm.

Còn với những ai không quá chuyên về công nghệ thì nên chi trả thêm từ 2 – 3 triệu để đến các đại lý chính hãng chọn mua. Vừa “đập hộp”, được bảo hành quốc tế, vừa an toàn hơn hẳn.

Trên thực tế, nhiều người mua đồng hồ Apple Watch series 3 cũ bản LTE (giá lên đến gần 5 triệu) thì thay vào đó, hãy chọn những phiên bản cấp thấp hơn (series 3 bản GPS) giá hơn 5 triệu. Vừa túi tiền mà không phải băn khoăn hàng cũ.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Apple Watch series 3 giá bao nhiêu? Có mấy màu?

Đồng hồ Apple Watch series 3 giá bao nhiêu? Có mấy màu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *