Ý Nghĩa Các Chữ Trên G-SHOCK Và Casio Điện Tử Thường Gặp

Protection, Illuminator, Sensor, Start, Split, Alarm, … là các chữ trên đồng hồ G-Shock và đồng hồ Casio điện tử rất thường gặp. Những chữ này có ý nghĩa gì? Bài viết này sẽ tổng hợp và giải thích ý nghĩa của các chữ trên đồng hồ G-Shock, Casio điện tử giúp bạn.

 

Ý Nghĩa Các Chữ Thường Gặp Trên G-SHOCK Và Casio Điện Tử

   Dạo một vòng quanh thế giới đồng hồ G-Shock, Casio điện tử chắc chắn bạn sẽ phát hiện rất nhiều chữ được khắc, in trên vỏ, dây, mặt (không tính nắp đáy) của chúng. Các chữ trên đồng hồ G-Shock, Casio điện tử này chỉ ra rất nhiều thứ, từ dòng sản phẩm đến chức năng, vị trí đặt linh kiện,…

 

Đồng Hồ G-Shock= = = = = = = = = = = = = = = = = =

Sản phẩm chính hãng 100%:

Mua Đồng Hồ G-Shock Đẹp

 

Ý Nghĩa Các Chữ Thường Gặp Trên G-SHOCK Và Casio Điện Tử G-Shock DW-6900LU-8DRSTART•STOP trên mẫu đồng hồ G-Shock này thể hiện nút tương ứng dùng để bắt đầu/dừng lại bộ Bấm Giờ (ảnh minh họa là mẫu G-Shock DW-6900LU-8DR)

 

8 Mẫu Đồng Hồ G-Shock vs Casio Điện Tử Trang Bị Nhiều Chức Năng

 

   Đại khái chữ trên đồng hồ G-Shock, chữ trên đồng hồ Casio điện tử khá là “phồn đa” hệt như số lượng công năng “khủng” đã tạo ra tên tuổi cho chúng. Bởi thế, hôm nay chúng ta sẽ chỉ tổng kết các chữ thường gặp nhất và giải thích ngắn gọn để bạn dễ hiểu dễ nhớ thôi.

“Nhớ đừng nhầm lẫn đồng hồ G-Shock với đồng hồ Casio điện tử dù chúng khá tương tự nhau. Đều là sản phẩm đa năng của Casio nhưng G-Shock là dòng chịu sốc, chịu nước đặc biệt và đắt tiền hơn Casio điện tử, bất cứ mẫu nào không có chữ G-Shock thì đó chính là đồng hồ Casio điện tử.”

 

Tổng Hợp Và Giải Thích Các Chữ Trên Đồng Hồ G-Shock/Casio Hay Gặp


Chữ Lithium trên mặt số của mẫu G-Shock DW-5750E-1DR trong ảnh nói lên việc nó sử dụng viên pin Lithium (pin đồng xu)

 

“Dùng phím Ctrl+F để tìm kiếm ý nghĩa của chữ muốn tìm nhanh hơn”

 

Phần 1 – Tên Gọi Các Nút Bấm

– – – MODE: nút bấm có vị trí tương ứng chữ này có công dụng truy cập vào các chế độ: Thời Gian Hiện Hành, Bấm Giờ, Báo Thức, Giờ Thế Giới…

– – – ADJUST: nút bấm có vị trí tương ứng chữ này có công dụng điều chỉnh thiết đặt thời gian…

– – – LIGHT: nút bấm có vị trí tương ứng chữ này có công dụng bật đèn, điều khiển đèn.

– – – G: nút bấm có vị trí tương ứng chữ này có công dụng bật đèn, điều khiển đèn như nút LIGHT.

– – – SEARCH: nút bấm có vị trí tương ứng chữ này có công dụng tìm kiếm, điều khiển các chức năng. Nút SEARCH còn được gọi là nút D trong tài liệu hướng dẫn sử dụng.

– – – SPLIT•RESET; START•STOP: các nút điều khiển bộ Bấm Giờ, cách dùng như tên gọi (xem thêm hướng dẫn sử dụng).

– – – REVERSE; FORWARD: Reverse có nghĩa là lùi (-) còn Forward là tới (+), công dụng của hai nút này tương đương với SPLIT•RESET và START•STOP.

– – – CONNECT: tên của nút kích hoạt tín hiệu để kết nối điện thoại.

Ý Nghĩa Các Chữ Thường Gặp Trên G-SHOCK Và Casio Điện Tử CASIO SGW-1000-1ADRChữ ALTI, BARO, COMP lần lượt cho biết nút điều khiển cảm biến Độ Cao, Áp Suất Không Khí, La Bàn trên mẫu Casio điện tử CASIO SGW-1000-1ADR

 

– – – COMP/COMPASS: nút có chữ COMP dùng để vào Chế Độ La Bàn nhanh. Đồng hồ có chữ COMPASS sẽ có bộ phận cảm biến từ trường trái đất để xác định phương hướng.

– – – BARO/BAROMETER: nút có chữ BARO dùng vào chế độ đo áp suất không khí nhanh. Đồng hồ có chữ BAROMETER sẽ có chức năng đo áp suất không khí (để biết độ cao hoặc dự báo thời tiết).

– – – ALTI/ALTIMETER: nút có chữ ALTI dùng vào chế độ đo độ cao nhanh. Đồng hồ có chữ ALTIMETER sẽ có bộ phận cảm biến áp suất không khí để đo độ cao.

– – – TEMP/THERMOMETER: nút có chữ TEMP dùng vào chế độ đo nhiệt độ nhanh. Đồng hồ có chữ THERMOMETER sẽ có bộ phận cảm biến nhiệt để đo nhiệt độ.

– – – 12/24H: nút bấm có vị trí tương ứng chữ này có công dụng chuyển đổi định dạng thời gian cực nhanh từ 12h sang 24h và ngược lại. Nút 12/24H cũng tham gia điều khiển các chức năng khác.

 

Có thể bạn đang cần:

Ý Nghĩa Các Chữ Viết Tắt Trên Đồng Hồ Thường Gặp Nhất

Ý Nghĩa Các Chữ Viết Tắt Trên Đồng Hồ Thường Gặp Nhất

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Phần 2 – Thuật Ngữ Về Tính Năng

– – – TOUGH SOLAR: mẫu G-Shock hoặc nào có chữ này sẽ hoạt động bằng năng lượng ánh sáng.

– – – BLUETOOTH: dòng chữ này thể hiện chiếc đồng hồ có thể kết nối điện thoại thông minh (có cài app kết nối của Casio) thông qua sóng bluetooth để cập nhật thời gian chính xác, theo dõi sức khỏe,…

– – – MULTI BAND: cho biết đồng hồ có thể nhận tín hiệu radio để cập nhật thời gian chính xác, các số phía sau MULTI BAND 6, MULTI BAND 5 … chỉ số lượng tần số mà đồng hồ có thể nhận tín hiệu từ đó.

– – – ILLUMINATOR: thể hiện đồng hồ có có đèn chiếu sáng mặt số

– – – SUPER ILLUMINATOR: dòng chữ này cho biết đồng hồ có đèn LED chiếu sáng mặt số cực mạnh hoặc trang bị đến 2 đèn chiếu sáng.

– – – NEON ILLUMINATOR: cho biết đồng hồ sử dụng đèn chiếu sáng loại NEON (huỳnh quanh), có góc chiếu sáng rộng (sáng đều khắp mặt số) nhưng sáng chậm hơn LED.

– – – DUAL ILLUMINATOR: các mẫu này sẽ có 2 đèn chiếu sáng mặt số.

– – – ELECTRO LUMINESCENT BACKLIGHT: chỉ các mẫu sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng mặt số đặt dưới nền màn hình LCD chứ không phải ở góc mặt nên ánh sáng lan tỏa đều, không bị chỗ quá quá, chỗ quá tối.

– – – WORLD TIME: G-Shock nào cũng có world time nhưng nếu 1 mẫu nào đó có để WORLD TIME trên mặt số, điều đó có nghĩa chúng có khả năng xem nhanh nhiều múi giờ hoặc có nhiều múi giờ hơn so với thông thường.

– – – ALARM: có nghĩa là Báo Thức, chỉ ra đây là đồng hồ có chức năng Báo Thức.

– – – CHRONO: viết tắt của Chronograph, có nghĩa là Bấm Giờ, chỉ ra đây là đồng hồ có chức năng Bấm Giờ.

– – – PROTECTION: có nghĩa là Bảo Vệ, đề cập đến khả năng chịu nước, chịu sốc, … kháng cự các yếu tố gây hại tác động lên bộ máy.

Ý Nghĩa Các Chữ Thường Gặp Trên G-SHOCK Và Casio Điện Tử CASIO W-800HG-9AVDF
Ý nghĩa chữ “10 YEAR BATTERY” là tuổi thọ pin có thể kéo dài đến 10 năm (ảnh minh họa là mẫu Casio W-800HG-9AVDF)

 

– – – 10 YEAR BATTERY: có nghĩa là tuổi thọ pin lên đến 10 năm.

– – – 7 YEAR BATTERY: có nghĩa là tuổi thọ pin lên đến 7 năm.

– – – WATER RESIST/WATER RESISTANT: có nghĩa là chịu nước, mức độ chịu nước thể hiện qua con số đi kèm, riêng G-Shock thường là 20BAR/200M (chịu nước khi bơi, lặn).

– – – WR: viết tắt của WATER RESIST.

– – – MUD RESIST: đề cập đến khả năng chống bùn, chứng tỏ chiếc đồng hồ này có các nút bấm chống bùn xâm nhập ngay cả khi bấm.

 

Bài hay nên đọc:

Hướng Dẫn Sử Dụng Nước Cho Đồng Hồ Đeo Tay

Hướng Dẫn Sử Dụng Nước Cho Đồng Hồ Đeo Tay

= = = = = = = = = = = = = = = = = = 

 

Phần 3 – Các Linh Kiện Và Bộ Phận

– – – Lithium: Lithium là một loại pin đồng hồ có dung lượng cao, trong khi đó, dòng chữ Lithium sẽ thông báo cho ta biết mẫu này đang sử dụng pin Lithium (pin đồng xu).

– – – SENSOR: có nghĩa là cảm biến, thiết bị điện tử cảm nhận các yếu tố nhiệt độ, áp suất, từ trường, ánh sáng, … thường thì vị trí đặt dòng chữ “SENSOR” cũng là vị trí đặt các bộ cảm biến của đồng hồ.

– – – TWIN SENSOR: đồng hồ sẽ có hai bộ cảm biến (mỗi 1 cảm biến là 1 chức năng đo, có thể 2 trong số sau: La Bàn, Nhiệt Độ, Áp Suất Không Khí). Vị trí xuất hiện chữ này cũng thường là vị trí đặt 2 bộ cảm biến của đồng hồ.

– – – TRIPLE SENSOR: ba bộ cảm biến (mỗi 1 cảm biến là 1 chức năng đo, có thể 3 trong số sau: la bàn, nhiệt độ, áp suất không khí). Vị trí xuất hiện chữ này cũng là vị trí đặt 3 bộ cảm biến của đồng hồ.

Ý Nghĩa Các Chữ Thường Gặp Trên G-SHOCK Và Casio Điện Tử GW-9400-1DRNơi xuất hiện chữ Sensor/Twin Sensor/Triple Sensor cũng thường là nơi đặt bộ phận cảm biến (trong ảnh là mẫu G-Shock GW-9400-1DR)

 

Phần 4 – Một Số Ký Tự Trên Màn Hình

– – – SNZ: viết tắt của Snooze Alarm – Báo Thức Nhắc Lại.

– – – ALM: viết tắt của ALARM – Báo Thức.

– – – AL1 AL2,…: viết tắt của các bộ Báo Thức, con số tượng trưng cho thứ tự Báo Thức.

– – – SIG: viết tắt của SIGNAL, phát tiếng thông báo mỗi giờ.

– – – DST: viết tắt của Daylight Saving Time – Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày/Thời Gian Mùa Hè, những chiếc đồng hồ bật DST sẽ chạy sớm hơn 1 giờ so với thời gian tiêu chuẩn (chỉ dành cho các nước sử dụng chuẩn thời gian này).

– – – P: viết tắt của PM (Post Meridiem), tức buổi chiều, được kích hoạt trên những chiếc đồng hồ sử dụng định dạng 12H khi thời gian chiều bắt đầu.

 

Phần 5 – Tên Gọi Dòng Sản Phẩm

   MUDMASTER: dòng G-Shock cao cấp chống bùn, các nút bấm chống bùn xâm nhập khi bấm.

   G-LIDE: dòng đồng hồ G-Shock có thủy triều, lịch trăng, để chơi lướt sóng, lướt ván.

   RANGEMAN: dòng G-Shock siêu bền bỉ, thách thức các yếu tố khắc nghiệt của môi trường.

   G’MIX: dòng G-Shock có bluetooth để kết nối với điện thoại thông minh (xem hướng dẫn sử dụng G’MIX tại đây).

 

Lời Kết

? Trên đây chỉ là một số chữ trên đồng hồ G-Shock, chữ trên đồng hồ Casio điện tử thường gặp nhất. Nếu bạn gặp dòng chữ lạ không được đề cập trong bài, xin vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để nhóm chuyên viên của Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ thêm nhé.

 

Quý ông có đang thắc mắc:

Mặc Áo Sơ Mi Đeo Đồng Hồ G-Shock Có Được Không? Cách Phối Ra Sao?

Mặc Áo Sơ Mi Đeo Đồng Hồ G-Shock Có Được Không? Cách Phối Ra Sao?

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

VRPThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

24 thảo luận
  1. K
    Khoa

    Bạn cho mình hỏi ký hiệu DL trên mặt điện tử Casio Forester là gì ạ ? cảm ơn

    3 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh,

      Dạ hiện dòng Casio Forester bên em không còn hàng nên không có mẫu thực tế để kiểm tra cho mình, mong anh thông cảm ạ ^^
      Anh liên hệ hỏi hãng vào giờ hành chính thử xem hãng có hỗ trợ không nhé

      Chúc anh một ngày an lành ^^
      -hp-

      3 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *