TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới

Thay vì chạy theo các sản phẩm hiện đại, công nghệ mới thì những nhà sưu tầm lại tìm đến đồng hồ quả lắc vốn phổ biến ở nhiều thế kỷ trước. Chính vì thú vui tao nhã mà thật sự đẳng cấp này mà nhiều thương hiệu đồng hồ quả lắc cổ vẫn sống tốt và cho ra đời nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

MỤC LỤC

›  5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nổi tiếng nhất trên thế giới

1. Hermle

2. Kieninger

3. Howard Miller

4. Ridgeway

5. Coaster Home Furnishings

›  Những câu hỏi thường gặp khi mua đồng hồ quả lắc

1. Đồng hồ quả lắc có đánh chuông không?

2. Đồng hồ quả lắc giá bao nhiêu?

3. Nhược điểm của đồng hồ quả lắc

›  Các lý do chính nên mua đồng hồ quả lắc ở TPHCM

1. Dùng để decor nội thất

2. Dùng để sưu tầm

3. Làm quà tặng phong thủy

›  TOP 3 đồng hồ độc lạ khác trên trên thế giới và tại Việt Nam

1. Đồng hồ quả quýt

2. Đồng hồ cát

3. Đồng hồ báo thức

›  Nơi mua sắm đồng hồ đáng tin cậy tại Việt Nam

 

5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nổi tiếng nhất trên thế giới

Nếu như ở phân khúc đồng hồ đeo tay, người ta thường nhắc đến Rolex, Hublot, Omega, Longines, Mido, Rado, Doxa,…. thì trong thế giới đồng hồ quả lắc, những thương hiệu sau sẽ hoàn toàn xa lạ.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 1

Đồng hồ quả lắc treo tường là sản phẩm không mới, tuy nhiên, nó lại cực kỳ khó mua bởi thông tin về dòng này không nhiều

 

Cụ thể, người mua đồng hồ quả lắc thường tìm đến những thương hiệu có tiếng ở Đức, Thuỵ Sỹ, Nga, Pháp,.. trong việc chế tác thủ công như Hermle, Kieninger, Howard Miller,… Và bạn đã sẵn sàng khám phá?

 

1. Hermle

Đồng hồ quả lắc ra đời lần đầu tiên vào thế kỷ 16, thời điểm mà đồng hồ đeo tay chưa thật sự phổ biến. Và đất nước đi đầu trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ quả lắc là Đức.

Do đó, thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng chắc chắn thuộc về nước này. Cụ thể, hãng Hermle được thành lập vào năm 1922 tại vùng Gosheim, Swabian Alb miền nam nước Đức.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 2

Đồng hồ quả lắc cổ của Đức có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, do đó, đa số đều sử dụng để trang trí không gian nhà theo phong cách cổ điển

 

Theo một số thông tin mà Hải Triều có được thì Hermle đi đầu trong lĩnh vực đồng hồ, khi mà châu Âu bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh và khủng hoảng thì Hermle vẫn duy trì sản xuất đồng hồ theo tiêu chuẩn cấp cao.

Chính vì sự duy trì bền vững này mà hãng đồng hồ quả lắc Đức hiện duy trì tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đồng thời Hermle còn phát triển thêm đồng hồ chạy bằng pin, năng lượng cơ khí để đa dạng hoá sản phẩm của mình.

 Website: https://hermleclock.com

 

Có thể bạn quan tâm:

 

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp

 

Kỹ thuật chế tác đặc biệt 130 năm của đồng hồ Doxa Thụy Sỹ

 

Đồng hồ gắn kim cương, họa tiết guilloché đắt đến mức nào?

 

2. Kieninger

Kinh doanh trong môi trường hiện đại nhưng Kieninger lại làm chủ được nghệ thuật vượt thời gian khi phát triển được dòng đồng hồ quả lắc. Chưa đầy một thập kế kỷ, Kieninger tạo nên những kiệt tác như anh cả trong ngành.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 3

Đồng hồ quả lắc đứng của hãng Kieninger – Tham khảo: Cách chỉnh chuông đồng hồ quả lắc

 

Thiết kế của Kieninger khá cổ điển theo phong cách từ những thế kỷ 18, 19 nên phù hợp với không gian sang trọng mang hơi hướng hoàng gia.

Trải qua nhiều năm hoạt động, các mẫu đồng hồ Kieninger vẫn giữ chất lượng tốt nhất và là anh cả trong ngành công nghiệp đồng hồ quả lắc

● Website: http://www.kieninger.com

 

3. Howard Miller

Được thành lập vào năm 1826 với lĩnh vực sản xuất đồ nội thất văn phòng, Howard Miller nhanh chóng phát triển sang ngành công nghiệp đồng hồ.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 4

Đồng hồ quả lắc gỗ là loại sử dụng gỗ cao cấp để đảm bảo độ bền, tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm thì bạn nên tìm hiểu về loại gỗ với nhà sản xuất

 

Vốn có lợi thế lớn về nguồn tài nguyên gỗ dồi dào nên đồng hồ quả lắc cổ của hãng Kieninger có giá trị cao và độ bền vượt thời gian. Nếu bạn đang có ý định sở hữu thì đây là thương hiệu đáng để cân nhắc.

Ngày nay, Howard Miller còn biết đến là nhà sản xuất rượu vang và rượu mạnh hàng đầu thế giới (kể từ năm 2004). Nhằm thăng hạng vị trí, Howard Miller đã mua lại nhiều công ty lớn khác như Ridgeway, Hekman và Woodmark.

● Website: https://www.howardmiller.com

 

4. Ridgeway

Với những ai yêu thích đồng hồ quả lắc cổ thì không thể quên thương hiệu Ridgeway hơn 50 năm tuổi. Ridgeway được thành lập vào năm 1960 và vẫn tồn tại cho đến thời điểm này.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 5

Đồng hồ quả lắc để bàn xuất hiện từ rất sớm

 

Mặc dù quả lắc chỉ mới ra đời vào năm 1960 nhưng thật sự trước đó, hãng đã có thời gian sản xuất nội thất, được thành lập vào năm 1926.

Ridgeway là thương hiệu đồng hồ quả lắc lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Tên tuổi của Ridgeway càng bay xa khi hãng tặng đồng hồ cho người chiến thắng ở những cuộc đua NASCAR Monster Energy Series NASCAR Cup tại Martinsville.

● Website: http://www.ridgewayclocks.com

 

5. Coaster Home Furnishings

Coaster Home Furnishings cũng là thương hiệu nội thất nổi tiếng trên thế giới, hãng phát triển thêm dòng quả lắc mang tên Coaster Home Furnishings Harris Grandfather Clock. Sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu cho tín đồ nội thất.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc lên dây cót tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 6

Đồng hồ quả lắc treo tường cổ của hãng Coaster Home Furnishings được đánh giá cao trên thị trường trang trí nội thất

 

Theo thông tin được giới thiệu thì Coaster Home Furnishings là nhà phân phối đồ nội thất số 1 tại Mỹ với hơn 40 năm kinh nghiệm, 2 trung tâm phân phối toàn cầu và 7 kho hàng trên toàn cầu.

Mở cửa lần đầu tiên vào năm 1981 với sản phẩm chủ đạo là gỗ, Coaster Home Furnishings cung cấp ra thị trường hàng loạt đồ làm từ gỗ, bao gồm cả đồng hồ quả lắc gỗ đến tay những vị khách hàng sang trọng và khó tính.

● Website: https://www.coasterfurniture.com

 

Thông tin dành cho giới sưu tầm

Đồng hồ Rado cổ: Giá, dòng sản phẩm nổi bật, cách phân biệt

Đồng hồ Rado cổ: Giá, dòng sản phẩm nổi bật, cách phân biệt

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Những câu hỏi thường gặp khi mua đồng hồ quả lắc

Đồng hồ quả lắc rất khác so với những dòng đồng hồ đeo tay thông thường, do đó, sẽ có nhiều thắc mắc mà bạn cần phải được giải đáp trước khi mua sắm dòng đồng hồ đặc biệt này.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 7

Việc mua đồng hồ quả lắc lên dây cót sẽ khó khăn hơn bởi chúng rất ít thông tin và không quá nhiều người bán

 

1. Đồng hồ quả lắc có đánh chuông không?

Đặc biệt là khách hàng mới rất hay thắc mắc là đồng hồ quả lắc có đánh chuông không thì câu trả lời là có. Cụ thể, cứ 15 phút một lần thì cơ chế sẽ tự động đổ chuông để báo hiệu mốc thời gian.

Bạn nghĩ rằng trải nghiệm này không thật sự ổn khi vào ban đêm? Điều này hoàn toàn khắc phục được và bạn dễ dàng tùy chỉnh đồng hồ quả lắc không đánh chuông theo sổ tay hướng dẫn sử dụng.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc chạy pin tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 8

Thiết kế của một chiếc đồng hồ quả lắc Pháp

 

2. Đồng hồ quả lắc giá bao nhiêu?

Giá của một chiếc đồng hồ quả lắc hiện nay trên thế giới rơi vào khoảng 500 đô la (trên dưới 10 triệu). Đây là mức giá không quá rẻ cũng không quá cao để làm phụ kiện trang trí trong nhà.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 9

Đồng hồ quả lắc treo tường giá rẻ chỉ khoảng vài triệu mà thôi

 

3. Nhược điểm của đồng hồ quả lắc

Chắc chắn là bạn đã nghe nói đến rất nhiều về ưu điểm và công dụng của mặt hàng này. Tuy nhiên có bao giờ bạn thắc mắc, nhược điểm đồng hồ quả lắc để bàn là? Đây cũng là thông tin tham khảo quan trọng để bạn biết là có nên mua hay không.

Nhược điểm đầu tiên chắc chắn là về thông tin thương hiệu. Cụ thể, những thương hiệu đồng hồ quả lắc chạy pin ít phổ biến nên rất ít thông tin. Việc tìm hiểu để mua sắm trở nên khó khăn và đôi khi bạn còn mua nhầm.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc để bàn tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 10

Hiện nay có nhiều đồng hồ quả lắc Trung Quốc trà trộn vào những điểm bán hàng, do đó, bạn nên tìm đến các cửa hàng uy tín để không bị lừa

 

Nhược điểm tiếp theo là mang mác đồng hồ, thế nhưng, bạn không thể sử dụng chúng như một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường. Bạn chỉ có thể dùng làm vật dụng trang trí nhà cửa mà thôi.

Nhược điểm cuối cùng là việc sửa chữa tại bệnh viện đồng hồ rất khó khăn và hầu như các địa điểm sửa đồng hồ hiện nay không tiếp nhận đồng hồ quả lắc treo tường. Bạn chỉ có thể tìm đến những tiệm sửa đồng hồ “dạt” ngoài thị trường.

 

Tin tức đồng hồ liên quan:

 

Đồng hồ Swiss Made là gì? Cách phân biệt, sản phẩm nổi bật

 

Mua đồng hồ chính hãng ở đâu? Hãng nào? Bảng giá? Giải đáp

 

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt

 

Các lý do chính nên mua đồng hồ quả lắc ở TPHCM

Khác với đồng hồ đeo tay, bạn không thể nào sử dụng làm phụ kiện thời trang hằng ngày, do đó, nhiều bạn đang rất thắc mắc là mua đồng hồ quả lắc treo tường để làm gì? Tất cả sẽ được giải đáp đầy đủ sau đây.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc gỗ tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 11

Có rất nhiều lý do để mua đồng hồ

 

1. Dùng để decor nội thất

Công dụng đầu tiên và lớn nhất của đồng hồ quả lắc đứng là dùng để decor, trang trí nội thất. Phụ kiện này cực kỳ phù hợp cho những không gian mang hơi hướng cổ điển, hoàng gia, sang trọng.

Do đó, những công ty sản xuất đồng hồ quả lắc gỗ cũng chính là những công ty chuyên về thiết kế nội thất như Hermle, Kieninger,… Hơn ai hết, các chuyên gia nội thất sẽ hiểu rõ phụ kiện này nhất.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc cổ của Đức tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 12

Mua đồng hồ quả lắc treo tường cổ để trang trí nội thất

 

2. Dùng để sưu tầm

Đồng hồ quả lắc cổ thường có giá trị rất lớn, do đó, giới sưu tầm đồng hồ cổ thường chọn đồng hồ quả lắc để đầu tư và sinh lợi nhuận. Tuy nhiên, nó chỉ thật sự phù hợp cho những ai đam mê và có kiến thức.

Vì bạn không hiểu gì về thị trường đồng hồ cũ thì có nguy cơ mua phải hàng giả, kém chất lượng tại các chợ đồ cũ. Đồng thời, sản phẩm đó không thể tăng giá về sau nên bạn khó kiếm lời.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 13

Mua đồng hồ quả lắc máy cơ rất thông dụng trong giới sưu tầm

 

3. Làm quà tặng phong thủy

Quà tặng luôn là chủ đề khó, đặc biệt là quà tặng sếp, quà tặng doanh nghiệp hoặc quà tặng khách hàng. Bạn không thể nào tặng các món đơn thuần như mỹ phẩm Hàn Quốc, điện thoại Iphone 13 Pro Max,…

Do đó, các mặt hàng phong thủy như đồng hồ, tranh mã đáo thành công hoặc những vật dụng mạ vàng nói chung sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Quà tặng này vừa sang trọng, vừa thực tế mà lại cực kỳ ý nghĩa.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc đứng tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 14

Đồng hồ quả lắc treo tường rất phù hợp để làm quà tặng khách hàng sang trọng

 

Thông tin về quà tặng:

 

60+ món quà tặng tết được lòng gia đình, đối tác, đồng nghiệp

 

60 quà tặng Noel (Giáng sinh) ý nghĩa cho bạn trai, bạn gái

 

TOP 30 món quà tặng sinh nhật dưới 200k gây bất ngờ nhất

 

TOP 3 đồng hồ độc lạ khác trên trên thế giới và tại Việt Nam

Bên cạnh đồng hồ quả lắc đứng ra thì trên thế giới cũng như tại Việt Nam còn có rất nhiều dòng đồng hồ độc lạ khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm để đa dạng phụ kiện trang trí, decor nội thất trong nhà.

YouTube video

 

10 triệu nên mua đồng hồ cơ Nhật Bản hay đồng hồ cơ Thụy Sỹ

 

1. Đồng hồ quả quýt

Đồng hồ quả quýt (còn được gọi với những cái tên khác như pocket watch, Lépine hay Savonnette) là một loại đồng hồ hình tròn và có kích thước nhỏ chỉ bằng quả quýt. Đây là loại đồng hồ ra đời khoảng thế kỉ 16 và được dùng chủ yếu bởi phái mạnh ở châu Mỹ.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc đứng tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 15

Đồng hồ quả quýt giống như một tác phẩm nghệ thuật vậy, nó đòi hỏi kỹ thuật lắp ráp cao cấp cùng nhiều tính năng phức tạp

 

Chiếc đồng hồ quả quýt được phát triển bởi những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đắt giá nhất hành tinh như Breguet, Patek Philippe,… với kỷ lục cao nhất hiện nay là 30 triệu USD (khoảng 695 tỷ VNĐ).

TOP 3 đồng hồ đắt tiền nhất thế giới thuộc họ quả quýt:

● Breguet Grande Complication Marie-Antoinette: 30 triệu USD (khoảng 695 tỷ VNĐ). Trải qua nhiều phiên đấu giá lịch sử và cướp bởi tên trộm khét tiếng nhất thế giới là Na’aman Diller, siêu phẩm hiện đang được trưng bày tại Viện Nghệ thuật Hồi giáo LA Mayer.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 16

Breguet Grande Complication Marie-Antoinette tốn biết bao giấy mực của giới sưu tầm đồng hồ bởi những câu chuyện kỳ bí xoay quanh

 

● Patek Philippe Henry Graves Supercomplication: 24 triệu USD (556 tỷ VNĐ), được lắp ráp bởi những thợ đồng hồ giỏi nhất với 24 tính năng phức tạp không thể sao chép. Patek Philippe là thương hiệu khó sở hữu nhất hành tinh và giới nhà giàu cũng phải đăng ký và chờ đợi vài năm mới có thể mua được.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc treo tường tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 17

Patek Philippe Henry Graves Supercomplication là sản phẩm đắt tiền nhất của hãng Patek Philippe mà ngay cả giới nhà giàu cũng không thể sở hữu bởi chúng không bán đại trà và giới nhà giàu không thuộc nhóm ưu tiên hàng đầu của họ

 

● Patek Philippe Calibre 89: 5.5 triệu USD (128 tỷ VNĐ). Đây là dòng đồng hồ phiên bản giới hạn với 4 mẫu lần lượt làm bằng vàng, vàng hồng, vàng trắng và bạch kim. Đội ngũ chuyên gia phải tốn tới 9 năm để hoàn thiện chiếc đồng hồ nam này, đi kèm là loạt tính năng đắt đỏ và kỳ công.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 18

Nếu bạn có hơn 100 tỷ thì cũng chỉ mua được chiếc đồng hồ Patek Philippe Calibre 89 mà thôi, thế mới nói, đồng hồ là phụ kiện đeo tay vô cùng đẳng cấp

 

2. Đồng hồ cát

Đồng hồ cát là một công cụ dùng để đo lường thời gian với cấu trúc gồm 3 lọ thuỷ tinh được kết nối với nhau thông qua khe hở hẹp. Bên trong là cát và nó có thể chảy qua lại giữa 2 khối thuỷ tinh rỗng đó.

Cứ mỗi đợt cát chảy từ lọ thuỷ tinh này sang lọ thuỷ tinh kia thì sẽ tiêu tốn 30 giây, 1 phút, 2 phút, 3 phút, 5 phút hoặc 30 phút tuỳ theo khối lượng cát có bên trong chiếc đồng hồ này. Với cơ chế này, bạn dễ dàng đếm thời gian.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc treo tường tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 19

Những chiếc đồng hồ cát trở thành công cụ đo lường thời gian quen thuộc ở thời xưa

 

Vì sử dụng vật liệu rẻ tiền nên đồng hồ cát là công cụ đo lường thời gian phổ biến ở những thể kỷ trước, thậm chí trước khi có đồng hồ cơ, đồng hồ quartz ra đời. Do đó, tuổi thọ của chúng không thể nhỏ.

Cho dù đồng hồ Nhật, đồng hồ Thụy Sỹ với nhiều tính năng hơn nhưng đồng hồ cát vẫn tồn tại và là vật dụng dùng để trang trí nhà cửa, bàn làm việc, quà tặng,… rất hữu ích, đặc biệt là giới trẻ và học sinh, sinh viên.

 

3. Đồng hồ báo thức

Cũng là đồng hồ nhưng đồng hồ báo thức không sử dụng để đeo tay và làm phụ kiện thời trang nữ, nam. Theo đó, sản phẩm này có công dụng báo thức và trang trí nhà cửa giống như đồng hồ quả lắc vậy.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc cổ tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 20

Đồng hồ báo thức cũng là một dòng đồng hồ mà đa phần người mua dùng để decor trang trí nội thất cho không gian phòng của mình

 

Thông thường, đồng hồ báo thức tồn tại dưới nhiều hình thức như đồng hồ điện tử, đồng hồ thông minh (Apple Watch, SamSung Galaxy Watch), đồng hồ thể thao (G-Shock, Baby-G, Casio), đồng hồ treo tường,…

 

Nơi mua sắm đồng hồ đáng tin cậy tại Việt Nam

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý uỷ quyền của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới như Casio, Orient, Citizen, Seiko, Doxa, Frederique Constant, Tissot, Longines, Fossil, Michael Kors, Saga, Daniel Wellington, đồng hồ OP,…

Bên cạnh đồng hồ đeo tay, Hải Triều còn mở rộng ra mảng trang sức với hàng loạt phụ kiện thời trang như dây chuyền, nhẫn, charm, vòng charm, bông tai, lắc tay,… đến từ những thương hiệu thời trang cao cấp thế giới.

TOP 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc cổ tốt nhất trên thế giới - Ảnh: 21

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý bán đồng hồ uỷ quyền của nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới

 

Tất cả đồng hồ, trang sức và phụ kiện đều cam kết 100% chính hãng (Fake đền 10) và những chính sách độc quyền từ Bệnh viện đồng hồ như: 1 đổi 1 nếu lỗi, thay pin miễn phí trọn đời, tăng thêm bảo hành về máy đến 5 năm,…

Đến và trải nghiệm tại hơn 20 showroom Đồng Hồ Hải Triều trên toàn quốc để lựa chọn được những mặt hàng ưng ý, giá tốt và hậu mãi dài lâu!

 

Tin tức đồng hồ mới nhất:

 

10 thương hiệu đồng hồ Pháp nổi tiếng nhất trên thế giới

 

15 hãng đồng hồ thời trang nam, nữ đẹp giá rẻ tại Việt Nam

 

10 thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng nhất trên thế giới

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *