Top 10 Đại Gia Giàu Nhất Trong Giới Chế Tác Đồng Hồ Thụy Sỹ

Cuối tháng 1 năm 2017, tập chí kinh tế Bilanz của Thụy Sỹ công bố danh sách những doanh nhân giàu có nhất tại Thụy Sỹ và được chia theo các lĩnh vực cụ thể, đây là sự kiện được tổ chức hàng năm. Và trong danh sách không thể thiếu lĩnh vực chế tác đồng hồ, một trong những lĩnh vực nổi tiếng nhất của đất nước Thụy Sỹ.

 

Top 10 Đại Gia Giàu Nhất Trong Giới Chế Tác Đồng Hồ Thụy Sỹ

Sau đây là những gia tộc với khối tài sản kếch xù của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ dựa theo xếp hạng của Bilanz với năng lực tài chính tính bằng đơn vị SFr (1 Swiss Francs xấp xỉ 1$ tại thời điểm 04/02/2017).

 

 💡 Có thể bạn chưa biết?

    10 Thương Hiệu Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất Thế Giới, Thụy Sĩ Có 8

 

1. Johann Rupert – 4.75 tỉ SFr (Richemont, tobacco)

Johann Rupert – người được cho là giàu nhất trong giới chế tác đồng hồ Thụy Sỹ

 

Vốn làm trong lĩnh vực tư vấn tài chính ngân hàng rồi chuyển dần trở thành ông hoàng ngành thuốc lá, người đàn ông gốc Nam Phi này hiện đang nắm cổ phần cao nhất tại tập đoàn danh tiếng Richamont với những sản phẩm xa xỉ, sở hữu các thương hiệu danh tiếng như Cartier, IWC, Panerai và Montblanc. Khối tài sản của Johann Rupert tích góp được từ lợi nhuận trong lĩnh vực chế tác đồng hồ đã từng cán mốc 5.5 tỉ SFr vào năm 2015. Nhưng do sự hạ giá cổ phiếu của Richemont vào năm vừa rồi nên tài chính của đại gia gốc Nam Phí này đã có sự sụt giảm nhất định.

Tham khảo bộ sưu tập đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng BÁN CHẠY nhất hiện nay <— Click ngay!

 

2. Gia đình Hayek – 4.25 tỉ SFr (Swatch Group)

Ông Nick Hayek – người điều hành tập đoàn Swatch hiện nay

 

Gia tộc Hayek là chủ sở hữu của tập đoàn Swatch – được trực tiếp dẫn dắt bởi Nick Hayek, người em gái Nayla và con trai của bà là Marc. Khối tài giản của gia tộc này cũng chịu sự ảnh hưởng từ việc cổ phiếu mất giá vào năm 2016. Tuy nhiên, Nick Hayek tin rằng Swatch sẽ có được thành công vang dội hơn trong năm 2017.

 

 💡 Khám phá ngay điều này:

    Lịch Sử Tập Đoàn Swatch: “Đầu Tàu Cho Nền Công Nghiệp Đồng Hồ Thụy Sỹ”

 

3. Gia đình Stern – 3.25 tỉ SFr (Patek Philippe)

Ông Thierry Stern – người đang dẫn dắt thương hiệu Patek Philippe

 

Gia đình Stern là chủ sở hữu thương hiệu Patek Philippe hiện nay, đây là gia đình tên tuổi trong giới sản xuất đồng hồ xa xỉ với doanh thu ước tính 1.3 tỉ SFr (chỉ tính giá trị bán buôn, không bao gồm giá trị bán lẻ). Tập đoàn Patek Phillipe được dẫn bởi Thierry và người cha Phillipe của gia đình Sterm.

 

4. Gia đình Bucherer – 1.75 tỉ SFr (Bucherer Group, thương hiệu phân phối đồng hồ)

Jörg G. Bucherer​ – người đứng đầu tập đoàn Bucherer

 

Với doanh thu khoảng 1.5 tỉ SFr mỗi năm, Bucherer Group hiện đang là nhà phân phối đồng hồ số 1 châu Âu. Bucherer Group đang được điều hành bởi thế hệ thứ 3 của gia đình Bucherer đó là ông Jorg Bucherer. Tập đoàn này hiện đang sở hữu 30 cửa hàng đồng hồ và hơn một tá cửa hàng trang sức, cùng với một loạt các cửa tiệm khác với nhiều mặt hàng đa dạng trên khắp châu Âu.

 

5. Gia đình Scheufele – 1.75 tỉ SFr (Chopard)

Ông Karl-Friedrich Scheufele – một trong những người điều hành thương hiệu Chopard

 

Vốn là những thợ kim hoàn tại thành phố Pforzheim, Đức, gia đình Schefele sau nhiều song gió đã trở thành chủ nhân của thương hiệu Chopard từ năm 1963. Thương hiệu này mỗi năm thu về hơn 570 triệu SFr nhờ tiêu thụ đồng hồ và trang sức. Người đứng đầu cao tuổi nhất của nhà Scheufele, ông Karl, vẫn đang nắm quyền điều hành cùng với các con của mình: Karl-Friedrich và Caroline.

 

6. Gia đình Borer – 1.75 tỉ SFr (Rolex)

Ông Harry Borer vẫn đang là người điều hành thương hiệu Rolex (người cầm micro)

 

Dẫn dắt Rolex hiện nay vẫn là Harry Borer (89 tuổi) – một trong những thương hiệu đồng hồ bí ẩn, thú vị nhất, thành công và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nhiều năm trước, người sáng lập nên Rolex – Hans Wilsdorf đã từng bắt tay, rót vốn vào Aegler S.A. – nhà cung cấp movements cho Rolex trong suốt thế kỉ 20 và những năm đầu thế kỷ 21. Năm 2004, Rolex mua lại Aegler, biến khối tài sản của gia đình Borer ngày càng khổng lồ.

 

7. Gia đình Audemars và Piguet – 950 triệu SFr (Audemars Piguet)

Ông Audemars một trong những nhà điều hành của thương hiệu Audemars Piguet (đứng bên trái)

 

Ước tính về doanh thu mỗi năm hơn 800 triệu SFr đã giúp cho Audemars Piguet trở thành một trong số ít những nhà sản xuất dòng sản phẩm cao cấp vẫn duy trì được mức tăng trưởng nhất định trong xu thế thoái trào hiện nay. Audemars Piguet đã triển khai việc kiểm soát chặt chẽ hơn đối với mạng lưới phân phối, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn nữa và gây chú ý với dư luận trong thời gian tới.

 

8. Gia đình Schneider – 750 triệu SFr (Breitling)

Ông Schneider đang điều hành thương hiệu Breitling (đứng giữa)

 

Gia đình Schneider đã sở hữu Breitling từ 1979. Thương hiệu này dường như tăng trưởng chậm hơn các đối thủ một chút, song vẫn đạt lượng doanh thu vào khoảng 370 triệu SFr mỗi năm.

 

 💡 Tìm hiểu ngay về điều này:

     Khi Thương Hiệu Lớn Choảng Nhau: Đồng Hồ Của Ai Giá Rẻ Hơn 

 

9. Jean-Pierre Slavic – 325 triệu SFr (Waterproof watch crowns)

Jean-Pierre Slavic hiện nay đang nổi danh với việc sưu tầm xế hộp (đứng bên trái)

 

Khối tài sản khổng lồ mà Jean-Pierre Slavic có được là nhờ vào việc sở hữu Boninchi SA, nhà cung cấp chính về chi tiết nút vặn điều chỉnh ngày giờ (watch crowns) cho Rolex trong gần như quãng đường lịch sử của hãng đồng hồ này. Slavic bán lại công ty cho Rolex vào năm 2011 và hiện đang nổi danh bởi bộ sưu tập xế hộp khủng của mình, ví dụ như chiếc Ferrari 250 GTO.

Cập nhật thông tin mới nhất về đồng hồ đẹp <— Tại đây!

 

10. Gia đình Bernheim và Weil – SFr275m (Raymond Weil)

Ông Raymond Weil người điều hành hiện nay của thương hiêu hiệu Raymond Weil

 

Thương hiệu đồng hồ Raymond Weil được điều hành bởi cháu trai cùng tên với nhà sáng lập thương hiệu này, hiện thu về khoảng 210 triệu SFr doanh thu mỗi năm – và con số này khá nổn định qua các năm.

YUYNHAT – Nguồn: Bilanz Magazine

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *