Thay dây đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội chính hãng, 1 đổi 1

Việc thay dây da đồng hồ Seiko, nhất là thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội thì ngoài các yếu tố về đa dạng màu sắc, kích cỡ phù hợp thì đặc tính chống nước luôn là quan trọng nhất. Trên thực tế, không một thương hiệu dây da nào có thể đáp ứng được điều này ngoại trừ Hirsch và Masamu.

Mục Lục

› Hướng dẫn thay dây đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội

1. Thay dây da, kim loại, vải chính hãng của Seiko

2. Thay dây da Hirsch cho đồng hồ Seiko

3. Thay dây da Hirsch cho đồng hồ Seiko 5

› Lưu ý duy nhất khi thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội

› Một số câu hỏi về Hirsch khi thay dây da đồng hồ

1. Hirsch của nước nào? Có tốt không?

2. Dây da Hirsch có nhiều màu sắc, kích cỡ không?

3. Tại sao nên chọn dây da Hirsch?

4. Hirsch có giá bán bao nhiêu?

5. Các chế độ bảo hành của Hirsch?

6. Hirsch có làm giảm giá trị của đồng hồ Seiko?

› Các thương hiệu dây da đồng hồ khác

 

 

Hướng dẫn thay dây đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội

Thay dây đồng hồ Seiko hay Seiko 5 quân đội đều tương tự nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở chỗ là những ai đang đeo Seiko 5 hoặc thường xuyên sử dụng đồng hồ đi bơi thì phải chú ý đến khả năng chịu nước của dây.

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Seiko SSA295K1

Thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội hoặc Seiko truyền thống đều tương tự nhau. Và hiện nay, Hirsch là thương hiệu được các chuyên gia khuyên dùng – Ảnh: Seiko SSA295K1

 

Bởi nếu là dây da thông thường (không phải Hirsch) mà chúng ta tiếp xúc quá nhiều với nước sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và khiến dây bong tróc, đứt gãy, ứ đọng, gây mùi khó chịu. Cụ thể như sau:

 

Khám phá các bộ sưu tập thú vị từ Seiko:

 

1. Thay dây da, kim loại, vải chính hãng của Seiko

Người đeo một chiếc đồng hồ cao cấp thường có xu hướng chọn mua dây da chính hãng. Thứ nhất là để sản phẩm khỏi bị “mất zin”. Thứ hai là để giữ nguyên được giá trị của sản phẩm.

Tuy nhiên, do mỗi thương hiệu có quá nhiều bộ sưu tập với đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích cỡ,… khiến cho các đại lý không thể nào có sẵn lượng lớn dây đeo cho từng mẫu mã cụ thể được.

Chính vì thế, khách hàng muốn thay dây đồng hồ Seiko, dây đồng hồ Seiko 5 quân đội thì phải đặt trực tiếp hãng gia công. Bằng cách đến showroom Đồng Hồ Hải Triều gần nhất để được hỗ trợ.

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Seiko SRPC67K1

Dây đồng hồ Seiko chính hãng không có sẵn nên khách hàng phải đặt nhà sản xuất gia công bằng cách đến chi nhánh Hải Triều gần nhất để được hỗ trợ, kể cả là dây kim loại, cao su hay dây vải – Ảnh: Seiko SRPC67K1

 

Do đặt hàng gia công nên thời gian khách hàng chờ đợi thường từ 2 đến 4 tháng. Chi phí dự kiến tương đương 30% giá trị của đồng hồ Seiko.

Ví dụ, đồng hồ giá niêm yết 10 triệu thì khi đặt dây chính hãng gốc của Seiko, giá dao động từ khoảng 3 triệu.

Việc thay dây chính hãng có ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm: Giúp đảm bảo được giá trị, tính thẩm mỹ của đồng hồ, đặt được size lẻ, đúng mẫu và có mọi loại dây (kim loại, dây da, cao su,…).

Nhược điểm: Thời gian chờ đợi lâu và chi phí tương đối cao, nhất là những dòng sản phẩm cao cấp.

Các bước để mua và thay được dây da chính hãng gốc của Seiko

  • Bước 1: Đến cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều gần nhất (hoặc truy cập những kênh bán lẻ trực tuyến của Hải Triều) để được nhân viên hỗ trợ tư vấn size, mẫu, màu
  • Bước 2: Hải Triều gửi thông tin lên hãng và sau đó báo giá cho khách hàng
  • Bước 3: Khách hàng đồng ý, tiến hành đặt cọc và Hải Triều sẽ gửi hãng gia công
  • Bước 4: Dây da được nhập khẩu chính ngạch, trực tiếp từ Seiko Nhật Bản
  • Bước 5: Quá trình kiểm định chất lượng nội bộ được diễn ra tại Hải Triều trước khi giao đến tay khách hàng
  • Bước 6: Khác hàng đến nhận dây da đạt chuẩn, chính hãng 100% từ Seiko

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Seiko SSA295K1 2

Mỗi dòng sản phẩm đều có ưu và nhược điểm khác nhau nên khách hàng cần cân nhắc khi thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội – Ảnh: Seiko SSA295K1

 

Thông tin hữu ích:

 

2. Thay dây da Masamu siêu bền cho đồng hồ Seiko

 

Dây da Masamu là lựa chọn đầu tiên cho những khách hàng mong muốn tìm kiếm cho mình một chiếc dây da phù hợp với đồng hồ với Seiko. Điểm tương thích của 2 thương hiệu này là SIÊU BỀN

Dây da Masamu ra đời từ giấc mơ HÀNG VIỆT – CHẤT LƯỢNG NHẬT, mang đến độ bền bỉ và giá cả hợp lý nhất, tương tự như các sản phẩm Nhật Bản. Từ những vật liệu và kỹ nghệ tốt nhất từ Đức, Pháp, Ý, Nhật, kết hợp với tâm huyết của người Việt, loại dây da đồng hồ bền bỉ, thủ công với giá rẻ.

Ra đời vào tháng 9 năm 2015, thương hiệu dây da handmade Masamu là sản phẩm tâm huyết của những người thợ có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành da thuộc.

Mọi sản phẩm dây da Masamu đều được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân Việt Nam, tại Việt Nam, bằng những công cụ truyền thống và loại vật liệu đặc biệt cao cấp nhập khẩu từ châu Âu và các kỹ thuật-công nghệ đỉnh cao trong ngành đồ da.

Ưu điểm khi thay dây đồng hồ Seiko của hãng Masamu:

Size dây dành riêng cho Seiko: Phần lớn đồng hồ Seiko sử dụng size day là số chẵn (18 – 20 – 22mm,…), đây cũng là size của dây Masamu giúp bạn nhanh chóng chọn được mẫu dây phù hợp

Sử dụng da thật 100%: Dù dây da bò Masamu có giá chỉ từ 450k, dây da cá sấu Masamu có giá từ 800k nhưng 100% đều là da thật, nhập khẩu châu Âu với công thức đạt tiêu chuẩn môi trường

Công nghệ độc quyền: Full Range Stressed được phát minh bởi Masamu, dựa trên nguyên lý chịu lực – Masamu đã cung cấp thêm 1 lớp da chạy dọc từ đầu đến cuối dây đeo giúp dây da bền hơn. Ngay phần đầu tiếp xúc cũng được trang bị 2 lớp da (thay vì 1 lớp như thường lệ) giúp gia tăng độ bền.

Kỹ thuật khâu yên: Ứng dụng từ kỹ nghệ khâu yên ngựa thời xưa, được làm thủ công bởi nghệ nhân việt. Nhờ kỹ thuật này mà dây da bền hơn gấp 2 lần mà không cần đến keo dán mép.

Sản xuất hoàn toàn thủ công: Dây da Masamu sản xuất và hoàn thiện thủ công, tự hào là thương hiệu Việt.

YouTube video

5 điều tạo nên sức hút của đồng hồ SEIKO Presage made in JAPAN

 

3. Thay dây da Hirsch cho đồng hồ Seiko

Vì thời gian chờ đợi lâu, chi phí cao nên đa số khách hàng sẽ chọn “phương án 2” là thay dây da của Hirsch.

Đối với đồng hồ Seiko nói chung hoặc người không thường xuyên bơi lội thì sản phẩm nào của Hirsch cũng đều thay được, miễn là phù hợp với kích cỡ.

Hiện nay, giá thay dây da đồng hồ Seiko của Hirsch rơi vào khoảng 490.000đ trở lên, một mức giá khá hợp lý và rẻ hơn dây hãng rất nhiều lần.

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Dây Hirsch Andy

Điểm chung của Hirsch là có khả năng chịu nước tốt nên khá phù hợp để thay dây đồng hồ Seiko vốn cũng không hề rẻ (đồng hồ Seiko có giá trên dưới 5 triệu) – Ảnh: Hirsch Andy

 

Đặc biệt, Đồng Hồ Hải Triều sẽ miễn phí công thay, 1 đổi 1 trong 3 tháng và miễn phí vận chuyển toàn quốc khi mua dây da Hirsch.

 

Thay dây da Hirsch cho đồng hồ Seiko 5

Như đã đề cập thì đồng hồ Seiko 5 đa số dùng để đi bơi nên khách hàng thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội luôn muốn chiếc dây da của mình chịu nước tốt, lâu xuống cấp để đi bơi thường xuyên.

Và hiện nay, chỉ Hirsch và bộ sưu tập Hirsch Performance đáp ứng được điều này. Điểm nổi bật nhất của Hirsch Performance là khả năng chịu nước đến độ sâu 300 mét, điều chưa từng thấy trên dây da đồng hồ.

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Dây Hirsch Highland

Riêng việc thay dây đồng hồ Seiko 5 cần lưu ý hơn đến khả năng chịu nước của dây da, riêng khách hàng có có nhu cầu đi bơi thì cứ thoải mái thay dây Hirsch – Ảnh: Hirsch Highland

 

Do cao cấp hơn, sử dụng nhiều công nghệ độc quyền nên giá của dòng dây chịu nước 300 mét này cao hơn những bộ sưu tập khác. Cụ thể, bạn sẽ phải chi trả trên 1,5 triệu nếu muốn sở hữu.

 

Tại sao Hirsch lại có thể làm được điều này?

  • Cách sử dụng chất liệu: Thay vì sử dụng toàn bộ là da thì riêng với Hirsch Performance, hãng đã kết hợp thêm cao su thiên nhiên cho lớp dưới. Tuy nhiên, lớp trên vẫn đảm bảo da thật 100%.
  • Kiểu dáng dây đeo: Lớp trên dập nổi vân cá sấu để cho ra hiệu ứng đẹp mắt giữa các đường vân, giống như là cá sấu Louisiana thật. Còn lớp dưới được thiết kế nhiều khe rãnh để thoát nước tốt và không bị bí hơi khi đeo.
  • Kỹ thuật ép Hirsch Rembordé: Bằng áp suất và nhiệt độ cao, các lớp dây được ép với nhau thành một thể thống nhất. Nhờ vậy mà dây có độ bền cao, khó bong tróc và chịu nước cực kỳ tốt.
  • Kỹ thuật thuộc da Hydrophobic: Đây là kỹ thuật thuộc da không thấm. Đúng như tên gọi, Hirsch Performance sẽ hạn chế việc giữ nước và giúp dây da đồng hồ Seiko 5 quân đội nhanh khô hơn.

 

Lưu ý duy nhất khi thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội

Seiko 5 là dòng đồng hồ thể thao, đa số có thông số chịu nước lên đến 10ATM, đi bơi, lặn nông thoải mái. Vì thế, nếu thay dây da đồng hồ Seiko 5 thì yếu tố tiên quyết phải là khả năng chịu nước cực tốt.

Trên thực tế, khó có thương hiệu nào đáp ứng được yêu cầu trên. Ngay cả nhà sản xuất cũng chỉ trang bị dây kim loại hoặc dây cao su để phù hợp hơn với môi trường nước.

YouTube video

Video: So sánh đồng hồ Citizen và đồng hồ Seiko : Ai là ông vua đồng hồ Nhật Bản ?

Vì đa số sử dụng để đi bơi nên thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội nên lưu ý là sử dụng dây kim loại hoặc các dòng có khả năng chịu nước tốt (nếu thay dây da)

 

Nhưng nhu cầu “độ” dây cho Seiko lại rất cao. Vậy, giải pháp nào để người sử dụng đồng hồ lặn hoặc có sở thích bơi lội nói chung, thoải mái thay dây da cho đồng hồ.

 

Một số câu hỏi về Hirsch khi thay dây da đồng hồ

Việc thay dây đồng hồ Seiko 5, Seiko 5 quân đội không chính hãng Seiko sẽ khiến nhiều khách hàng băn khoăn.

Trong đó, tập trung nhiều nhất về giá trị thương hiệu, chất lượng, độ bền, kích thước, giá bán, bảo hành,… và mức độ “zin” của dây đeo. Tất cả sẽ được giải đáp tần tật ngay bên dưới.

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Seiko SRPC65K1

Ảnh: Seiko SRPC65K1

 

1. Hirsch của nước nào? Có tốt không?

Hirsch là thương hiệu chuyên về dây da đồng hồ tại Áo. Vốn có lịch sử phát triển từ năm 1765, đến nay, hãng sở hữu cho mình rất nhiều con số ấn tượng và nhiều công nghệ độc quyền như:

  • Hệ thống mạng lưới 16.000 đại lý trên toàn cầu
  • Là đơn vị cung ứng dây da chính cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Đa phần đồng hồ của hãng Patek Philippe, Rolex, Omega, Longines,… đều sử dụng dây Hirsch.
  • Công nghệ kỹ thuật ép nhiệt Hirsch Rembordé để dây chịu nước tốt
  • Kỹ thuật thuộc da không thấm Hirsch Hydrophobic để dây nhanh khô
  • Lớp phủ chống dị ứng Hirsch Pro Skin dành cho người có làn da nhạy cảm,…

Tất cả đều này đã mang đến khả năng chịu nước, hạn chế mùi hôi tối đa trên dây da Hirsch.

Nếu bạn đang gặp những trường hợp như dây nhanh xuống cấp, giữ nước lâu, gây mùi khó chịu thì Hirsch sẽ giải quyết triệt để khó khăn này.

 

2. Dây da Hirsch có nhiều màu sắc, kích cỡ không?

Sở hữu 1500 kiểu dáng, 70 bộ sưu tập đặc biệt cho 60 màu sắc, 45 chất liệu da lớp trên, 7 chất liệu da lớp lót,… nên Hirsch có thể thay thế cho mọi dòng đồng hồ khác nhau.

Riêng với đồng hồ lặn hoặc thay dây da đồng hồ Seiko 5 quân đội thì nên ưu tiên dòng dây Hirsch Performance có khả năng chịu nước 300 mét để thoải mái đi bơi.

 

Việc có đa dạng màu sắc, kích cỡ sẽ giúp việc thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội dễ dàng hơn

 

Ngoài ra, những ai đang sử dụng đồng hồ dây kim loại mà muốn “nâng cấp” thành dây da thì vẫn thay mới như bình thường. 

 

3. Tại sao nên chọn dây da Hirsch?

Dây có sẵn: Thay vì đặt hàng hãng gia công với thời gian chờ lên đến 2-4 tháng thì Hirsch có sẵn tại hệ thống Đồng Hồ Hải Triều, quý khách hàng thay mới nhanh chóng.

Chất lượng tốt: Hirsch thì sử dụng 100% da thật, nhiều công nghệ độc quyền và tiên phong trong ngành da nên dĩ nhiên chất lượng sẽ tốt. Minh chứng là Hirsch trở thành đơn vị cung ứng cho đồng hồ Thụy Sỹ.

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Omega và Hirsch Duke

Hirsch có chất lượng tốt nhất trong thế giới dây da đồng hồ nên thường được người sử dụng để thay cho những mẫu đồng hồ đắt tiền của Rolex hoặc Omega – Ảnh: Omega và Hirsch Duke

 

Nhiều kích cỡ: Không chỉ nắm giữ thị phần lớn về dây da, Hirsch còn mang đến đa dạng bộ sưu tập khác nhau, phù hợp với mọi dòng đồng hồ và mọi loại da. Bao gổm cả người bị dị ứng (Hirsch Pro Skin) hoặc người thích bơi lội.

 

4. Hirsch có giá bán bao nhiêu?

Chỉ từ 490.000đ, quý khách hàng đã có thể thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội của Hirsch. Đây cũng là mức giá cực kỳ hấp dẫn vì trên thực tế, dây da hãng còn đắt hơn rất nhiều lần.

Tuy nhiên, vẫn có một số bộ sưu tập cao cấp như Hirsch Performance với giá hiện tại rơi vào mức trên 1,5 triệu. Do thiết kế có sự kết hợp thêm chất liệu cao su thiên nhiên và nhiều công nghệ độc quyền. 

Thay dây da đồng hồ Seiko, Seiko 5 quân đội,... chính hãng - Ảnh: Dây Hirsch Jumper

So với dây hãng thì dây Hirsch có giá hấp dẫn hơn nhiều – Ảnh: Hirsch Jumper

 

5. Các chế độ bảo hành của Hirsch?

Khi chọn mua Hirsch tại Đồng Hồ Hải Triều, quý khách hàng sẽ được tặng kèm chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 3 tháng nếu lỗi từ nhà sản xuất.

Chưa có một thương hiệu dây đeo nào có được chế độ bảo hành “khủng” đến như vậy và dĩ nhiên, bạn sẽ “khó” sử dụng dịch vụ này do Hirsch quá tốt.

 

6. Hirsch có làm giảm giá trị của đồng hồ Seiko?

Hirsch không làm giảm giá trị của đồng hồ Seiko mà thay vào đó, Hirsch sẽ giúp tăng độ bền, tăng khả năng chịu nước và hạn chế mùi hôi.

Ngoài ra, các sản phẩm đắt tiền của Patek Philippe, Rolex, Omega, Longines,… đang sử dụng Hirsch thì không lý do gì bạn lại từ chối một dòng dây da được khuyến cáo sử dụng trên toàn cầu như vậy.

 

Ngoài ra, Masamu cũng là lựa chọn hấp dẫn khi thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội

 

Các thương hiệu dây da đồng hồ khác

Bên cạnh Hirsch thì khách hàng vẫn có thể thay dây đồng hồ Seiko 5 quân đội bằng các sản phẩm đến từ Masamu. Đây là dòng dây da siêu bền, do nghệ nhân Việt gia công và hoàn thiện.

Ưu điểm của Masamu là 100% thủ công kết hợp kỹ thuật Full Range Stressed “Công nghệ chịu lực phân bố toàn dải” độc quyền, giúp mang đến đặc tính siêu bền.

Chất liệu hãng sử dụng là thượng hạng (nơi cung cấp trực tiếp cho Hermès) như: Hass và Roux. Trong đó, da mặt và chỉ khâu của Pháp, da lót của Nhật, sơn cạnh của Ý,…

Giá dây Masamu cũng chỉ từ vài trăm ngàn với đa dạng bộ sưu tập với nhiều màu sắc, kích cỡ khác nhau để bạn lựa chọn. Đặc biệt, tất cả đang được phân phối chính hãng tại Đồng Hồ Hải Triều.

Mua sắm ngay:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

1 thảo luận
  1. H
    Hiếu

    shop có dây đồng hồ seiko 5 sport SRPA67K1 (dây vải) ko?

    4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *