Trên tay 3 chiếc đồng hồ Fouetté Fairy (Limited) vừa mở bán

Tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế độc lạ, đồng hồ Fouetté Fairy đã ra đời sau thành công của những bộ sưu tập trước đó. Mặc dù có nhiều thay đổi bất ngờ nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của Fouetté như mặt kính cong vòm, hoạt động song song 2 cơ chế vận hành, dây da Hirsch, tượng nàng vũ công,… và đặc biệt, số lượng phiên bản chỉ dừng lại ở 99 chiếc trên toàn cầu.

Mục Lục

›    3 mẫu đồng hồ Fouetté Fairy, mỗi mẫu chỉ 99 chiếc trên toàn cầu

›    5 thay đổi bất ngờ ở đồng hồ Fouetté Fairy so với phiên bản gốc

     1. Búp bê đồng hồ

     2. Mặt số đồng hồ

     3. Dây đeo đồng hồ

     4. Số lượng phiên bản giới hạn

     5. Mặt số khảm xà cừ

›    Một số điểm giữ nguyên trên Fouetté Fairy

 

3 mẫu đồng hồ Fouetté Fairy, mỗi mẫu chỉ 99 chiếc trên toàn cầu

Sau hơn 3 năm ấp ủ, Fouetté Fairy đã ra đời dựa trên giấc mơ thần tiên giữa đời thực. Đi kèm là bộ sưu tập 3 chiếc Fouetté Or-Fairy I, Fouetté Or-Fairy II và Fouetté Or-Fairy III với mỗi phiên bản được giới hạn 99 chiếc trên toàn cầu.

 

Thể loại

Độc đáo, sang trọng

Dòng sản phẩm

Limited Edition

Số hiệu sản phẩm

Fouetté Or-Fairy I

Fouetté Or-Fairy II

Fouetté Or-Fairy III

Màu mặt số

Hồng

Xanh

Trắng

Giá bán lẻ

25.500.000 ₫

25.500.000 ₫

25.500.000 ₫

Giới tính

Nữ

Nữ

Nữ

Loại máy

Tự động (không lên dây cót bằng tay) & quartz

Thời gian trữ cót

24 giờ (đối với tượng nàng búp bê)

Độ chính xác

± 15 mỗi tháng

Vỏ

Thép không gỉ 316L

Kính

Sapphire

Dây đeo

Dây da chính hãng với khóa gài kim

Chức năng

Giờ, Phút, Giây

Tính năng

Mặt kính cong, khả năng chống nước cơ bản đi mưa nhỏ, rửa tay (3 ATM)

 

Ảnh: Fouetté Or-Fairy I

Ảnh: Fouetté Or-Fairy II

Ảnh: Fouetté Or-Fairy III

 

Khi được hỏi về “tác phẩm” Fouetté Fairy thì tác giả (đồng hồ thời là nhà sáng lập thương hiệu) ông Mr. Richard Leung chỉ mỉm cười và nhắc lại câu nói nổi tiếng của Sherry Larson:

“Like glittering dust on Fairy wings – little girl dreams are magical things”.

Tạm dịch: “Như hào quang lấp lánh trên đôi cánh thần tiên, giấc mơ của cô bé là những điều kỳ diệu”.

Vâng, Mr. Richard Leung viết tiếp câu chuyện một nàng vũ công nỗ lực không ngừng nghỉ để được tỏa sáng trên sân khấu với điệu ba lê Fouetté huyền thoại thành nàng tiên giữa đời thực nếu ta có cố gắng.

 

Đồng hồ ba lê Fouetté

Xem toàn bộ bộ sưu tập tại:

Đồng hồ ba lê Fouetté

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

5 thay đổi bất ngờ ở đồng hồ Fouetté Fairy so với phiên bản gốc

Cả thế giới đang đón nhận Fouetté Fairy như những “nàng thơ” bởi dáng vẻ yêu kiều, độc đáo mà ai cũng phải đắm chìm mỗi khi nhìn vào. Để có được điều này, hãng đã phải thay đổi 5 chi tiết đáng kinh ngạc trong bộ sưu tập lần này như sau:

“Like glittering dust on Fairy wings – little girl dreams are magical things” – Cuộc sống là những khó khăn và ngay cả nàng vũ công cũng phải nỗ lực không ngừng nghỉ!

 

 1  – Búp bê được làm bởi thợ kim hoàn với vật liệu vàng 18k nguyên khối

 2  – Kính cong vòm bằng tinh thể sapphire với khả năng chống trầy xước

 3  – Dây da vân cá sấu dạng quick release watch strap tiện lợi khi thay mới

 4  – Mỗi mẫu chỉ duy nhất 99 chiếc trên toàn cầu, giới hạn người sử dụng

 5  – Mặt số xà cừ được khai thác hoàn toàn từ thiên nhiên độc nhất vô nhị

 

1. Búp bê đồng hồ

Những phiên bản Fouetté cũ sử dụng bạc 925 thì Fouetté Fairy thay thế thành vàng nguyên khối 18k

Cho những ai chưa biết thì Fouetté đã dành chiến thắng tại cuộc thi chuyên về thiết kế đồng hồ toàn cầu là Hong Kong Watch & Clock Design Competition lần thứ 33 (năm 2016) với phiên bản Fouetté Or-Champ.

Với Fouetté Or-Champ, hãng đã ưu ái sử dụng vàng khối 18k để thiết kế tượng nàng vũ công nhưng sau đó, hãng đổi thành vật liệu bạc 925 để tối ưu chi phí sản xuất, mang đến mức giá hấp dẫn hơn dành cho người dùng.

Trên tay 3 chiếc đồng hồ Fouetté Fairy (Limited) vừa mở bán - Ảnh: 1

Vẫn là tượng nàng vũ công xoay đều trên mặt số nhưng lần này đã được chắp thêm đôi canh thần tiên để cuộc sống thêm diệu kỳ và ý nghĩa. Đặc biệt, việc sử dụng vàng nguyên khối 18k giúp sản phẩm giá trị hơn bao giờ hết

 

Và đến bộ sưu tập Fairy lần này, Fouetté tiếp tục tái sử dụng lại vàng nguyên khối để chế tác tượng nàng vũ công. Tuy nhiên hình dáng tượng lần này lại là một cô tiên trong truyện cổ tích, đẹp mắt và mới lạ hơn.

Được biết, các công đoạn gia công đều thực hiện bằng tay để thể hiện giá trị, độ kỳ công mà nhà sản xuất muốn truyền tải vào. Dĩ nhiên, giá thành vì thể mà cũng tương xứng với đẳng cấp mà Fouetté Fairy mang lại.

 

2. Mặt số đồng hồ

Những phiên bản Fouetté cũ sử dụng kính cứng thì Fouetté Fairy thay thế thành sapphire chống trầy xước

Một chi tiết nhận diện thương hiệu Fouetté chính là mặt kính cong vòm huyền thoại không lẫn vào đâu được. Điểm trừ ở các mẫu cũ thì hãng chỉ trang bị kính K-1 mineral crystal mặc dù khá tốt nhưng vẫn có thể bị trầy nhẹ khi va chạm.

Thế là đến bộ sưu tập Fouetté Fairy, nhà sản xuất đã thay thế hoàn toàn bằng kính sapphire nguyên khối. Tuy nhiên kính cong một lần nữa có một ưu điểm là dễ bị đục khi nhìn nghiêng nên đôi khi khó quan sát.

Trên tay 3 chiếc đồng hồ Fouetté Fairy (Limited) vừa mở bán - Ảnh: 2

Vẫn cong vòm ấn tượng, lý do là mặt số chứa đựng quá nhiều điều đặc biệt nên hãng phải tạo không gian rộng lớn để dễ dàng trình diễn

 

Và Fouetté đã giải quyết triệt để vấn đề này bằng cách đặt hàng kính cong sapphire loại thượng hạng để độ trong suốt và khó mờ đục tương đương như nhau tại mọi góc nhìn. Dĩ nhiên, giá thành gia công sẽ không hề rẻ.

Do kính vòm nên đồng hồ có độ dày cao nhưng đổi lại, đường kính mặt số chỉ ở mức trung bình dành cho nữ là 38mm. Đôi khi mặt số Fouetté Fairy không chỉ để xem giờ mà đó còn là bản trình diễn nghệ thuật đầy hấp dẫn.

 

3. Dây đeo đồng hồ

Những phiên bản Fouetté cũ sử dụng dây da trơn bóng, chải satin thì Fouetté Fairy thay thế thành dây da dập vân sang trọng

Để Fouetté Fairy dễ dàng chinh phục nhóm khách hàng cao cấp, hãng đã chuyển phong cách dây đeo thành dập vân cá sấu, giống như da cá sấu thật để mang đến phong cách sang trọng, đơn giản trong việc phối đồ.

Nhưng đối tác sản xuất dây đeo cho Fouetté vẫn như cũ là Hirsch, đơn vị chuyên về sản xuất dây da đồng hồ đến từ Áo, có lịch sử phát triển lâu đời từ năm 1765. Về Hirsch thì đã quá nổi tiếng với:

☑  Dòng dây da số 1 về khả năng chịu nước, hạn chế mùi hôi

☑  Dòng dây da chịu nước mạnh mẽ lên đến 300 mét Hirsch Performance

☑  Dòng dây da độc quyền về độ an toàn dành cho người bị dị ứng

YouTube video

 

Hirsch là đơn vị số 1 về ngành dây da đồng hồ, còn tốt hơn dây da chính hãng bởi nhiều kỹ thuật độc quyền

 

Để có được điều này thì Hirsch đã phải sử dụng những công nghệ hiện đại hoặc độc quyền do Hirsch phát minh như:

☑  Kỹ thuật thuộc da không thấm Hydrophobic

☑  Kỹ thuật ép nhiệt Hirsch Remborde

☑  Kỹ thuật làm mềm da Hirsch Softglove

☑  Lớp phủ chống dị ứng Hirsch Pro Skin

Ngoài ra, người dùng còn biết đến Hirsch với tư cách là đơn vị cung ứng dây da gốc cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Những đối tác của Hirsch bao gồm: Patek Philippe, Rolex, Omega, Breitling, IWC, TAG Heuer, A. Lange & Söhne, Blancpain, Zenith, Chopard, Longines,…

Trên tay 3 chiếc đồng hồ Fouetté Fairy (Limited) vừa mở bán - Ảnh: 3

So với những phiên bản trước thì ở Fouetté Fairy, nhà sản xuất sử dụng dây dạng quick release watch strap rất tiện dụng trong việc đeo và thay mới

 

Điều này cho thấy dây da trên đồng hồ Fouetté Fairy là da thật 100%, khả năng chịu nước, khô nhanh và hạn chế mùi hôi tuyệt vời. Màu dây đeo trùng màu mặt số nên đề cao tính thẩm mỹ.

Đặc biệt, ở bộ sưu tập lần này, hãng chuyển sang xài dây theo dạng quick release watch strap tiện lợi khi thay mới. Chỉ cần gạt nút và thay mà không tốn thời gian hay sức lực, phù hợp cho những cô nàng muốn thay đổi phong cách hằng ngày.

 

Có thể bạn quan tâm:

5 điều tuyệt vời nhất của dây da đồng hồ hirsch chính hãng

5 điều tuyệt vời nhất của dây da đồng hồ hirsch chính hãng

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

4. Số lượng phiên bản giới hạn

Không chỉ nâng cấp đặc biệt về thiết kế, Fouetté Fairy còn gây ấn tượng mạnh với số lượng phiên bản giới hạn

Thay vì sản xuất đại trà, Fouetté Fairy chỉ lắp ráp đúng 99 chiếc cho từng mẫu (mỗi mẫu đều có ký hiệu kèm theo). Và sẽ đặc biệt hơn nếu đặt hàng sớm, quý khách sẽ có nhiều sự lựa chọn về số thứ tự phiên bản.

Nguyên nhân hãng giới hạn phiên bản là do đặc thù trong quá trình lắp ráp bằng thủ công khá tốn thời gian và Fouetté Fairy sinh ra để dành cho nhóm khách hàng cao cấp. Vậy nên hãng định vị phân khúc bằng dòng Limited Edition.

Trên tay 3 chiếc đồng hồ Fouetté Fairy (Limited) vừa mở bán - Ảnh: 4

Vì số lượng phiên bản giới hạn nên thời gian mở bán sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến và người dùng chỉ còn cách đợi bộ sưu tập mới mà thôi!

 

Vì số lượng hạn chế nên dự kiến bộ sưu tập Fouetté Fairy mở bán trong vòng 5 tháng hoặc cho đến khi hết hàng. Tại Việt Nam, quý khách hàng có thể chọn mua tại chi nhánh Đồng Hồ Hải Triều gần nhất.

 

5. Mặt số khảm xà cừ

So với việc một vài phiên bản Fouetté cũ được khảm xà cừ thì với Fouetté Fairy, toàn bộ các sản phẩm đều sử dụng vật liệu đặc biệt này

Xà cừ trên đồng hồ Fouetté Fairy được khai thác hoàn toàn từ thiên nhiên, trên vỏ của những loài nhuyễn thể có khả năng sinh ra ngọc (ngọc trai, bào ngư, sò,…). Xà cừ được tạo thành bởi tinh thể aragonit và polymer sinh học với những đặc tính:

– – – Không bao giờ trùng lặp: Do bị ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu, môi trường, dưỡng chất, thời gian và thời điểm khai thác nên xà cừ ở mỗi nơi là khác nhau và độc nhất vô nhị.

– – – Hiệu ứng chuyển sắc: Các tinh thể có độ dày mỏng được phân bố một cách ngẫu nhiên nên bước sóng ánh sáng tạo ra cũng khác biệt. Xà cừ sẽ óng ánh dưới mắt người và thay đổi liên tục theo từng vị trí.

 

◇

Nhiều thương hiệu Thụy Sỹ cao cấp khác cũng khảm xà cừ:

7 mẫu đồng hồ mặt số đặc biệt, có khảm xà cừ của Doxa

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

 

Trên tay 3 chiếc đồng hồ Fouetté Fairy (Limited) vừa mở bán - Ảnh: 5

Xà cừ luôn là loại vật liệu hấp dẫn những người đam mê cái đẹp

 

– – – Rất khó để gia công: Vì bản thân mỗi vỏ sò, bào ngư,… sẽ có kích thước khác nhau nên bộ phận khai thác phải cắt góc bằng tay, sau đó sử dụng máy tiện CNC để tách lớp nên khá tốn thời gian. Thông thường, đồng hồ giá rẻ rất ngại sử dụng xà cừ.

 

Một số điểm giữ nguyên trên Fouetté Fairy

Nếu như phiên bản cũ, Fouetté đính đá pha lê xung quanh mặt đồng hồ thì ở Fouetté Fairy, hãng tiếp tục sử dụng pha lê swarovski đính dày đặc, giúp mang đến kiểu dáng sang trọng dành cho người đeo.

Vẫn hiệu ứng tán sắc ánh sáng và độ đẹp tương tự như kim cương nhưng ưu điểm của swarovski lại là giá thành phải chăng.

Về bộ máy thì Fouetté Fairy trang bị đồng thời 2 cơ chế quartz (hợp tác với hãng Ronda Thụy Sỹ) và automatic (được lắp ráp in-house, thời gian trữ cót 24 giờ). Trong đó:

– – – Máy quartz: Dùng để hoạt động đồng hồ (kim giờ, phút)

– – – Máy automatic: Dùng để tượng nàng vũ công chuyển động

Trên tay 3 chiếc đồng hồ Fouetté Fairy (Limited) vừa mở bán - Ảnh: 6

Đằng sau mặt đồng hồ, người dùng cũng có thể quan sát toàn bộ linh kiện cơ khí nhờ thiết kế lộ cơ hoàn toàn khá đặc biệt

 

Vì máy automatic và quartz hoạt động độc lập với nhau nên khi đeo đồng hồ, tượng nàng vũ công mới tự động lên cót và xoay nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến độ ổn định, chính xác của Fouetté Fairy.

Về giá bán thì cả 3 phiên bản Fouetté Fairy chỉ có mức giá 25.5 triệu trong khi sở hữu rất nhiều chi tiết đắt giá và độc lạ như:

☑  2 bộ máy quartz và automatic (riêng máy quartz là do hãng Ronda Thụy Sỹ phát triển, thiết kế nên đảm bảo độ ổn định cao).

☑  Đính pha lê swarovski sang trọng, xà cừ độc nhất vô nhị, vàng 18k nguyên khối chế tác thủ công giá trị và đẳng cấp cho người dùng.

☑  Mặt kính cong vòm nhưng lại sử dụng vật liệu sapphire nên chi phí sản xuất đắt đỏ và hoàn toàn không lo những vấn đề trầy xước.

☑  Dây da Hirsch số 1 về khả năng chịu nước và mồ hôi

 

3 mẫu đồng hồ Fouetté Fairy Limited đang mở bán:

Ngoài ra, mỗi chiếc đồng hồ ba lê Fouetté Fairy đều đi kèm một hộp nhạc cơ có khả năng phát nhạc bằng cách lên dây cót thủ công ở đáy hộp. Thiết kế đặc biệt này của hãng với mục đích đưa Fouetté trở thành món quà tặng hấp dẫn dành riêng cho nàng.

 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá nàng đồng hồ múa ba lê Fouetté Ballerina 1 kỳ mỹ

Khám phá nàng đồng hồ múa ba lê Fouetté Ballerina 1 kỳ mỹ

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *