Top các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng

Trải qua nhiều biến động của thời gian, Bulova vẫn là thương hiệu được mọi người người ưa chuộng. Bên cạnh thiết kế sang trọng hiện đại thì đồng hồ Bulova cổ xưa vẫn được tìm mua. Ở bài viết này, Đồng Hồ Hải Triều sẽ để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của top các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng.

MỤC LỤC

› Các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa nổi tiếng nhất

1. Đồng hồ Bulova Accutron cổ

2. Đồng hồ cổ Bulova cá heo

3. Đồng hồ Bulova cổ Automatic

4. Đồng hồ Bulova cổ lên dây (Hand Winding)

5. Đồng hồ Bulova cổ bọc vàng

6. Đồng hồ Bulova Marine Star cổ

7. Đồng hồ Bulova Super Seville Calendar

8. Bulova Quartz Watch Ladies Vintage Gold

9. Bulova Classic BVC303 Date Back Skeleton

10. Freemasonry Schleiner Bulova Quartz Watch Black & Gold

› Địa chỉ mua bán đồng hồ Bulova cổ đeo tay uy tín

1. Chợ đồ cũ

2. Phố đồng hồ cổ

3. Group mua bán đồng hồ cũ trên Facebook

4. Mua bán đồng hồ Bulova cổ trên các Forum

› Có nên mua đồng hồ Bulova cổ không – Tại sao?

1. Hàng giả rất nhiều, khó phân biệt

2. Chất lượng xuống cấp, đã qua sửa chữa

3. Công nghệ, tính năng không hợp thời

› Mua đồng hồ Bulova mẫu mới tốt hơn tại Đồng Hồ Hải Triều

› Lời kết

Các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa nổi tiếng nhất

Đồng hồ cổ không chỉ là di vật lưu giữ giá trị lịch sử mà còn là món trang sức thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. Đặc biệt là đối với Bulova – Thương hiệu đồng hồ có tuổi đời, thì đồng hồ Bulova cổ càng có giá trị và có sức hút lớn với nhiều tay chơi đồng hồ.

Vì vậy, hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều điểm qua một số dòng đồng hồ Bulova cổ xưa nổi tiếng nhất hiện nay.

YouTube video

Review đồng hồ BULOVA 96B215 – Kim trôi mượt hơn cả đồng hồ cơ

1. Đồng hồ Bulova Accutron cổ

Có thể nói, Bulova đã tạo nên một bước ngoặt vĩ đại cho nền công nghiệp sản xuất đồng hồ. Khi cho ra mắt chiếc đồng hồ chạy bằng pin kết hợp với công nghệ điện tử thế hệ đầu tiên trên thế giới, sở hữu tần số dao động 360hz với sai số chỉ 1 phút trong tháng.

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 1

Đồng hồ Bulova Accutron cổ tạo đánh dấu sự đột phá 

Đây là dòng đồng hồ Bulova cổ Automatic được nhiều người săn lùng nhất. Bởi lẽ cho đến ngày nay chúng vẫn được coi là tượng đài bất tử trong ngành chế tác thời gian.

Với độ chính xác cao, đồng hồ Bulova Accutron được sử dụng phổ biến trong cơ quan hàng không vũ trụ của Mỹ – Nasa. 

Bên cạnh độ chính xác cao, Bulova Accutron còn sử dụng bộ máy caliber trong giai đoạn 1950 – 1970. Đây là bộ máy danh giá vẫn được ứng dụng trong ngành hàng không vũ trụ cho đến ngày nay.

Sở hữu một chiếc đồng hồ Bulova Accutron cổ không chỉ thể hiện bạn là một tay sành chơi trong giới điệu mộ, mà còn là cách khẳng định vị thế của bản thân với người đối diện.

2. Đồng hồ cổ Bulova cá heo

Được trình làng lần đầu tiên vào năm 1970, đồng hồ cổ Bulova cá heo đã trở thành món phụ kiện cổ đáng để tìm kiếm. Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ này là có in biểu tượng cá heo lên mặt số. 

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 2

Bộ nhận diện của đồng hồ đeo tay cổ Bulova cá heo

Hầu hết model Bulova cá heo đều là đồng hồ dây da và được trang bị tính năng lịch ngày. Được thiết kế với mặt kính siêu cong làm bật lên vẻ đẹp những cọc số nổi ở mọi hướng, kim và núm chỉnh đều được mạ vàng. 

Ngoài ra, do được trang bị bộ máy Thụy Sỹ nên dù là đồng hồ cổ nhưng dòng đồng hồ Bulova cá heo vẫn bền bỉ và độ chính xác cao.

3. Đồng hồ Bulova cổ Automatic

Với thế mạnh là đồng hồ tự động nên nhiều model đồng hồ Bulova cổ Automatic có chất lượng tốt cho đến thời điểm hiện tại. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi vẫn còn nhiều người ưa chuộng đồng hồ Bulova cổ Automatic đến như vậy.

Hầu hết đồng hồ Bulova Automatic đều được trang bị bộ máy Thụy Sỹ, vận hành bền bỉ với thời gian, có sai số thấp.

4. Đồng hồ Bulova cổ lên dây (Hand Winding)

Đồng hồ cơ Bulova được chia làm 2 dòng. Dòng sản phẩm có tuổi đời lâu hơn đó là đồng hồ Hand Winding – Đồng hồ Bulova cổ lên dây cót bằng sức tay. Thời gian trữ cót khoảng 24 giờ. 

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 3

Đồng hồ Bulova cổ lên dây tạo rất có sức hút với giới điệu mộ

Thiết kế của đồng hồ Bulova cổ lên dây cót sẽ gọn nhẹ và tinh tế hơn những dòng khác. Trọng lượng đồng hồ cũng khá nhẹ do bộ máy của chúng mỏng nhất. Tuy nhiên, vì là đồng hồ cổ nên bạn cần cẩn thận trong lúc vặn cót vì vặn quá vòng có thể gây ra đứt cót.

5. Đồng hồ Bulova cổ bọc vàng

Thiết kế của đồng hồ Bulova cổ ở thập niên 70 – 80 đều hướng đến sự quý phái, thể hiện đẳng cấp. Do đó, đồng hồ Bulova cổ bọc vàng không hiếm. 

Tất cả sản phẩm đều được gia công từ chất liệu hàng đầu, thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết. Hãng thường bọc vàng 10k RGP ở vỏ và núm chỉnh.

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Bulova vẫn làm nên tên tuổi bởi thiết kế độc đáo và bộ máy Automatic với độ chính xác cao.

6. Đồng hồ Bulova Marine Star cổ

Một cột mốc đáng chú ý khác của Bulova là phát hành phiên bản thương mại cho dòng đồng hồ chuyên dành cho thợ lặn Bulova Marine Star. Tính đến nay cũng đã hơn nửa thập kỷ kể từ khi ra mắt nhưng Bulova Marine Star vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 4

Đồng hồ lặn chuyên dụng Bulova Marine Star vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay

Đồng hồ Bulova Marine Star cổ là niềm yêu thích của giới điệu mộ đồng hồ. Bởi là đồng hồ chuyên dụng cho bơi lội nhưng vẫn có thể kết hợp với trang phục hàng ngày bởi khoác lên mình phong cách cổ điển đầy trẻ trung, lịch lãm. 

7. Đồng hồ Bulova Super Seville Calendar

Về phần thiết kế, Bulova Super Seville Calendar vẫn giữ nguyên bản là một chiếc đồng hồ cổ điển đầy quý phái dành cho nữ, và đã có sự nâng cấp ở vật liệu chế tác. 

Điểm đặc biệt ở thiết kế là trên mặt số của bộ sưu tập này đính 12 viên đá và phần viền dạng sóng góp phần tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đẳng cấp của người dùng.

8. Bulova Quartz Watch Ladies Vintage Gold

Bulova Quartz Watch Ladies Vintage Gold là đồng hồ đeo tay nữ với thiết kế mặt vuông lạ mắt. Cỗ máy thời gian này sở hữu bộ máy chạy Automatic chính xác, dây đeo được làm theo dạng móc xích. 

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 5

Thiết kế đầy thu hút của đồng hồ Bulova cổ nữ Ladies Vintage Gold

Điểm đặc biệt bên cạnh thiết kế độc đáo chính là lớp vỏ được bọc vàng 10 kRG góp phần tạo nên vẻ đẹp tinh tế, quý phái và đẳng cấp của phái yếu.

Tuy là đồng hồ bọc vàng nhưng giá để sở hữu chiếc Bulova Quartz Watch Ladies Vintage Gold khá dễ chịu – Chỉ khoảng 5 – 7 triệu tùy nơi bán. 

9. Bulova Classic BVC303 Date Back Skeleton

Tín đồ yêu thích sự cổ xưa chắc chắn đã từng mê đắm trước vẻ đẹp của Bulova Classic BVC303 Date Back Skeleton. Đây là mẫu đồng hồ cổ gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế nhỏ gọn và đơn giản đúng như tên gọi, với đường kính mặt số khoảng 36mm.

Mặt số được thiết kế tối giản, lược bỏ nhiều chi tiết và được trang bị chức năng lịch ngày nên dù là đồng hồ cổ thì đồng hồ Bulova Classic BVC303 Date Back Skeleton vẫn phù hợp với mọi loại trang phục hiện đại.

10. Freemasonry Schleiner Bulova Quartz Watch Black & Gold

Freemasonry Schleiner Bulova Quartz Watch Black & Gold là mẫu đồng hồ Bulova cổ gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế đầy táo bạo.

Xuất hiện trên mặt số là họa tiết mặt trời, mặt trăng, ngôi sao và thanh gươm cách điệu, mang đến đẳng cấp và thêm nét thời thượng cho người sở hữu. 

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 6

Mặt số phá cách của Freemasonry Schleiner Bulova Quartz Watch Black & Gold 

Ngoài ra, toàn bộ dây đeo cũng như bộ khung đều được phủ lớp mạ vàng. Trung tâm mặt số sử dụng màu đen huyền bí. Chính sự kết hợp hoàn hảo này giúp cho phiên bản trở nên táo bạo hơn và tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu tiên ra mắt.

Địa chỉ mua bán đồng hồ Bulova cổ đeo tay uy tín

Vấn đề mua nhầm đồng hồ giả đã không còn là điều hiếm gặp, nhất là đồng hồ có thiết kế đơn giản và công nghệ cũ như đồng hồ cổ. Do vậy, hãy tìm đến địa chỉ thu mua đồng hồ Bulova cổ đeo tay uy tín.

1. Chợ đồ cũ

Nơi bán đồng hồ Bulova cổ được người sưu tầm tìm đến đầu tiên đó là chợ đồ cũ. Mỗi cỗ máy thời gian Bulova cổ xưa đều mang một câu chuyện riêng, qua tay rất nhiều người chủ rồi tập trung lại tại chợ đồ cũ để tìm kiếm người sở hữu tiếp theo.

Có những dòng đồng hồ mang nét đặc trưng của thời đại mà đã ngừng sản xuất hay được thiết kế lại với chiếc áo mới, chỉ có thể được tìm thấy tại chợ đồ cũ.

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 7

Chợ đồ cũ – Sàn giao dịch đồng hồ cổ tối ưu

2. Phố đồng hồ cổ

Bên cạnh chợ đồ cũ thì phố đồng hồ cổ cũng là nơi thỏa mãn niềm đam mê đồng hồ cổ. Dù đồng hồ đã cũ cũng đều được người bán lưu giữ cẩn thận. 

Tại các con phố như này sẽ không có sự tranh chấp hay đội giá. Có thể bạn sẽ tìm được chiếc đồng hồ Bulova cổ xưa ưng ý khi tìm đến phố đồng hồ cổ. 

3. Group mua bán đồng hồ cũ trên Facebook

Mua bán qua mạng rất dễ dàng, nhưng cũng tiềm ẩn nguy hiểm. Ngược lại đối với đồng hồ cổ thì khác. Được lập ra bởi những người có tình yêu to lớn với đồng hồ cổ, nên group mua bán đồng hồ cũ trên Facebook đều có quy luật chung là không chấp nhận hàng giả. 

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 8

Group mua bán đồng hồ cũ: Nơi hội tụ của các chuyên gia

Ngoài ra, chuyên gia và thợ lành nghề có kiến thức cũng tập trung tại các group như vậy. Đây có thể coi là “Phố đồng hồ cổ” 4.0 rất uy tín.

4. Mua bán đồng hồ Bulova cổ trên các Forum

Forum đồng hồ cổ ngoài là cộng đồng trao đổi kinh nghiệm với nhau, còn được coi là nơi mua bán của nhiều người. Forum cũng là địa điểm trao đổi, mua bán đồng hồ Bulova cổ uy tín vì sự có mặt và thẩm định của các chuyên gia hay người có kiến thức, sành về đồng hồ.

YouTube video

Khám phá sự thật về đồng hồ đeo tay cổ xưa ở Việt Nam

Có nên mua đồng hồ Bulova cổ không – Tại sao?

Mua đồng hồ Bulova cổ có lẽ là lựa chọn hấp dẫn với người yêu thích cỗ máy thời gian xưa cũ. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề phát sinh khi lựa chọn mua đồng hồ cổ, vì sẽ không có ai muốn bỏ ra số tiền quá lớn để sở hữu một chiếc đồng hồ kém chất lượng.

Vì vậy, nếu bạn mong muốn sở hữu đồng hồ cổ đến từ thương hiệu nổi tiếng như Bulova, hãy cân nhắc vài điều sau.

1. Hàng giả rất nhiều, khó phân biệt

Kiến thức và kinh nghiệm luôn là điều cần thiết khi mua đồng hồ Bulova cổ. Bởi lẽ làm giả một chiếc đồng hồ cổ đã không còn là điều khó khăn. Không chỉ vậy, công nghệ làm giả đã tinh vi đến mức nếu không phải là thợ chuyên nghiệp sẽ rất khó để nhận ra.

Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về chiếc đồng hồ Bulova cổ bạn đang mong muốn sở hữu bằng cách tham khảo những bài viết về đồng hồ cổ hoặc tìm hiểu trên sách và tạp chí để có thể hiểu rõ nhất, tránh mua phải hàng giả.

2. Chất lượng xuống cấp, đã qua sửa chữa

Một chiếc đồng hồ đeo tay cổ chính hãng đã qua sửa chữa, thay linh kiện mới thì sẽ không còn nguyên vẹn giá trị.

Không chỉ vậy, dù đồng hồ có tốt đến đây đâu cũng sẽ xuống cấp vì không được sử dụng trong một thời gian dài, trải qua tác động sẽ bị gỉ, bị ẩm hay xước. 

3. Công nghệ, tính năng không hợp thời

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã đưa ngành công nghiệp đồng hồ đến với nhiều bước đột phá mới. Mặc dù đồng hồ cổ là kỷ vật của thời gian, chúng ta cũng không thể đi lùi lại với công nghệ. 

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 10

Các mẫu đồng hồ Bulova quá cổ sẽ không có công nghệ hợp thời

Đồng hồ Bulova cổ mặc dù sử dụng bộ máy tốt nhưng nhiều công nghệ đã cũ, thiết kế cũng không phù hợp với xu hướng hiện đại. Do đó, sở hữu một chiếc đồng hồ Bulova cổ không phải là một lựa chọn hoàn hảo. 

Mua đồng hồ Bulova mẫu mới tốt hơn tại Đồng Hồ Hải Triều

Cho đến thời điểm hiện tại, Bulova vẫn là thương hiệu đồng hồ uy tín và rất được lòng người dùng. Vì vậy, thay vì săn lùng đồng hồ cổ, bạn hoàn toàn có thể chi tiền cho mẫu thiết kế sang trọng hơn của Bulova. Một trong những điểm mua đồng hồ Bulova mẫu mới tốt, xịn là Đồng Hồ Hải Triều. 

Tại đây, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian mua sắm sang trọng với mẫu mã được cập nhật mỗi ngày, giá cả cạnh tranh.

TOP các dòng đồng hồ Bulova cổ xưa được thế giới săn lùng - Ảnh 11

Đồng Hồ Hải Triều là điểm đến hàng đầu của người yêu đồng hồ

Không chỉ kinh doanh đồng hồ Bulova, Đồng Hồ Hải Triều còn là đại lý ủy quyền của nhiều thương hiệu lớn như Orient, Casio, Doxa,… 

Không chỉ thế, Đồng Hồ Hải Triều còn có giấy bảo hành thứ hai với chính sách như: Thay pin miễn phí trọn đời, thêm thời gian bảo hành, hỗ trợ vận chuyển, … Khách hàng hoàn toàn có thể trao gửi niềm tin khi mua sắm tại đây.

Lời kết

Đồng Hồ Hải Triều đã điểm qua 10 mẫu đồng hồ Bulova cổ đáng sở hữu nhất hiện nay. Cùng với thông tin đó là lưu ý và rủi ro khi quyết định mua một cỗ máy Bulova cổ. Hy vọng bạn đã có cái nhìn khách quan nhất về đồng hồ cổ – Kỷ vật lưu giữ thời gian. 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *