Cách nhận biết đồng hồ Casio chính hãng vs fake dễ hiểu

Để mua đồng hồ Casio thật 100%, bạn có thể tham khảo toàn tập cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả trong bài, rất đơn giản, dễ nhớ và hiệu quả. Đặc biệt, các kinh nghiệm Hải Triều chia sẻ sau đây hoàn toàn có thể dùng cho mọi dòng đồng hồ Casio hiện nay.

MỤC LỤC

› Toàn tập cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả

› 5 cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả (Cho người không chuyên)

1. Giá thành

2. Kiểm tra các kim đồng hồ

3. Kiểm tra chức năng và điều chỉnh thời gian

4. Kiểm tra phiếu bảo hành + Tem Anh Khuê/An Khánh

5. Kiểm tra hộp hãng, sách hướng dẫn và thẻ giá-mã đi kèm

› 5 cách phân biệt đồng hồ Casio (Độ chính xác cao)

1. Kiểm tra trình bày sản phẩm, lỗi gia công

2. Kiểm tra mã máy trên nắp đáy

3. Dùng thử chức năng Auto LED (Dành cho đồng hồ điện tử)

4. Dùng thử ít nhất 5 chức năng (Dành cho đồng hồ điện tử)

5. Test bằng cách của kỹ sư Casio (Dành cho đồng hồ điện tử)

Toàn tập cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả

YouTube video

Casio là thương hiệu đồng hồ đeo tay bán chạy nhất Việt Nam, bởi thế, không có gì lạ khi hàng giả nhái sẽ tràn lan trên thị trường. Có nhiều cách phân biệt đồng hồ Casio fake nhưng thường sẽ khó hiểu với đại đa số chúng ta. Nhưng đừng lo, bài này sẽ tổng hợp giúp bạn những phương án dễ nhớ và hiệu quả nhất hiện nay.

Trước hết, bạn cần biết cách nhận biết đồng hồ Casio chính hãng thông qua những đặc điểm về thiết kế, tính năng, chất liệu… bằng cách tham khảo rõ các trang bán uy tín để về mẫu mã bạn dự định mua. Và đừng bỏ qua những thông tin hữu ích Hải Triều đề cập dưới đây.

Toàn Tập Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Thật Giả Dễ Và Nhanh Nhất G-Shock DW6900SD-8

Casio G-Shock nếu không cẩn thận sẽ mua phải hàng giả giá cao (Hay còn gọi là Casio Super Fake)

Lưu ý: Tất cả thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, không chính xác 100%, chỉ có chuyên gia của hãng mới có thể nhận định thật giả chuẩn nhất. Để phòng tránh hàng giả, cách đơn giản nhất là bạn nên mua hàng chính hãng tại các đại lý được ủy quyền, tránh hàng rẻ, hàng xách tay, hàng cũ nhé.

5 cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả (Cho người không chuyên)

“Dưới đây là cách phân biệt đồng hồ casio thật và giả đơn giản – Ai cũng làm được – Thực hiện bằng mắt thường – Không cần biết các kiến thức chuyên môn – Thời gian thực hiện nhanh chóng”

1. Giá thành

Hầu như mọi đồng hồ Casio chính hãng đều nằm trong khoảng giá 700.000 – 3 triệu đồng. Cực hiếm có mẫu nào dưới 500.000 đồng, do vậy, nếu gặp, bạn cần phải nghi ngờ ngay.

Đặc biệt, nếu gặp bất kỳ mẫu nào thuộc dòng G-Shock, Baby-G, Edifice, Sheen, Beside nào có giá dưới 1 triệu, chắc chắn 100% đó là giả (hoặc là hàng cũ). Lý do là vì đây đều là những dòng trung và cao cấp, không thể có giá dưới 1 triệu được, dù là “xách tay”.

Toàn Tập Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Thật Giả Dễ Và Nhanh Nhất Tem Edifice Casio EFR-546SG-7AVUDF

Casio Edifice nhập khẩu chính ngạch (chính hãng) cực hiếm có mẫu dưới 2 triệu, tất cả chúng cũng được dán 2 Tem chống giả công nghệ cao gồm: Tem vàng Anh Khuê/An Khánh, tem xanh hãng.

Một số khoảng giá tham khảo cho các dòng phổ biến:

Từ 500.000 đồng:

  • Casio điện tử: Từ 500.000 đồng trở lên.
  • Casio MTP/LTP: Từ 500.000 đồng trở lên.
  • Casio G-Shock: Từ 1.9 triệu đồng trở lên.
  • Casio Edifice: Từ 2 triệu đồng trở lên.

Từ 2 triệu đồng:

  • Casio Beside: Từ 2 triệu đồng trở lên.
  • Casio Baby-G: Từ 2 triệu đồng trở lên.

YouTube video

Phân biệt thật giả đồng hồ G-Shock

Để phòng chống hàng giả, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu trước về mặt bằng giá tại nhiều nơi khác nhau (từ khóa tìm kiếm Google là số hiệu sản phẩm). Chỉ cần chênh lệch từ 500,000 đồng, bạn phải cẩn thận ngay lập tức.

“Hãy loại bỏ ngay tất cả những chiếc đồng hồ có giá thấp hơn 1/3 so với các đại lý chính hãng, đó là nguy cơ mua phải hàng giả lớn nhất.

2. Kiểm tra các kim đồng hồ

Đơn giản nhưng hiệu quả, hãy nhìn các kim đồng hồ xem chúng được gắn chết dính vào mặt số hay có trục xoay đàng hoàng không. Bất cứ mẫu nào có kim chỉ để trưng bày, không chạy được, hãy liệt chúng vào hàng giả ngay.

3. Kiểm tra chức năng và điều chỉnh thời gian

Không cần biết cách dùng, hãy để người khác làm giúp bạn! Hãy yêu cầu nhân viên bán hàng sử dụng một lượt các chức năng trên đồng hồ, điều chỉnh thời gian, thiết đặt thông số. Chỉ chấp nhận mua nếu tất cả kim đều hoạt động, di chuyển bình thường, màn hình hiển thị rõ nét thông số, nếu là điện tử phải vận hành/điều chỉnh từ 6 chức năng trở lên…

YouTube video

Cách sử dụng chức năng đồng hồ Casio G-Shock, Baby-G

4. Kiểm tra phiếu bảo hành + Tem Anh Khuê/An Khánh

Tất cả Casio hợp pháp (được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam bởi nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam là Anh Khuê Sài Gòn) đều đi kèm Phiếu bảo hành Anh Khuê + Tem Vàng Anh Khuê (riêng dòng Edifice sẽ có thêm tem xanh)

Toàn Tập Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Thật Giả Dễ Và Nhanh Nhất Nhận Biết Tem Anh Khuê

Hướng dẫn nhận biết Tem Vàng Anh Khuê trên các mẫu đồng hồ Casio chính hãng

Không có 1 trong 2 chắc chắn là hàng giả hoặc hàng không chính thức (xách tay, nhập lậu, hàng cũ…). Tuy nhiên, bọn làm hàng giả cũng chế được tem. Lúc này, để kiểm tra tem vàng chính hãng của Anh Khuê Sài Gòn là thật hay giả, bạn hãy xem ảnh bên trên.

5. Kiểm tra hộp hãng, sách hướng dẫn và thẻ giá-mã đi kèm

Tất cả đồng hồ Casio chính hãng đều có hộp của hãng đi kèm, ngoài ra, còn có thêm những phụ kiện khác như tem giá (trên tem có giá, mã vạch, số hiệu sản phẩm, số Module), thẻ bảo hành, sổ bảo hành, sách/giấy hướng dẫn sử dụng.

Toàn Tập Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Thật Giả Dễ Và Nhanh Nhất Số Module Trên Đồng Hồ

Số Module (số được đóng khung) luôn được khắc trên nắp đáy của đồng hồ Casio (trong ảnh là Module 5146)

Toàn Tập Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Thật Giả Dễ Và Nhanh Nhất Số Module Trên Sách

Các thông tin (số hiệu sản phẩm, số Module) trên sách, thẻ giá, phải trùng khớp với nhau và trùng khớp với đáy đồng hồ. Nếu có bất cứ sai lệch, bạn cần xác minh lại “độ chính hãng”

5 cách phân biệt đồng hồ Casio (Độ chính xác cao)

Cách nhận biết đồng hồ Casio Edifice chính hãng hay bất cứ dòng nào của Casio thì đều có những điểm cơ bản để có thể kiểm tra các lỗi gặp phải có thể nhận biết bằng mắt thường, test chức năng hoặc từ mã số của hãng…

“Sau 5 cách phân biệt nhanh-gọn-hiệu quả ở trên, để đảm bảo độ chính xác tốt hơn, bạn có thể áp dụng thêm 5 cách bên dưới để loại bỏ 99% hàng giả khi mua. Lưu ý, đòi hỏi một số kiến thức chuyên môn cao.”

1. Kiểm tra trình bày sản phẩm, lỗi gia công

Hãy từ chối bất kỳ sản phẩm nào có lỗi gia công, tuyệt đối đừng vì “ngại” mà chấp nhận. Có 6 lỗi gia công thể hiện một chiếc đồng hồ giả thường gặp như:

Rất phổ biến:

  • Sai chính tả.
  • Màu sắc bị nhòe, ố, mờ, lem luốc.
  • Các nét khắc dập trên nắp đáy, dây, núm bị thô, nhòe, nhạt.

Khá hay gặp:

  • Kính bị chênh, ép mép không đều.
  • Lệch kim, lệch vạch, lệch cọc số, lệch nút.
  • Mắt dây có góc hoặc cạnh bén nhọn, kích cỡ không đều nhau.
Toàn Tập Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Thật Giả Dễ Và Nhanh Nhất Lỗi Gia Công

Tuyệt đối không được chấp nhận những sản phẩm có lỗi gia công có thể thấy bằng mắt thường

2. Kiểm tra mã máy trên nắp đáy

Ở mặt sau đồng hồ (nắp đáy/nắp lưng) sẽ có một dãy số được đóng khung, đó chính là mã máy (Module) của đồng hồ. Con số này phải giống với số Module in trên sách hướng dẫn, số trong khung chữ nhật có trên thẻ giá.

Cách kiểm tra nắp đáy khắc số Module đúng hay sai (nếu sai là hàng giả)

Bước 1: Xem số Module (được đóng khung) trên nắp đáy đồng hồ.

Bước 2: Phần lớn mẫu mã Casio sẽ được đăng tải trên trang chủ của hãng: casio-intl.com, hãy dùng số hiệu sản phẩm tìm kiếm trên website này và đối chiếu với số Module được hãng đăng tải.

Truy cập google và gõ cú pháp như hình bạn sẽ dễ tìm được trang đăng tải sản phẩm chính thức hơn (casio-intl.com)

Cú pháp tìm kiếm trên google:

Casio số hiệu sản phẩm site: https://www.casio-intl.com

Bước 3: Nên click vào trang kết quả tiếng Anh có số hiệu sản phẩm giống ít nhất 7 ký tự đầu với mẫu bạn muốn tìm. Bắt buộc kết quả phải thuộc casio-intl.com (hoặc casio.com), không được xem trang khác.

Bước 4: Kéo trang kết quả xuống, bấm nút Operation Guide màu xanh dương.

Bước 5: Trang mới mở ra sẽ có số Module bạn cần tìm, như trong ảnh dưới là Module No. 5420.

Đối chiếu số Module kết quả với số được đóng khung ở đáy đồng hồ, nếu sai, đó là giả (ví dụ trong ảnh là số Module 5420)

Bước 6: Đối chiếu số Module này với số ở đáy đồng hồ, nếu sai, đây là hàng giả, nếu giống, có thể (có thể thôi nhé) nó là hàng thật.

Bước 7: Nếu cần, bạn có thể bấm vào dòng chữ Module No. xxxx để tải về hướng dẫn vận hành bằng tiếng Anh để test thử xem chức năng có hoạt động hay không. Đây cũng là một cách phân biệt đồng hồ casio thật giả rất hiệu quả, hàng giả thường không có chức năng đầy đủ như hàng thật, cách vận hành cũng có phần khác.

3. Dùng thử chức năng Auto LED (Dành cho đồng hồ điện tử)

Cách phân biệt đồng hồ Casio điện tử thật giả là sử dụng chức năng tự động bật đèn (Auto LED/Auto Light) sẽ cho ra kết quả cao nhất.

Bằng cách đưa tay xem thời gian (Mặt số nghiêng 45 độ), cách này dễ dàng áp dụng cho hầu hết các mẫu đồng hồ điện tử cao cấp (Giá khoảng 3 triệu trở lên).

Auto Light thường không kích hoạt sẵn, để bật nó lên, hãy ấn giữ nút Light ít nhất 3 giây, màn hình sẽ hiện chữ LT (nếu không thấy LT hiện ra, hãy thực hiện lại thao tác 1 lần nữa).

Sau đó cầm nghiêng mặt đồng hồ qua lại, thấy đèn tự động bật tắt theo cử động là bạn có thể an tâm 95% rồi. Để đưa sự an tâm lên 99.99%, hãy kết hợp nhiều cách test hoặc thực hiện bước tiếp theo bên dưới: Test các chức năng xem có hoạt động “ngon lành” hay không.

YouTube video

Hướng dẫn cách bật chức năng Auto Light trên G Shock

4. Dùng thử ít nhất 5 chức năng (Dành cho đồng hồ điện tử)

Hầu như đồng hồ Casio điện tử giả mạo đều có chức năng bấm giờ, đếm ngược, đèn LED nhưng thường không có những chức năng cao cấp hơn, vì vậy, bạn phải lần lượt sử dụng thử ít nhất 5 chức năng khác.

Hoặc cũng có thể test chức năng sau nếu có, test càng nhiều càng tốt: Auto Light, World Time, báo thức, thời gian sáng đèn, DST, test chức năng ẩn giấu, các chức năng đo lường của cảm biến (La bàn, nhiệt kế, đo độ cao, đo áp suất không khí, độ chính xác (đơn vị đo) của bấm giờ…

Nếu đồng hồ có thể vận hành được tất cả chức năng, bạn có thể thở phào rồi, xác suất chúng là hàng giả cực kỳ thấp. Để xem cách vận hành, bạn có thể truy cập trang casio-intl.com để tải về tài liệu (Như đã nói ở Cách 2 nâng cao).

Tuy nhiên, cách phân biệt đồng hồ Casio chính hãng này chỉ nên dùng cho người có kinh nghiệm sử dụng, muốn săn hàng xách tay, qua sử dụng với giá rẻ. Với người không chuyên, tốt hơn hết là vào một đại lý của hãng là phương án đảm bảo nhất.

5. Test bằng cách của kỹ sư Casio (Dành cho đồng hồ điện tử)

Toàn Tập Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Thật Giả Dễ Và Nhanh Nhất Cách Test Của Kỹ Sư

Màn hình đồng hồ đang trình diễn khả năng hiển thị khi đang ở trong các chế độ test của “kỹ sư”

Rất nhiều mẫu Casio điện tử có một loạt tính năng chuyên dụng cho việc kiểm tra “chất lượng” hoạt động (bao gồm “phần cứng”, “phần mềm”) cũng như phát hiện ngay hàng giả.

Những tính năng này là cách test đồng hồ Casio G-Shock của hãng, không được công bố rộng rãi trong các tài liệu chính thức. Tuy thao tác sử dụng khá phức tạp và không thống nhất cho tất cả đồng hồ, bù lại, chúng là cách phân biệt đồng hồ casio chính hãng có độ chính xác cao đến 99.99%.

Bây giờ thì chuyên đề cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả đã kết thúc rồi. Nếu bạn có những cách khác, xin hãy chia sẻ bằng cách hãy để lại lời nhắn bên dưới bài viết nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

3 thảo luận
  1. H
    Hiếu

    Sao ko thấy giới thiệu caiso EPA-1200d nhỉ

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh Hiếu,

      Hải Triều rất cảm ơn góp ý của anh và sẽ báo với bộ phận liên quan để cải thiện hơn nữa ở các bài viết sau ạ.

      Chúc anh một ngày mới thật nhiều niềm vui nhé.
      -hy-

      2 năm trước
  2. 6
    666

    Dádf

    4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *