20 kiểu kim đồng hồ đeo tay đẹp, 300+ mẫu bán chạy nhất

Là một bộ phận rất quan trọng, kim đồng hồ cũng có rất nhiều loại, có tên gọi và mục đích khác nhau. Cùng Hải Triều tìm hiểu về tên gọi các loại kim đồng hồ đeo tay nổi bật dưới đây. 

MỤC LỤC

› 13 tên gọi các loại kim đồng hồ đeo tay

1. Kim Alpha

2. Kim Arrow 

3. Kim Broad Arrow

4. Kim Baton (đầu nhọn)

5. Kim Breguet

6. Kim Dauphine

7. Kim Lollipop 

8. Kim Mercedes

9. Kim Pear

10. Kim Pencil

11. Kim Plongeur 

12. Kim Stick (Fils)

13. Kim Sword 

› Cách thay kim đồng hồ đeo tay tại nhà đơn giản, dễ hiểu

› Kết luận

13 tên gọi các loại kim đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là một trong những bộ phận chủ chốt có lịch sử lâu đời hàng đầu để hiển thị thời gian trên những chiếc đồng hồ kim truyền thống. Xuyên suốt lịch sử hơn 400 trăm của chiếc đồng hồ, đến thời điểm hiện tại đã có không dưới 1000 loại.

Kim đồng hồ ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách của toàn bộ chiếc đồng hồ. Chỉ cần kim giờ-phút mang phong cách cổ điển sẽ khiến đồng hồ trở nên cổ điển hơn 1/3, tương tự với nhiều thể loại khác như: Hiện đại, trẻ trung, thể thao, đơn giản, hoàng gia, …

Dưới đây là tên gọi các loại kim đồng hồ đeo tay nổi bật nhất hiện nay mà chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú.

YouTube video

Tổng hợp các kiểu dáng kim trên đồng hồ đeo tay: Alpha, mắt ngỗng, Dauphine,..

1. Kim Alpha

Có độ phổ biến cực cao, phong cách thanh lịch nhưng vẫn không mất đi sự mạnh mẽ hay tinh tế. Kim Alpha có thể phù hợp với cả đồng hồ hiện đại lẫn cổ điển, dùng cho cả nam và nữ.

Một chiếc đồng hồ dùng kim Alpha

2. Kim Arrow 

Tên gọi các loại kim đồng hồ có hình dạng tương tự mũi tên, có độ tùy biến cao, thông thường phù hợp với phong cách hiện đại chính là kim Arrow. Hiện nay thường được dùng để hiển thị một chức năng đặc biệt hơn là chỉ thời gian chính như giờ phút giây.

Một chiếc đồng hồ kim Arrow 

3. Kim Broad Arrow

Cũng là loại có mũi tên ở đầu nhưng kim Broad Arrow có rảnh phủ dạ quang để xem giờ trong bóng tối, trông rất hiện đại và cũng tiện dụng hơn cho cuộc sống, thường xuất hiện trên đồng hồ thể thao cổ điển, đồng hồ lặn.

  Một chiếc đồng hồ kim Broad Arrow

4. Kim Baton (đầu nhọn)

Tiếp theo là tên gọi các loại kim đồng hồ có dạng như một hình chữ nhật dài, góc cạnh sắc sảo – Kim Baton, cực kỳ phổ biến và có thể dùng cho nhiều loại đồng hồ, phủ rộng từ cổ điển cho đến hiện đại, không giới hạn nam nữ hay độ tuổi.

Một chiếc đồng hồ kim Baton

5. Kim Breguet

Là một trong những kiểu kim đại diện cho trường phái cổ điển danh giá được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Kim do bậc thầy đồng hồ vĩ đại hàng đầu mọi thời đại là Breguet phát minh ra, sử dụng trên các mẫu đồng hồ do ông chế tác.

Một chiếc đồng hồ kim Breguet

6. Kim Dauphine

Là một trong những loại kim đồng hồ phổ biến nhất hiện nay, bởi hình dáng cân xứng hài hòa, kim Dauphine có sự tương thích cao với tất cả các phong cách từ cổ đến kim, không phân biệt nam nữ, độ tuổi và tên gọi các loại kim đồng hồ này là Dauphine. 

Một chiếc đồng hồ kim Dauphine

7. Kim Lollipop 

Một phong cách khác của kim Breguet lấy cảm hứng từ kẹo que với hình tròn to hơn, thân kim thanh mảnh hơn.

Chiếc đồng hồ kim Lollipop 

8. Kim Mercedes

Loại kim có các rãnh dạ quang tạo ra hình dáng tương tự biểu tượng của thương hiệu xe hơi hàng đầu nước Đức Mercedes-Benz. Với tạo hình dạ quang độc đáo, kim thường được dùng trên đồng hồ lặn, các thương hiệu nổi tiếng thường dùng là Rolex.

Kim Mercedes trên đồng hồ lặn của Rolex 

9. Kim Pear

Hiện nay kim Pear ít xuất hiện trên đồng hồ đeo tay nhưng rất phổ biến trong đồng hồ treo tường và đồng hồ bỏ túi do kích thước không phù hợp với đồng hồ đeo tay (khó xem giờ). Kim phù hợp với phong cách cổ điển.

Kim Pear mượt mà thanh lịch

10. Kim Pencil

Tên gọi các loại kim đồng hồ có hình dạng như cây bút chì được tuốt nhọn đầu là Pencil. Loại kim rất phổ biến và mang phong cách hiện đại. Kim Pencil cũng rất dễ xem giờ, phù hợp với đồng hồ thể thao, các loại đồng hồ cần đọc thời gian nhanh.

Sự hiện đại của kim Pencil

11. Kim Plongeur 

Là loại kim có hình dạng giống thanh đoản kiếm to bản, thân kim có rảnh để phủ dạ quang, xem giờ rất dễ, thường được sử dụng trên đồng hồ lặn. Thương hiệu nổi tiếng dùng loại kim này là Seiko.

Đồng hồ Seiko dùng kim Plongeur

12. Kim Stick (Fils)

Là loại kim cực kỳ phổ biến, đặc biệt là trên các loại đồng hồ mặt nhỏ. Là những thanh kim loại dài, kiểu dáng đơn giản, phong cách nhẹ nhàng.

Kim Stick rất đơn giản

13. Kim Sword 

Có hình dáng hệt như một thanh kiếm, trên thân kim có rãnh dạ quang, rất phổ biến và có rất nhiều thương hiệu sử dụng, có phong cách hiện đại, mạnh mẽ, dễ đọc thời gian, gây ấn tượng thị giác mạnh.

Kim Sword trông rất thể thao và khỏe khoắn

Cách thay kim đồng hồ đeo tay tại nhà đơn giản, dễ hiểu

Nếu đồng hồ của bạn bị rơi kim hoặc bạn muốn đổi sang các loại kim đồng hồ khác. Bạn hoàn toàn có thể tự thay kim đồng hồ đeo tay tại nhà một cách nhanh chóng và vô cùng đơn giản.

Chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như:

  • Kìm nhỏ.
  • Tua vít nhỏ.
  • Dao để cạy đáy đồng hồ.
  • Keo dính chuyên dụng.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tháo chốt dây đeo đồng hồ để tách rời mặt số và phần dây đeo.
  • Bước 2: Tháo nắp đồng hồ và tìm bộ phận bánh lắc lò xo.
  • Bước 3: Cẩn thận gỡ kim giây và kim phút rồi gắn vào trục lò xo. Sau đó dùng keo dán chuyên dụng dán vào và để khô khoảng 5 phút.

Nếu đồng hồ bị hỏng hoặc rơi mất thì tiến hành gỡ ra và thay thế kim mới.

Bước 4: Đóng nắp đáy đồng hồ để tránh bụi bẩn, ẩm mốc. Sau đó gắn lại dây đeo và sử dụng đồng hồ như bình thường. Quan sát đồng hồ khoảng 2-3 ngày để đảm bảo độ chính xác.

Lưu ý: Khi thực hiện thay kim đồng hồ đeo tay tại nhà đó chính là hãy hạn chế động chạm vào các chi tiết khác của đồng hồ để tránh gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của bộ máy.

Kết luận

Tên gọi các loại kim đồng hồ có gì đặc biệt, có những mẫu kim đồng hồ nào và cách thay kim đồng hồ đeo tay tại nhà đã được Hải Triều chia sẻ qua bài viết trên. Hy vọng đã đem đến cho quý độc giả những thông tin bổ ích và kiến thức thú vị nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *