Review Tissot Everytime Swissmatic và TOP mẫu bán chạy

Tháng 10 năm 2017, Tissot tạo bước ngoặt lớn khi tung ra bộ sưu tập Tissot Everytime Swissmatic gồm loạt đồng hồ tự động giá rẻ nhất từ trước đến nay của họ, chỉ từ 15 triệu.

MỤC LỤC

› Tissot Everytime Swissmatic đồng hồ tự động rẻ như thạch anh

› Khám phá đồng hồ Tissot Everytime Swissmatic

1. Là chiếc đồng hồ sử dụng được trong mọi dịp

2. Đa dạng hóa lựa chọn về màu sắc và chất liệu

› Tìm hiểu bộ máy tự động Tissot Swissmatic

› Lời kết

Tissot Everytime Swissmatic đồng hồ tự động rẻ như thạch anh

Được thiết kế để sử dụng bất cứ khi nào như cái tên Everytime, bộ sưu tập Tissot Everytime Swissmatic có vẻ ngoài đơn giản và vận hành bằng máy tự động Thụy Sĩ nhưng chỉ có mức giá từ 15 triệu.

Các sản phẩm Tissot Quartz (máy Pin – thạch anh) cũng có mức giá tương đương nên Tissot Everytime Swissmatic rất ưa chuộng nhờ vào bộ máy cơ khí khác biệt.

Bộ sưu tập đồng hồ Tissot Everytime Swissmatic có thiết kế tối giản dễ sử dụng

Tissot Everytime Swissmatic, bộ sưu tập đồng hồ tự động rẻ như thạch anh dùng trong mọi dịp

Để dễ hình dung, tôi sẽ cung cấp thêm số liệu về những chiếc đồng hồ cơ giá rẻ nhất của loạt thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp khác, như:

Certina máy cơ giá rẻ nhất: Từ 17 triệu trở lên

Rado máy cơ giá rẻ nhất: Từ 21 triệu trở lên

Frederique Constant máy cơ giá rẻ nhất: Từ 29 triệu trở lên

Doxa máy cơ giá rẻ nhất: Từ 30 triệu trở lên

Longines máy cơ giá rẻ nhất: Từ 31 triệu trở lên

Hoặc ngay cả những bộ sưu tập nội bộ của Tissot, thì Tissot Everytime Swissmatic vẫn là dòng có giá rẻ nhất. Tôi tiếp tục cung cấp thêm số liệu so sánh:

Tissot Le Locle automatic: Từ 17 triệu trở lên

Tissot PRX automatic: Từ 19 triệu trở lên

Tissot Tradition automatic: Từ 23 triệu trở lên

Qua số liệu trên, nếu cầm trên tay khoảng 15 triệu nhưng muốn sở hữu đồng hồ cơ Thụy Sĩ thì Tissot Everytime Swissmatic là thiết tốt nhất dành cho bạn.

Việc khai thác vào phân khúc giá tầm 15 triệu đã giúp Tissot Everytime Swissmatic trở nên nổi tiếng và bán chạy trên toàn cầu.

Một điểm trừ duy nhất của Tissot Everytime Swissmatic là rất ít hàng, chúng liên tục trống kệ vì hãng Tissot không muốn cung cấp quá nhiều các sản phẩm giá rẻ để gìn giữ giá trị thương hiệu.

Khám phá đồng hồ Tissot Everytime Swissmatic

1. Là chiếc đồng hồ sử dụng được trong mọi dịp

Thiết kế của loạt đồng hồ Tissot Everytime Swissmatic rất tối giản nên phần lớn chỉ dừng lại ở cọc số chỉ báo thời gian, tùy theo mẫu mã mà có thêm số học trò nhỏ cho phép đọc thời gian nhanh hơn, khá giống với phong cách Bauhaus.

Các cụm từ “TISSOT 1853” và “SWISSMATIC” được sắp xếp lần lượt trên, dưới mặt số, kích thước vừa đủ so với các chi tiết khác. Vị trí 3 giờ có cửa sổ Lịch Ngày nhỏ với nền cùng tông màu khá là thanh lịch.

Đường kính mặt 40 mm với độ dày 11.62 mm cho phép đồng hồ tương thích với hầu hết cỡ tay nam giới, gọn nhẹ nếu sử dụng để đeo mỗi ngày.

2. Đa dạng hóa lựa chọn về màu sắc và chất liệu

+ Về chất liệu dây đeo:

Tissot Everytime Swissmatic cung cấp đến 3 lựa chọn về chất liệu dây đeo, gồm dây da cổ điển (vân trơn hoặc vân cá sấu) và dây kim loại dải mắt hạt gạo sang trọng, ôm tay hơn. Hãy cho tôi biết bạn thích bản phối nào bằng cách bình luận bên dưới bài viết này!

Một lựa chọn ít phổ biến hơn là dây vải. Nhưng do tình trạng hết hàng nên nhiều người mua đã chọn bản dây vải, sau đó về thay dây da. Dù tốn chi phí nhưng đây là cách nhanh nhất để có được chiếc Tissot Everytime Swissmatic trên tay.

Dải mắt hạt gạo trên đồng hồ Tissot Everytime Swissmatic

Dây kim loại dải mắt hạt gạo đặc trưng trong bộ sưu tập Everytime Swissmatic

+ Về màu sắc:

Tissot Everytime Swissmatic ưu tiên các gam màu cơ bản là đen hoặc trắng cho phần mặt số.

Còn vỏ và dây đeo có thêm bản mạ PVD vàng hoặc vàng hồng cho ai yêu thích sự sang trọng.

Bên cạnh đó, Tissot Everytime Swissmatic nổi bật với triển lãm bộ máy ở phần nắp đáy.

Hãng sử dụng kính tinh thể Sapphire nguyên khối chống trầy rất tốt. Khả năng chịu nước trên tất cả các phiên bản hiện có là 3 ATM (30 m), vừa đủ để đeo khi rửa tay, đi mưa nhỏ.

Tìm hiểu bộ máy tự động Tissot Swissmatic

Trước Everytime Swissmatic, Thụy Sĩ đã có đồng hồ tự động giá rất rẻ đó là Swatch Sistem51 (Swatch cũng thuộc tập đoàn Swatch) với thiết kế vui nhộn và độc đáo bằng nhựa nhiều màu, sử dụng bộ máy tự động Sistem51 giá khoảng 6 triệu.

Ảnh: Bộ máy đồng hồ Tissot Everytime Swissmatic

Máy Tissot Swissmatic có triển lãm ở mặt sau

Sistem51 tạo ra nhiều cú chấn động trong làng đồng hồ Thụy Sĩ vài năm trở lại đây khi là bộ máy cơ đầu tiên lắp ráp hoàn toàn bằng máy móc, có tổng cộng 51 chi tiết và tất cả được lắp ghép lại thành bộ máy chỉ bằng một ốc vít ở trung tâm.

Và Sistem51 chính là nền tảng của máy Tissot Swissmatic với một số thay đổi dành riêng cho đồng hồ Tissot. Các đặc điểm tính năng của Tissot Swissmatic gồm: khả năng trữ cót lên đến 75 giờ (3 ngày), 19 chân kính, tần số dao động 21600 vph.

Tương tự Sistem51 (ETA C10.111), máy Tissot Swissmatic (ETA C15.111) có các cầu được làm từ hợp kim cao cấp ARCAP (niken, đồng, coban, thiếc, chì và kẽm) có độ bền kéo, khả năng chống ăn mòn hóa học rất cao, chịu được nhiệt độ thấp và thay đổi nhiệt độ, không bị nhiễm từ.

Lời kết

Dù là đồng hồ cơ nhưng thiết kế Tissot Everytime Swissmatic khá mỏng nhẹ, hợp đeo mỗi ngày

Tissot Everytime Swissmatic, lựa chọn đồng hồ tự động giá phải chăng từ thương hiệu lớn

Không khó để chọn được một mẫu đồng hồ tự động đẹp chất lượng của các thương hiệu Nhật Bản Seiko, Citizen, Orient với mức giá khoảng 15 triệu đổ xuống. Hơn thế, đồng hồ thạch anh (pin) ở phân khúc 5-10 triệu cũng rất hấp dẫn, từ Năng Lượng Ánh Sáng đến Kết Nối Thông Minh hay cảm biến đa năng đều sẵn có tại Hải Triều.

Nhưng đồng hồ Thụy Sĩ máy tự động thương hiệu lớn Tissot chỉ khoảng 15 triệu quả là điều chưa từng có trước nay. Liệu bạn có quyết định tham gia vào cuộc chiến đồng hồ cơ giá phải chăng của tập đoàn Swatch nói chung hay Tissot nói riêng bằng cách mua đồng hồ Tissot Everytime Swissmatic?

Mỹ Linh

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *