Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch

Bên cạnh kinh doanh, đời sống nhân viên là yếu tố được Hải Triều quan tâm hàng đầu, đặc biệt là trong hoàn cảnh phức tạp như đại dịch Covid. Đồng hành cùng nhân viên trong mùa dịch này, Hải Triều đã tăng cường những chính sách hỗ trợ tối ưu.

 

Những chính sách hỗ trợ nhân viên trong mùa dịch của Hải Triều

Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề xuống nền kinh tế của Việt Nam, và Đồng Hồ Hải Triều chính là một trong những đơn vị chịu tác động rất lớn. Cả hệ thống hơn 20 cửa hàng buộc phải đóng cửa theo chỉ thị của Nhà nước, đó cũng là lúc mà khó khăn thật sự ập đến với Hải Triều.

Doanh thu liên tục sụt giảm trong khi các khoản chi phí cố định vẫn tồn tại, bài toán nan giải không chỉ nằm ở lợi nhuận mà còn là yếu tố con người khi mà diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân viên.

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 1

Đồng Hồ Hải Triều đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức trước tình hình dịch bệnh

 

Trong hoàn cảnh đó, Ban Lãnh đạo của Hải Triều đã đưa ra tuyên bố “Sự sống còn của công ty là ưu tiên số 1. Ưu tiên số 2 là sự an toàn sức khỏe và đảm bảo thu nhập cho nhân viên. Sau đó mới bàn đến lợi nhuận.”

Thay vì lựa chọn giải pháp sa thải hay cắt bớt tiền lương của nhân viên như đại đa số các doanh nghiệp khác, Hải Triều đã đi con đường ngược lại đó là vẫn đảm bảo thu nhập ổn định, gia tăng trợ cấp và tăng cường các gói hỗ trợ đặc biệt cho nhân viên trong mùa dịch.

Linh hoạt ứng phó với hoàn cảnh, Hải Triều nhanh chóng đề ra các chính sách, đường hướng và kế hoạch hành động để đảm bảo “Quyền Được An Tâm” của nhân viên, giữ chân nhân tài đồng thời là mục tiêu trở thành Doanh Nghiệp Xanh.

 

1. Nhân viên Khối Văn phòng làm việc tại nhà vẫn được hưởng 100% lương

Thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội, Hải Triều chuyển hướng hoạt động hoàn toàn sang hình thức online. Hoạt động kinh doanh được duy trì thông qua các kênh website, fanpage, instagram… với sự đảm nhiệm của đội ngũ nhân sự Khối Văn phòng, tất cả đều thực hiện công việc của mình tại nhà.

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 2

Đội ngũ nhân viên được đào tạo để nắm vững kiến thức và công cụ, có thể thực hiện công việc tại nhà một cách trơn tru

 

Đối với hầu hết các doanh nghiệp đang “gồng mình” chống dịch, việc giảm bớt khối lượng công việc và tiền lương của nhân viên là điều không thể tránh khỏi nhằm giữ chi phí công ty đạt mức tối thiểu. May mắn thay, Hải Triều đủ vững vàng để không phải thực hiện điều này với nhân viên của mình.

Tất cả nhân viên làm việc tại nhà đều sẽ được nhận đủ 100% lương như trước khi có dịch. Thậm chí, các chính sách thưởng KPI, thưởng thành tích đều được Hải Triều giữ nguyên nhằm tăng thêm động lực làm việc cho nhân viên giữa tình cảnh khó khăn.

 

2. Nhân viên Khối Kinh doanh được hưởng trợ cấp, tăng cường đào tạo

Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, hệ thống showroom của Hải Triều phải đóng cửa toàn bộ, vì vậy mà đội ngũ Khối Kinh doanh (Nhân viên bán hàng) của công ty buộc phải tạm nghỉ trong thời gian giãn cách.

Thấu hiểu khó khăn của nhân viên khi mất đi khoản thu nhập chính, Hải Triều đã đồng hành cùng đội ngũ Khối Kinh doanh với chính sách hỗ trợ thu nhập bằng các khoản trợ cấp theo từng ngày. 

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 3

Đội ngũ nhân viên bán hàng vẫn được hưởng trợ cấp trong khoảng thời gian tạm nghỉ

 

Không chỉ hỗ trợ thu nhập, Hải Triều còn tăng cường các khoá đào tạo online dành cho nhân viên bán hàng nhằm ôn luyện kiến thức, học tập để nâng cao hiểu biết, cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường và sản phẩm.

Ngoài các khóa đào tạo nội bộ, các thành viên Khối Kinh doanh của Hải Triều còn liên tục tham gia các chương trình Training Online quốc tế của hãng Tissot, Mido, Fossil, Daniel Wellington… và đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng.

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 4

Nhân sự Hải Triều đứng top đầu thế giới về điểm số trong các cuộc thi về kiến thức do hãng tổ chức

 

Cụ thể, trong cuộc thi sau khóa đào tạo của Tissot dành cho tất cả đại lý chính hãng của Tissot trên toàn thế giới, bạn Trần Ngọc Quỳnh Như (làm việc tại showroom 190D Trần Quang Khải) đứng Top 25 toàn thế giới về điểm số. Riêng tại Việt Nam, nhân sự Hải Triều lần lượt được vinh danh trong Top 10 người có điểm số cao nhất.

Cùng với đó, bạn Hoàng Thị Mỹ Hiền (làm việc tại showroom 190D Trần Quang Khải) đã đạt được giải thưởng danh giá tại cuộc thi quốc tế của hãng Mido. Hiền xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc và nhận được giải thưởng là một chiếc đồng hồ Mido Baroncelli Signature. Đồng thời, Hiền cũng chính là 1 trong 2 người Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng này.

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 5

Nhân sự Hải Triều đã tỏa sáng trong muôn ngàn con người đến từ hàng trăm đại lý khác trên toàn thế giới

 

Có thể thấy, dù tình hình dịch bệnh khiến công việc bị tạm hoãn nhưng tinh thần học tập và phát triển của các thành viên nhà Hải Triều thì chưa bao giờ ngừng lại. Điều này cũng đã chứng minh rằng, đào tạo kiến thức và kỹ năng chuyên môn luôn là yếu tố được Hải Triều ưu tiên hàng đầu để tạo nên đội ngũ nhân sự chất lượng nhất như hiện nay.

 

Có thể bạn quan tâm:

1991-2021: Kỷ niệm 30 năm thành lập Đồng Hồ Hải Triều

Đồng Hồ Hải Triều có phải là cửa hàng nhượng quyền không?

Hàng loạt cửa hàng mạo danh Đồng Hồ Hải Triều để lừa đảo

 

3. Quà tặng Yêu thương được trao tận tay toàn thể hơn 200 nhân viên 

Tình hình giãn cách kéo dài khiến cho đời sống của nhân viên gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là trong việc dự trữ lương thực, thực phẩm. Thấu hiểu điều đó, Hải Triều đã gói ghém một chút “yêu thương” trong thùng quà tặng mùa dịch để gửi đến toàn thể hơn 200 thành viên của đại gia đình Hải Triều.

Phần quà được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn nguồn cung cấp, đặt hàng, đóng gói, in ấn, cho đến vận chuyển đến tận nhà của nhân viên, không chỉ tại Tp. Hồ Chí Minh mà còn ở nhiều tỉnh thành khác như Bình Dương, Long Xuyên, Vũng Tàu, Cần Thơ…

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 6

Một số các loại thực phẩm đi kèm với bức thư cảm ơn của Ban Lãnh đạo được gửi đến nhân viên giữa lúc dịch bệnh phức tạp

 

Vì một số bất cập của dịch bệnh khiến cho các công đoạn phải kéo dài hơn dự kiến, phần quà có thể chưa được tươm tất và chỉn chu như mong muốn, thế nhưng điều may mắn là tất cả đều đã kịp đến được tay của tất cả nhân viên nhà Hải Triều.

 

4. Đẩy mạnh tìm nguồn vaccine, thành lập Đội Hỗ trợ F0 

Tiêm vaccine được xem là giải pháp tối quan trọng trong công tác chống dịch của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước ta nói chung. Bên cạnh công tác tiêm chủng của từng địa phương, Hải Triều cũng tức tốc tìm kiếm thêm các nguồn vaccine để hỗ trợ tiêm cho nhân viên và cả người thân trong gia đình nhân viên.

Tình trạng tiêm vaccine của các thành viên đang làm việc tại Hải Triều đều được cập nhật liên tục mỗi ngày nhằm đảm bảo ngay khi thành phố bước trạng thái bình thường mới, tất cả nhân viên đều đủ điều kiện để quay trở lại với công việc.

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 7

Đội Hỗ trợ F0 được thành lập để đồng hành cùng Hải Triều-ers vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19

 

Giữa tháng 8, khi tình hình dịch diễn biến khó lường với số ca mắc ngày càng tăng cao, một vài thành viên của Hải Triều cũng đã không may trở thành F0. Theo đó, Ban Giám đốc cùng đại diện các Phòng/Ban đã có buổi họp khẩn và thành lập Đội Hỗ trợ F0 – Hải Triều để đồng hành cùng nhân viên vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

Hoạt động với sứ mệnh “quyết không để ai một mình, quyết không bỏ sót một ai” Đội Hỗ trợ F0 được điều phối bởi Ban Giám đốc, Phòng Nhân sự và hoạt động với 5 tiểu đội: 

✔ Đội Tiếp nhận thông tin

✔ Đội Tư vấn tình trạng bệnh

✔ Đội Hỗ trợ mua hàng

✔ Đội Hỗ trợ vận chuyển

✔ Đội Vitamin Tinh thần

Với nỗ lực cùng bảo vệ sức khoẻ của các thành viên trong gia đình Hải Triều, Đội Hỗ trợ F0 kịp thời tiếp nhận và tư vấn các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các trường hợp không may nhiễm bệnh.

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 8

Khi hay tin nhân viên nhiễm bệnh, Mr. Hải (CEO) đã gửi ngay máy tạo Oxy đến tận nhà của nhân viên

 

Cho đến nay, tất cả các trường hợp đều được tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng, các thành viên F0 được hỗ trợ mọi mặt về tài chính, thực phẩm, thuốc men cho đến tinh thần. May mắn thay không có trường hợp nào chuyển biến quá xấu, tất cả các thành viên F0 đều đã chiến thắng Covid và khỏe mạnh trở lại.

 

Đồng Hồ Hải Triều quyết tâm trở thành Doanh Nghiệp Xanh

Thành phố nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp giãn cách triệt để, kiểm soát vùng Đỏ, mở rộng vùng Xanh để mau chóng chiến thắng đại dịch. Trên tinh thần đó, Đồng Hồ Hải Triều quyết tâm trở thành Doanh Nghiệp Xanh – mọi hoạt động trong công ty đều ưu tiên tối đa cho phòng chống dịch, đặt sức khỏe của toàn thể nhân viên lên trên hết.

Cách Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ nhân viên của mình trong mùa dịch - Ảnh: 9

Đẩy mạnh tìm nguồn vaccine và thành lập Đội Hỗ trợ F0 là những hoạt động nằm trong chuỗi hành động thực hiện mục tiêu trở thành Doanh nghiệp Xanh của Hải Triều

 

Với mục tiêu khi thành phố được mở cửa và bắt đầu vào trạng thái bình thường mới, Hải Triều đảm bảo:

✔ 100% nhân viên làm việc tại Hải Triều đều đã được tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 ít nhất 1 mũi.

✔ 100% cửa hàng và trụ sở của Hải Triều đều đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

✔ Cùng với đó là các gói hỗ trợ đặc biệt cho các nhân viên không may bị nhiễm Covid-19.

 

Lời kết

Đây là giai đoạn khó khăn và thử thách đối với tất cả mọi người, Hải Triều hi vọng với các chính sách hỗ trợ này, các thành viên áo đỏ sẽ phần nào an tâm trước nỗi lo dịch bệnh. Và đó cũng là những minh chứng rằng, khi làm việc tại Hải Triều, bạn sẽ luôn được đảm bảo “Quyền Được An Tâm” trong mọi hoàn cảnh!

Tin tức mới nhất:

Giải‌ ‌đáp:‌ ‌Tại‌ ‌sao‌ ‌Đồng‌ ‌Hồ‌ ‌Hải‌ ‌Triều‌ ‌không‌ ‌bán‌ ‌giảm‌ ‌giá?

Khám phá môi trường làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều

Chính sách mua đồng hồ trả góp tại Đồng Hồ Hải Triều

Lộ diện nữ nhân viên bán hàng U60 duy nhất của Hải Triều

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *