Top 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại

Đồng hồ Citizen cổ xưa là dòng sản phẩm được săn đón ở thời điểm hiện tại. Bởi theo nhiều anh em, Citizen là hãng có chất lượng tốt và duy trì ổn định theo thời gian. Việc sử dụng một sản phẩm đã có tuổi thọ vài năm hay hàng chục năm cũng không ảnh hưởng quá nhiều.

MỤC LỤC

› Top 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất

1. Citizen Parawater (1959)

2. Citizen Jet Auto Dater (1962)

3. Citizen Crystal Seven (1965)

4. Citizen Seven Star V2 (1969)

5. Citizen X-8 Chronometer (1970)

6. Citizen Promaster NY008 (1989)

7. Citizen Professional Diver 1300m (1981)

8. Citizen Exceed Eco-Drive (1997)

9. Citizen Promaster Eco-Drive Aqualand (1998)

10. Citizen Exceed Lady’s Eco-Drive (1998)

› Có nên mua đồng hồ đeo tay Citizen cổ?

1. Chất lượng đồng hồ Citizen cổ xưa

2. Không được bán tại những đại lý lớn

3. Không có chính sách bảo hành

› Đại lý đồng hồ Citizen uỷ quyền tại Việt Nam

Top 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất

Citizen là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1918 nhưng đến năm 1924, hãng mới phát hành các sản phẩm đầu tiên. Nghĩa là chiếc đồng hồ Citizen cổ xưa nhất hiện cũng đã ngót nghét gần 100 năm.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 1

Đồng hồ Citizen cổ bọc vàng, dòng sản phẩm được săn đón

Vậy điều gì thu hút khách hàng tìm đến những chiếc đồng hồ Citizen cổ xưa? Bởi theo khuyến cáo, đồng hồ cũ có chất lượng thấp, tuổi thọ không ổn định, thiết kế lỗi thời, dễ bị các lỗi hỏng vặt,…? Tất cả là nhờ:

  • Bộ máy inhouse do Citizen tự sản xuất là lắp ráp tại Nhật nên độ bền cao và chất lượng gần như không đổi. Đặc biệt là dòng Citizen Automatic cổ.
  • Tất cả sản phẩm của hãng đều sử dụng vật liệu tầm trung đến cao cấp, như dây da thật, thép không gỉ,… nên mức độ hoàn thiện tốt và khó bị hư hại, xuống cấp.
  • Citizen hướng đến khách hàng phổ thông nên thiết kế thông dụng, giá bình dân và ai cũng dễ dàng sở hữu. Đặc biệt là không bao giờ bị lỗi thời.
  • Ngoài ra thì giá trị thương hiệu uy tín từ Citizen cũng giúp hãng được săn đón tại Việt Nam. Cụ thể, Citizen Group là một trong sáu tập đoàn đồng hồ lớn nhất.
TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 2

Giá trị của đồng hồ Citizen cổ bọc vàng đến từ nhiều yếu tố khác nhau

Ngay bây giờ, chúng ta cùng khám phá các mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đang được săn đón ở thời điểm hiện tại nhé!

1. Citizen Parawater (1959)

Là thương hiệu dẫn đầu xu hướng nên những gì Citizen phát triển đều là đầu tiên tại Nhật Bản, đầu tiên trên thế giới hoặc tốt nhất trên thế giới…. ở thời điểm lúc bấy giờ. Dòng Citizen Parawater cũng không ngoại lệ.

Citizen Parawater là chiếc đồng hồ đeo tay chống nước tiêu chuẩn đầu tiên tại Nhật Bản được Citizen cho ra mắt vào năm 1959. Citizen Parawater trải qua 2 bài kiểm tra tại vùng biển Thái Bình Dương và nước nhà Nhật Bản.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 3

Chiếc đồng hồ Citizen cổ Parawater từng làm mưa, làm gió

Chính vì có khả năng chống nước lên đến 200m nên Citizen Parawater nhanh chóng sử dụng rộng rãi từ 1970-1973. Và ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc đồng hồ Citizen cổ xưa khó tìm nhất với nhiều người muốn sở hữu.

2. Citizen Jet Auto Dater (1962)

Sau khi phát triển theo phân khúc đồng hồ phổ thông, Citizen nhanh chóng trình làng hàng loạt bộ sưu tập. Trong đó, nổi bật nhất ở thời điểm năm 1962 có thể kể đến Citizen Jet Auto Dater, sử dụng máy 1120.

Đây là đồng hồ Citizen Automatic cổ với khả năng chống nước 120 mét. Đi kèm là những thông số kỹ thuật “khủng” ở thời điểm lúc bấy giờ như 19 chân kính, tần số dao động 18000 vph.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 4

Chiếc đồng hồ Citizen cổ xưa Jet Auto Dater lẫy lừng ở thập niên 60-70

Nếu so về số năm tuổi của chiếc đồng hồ Citizen Automatic cổ thì Citizen Jet Auto Dater đã tồn tại khoảng 60 năm. Dĩ nhiên, để sống lâu và chất lượng được duy trì tốt như vậy phần lớn nhờ vào bộ máy Automatic.

3. Citizen Crystal Seven (1965)

1965, giá trị thương hiệu Citizen tiếp tục thăng hạng trong bảng xếp hạng đồng hồ hàng đầu thế giới. Đó là nhờ vào việc cho ra mắt Citizen Crystal Seven, dòng đồng hồ cơ bản mà bất kỳ ai cũng dễ dàng sử dụng.

Citizen Crystal Seven được săn đón và rất nổi tiếng không chỉ tại Nhật Bản. Sự nổi tiếng và bán chạy của Citizen Crystal Seven còn thể hiện qua nhiều lần tái bản về sau. Mới đây nhất là năm 2020.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 5

Chiếc đồng hồ Citizen cổ xưa Crystal Seven là nguồn cảm hứng bất tận

Cụ thể, năm 2020 là thời điểm Citizen phát hành bộ sưu tập Citizen C7 dựa trên cảm hứng của dòng Citizen Crystal Seven huyền thoại một thời. Citizen C7 với 12 phiên bản và chia thành 4 chủ đề.

4. Citizen Seven Star V2 (1969)

Citizen Seven Star V2 là một bản nâng cấp của dòng Citizen Seven Star được giới thiệu vào năm 1965, còn Citizen Seven Star V2 giới thiệu vào năm 1969. Dĩ nhiên, phiên bản nâng cấp bao giờ cũng tốt hơn so với bản gốc.

Cụ thể, Citizen Seven Star V2 tốt hơn ở tần số dao động, đạt đến 21600 vph trong khi mẫu cũ chỉ có tần số dao động là 18000 vph. Tần số dao động cao hơn thì kim trôi cũng mượt mà hơn và mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 6

Trong số các mẫu đồng hồ Citizen cổ điển thì Seven Star V2 nổi bật về tần số dao động lên đến 21600 vph trong khi công nghệ còn giới hạn

Chiếc đồng hồ Citizen Automatic cổ này sử dụng bộ máy 7270 theo tiêu chuẩn Japan Movt, lắp ráp tại Nhật do Citizen chủ trì. Từ trước đến nay, Citizen vẫn luôn tự lắp ráp bộ máy cho mình mà không phải nhập từ đơn vị thứ 3.

5. Citizen X-8 Chronometer (1970)

Citizen X-8 Chronometer là chiếc đồng hồ Titanium đầu tiên trên thế giới, được phát triển bởi Citizen vào năm 1970. Titanium biết đến là vật liệu bền hơn thép không gỉ nhưng rất nhẹ, giúp người đeo cảm thấy thoải mái.

Chính vì ưu tiên quá nhiều từ Titanium mà sau này, các hãng đồng hồ xa xỉ cũng ứng dụng rất nhiều vào các sản phẩm đồng hồ đeo tay cao cấp của mình. Đồng thời, Citizen X-8 Chronometer đạt tiêu chuẩn Chronometer về độ chính xác.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 7

Chiếc đồng hồ Citizen cổ xưa X-8 Chronometer mở màn cho trào lưu đưa vật liệu Titanium cao cấp, bền bỉ vào trong chế tác đồng hồ đeo tay

Bên cạnh đó, do thừa hưởng từ cuộc khủng hoảng thạch anh nổ ra vào khoảng năm 1970 đã giúp đồng hồ Nhật Bản được biết đến nhiều hơn. Cụ thể là Citizen và Citizen X-8 Chronometer có mặt tại nhiều thị trường mới.

6. Citizen Promaster NY008 (1989)

Citizen Promaster là bộ sưu tập nổi tiếng ở thời điểm hiện tại với rất nhiều mẫu mới được trình làng mỗi năm. Thế nhưng, thế hệ đầu của Citizen Promaster luôn khiến người dùng tò mò, và một trong số đó là Citizen Promaster NY008.

Ra mắt vào năm 1989, chiếc Citizen Promaster NY008 là chiếc đồng hồ lặn điển hình với đầy đủ những tính năng quan trọng như: Dạ quang, vòng benzel, khả năng chống nước cực đỉnh,… để người dùng thoải mái bơi lội.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 8

Citizen Promaster NY008 có khả năng “chiến đấu” mạnh mẽ

Chính vì trang bị nhiều tiện ích cao cấp, đồng thời có các công nghệ hỗ trợ chống va đập, sử dụng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nên khi trở thành đồng hồ cổ, Citizen Promaster NY008 vẫn có chất lượng ổn định theo thời gian.

7. Citizen Professional Diver 1300m (1981)

Citizen Professional Diver 1300m là chiếc đồng hồ cổ xưa của hãng. Tại thời điểm ra mắt, đây cũng là chiếc đồng hồ chống nước tốt nhất thế giới. Vì chống nước cực đỉnh nên sản phẩm có tính ứng dụng cao và sử dụng trong thể thao.

Để có sự công nhận từ giới chuyên gia, Citizen Professional Diver 1300m phải trải qua nhiều bài thử nghiệm khắt khe cho cả trên bờ và dưới nước. Citizen Professional Diver 1300m hoạt động dưới độ sâu “không phù hợp cho đồng hồ”.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 9

Citizen Professional Diver 1300m cho khả năng lặn sâu ấn tượng

Citizen Professional Diver 1300m truyền cảm hứng lên những nhà sản xuất đồng hồ lặnđồng hồ quân đội. Nhờ có công nghệ chống nước này mà đồng hồ được đưa vào phục vụ cho rất nhiều các hoạt động dưới đại dương.

8. Citizen Exceed Eco-Drive (1997)

Độ chính xác trên đồng hồ luôn được các nhà sản xuất quan tâm và cải thiện qua mỗi năm. Thế nhưng tại thời điểm 1997, Citizen đã có thể phát minh ra công nghệ mới giúp chiếc Citizen Exceed Eco-Drive đạt độ chính xác +/- 10 giây theo năm.

Nếu bỏ qua những chênh lệch không đáng kể +/- 10 giây thì Citizen Exceed Eco-Drive là chiếc đồng hồ có độ chính xác tuyệt đối. Sản phẩm phát hành tại thị trường Nhật Bản và nhanh chóng thu hút giới sưu tầm.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 10

Citizen Exceed Eco-Drive là sự kết hợp giữa chính xác và bền bỉ

Trải qua thời gian dài, chiếc đồng hồ Citizen cổ ngày nào giờ vẫn còn đạt độ chính xác ổn định. Nhờ vậy, chúng ta không cần phải tuỳ chỉnh thời gian quá nhiều lần, giúp chúng luôn được săn đón.

9. Citizen Promaster Eco-Drive Aqualand (1998)

Ngay từ khi phát minh ra công nghệ năng lượng ánh sáng, Citizen đã nhanh chóng phát hành ra nhiều bộ sưu tập và trong số đó có Citizen Promaster Eco-Drive Aqualand. Sản phẩm là sự kết hợp giữa độ bền và khả năng lặn sâu.

Citizen Promaster thì đã quá quen thuộc với cộng đồng người hâm mộ với 3 dòng chính là Sky (Phục vụ trên bầu trời), Land (Phục vụ ở mặt đất) và Marine (Phục vụ dưới biển cả). Citizen Promaster Eco-Drive Aqualand thuộc dòng Land.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 11

Citizen Promaster Eco-Drive Aqualand sử dụng công nghệ Eco-Drive độc quyền

Citizen Promaster Eco-Drive Aqualand trang bị khả năng “tác chiến”, có thể sử dụng tốt trong môi trường quân đội. Đi kèm là hàng loạt tính năng giúp đo đếm thời gian, thiết kế chống sốc và có dạ quang để xem giờ trong tối.

10. Citizen Exceed Lady’s Eco-Drive (1998)

Cùng trong năm 1998, Citizen tiếp tục phát hành phiên bản Citizen Exceed Lady’s Eco-Drive. Đây là chiếc đồng hồ nữ hiếm hoi của Citizen ở thời điểm hiện tại vừa có công nghệ ánh sáng, vừa trang bị khả năng chống nước cao.

Nếu như trước đây, các nhà sản xuất tập trung nhiều hơn cho đồng hồ nam thì Citizen Exceed Lady’s Eco-Drive là chiếc đồng hồ Citizen nữ cổ hiếm hoi ở thời điểm hiện tại. Với tuổi đời rơi vào khoảng hơn 30 năm.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 12

Citizen Exceed Lady’s Eco-Drive là chiếc đồng hồ Citizen nữ cổ hiếm hoi

Một thông tin thú vị nữa, Citizen Exceed Lady’s Eco-Drive cũng là chiếc đồng hồ được trang bị bộ máy thạch anh nhỏ nhất thế giới. Đi kèm là sự gọn nhẹ, phù hợp với nữ giới cổ tay nhỏ nhưng đam mê đồng hồ thể thao.

Có nên mua đồng hồ đeo tay Citizen cổ?

Các mẫu đồng hồ Citizen cổ có sức ảnh hưởng lớn đối với giới sưu tầm. Do đó, chúng được săn đón tương đối nhiều tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có một số thắc mắc về dòng sản phẩm này khiến người mua phải cân nhắc.

1. Chất lượng đồng hồ Citizen cổ xưa

Chất lượng của các mẫu đồng hồ đeo tay cổ khó kiểm soát vì trải qua thời gian dài sử dụng, sửa chữa và tồn tại trên thị trường. Đồng thời sau mỗi lần sửa chữa thì khả năng chống nước cũng không còn.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 13

Những chiếc đồng hồ Citizen cổ bọc vàng mang tính sưu tầm cao

2. Không được bán tại những đại lý lớn

Dĩ nhiên, đồng hồ Citizen cơ cổ không được phân phối qua hệ thống đại lý uỷ quyền, người mua chỉ có thể tìm đến những chợ đồ cũ, địa điểm bán đồng hồ cũ trong khi kênh mua bán này hàng giả rất nhiều.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 14

Đồng hồ Citizen Automatic cổ không bán tại đại lý ủy quyền

3. Không có chính sách bảo hành

Điểm chung của các mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa khi bán ra là không bảo hành. Trong khi, những sản phẩm đã qua sử dụng luôn gặp nhiều lỗi hỏng vặt. Bạn sẽ tốn một khoản chi phí nhất định để sửa chữa và bảo dưỡng nhiều hơn.

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 15

Đồng hồ Citizen Automatic cổ rất khó sửa chữa và bảo hành

Đổi lại thì đồng hồ Citizen cơ cổ lại có giá trị về mặt sưu tầm, giá thành phần lớn rẻ hơn so với hàng mới. Do đó, tuỳ theo mục đích sử dụng mà bạn nên có câu trả lời cho riêng mình là có nên mua hay không.

Đại lý đồng hồ Citizen uỷ quyền tại Việt Nam

Nếu như đồng hồ Citizen quartz cổ tại Việt Nam tìm ẩn quá nhiều rủi ro, chất lượng không đảm bảo,… thì bạn có thể mua sắm đồng hồ Citizen hàng mới tại những đại lý chính hãng. Một số ưu điểm mà đồ cổ không thể so sánh lại:

  • Có chính sách bảo hành trực tiếp từ hãng.
  • Giá bán chính hãng chỉ từ 2.5 triệu.
  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Dễ dàng thanh lý lại với giá cao.
  • Mẫu mới, nhiều bộ sưu tập để lựa chọn.
  • Công nghệ được cải tiến nên chất lượng tốt hơn.
TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại - Ảnh: 16

Không kinh doanh đồng hồ Citizen Automatic cổ, Đồng Hồ Hải Triều chỉ phân phối những sản phẩm mới từ thương hiệu Citizen Nhật Bản

Tuy nhiên, Citizen lại là thương hiệu bị làm giả rất nhiều. Để tránh mua phải đồng hồ Citizen Trung Quốc, quý khách hàng nên đến trực tiếp hệ thống đại lý uỷ quyền Citizen tại Việt Nam là Đồng Hồ Hải Triều để được hỗ trợ.

Hiện tại Hải Triều đã được xác thực trên website quốc tế của hãng, có giấy chứng nhận bán lẻ, có thẻ bảo hành quốc tế và tặng kèm phiếu bảo hành độc quyền 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời, miễn phí vận chuyển ở Hải Triều.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *