Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ – Hãng nào giữ giá tốt nhất?

Đồng hồ đeo tay cổ không chỉ là di vật lưu giữ giá trị lịch sử mà còn là món trang sức thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Vì vậy, thú chơi đồng hồ đeo tay đã trở thành một thú chơi xa xỉ, đặc biệt là trong giới thượng lưu.

MỤC LỤC

› 5 hãng đồng hồ cổ có giá trị cao

1. Đồng hồ Rolex cổ

2. Đồng hồ Omega cổ

3. Đồng hồ Seiko cổ

4. Đồng hồ Doxa cổ

5. Đồng hồ Rado cổ

› Những lưu ý khi sưu tầm đồng hồ đeo tay cổ tại Việt Nam

1. Hàng giả rất nhiều 

2. Đồng hồ qua sửa chữa, chất lượng kém

3. Giá bán thay đổi thường xuyên

4. Rất ít địa chỉ mua bán uy tín 

› Vì sao đồng hồ mới là kênh đầu tư an toàn?

1. Chất lượng tốt

2. Nhu cầu mua sắm cao

3. Giá thành niêm yết

4. Đại lý chính hãng ủy quyền

5. Đầy đủ các chính sách bảo hành

› Lời kết 

5 hãng đồng hồ cổ có giá trị cao

Khi sưu tầm đồng hồ đeo tay cổ, các tay săn thường sẽ tìm đến nhiều thương hiệu được định danh xa xỉ Rolex, Omega, Rado,… Trong bài viết sau, Đồng Hồ Hải Triều sẽ giới thiệu đến bạn 5 hãng đồng hồ cổ ấn tượng, có giá trị cao mà người chơi đồng hồ cổ luôn mong muốn sở hữu.

1. Đồng hồ Rolex cổ

Nhắc đến dòng đồng hồ đeo tay cổ không thể bỏ qua nhiều mẫu thiết kế đến từ Rolex. Những chiếc đồng hồ Rolex cổ gây ấn tượng cho bất kỳ ai đã chiêm ngưỡng qua, không chỉ vì thiết kế tinh xảo với phong cách hoài cổ mà còn vì dấu ấn thời gian chúng mang lại. 

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 2

Đồng hồ Rolex cổ – Phong cách trường tồn với thời gian

Được sản xuất bởi một thương hiệu xa xỉ, bên cạnh tính thẩm mỹ thì giá thành của một chiếc đồng hồ đeo tay cổ Rolex cũng không hề nhỏ. 

Hầu hết những mẫu thiết kế có tuổi đời từ 40 năm của nhà Rolex đều có giá trị lên tới 6 con số (tính theo đơn vị USD). Đặc biệt nếu là dòng máy phiên bản Rolex giới hạn thì mức giá lại càng ấn tượng.

2. Đồng hồ Omega cổ

Omega là một trong số ít thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và có đóng góp quan trọng trong nền công nghiệp chế tác thời gian. Đây cũng là thương hiệu sở hữu nhiều mẫu đồng hồ đeo tay cổ được nhiều người sưu tầm tìm đến. 

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 3

Vẻ đẹp thanh lịch, quý phái của đồng hồ Omega cổ 

Dòng đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ này mang đến sự đẳng cấp cùng thiết kế sang trọng và quý phái. 

Hầu hết, các mẫu đồng hồ cổ của Omega đều được đúc từ vàng nguyên khối hay mạ vàng, hoặc các vật liệu chế tác cao cấp khác như: Bạch kim, các hợp chất kim loại quý, … 

3. Đồng hồ Seiko cổ

Đối với người có thú chơi đồng hồ đeo tay cổ, giá trị thời gian ở đồng hồ Seiko cổ là điều đặc biệt khiến nhiều người mong muốn được sở hữu chúng. 

Đồng hồ Seiko xuất hiện ở Việt Nam vào thời bao cấp và theo năm tháng, chúng vừa trở thành đồng hồ cổ vừa là chứng nhân của thời đại. 

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 4

Đồng hồ Seiko King Quartz được rất nhiều người chơi đồng hồ cổ săn đón

Do đó, khi các “tay chơi” đồng hồ săn lùng những chiếc Seiko cổ không chỉ vì chất lượng cao, vận hành tốt mà đây còn là vật chứng của lịch sử, thể hiện sự am hiểu của chính mình.

Giá của một chiếc đồng hồ Seiko cổ phụ thuộc vào tuổi đời của chúng, dao động khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu cho một mẫu thiết kế. 

4. Đồng hồ Doxa cổ

Sang trọng, độc đáo là các yếu tố tạo nên sức hút của đồng hồ Doxa cổ. Với người có thú chơi đồng hồ cổ, luôn mong muốn sở hữu những chiếc đồng hồ độc lạ thì Doxa là một lựa chọn lý tưởng vì đồng hồ của hãng sản xuất số lượng giới hạn để đảm bảo mẫu thiết kế không trở nên đại trà. 

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 5

Đồng hồ Doxa cổ mang đậm dấu ấn của thời gian 

Con số để trả cho một chiếc đồng hồ Doxa cổ là cao ngất ngưỡng. Tuy nhiên, chúng được săn đón nhiều đến mức không có nguồn cung cho những mẫu rất hiếm.

5. Đồng hồ Rado cổ

Những mẫu thiết kế mang phong cách cổ điển luôn là điểm nhấn của đồng hồ Rado cổ khiến nhiều người sưu tầm đồng hồ đeo tay cổ săn đón. 

Bên cạnh đó, sở hữu bộ máy bền bỉ và chính xác nên dù tuổi đời bao nhiêu thì đồng hồ Rado cổ cũng không bị mất giá trị. 

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 6

Đồng hồ Rado cổ bền bỉ theo năm tháng

Giá cho một chiếc đồng hồ Rado cổ hiện nay dao động khoảng từ 4 triệu đến 100 triệu đồng, tùy mẫu thiết kế, tuổi đời, tình trạng trầy xước, …

Những lưu ý khi sưu tầm đồng hồ đeo tay cổ tại Việt Nam

Sẽ không có ai muốn bỏ ra một số tiền quá lớn để sở hữu một chiếc đồng hồ kém chất lượng. Vì vậy, nếu bạn là người mới bắt đầu thú chơi đồng hồ đeo tay cổ, hãy lưu ý một số điều sau đây.

1. Hàng giả rất nhiều 

Kiến thức và kinh nghiệm luôn là điều cần thiết khi sưu tập đồng hồ đeo tay cổ, bởi lẽ làm giả một chiếc đồng hồ cổ đã không còn là điều khó khăn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về chiếc đồng hồ muốn mua.

Đồng thời, tham khảo những bài viết về đồng hồ cổ hoặc tìm hiểu trên sách và tạp chí để hiểu rõ nhất về chiếc đồng hồ bạn mong muốn sở hữu, tránh mua phải hàng giả.

2. Đồng hồ qua sửa chữa, chất lượng kém

Một chiếc đồng hồ đeo tay cổ chính hãng nhưng đã qua sửa chữa, thay linh kiện mới thì đã không còn nguyên vẹn giá trị.

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 7

Đồng hồ đeo tay cổ trên thị trường có thể đã bị thay thế linh kiện hư hỏng

Do đó, khi mong muốn sưu tầm bất kỳ món đồng hồ đeo tay cổ nào, hãy tìm đến một số người sành đồng hồ để giúp bạn kiểm tra thật kỹ linh kiện bên trong.

3. Giá bán thay đổi thường xuyên

Những chiếc đồng hồ đeo tay cổ giá trị có thể lên tới vài triệu USD có thể coi là kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, mức giá của mẫu đồng hồ này cũng thay đổi thường xuyên.

Một số mẫu thiết kế tuy giống nhau nhưng giá lại dao động rất lớn. Bạn nên tham khảo và cân nhắc giá cả trước khi ra quyết định mua, tránh mua giá quá cao so với giá trị thật của đồng hồ.

4. Rất ít địa chỉ mua bán uy tín 

Xu hướng sưu tầm và thú chơi đồng hồ đeo tay cổ ngày càng phát triển. Vì vậy, có khá nhiều phố mua bán đồng hồ cổ ra đời. 

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 8

Rất khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm mua đồng hồ đeo tay cổ chất lượng

Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng cung cấp nhiều mẫu đồng hồ cổ chất lượng. Bạn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín và có thương hiệu lâu năm để “dốc hầu bao” sở hữu một chiếc đồng hồ cổ.

Vì sao đồng hồ mới là kênh đầu tư an toàn?

Đồng hồ đã không còn là món phụ kiện, mà trở thành món đầu tư đầy hấp dẫn cho người có khả năng tài chính. Một số lý do dưới đây giúp bạn giải đáp thắc mắc khi đang cân nhắc đầu tư vào đồng hồ mẫu mới xa xỉ, sang trọng.

YouTube video

TOP 10 đồng hồ Nhật đáng mua nhất 2022 bạn nên biết

1. Chất lượng tốt

Theo sự phát triển của xã hội, nhiều thương hiệu có tiếng trong ngành công nghiệp thời gian luôn đầu tư vào sản phẩm của họ bộ máy tỉ mỉ, tinh xảo và công nghệ chế tác cao cấp. 

Có thể nói, đồng hồ đi đôi với công nghệ. Những mẫu đồng hồ hiện đại đi kèm chất lượng tốt sẽ giữ được giá trong thời gian dài.

2. Nhu cầu mua sắm cao

Đeo đồng hồ vừa thể hiện phong cách thời trang vừa là cách khẳng định địa vị của người sở hữu. Bên cạnh đó là mong muốn bổ sung vào bộ sưu tập những chiếc đồng hồ xa xỉ, độc, lạ của nhiều tay “săn” đồng hồ. 

Vì vậy, nhu cầu mua sắm ngày càng cao. Việc “sang tay” một mẫu đồng hồ cho người mong muốn sở hữu sẽ mang lại một khoản lợi nhuận tốt.

3. Giá thành niêm yết

Không giống như đồng hồ cổ có giá bán thay đổi thường xuyên, đồng hồ mẫu mới khi được tung ra thị trường đều được nhà sản xuất niêm yết giá. 

Khách hàng sẽ không cần lo lắng về vấn đề phải chi tiền quá nhiều mà giá trị sản phẩm nhận lại không xứng đáng.

Đồng hồ đeo tay mẫu mới đều được định giá sẵn giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm

4. Đại lý chính hãng ủy quyền

Với những mẫu đồng hồ mới, khách hàng sẽ không cần lo lắng về vấn đề hàng giả vì hiện nay tại Việt Nam có nhiều đại lý chính hãng ủy quyền. 

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ uy tín, trong đó có Đồng Hồ Hải Triều hiện đang là chuỗi cửa hàng chính hãng ủy quyền của nhiều thương hiệu lớn như: Hirsch, Doxa, Fouette

Thú chơi đồng hồ đeo tay cổ Hãng nào giữ giá tốt nhất - Ảnh 11

Đồng Hồ Hải Triều – Điểm đến uy tín của những người yêu đồng hồ

5. Đầy đủ các chính sách bảo hành

Khi sở hữu đồng hồ mẫu mới, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề sửa chữa hoặc không có linh kiện thay thế, bởi vì những cửa hàng kinh doanh uy tín luôn kèm theo chính sách bảo hành tốt, mang đến sự yên tâm cho khách hàng. 

Lời kết 

Sau tất cả, thú chơi đồng hồ đeo tay cổ như là một cách để lưu lại dấu ấn của ngành công nghiệp thời gian bởi lẽ chứa đựng trong mỗi chiếc đồng hồ cổ là công nghệ, dấu ấn và linh hồn. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có nhiều góc nhìn khác nhau về đồng hồ đeo tay cổ. 

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *